Maldives ơi! Thiên đường ơi! Chờ ta nhé!

Trần Châu Minh Sang, 12/03/2019 | 368

Hồi đó, cứ hay đùa rằng sau này sẽ làm đám cưới ở Maldives, nhưng rồi khi lớn hơn tẹo thì chỉ cần được đặt chân đến "thiên đường Maldives" là đủ rồi. Ấp ủ từ lâu, năm nay nuông chiều bản thân xíu dành tặng cho chính mình một chuyến đi đến "thiên đường biển đảo" nhân dịp già thêm một tuổi.

Mình mới vừa có chuyến du lịch Maldives 6 ngày và hiện tại cũng muốn chia sẻ với một chút kinh nghiệm chuyến đi để những ai có cùng mơ ước với mình có thể thực hiện nó - một chuyến du lịch Maldives, thiên đường biển nơi hạ giới. Thật ra thì đi Maldives không khó, cũng không quá đắt đỏ, chỉ cần tìm hiểu cho kỹ và để dành tiền tuỳ theo nhu cầu vui chơi giải trí của từng người thôi. Mình hy vọng bài viết của mình sẽ giúp ít được phần nào cho những bạn có ước mơ như mình có thêm niềm tin để đặt chân đến "thiên đường Maldives".

du lịch Maldives

Maldives - Thiên đường của biển đảo và các khu resort.

Cách nào tốt nhất để đến Maldives?

Hiện nay, tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay tới Maldives, do đó để tới thiên đường này các bạn bắt buộc phải quá cảnh tại một quốc gia trước khi tới thủ đô Male.

Sân bay Male.

Khu vực quầy đón khách của các resort ở sân bay.

Từ Việt Nam tới Maldives các bạn nên quá cảnh tại một số nước châu Á và lựa chọn các hãng hàng không có đường bay tới Maldives như: Bangkok Airways, Sri Lankan Airlines, Malaysia Airlines, Singapore Airlines, Tiger Air… Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên transit ở Singapore vì có thể kết hợp thêm tham quan và mua sắm, còn quá cảnh ở Malaysia thì hơi chán, vì thế trong chuyến đi vừa rồi mình chọn Singapore Airlines. Tuỳ theo nhu cầu vui chơi giải trí của mỗi người mà chúng ta chọn thời gian cho phù hợp nhé!

du lịch MaldivesChỉ cần chuẩn bị passport, không cần xin visa khi đi Maldives nhé!

Thời gian ở Maldives đi chậm hơn Việt Nam mình 2 tiếng, tức là bên Việt Nam 12h thì Maldives mới 10h thôi.

  • Nếu đi bằng Malaysia Airlines: các bạn xuất phát từ Hà Nội/TP.HCM và quá cảnh ở Kuala Lumpur.
  • Tiger Air: Để bay từ Việt Nam tới Maldives, quá cảnh tại Singapore.
  • Nếu bay bằng Singapore Airlines: quá cảnh ở Singapore
  • Bangkok Airway: Quá cảnh tại Bangkok
  • Sri Lankan Airlines: Bay từ Bangkok hoặc Singapore, Malaysia và buộc phải quá cảnh ở Colombo, Sri Lanka trước khi bay đến Male, thủ đô Maldives.

Từ tháng 12 đến tháng 4 thời tiết ở Maldives rất thích hợp cho một chuyến du lịch.

Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới thời tiết khô nóng cả vào mùa mưa do nằm gần xích đạo. Thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Maldives, lúc này mặc dù là mùa khô nhưng thời tiết khá mát mẻ và khô ráo thuận tiện cho việc đi lại tham quan. Tuy nhiên, đây là thời điểm có nhiều khách du lịch, nên giá cả các loại dịch vụ vô cùng đắt đỏ. Nếu bạn muốn tiết kiệm thì đi mùa mưa tầm tháng 7 – 10, lúc này giá cả có thể giảm nhẹ 20-30%, tuy nhiên thời tiết lại không đẹp và những cơn mưa có thể ảnh hưởng đến chuyến tham quan của bạn.

