Lần đầu đi du lịch Singapore: Review ăn gì? chơi gì?

Thu Thao Phan, 06/03/2019 | 431

Đầu năm nay, mình đã có một chuyến khám phá Singapore khá thành công. Lúc đầu cũng hơi lo lắng, nhưng nếu có lịch trình kỹ, đọc review nhiều thì sẽ rất dễ dàng. Chưa kể bên đó họ làm du lịch rất tốt, nhiều thứ mình chưa kịp lo lắng họ đã nghĩ thay mình rồi.

Lịch trình 6 ngày của mình trên đất Singapore tiêu tốn tầm 14 triệu/ người (không gồm mua sắm). Trong đó:
Khách sạn: 9 triệu /5 đêm/2 người gồm ăn sáng. Vé máy bay: 3 triệu/ người/ khứ hồi. Còn lại: ăn uống, vé vui chơi, đi lại và quà cáp.

Ngày đầu tiên: TP.HCM  - Changi - Chinatown

Mình bay hãng Scoot, ghế khá nhỏ nên ngồi hơi mệt. Lúc qua hải quan mình cũng sợ như nhiều bạn review. Nhưng mình thấy rất nhanh, chỉ hỏi đi một mình à. Rồi cho qua. Cũng có thể do Passport đi nhiều nơi nên không bị làm khó. Ăn trưa tại sân bay hơi đắt nếu không đói nên vào trung tâm rồi ăn.

Tới nơi hơi đói, nên ghé khu ăn uống ở sân bay. Đắt, ăn uống cũng được nhưng không đặc biệt lắm.

Đi lại từ sân bay vào thành phố cũng như di chuyển ở Singapore, không khó tí nào. Nhìn kỹ map google, hướng dẫn ở MRT, nếu đi bus thì nhờ bác tài cho mình biết nơi cần đến là được. Các bác tài hay người dân ở Singapore mình thấy rất thân thiện, giúp đỡ vô cùng nhiệt tình. 

Khách sạn mình ở khu Chinatown: Hotel 1887, lúc đầu xem review cứ sợ nhỏ, ồn... nhưng mình cảm thấy phòng rất tốt so với giá tiền, bathroom trong phòng, có ăn sáng, rất sạch, lịch sự, đi lại tiện lợi vô cùng. Điểm trừ là cách âm không tốt lắm nhưng cũng không ảnh hưởng nhiều.

Check in khách sạn - khám phá khu Chinatown có Chùa Răng Phật và đền (mình không rành lắm)

Khu China Town

China town Foodstreet ngay kế bên khách sạn. Khu này có nhiều quán, mình có ăn thử cả trong tiệm hình như là seafood China town nhưng thấy không ngon bằng khu street food đâu

Ăn rất ngon nha mọi người. Tiệm Tiong baru meng kee. 6 USD cho phần này

Ngôi đền độc đáo ở khu China Town

Sau đó mình bắt bus đến East Coast Park thì đã tối trời, cũng không trải nghiệm đưoc nhiều. Về tới nơi đã 11h - nếu đi chưa quen mình không recommend đi chỗ này trong ngày đầu.

Ngày thứ 2:  Marina By Sands - Merlion Park - Garden Bay The Bay

Từ trạm tàu điện mình đi bộ đến khu Marina by Sands - cầu Heflix - Merlions Park - Garden By The Bay, coi xong show ánh sáng đi bộ ra Marina coi nhạc nước. Bạn nên ngồi khu Merlion - khu shope không thấy toàn cảnh đâu. Nếu có coi Show wings of time thì bỏ qua show nhạc nước ở Marina cũng được, đỡ mỏi chân, cá nhân mình thấy Wing hay hơn nhiểu lần.

Marina Bay đi bộ từ trạm tàu điện đến Marina tới Melion rất vắng. Chụp hình thoải mái

Merlion, đông, nhưng không xô bồ nên kiểu gì cũng sẽ có được tấm ảnh để đời

Ăn uống trong Shope at Marina Bay

Cơn gà quay xá xíu​

Món laksa. Món này là món mình thấy khó ăn nhất. Tốt nhất là cứ thấy món nào vừa mắt thì ăn, chứ nhiều khi không hợp khẩu vị đâu.

Tối ghé Laupasat ăn tối. Cua sốt ớt mình ăn thấy cũng bình thường. Không ấn tượng lắm. Nếu tiết kiệm chi phí thì có thể bỏ qua món này.

Vào 2 khu cloud và flower dome rất đáng tiền nha quí vị. 1800 loại hoa, ai thích sống ảo chụp 1800 tấm cũng chưa hết

Ăn tại Satay by the bay. Anh bán hàng rất dễ thương. Cho sạc nhờ điện thoại rất vui vẻ.

Gardens By The Bay lên đèn

Ngày thứ 3: Đảo Sentosa - Sea Aquarium - Clark Quay

Nên mua vé trước cho khỏi đông. Vivo city có thể đi bộ qua cầu tại f1 hoặc sky train f3 (3-4 đô đi tới lui, về thoải mái) đi tàu điện chiều về không cũng không tốn tiền nhưng chờ hơi lâu. Sea Aquarium phù hợp nhà có trẻ con, nếu bạn nào chưa đi thuỷ cung những nơi khác có thể đi cho biết.

