Du lịch miền Tây sông nước – Tưởng không vui, ai ngờ vui không tưởng

Trân Đỗ, 23/10/2018 | 1120
Mục lục [Hiện]
  • Phương tiện di chuyển
  • Vui chơi “thả ga” ở An Giang
  • Ở đâu?
  • Ăn gì ở An Giang cho “chuẩn” nhất?

Nghe nói miền Tây đang mùa nước nổi, cảnh đẹp “lung linh chồng chành” nên nhóm mình quyết định lái xe phi thẳng miền Tây khám phá sông nước. Du lịch miền Tây không hề chán như nhiều người vẫn nói, với mình chuyến đi này thật sự thú vị và thật may mắn khi hành trình của tuổi “thanh xuân”có những người bạn thân yêu cùng đồng hành.

Phương tiện di chuyển

Vì nhà ông anh của bạn mình có sẵn xe ôtô nên bọn mình quyết định chọn xe ôtô để du lịch An Giang 3 ngày 2 đêm luôn. Anh bạn mình lái xe cũng “cứng” lắm nên tụi mình yên tâm và tha hồ vi vu khắp An Giang. Xe 4 chỗ, chỗ ngồi thoải mái nên suốt chuyến đi bọn mình cũng cảm thấy thoải mái. Bọn mình xuất phát từ Sài Gòn lúc 8h30 đến thành phố Châu Đốc lúc 1h chiều.

Cảnh đẹp đồng quê ở An Giang.

Vui chơi “thả ga” ở An Giang

1. Miếu Bà Châu Đốc

Ai đi du lịch An Giang mà không một lần ghé qua miếu Bà Châu Đốc đúng không nào. Ở đây không chỉ là một điểm đến tâm linh, để cầu an, cúng viếng mà cũng là một điểm chụp ảnh đẹp không tưởng. Kiến trúc của miếu Bà khá đẹp, nhìn thoáng qua hơi giống với kiến trúc Trung Quốc, không gian rộng rãi, khá ấn tượng. Mình đến Miếu Bà lúc 1h chiều nhưng ở đây cũng đông du khách lắm.

Cảnh đẹp của kiến trúc miếu Bà Châu Đốc.

2. Hồ Tà Pạ

Rời miếu Bà, bọn mình phi thẳng đến hồ Tà Pạ. Hồ nước xanh ngắt và khung cảnh hoang sơ ở đây thật sự khiến mình bất ngờ, cảnh đẹp lãng mạn không thua gì Tuyệt Tình Cốc ở Đà Lạt, lại không mất vé tham quan. Theo mình thì tham quan hồ Tà Pạ vào buổi chiều là đẹp nhất, khung cảnh lãng mạn cùng với những tia nắng nhẹ nhàng của hoàng hôn thật tuyệt vời.

Cảnh đẹp bình yên, hoang sơ ở hồ Tà Pạ. 

3. Rừng tràm Trà Sư

Mùa nước nổi miền Tây mà đến rừng tràm Trà Sư ngắm bèo xanh là tuyệt vời nhất. Đến Trà Sư, bọn mình được ngồi xuồng tham quan rừng tràm, vừa ngắm dãy rừng tràm hoang sơ vừa nghe tiếng chim hót vừa vớt bèo xanh. Rừng tràm rộng lắm, bọn mình chỉ đi tham quan một phần nhỏ ở đây thôi. Điều mà mình ấn tượng nhất khi đến với Trà Sư đó chính là những chiếc xuồng ba lá và thảm bèo xanh ngắt, vì đây là lần đầu mình được thấy những thứ này. Ngồi xuồng tham quan rừng tràm cũng mất cả buổi sáng nên bọn mình ăn trưa ở rừng tràm với những món ăn đúng "chuẩn" miền sông nước.

Xuất sắc cảnh đẹp rừng tràm Trà Sư.

4. Ruộng lúa và cọ hình trái tim

Mùa nước nổi ở An Giang khắp nơi đều là nước, những cánh đồng lúa cũng chìm trong nước, một cảnh tượng hết sức thú vị. Dù vậy bọn mình vẫn quyết định đi tham quan ruộng lúa, “đặc sản” nổi tiếng nhất ở An Giang. Đi xe dạo quanh các ruộng lúa, bọn mình phát hiện thêm cây cọ hình trái tim nên ghé lại chụp ảnh. Đứng giữa ruộng lúa bao la, hít thở không khí trong lành, cảm giác thật khác lạ. Ở đây bình yên, thoáng đãng, khác hẳn với Sài Gòn ồn ào, ô nhiễm.