Về visa Maldives

Điều tuyệt với nhất đó chính là bạn đi du lịch Maldives mà không cần xin visa nhé! Nhằm thu hút khách du lịch, Maldives miễn thị thực cho du khách nếu lưu trú ở quốc gia này trong 30 ngày. Tuy nhiên, các bạn cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng khi nhập cảnh. Khi nhập cảnh bạn nên chuẩn bị sẵn thông tin và xác nhận đặt phòng khách sạn, đề phòng hải quan người ta hỏi. Mình thấy có người hỏi có người không, nên thôi chuẩn bị trước cho chắc ăn.

Khách sạn và đổi tiền ở Maldives

Ngày hôm đó, mình bay đến Male là 8h tối rồi nên mình book phòng ở đảo HuhuMale, đây là một đảo gần sân bay, tại đây bạn bắt taxi đi về khách sạn lưu ý trả giá cao nhất là 100Ruphia nhé! 1USD ~ 15Ruphia, mà không cần thiết đổi quá nhiều tiền đâu vì bên này người ta hầu hết đều chấp nhận USD. Mình đặc biệt ấn tượng với tiền Maldives, đẹp lắm ạ, tờ 20Ruphia là tiền may mắn có nghĩa là "thuận buồm xuôi gió", nên lúc về mình có đổi ít tờ 20ruphia làm quà. Ở đây mình chọn khách sạn Planktons Beach Hotel. Khách sạn sạch sẽ, sát bên biển nên tối tối ra ngồi chơi cũng tiện.

du lịch MaldivesBãi biển đối diện khách sạn mình ở HuhuMale.

du lịch MaldivesTiền Maldives. 

Lịch trình 6 ngày du hí Maldives

Ngày 1: MALE TOUR

Ngày mình qua Male là ngày thứ 6 và cũng là ngày nghỉ của Maldives, nên hầu hết tất cả hàng ăn uống đều đóng cửa. Đường phố ngày hôm đó vắng hoe luôn. Từ khách sạn mình đi bus qua Male, ngày trước là phải đi phà, nhưng bây giờ Trung Quốc xây tặng cho thành phố này cây cầu nối biển hoành tráng lắm, nên xe bus lưu thông thoải mái, giá một chiều đi vậy là 20ruphia. Xe bus ở Maldives siêu sạch, mới tinh, mát mẻ…

du lịch Maldives

du lịch MaldivesNgày nghỉ đường phố ở Male khá vắng.

du lịch MaldivesThẻ đi xe bus ở Male.

Ngày đầu tiên ở Male mình đi tham quan đền thờ Hồi giáo, rồi đi sang chợ cá, phải thừa nhận 1 điều là cá ở chợ cá Male to dã man và dĩ nhiên là rất tươi ngon. Riêng trái cây ở Maldives gần như nhập khẩu 100% vì không thể trồng được nhưng tất cả đều ngon và tươi.

du lịch Maldives

du lịch MaldivesNhà thờ Hồi giáo ở Male.

Do hôm đó là thứ 6, không ai bán buôn gì nên mình tìm quán ăn cũng hơi vất vả, may mắn sao có một quán mở cửa, vào đó ăn tạm rồi đi tiếp.  Ẩm thực Maldives hầu hết theo phong cách ẩm thực Ấn nên khẩu hợp khẩu vị với mình lắm. Sau khi ăn xong bữa ăn đầu tiên với những món ăn Maldives, mình đi dạo mấy shop quà lưu niệm. Giá cả ở Male khá đắt đỏ nha, nếu giỏi tiếng Anh, các bạn có thể mặc cả giá để tiết kiệm chút chi phí nha. Các bạn bạn có thể ghé Shop ATOLL CRAFT – shop này bán rẻ nhất trong các shop, trả nhiêu cũng dính nhé! Sau khi mua sắm mấy thứ linh mình về khách sạn, đi dạo dạo bãi biển, ngắm cảnh này nọ.

 

Món ăn ở Maldives.

Ở Maldives đi quán nào người ta cũng đặt 1 chai nước lên bàn, nếu bạn không dùng thì hãy trả lại họ ngay từ đầu, chứ nếu không khúc cuối ra bill có chai nước trong đó là không được trả lại đâu, mặc dù bạn không uống. Chiều tối, mình đi siêu thị mua ít đồ để chuẩn bị hôm sau ra resort.

du lịch Maldives

du lịch Maldives

du lịch MaldivesKhu cảng biển Male.