Ăn trưa tại Malaysia food streat - ăn uống ở Sentosa hơi chán.

Liho tea. Nên uống sữa tươi đường đen 

Hãy đi SEA Aquarium nếu nhà có trẻ con, hoặc chưa đi thuỷ cung ở các nơi khác.

Sau đó tới trạm kế tiếp để check in chỗ Sentosa Merlion và tham quan mấy khu xung quanh. Đến trạm cuối - bãi biển - ở biển có bus free để di chuyển - Palawan khá đẹp, có thể mang theo đồ để tắm - sau đó tham quan một vòng Siloso rồi về lại Beach Station để coi Wings of time - rất hoành tráng.

Bãi Palawan, biển nhân tạo, sạch cũng đẹp

Tối về mình ghé Clark Quay tham quan cho biết. Nếu đi nhóm đông muốn ghé uống vài chai bia thì phù hợp hơn, sau đó đi bộ qua Song fa bak kuh tek ăn sườn trà - rất ngon.

Song fa bak kuh tek - món này mình cứ nghĩ là không hợp khẩu vị nhưng ăn cũng rất ngon nha mọi người

Ngày thứ  4: Orchard - Little India - Bugis

Mua sắm khu Orchard nếu đi chắc phải cả ngày cũng không hết - ăn trưa ăn foodcourt các mall - 4h mình ghé sang Little India - trải nghiệm rất đáng nhớ - nữ đi ít người thì không nên ghé đây - rất khác so với Singapore mà mình trải nghiệm trước đó - đông đúc - nhưng rất ấn tượng - tiếc là điện thoại hết pin nên không tìm đường sang Haji Lane được. Tối trời nên mình tạt qua Bugis ăn lẩu và chè xoài - cũng tạm ổn.

Một phần ăn tại Mall trong Orchard - mình quên tên rồi - món Nhật - rất ngon nha

Dimsum trong khu ăn uống Orchard cũng ngon nữa

Trải nghiệm khó quên tại Little india - nếu bạn muốn trải nghiệm 1 Singapore hoàn toàn khác

Lẩu tại Bugis - 25 USD buffet một người - cũng được thôi

Ngày thứ 5: Vivo - Universal Studio Singapore - Gey lang 

Ăn tại Hawker Chan - Nhà hàng đạt sao Michelin giá rất bình dân - nhất định phải ăn nha mọi người. Mua sắm tại Vivo một chút, 12h ghé Universal chơi, đi ngày thường không phải chờ lâu, mỗi khu mình đều trải nghiệm các trò. Rất đáng để đi, người lớn trẻ con đều chơi được. Có điều ăn uống ở đây khá mắc và cũng không ngon lắm.

Chắc chắn phải thử - Michelin 1 sao Hawker Chan - cơm 3-4 USD/ phần nha. Bá cháy

Tráng miệng truyền thống đá bào từ 2 - 4 USD tuỳ loại

Koi không khác gì Việt Nam đâu, ngoại trừ size rất to

Tối về ghé cháo ếch Eminant, mình không ăn được ếch nhưng ăn thử thấy rất ngon.

Ngày cuối: Herdeson Wave - TP.HCM

Lòng vòng China Town - check out - gửi đồ - bắt bus đi Herdeson Wave - bạn nào thích đi bộ có thể chọn khu này.
Check in máy bay về - mình bay chuyến 7h20, 4h ra sân bay mà không kịp mua sắm gì luôn. Nếu muốn mua sắm thì canh giờ đi sớm hơn nhiều nữa nha mọi người.

Herdeson Wave

Tips: 

1. Nên có lịch trình chi tiết ăn gì ở đâu đi đâu

2. Vé vui chơi, tiền USD, thẻ tàu điện, tất tần tật mua trước. Mua lại được thì giá càng rê, không đi bán vẫn được, không lo lỗ tiền.

3. Nước là đắt nhất, lúc đầu cũng mang chai không theo nhưng sau thấy mệt quá mua nước uống cho có đá.

4. Đi tháng 1 nhưng rất may thời tiết đẹp, không mưa

5. luôn luôn sạc đầy pin và sạc dự phòng - mình tốn rất nhiều tiền vào quán nước chỉ để sạc pin. Sạc ba chấu nữa nha mọi người. Khách sạn có thể có 2 chấu nhưng quán nước không có đâu.

6. Nhiều bạn bảo đi USS và SEA, các bãi biển một ngày, mình thấy đi không nổi đâu, nếu đi thì cũng qua loa. Lịch trình như mình nhìn rất ít. Nhưng mỗi ngày đều đi bộ 20km.

7. Tiền ăn uống 1 bữa tầm 10 USD/ người

8. Có thể mua da cá trứng muối ở 7eleven hoặc thịt khô Bee chang hieng làm quà (sơ sơ mua mất cả triệu luôn đó)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?