Ruộng lúa bao la ở An Giang.

Cây cọ hình trái tim giữa đồng lúa.

5. Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc nằm ở trung tâm thành phố Châu Đốc và khá rộng. Ở đây bán khá nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc sản An Giang, đặc biệt là các quán ăn vô cùng hấp dẫn. Bọn mình cũng dạo chơi chợ Châu Đốc, thưởng thức các món đặc sản và mua một ít quà về cho người thân, bạn bè.

Chợ Châu Đốc.

6. Cầu Tình Yêu – Cần Thơ

Trên đường trở về Sài Gòn, bọn mình có ghé tham quan thành phố Cần Thơ “gạo trắng nước trong”. Chủ yếu là hóng mát, tham quan, chụp ảnh ở cầu Tình Yêu, cầu này bắt qua sông Cần Thơ ngay sát bến Ninh Kiều, đoạn gần ngã 3 sông Hậu và sông Cần Thơ. Từ vị trí này mà hóng gió, ngắm cảnh đẹp miền sông nước, ngắm cầu Cần Thơ là tuyệt vời nhất.

Trên đường về Sài Gòn mình cũng ghé qua Cần Thơ để tham quan, ngắm cảnh sông Hậu.

Ở đâu?

Bọn mình chọn khách sạn Trung Nguyễn, ngay sát chợ Châu Đốc. Mình ở phòng 4 giường đơn và có view nhìn thẳng ra chợ luôn. Khách sạn cũng rộng rãi thoáng mát, có wifi, tủ quần áo lớn, nước nóng lạnh, thoải mái lắm.

Khách sạn Trung Nguyễn có ban công có thể "view" chợ Châu Đốc.

Ăn gì ở An Giang cho “chuẩn” nhất?

Ở Sài Gòn mình cũng từng thưởng thức nhiều món ăn của miền Tây, nhưng khi về miền Tây mình mới thật sự cảm thấy những món ăn ở đây ngon tuyệt vời. Bọn mình ăn uống chủ yếu ở chợ Châu Đốc, ở đây có nhiều quán ăn lắm, cứ vào chợ và thoải mái chọn món mình thích thôi. Nhóm mình cũng thử qua nhiều món lắm:

Bún cá Châu Đốc.

Lẩu mắm cá bông điên điển.

Bông điên điển xào.

Hột é mát lạnh ở chợ Châu Đốc.

Các món ăn đậm đà miền sông nước ở khu ăn uống rừng tràm Trà Sư.

- Cơm tấm Châu Đốc: 30.000Đ/phần

- Lẩu mắm cá hú bông điên điển: 450.000Đ/phần

- Bông điên điển xào: 50.000Đ/phần

- Cơm phần với cá linh kho lạt, ba rọi kho tộ, lẩu canh chua (khu ăn uống của rừng tràm)

- Lẩu gà hấp xả: 150.000Đ/phần (Quán Quê Em – Thốt Nốt)

- Gà chiên: 70.000Đ/phần (Quán Quê Em – Thốt Nốt)

* Tổng kết chuyến đi:

- Tiền phòng: 800.000Đ/phòng 4 giường

- Tiền xăng xe: 700.000Đ

- Vé tham quan rừng tràm Trà Sư: 60.000Đ/người (áp dụng cho xuồng từ 3 – 6 người)

=> Tổng cộng các khoản chi phí chia đều cho 4 người, mỗi người khoảng 835.000Đ cho chuyến du lịch An Giang 3 ngày 2 đêm.

Chuyến du lịch miền Tây đáng nhớ cùng những người bạn thân.

Với mình, đây thật sự là một chuyến du lịch ý nghĩa, thú vị cùng với những người bạn thân thiết. Một chuyến du lịch miền Tây sông nước với nhiều người tưởng chừng nhưng không vui nhưng với bọn mình “vui không tưởng”, đáng nhớ thật sự. Và mình nghĩ, những ngày mệt mỏi, muốn tìm về chốn bình yên, hít thở không khí trong lành, đừng ngại về miền Tây sông nước để trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?