Ngày 2 - 3: KANDIMA RESORT

Với mình, đi Maldives mà không ở resort thì hơi tiếc, ở Maldives có một số ít đảo có người dân sinh sống, và đa phần là được sử dụng để xây resort, khu nghỉ dưỡng. Qua nhiều ngày tìm hiểu các khu nghỉ dưỡng ở Maldives, cuối cùng mình chọn ở Kandima resort, nghỉ dưỡng 2 đêm. Và phải thừa nhận rằng, nơi này đúng là quá tuyệt vời, cảm giác đúng là một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Ở resort Maldives thường có các lựa chọn sau đây: 

- All-inclusive: Bao gồm tất cả dịch vụ và ăn uống 3 bữa. Mình chọn cái này vì ở resort không có sự lựa chọn ăn uống nào khác cả.

- Full-board: Ăn buffet 3 bữa. chơi gì uống thêm gì tính riêng. 

- Half-board: Ăn sáng và ăn tối

- Còn lại là chỉ bao ăn sáng. Hầu như tất cả các resort đều cung cấp bữa sáng cho bạn.

du lịch Maldives

du lịch Maldives

du lịch Maldives

du lịch MaldivesKandima resort - đẹp như thiên đường.

Bạn nên chọn gói All-inclusive vì ở resort tách biệt với thế giới bên ngoài, nên nhiều khi bạn sẽ chán, khi mua gói này bạn sẽ được tham gia những trò chơi như lặn biển, chèo thuyền, yoga…và ăn uống buffet 3 bữa luôn, không cần phải lo lắng gì về vấn đề ăn chơi nữa.

du lịch Maldives

du lịch MaldivesBữa sáng ở Kandima resort nhìn khá hấp dẫn.

Khi đến sân bay, sẽ có rất nhiều quầy nhỏ nhỏ, đánh số thứ tự của resort, khi đặt phòng resort sẽ báo cho bạn họ ở số mấy, rồi bạn cứ việc tìm số đó, nhân viên sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục này nọ.

du lịch Maldives

du lịch Maldives

du lịch MaldivesKhông gian Kandima resort.

Kandima resort cách sân bay Male 175km, nên sau khi book phòng thì resort sẽ gửi mail liên hệ với bạn để trao đổi về cách di chuyển. Vì resort ở khá xa nên bắt buộc bạn phải sử dụng máy bay hoặc thuỷ phi cơ để ra resort. Cảm giác đi thủy phi cơ vừa sợ nhưng cũng tuyệt vời lắm, được ngắm những hòn đảo nhỏ xinh và làn nước biển màu xanh biếc ở Maldives, đúng là một khung cảnh ấn tượng.

du lịch Maldives

du lịch MaldivesMaldives nhìn từ thủy phi cơ đẹp lắm nhé!

Thời gian di chuyển ra resort khoảng 30phút, ra tới resort, đến nơi mình chắc chắn một điều bạn sẽ phải không ngớt lời khen, ở đây đúng là thiên đường, đẹp khỏi chê. Mình ở phòng Aqua Villa w Jacuzzi, phòng mình nhảy xuống một phát là biển luôn, nước trong veo, cá bơi qua bơi lại, có cả cá mập con nữa, nói chung là thích lắm luôn ạ! Ở đây, chiều chiều, bạn chỉ cần ngâm mình trong bồn Jacuzzi ngắm hoàng hôn, thỉnh thoảng nếm một ít nước cocktail thì còn gì tuyệt bằng.

du lịch Maldives

du lịch MaldivesChiều chiều ngâm mình trong bồn tắm và ngắm biển thì đúng là tuyệt vời.

Ngày 4: MAAFUSHI

Kết thúc 2 ngày tuyệt vời ở Kandima resort, mình check-out và quay trở về Male, rồi di chuyển qua Maafushi - một hòn đảo dân sinh sống và nổi tiếng nhất, được nhiều khách du lịch tầm trung lựa chọn. Từ sân bay Male đi ra Maafushi có các phương tiện sau và bạn có thể lựa chọn:

– Phà công cộng: đi 2 tiếng, giá khoảng 5$ 

– Speedboat: đi 30 phút. Bạn có thể book qua Icomtour.

Đảo Maafushi cũng bé tý, đi loanh quanh tầm 30p là hết đảo. Ở đây mình chọn khách sạn Kaani Village Ans Spa, vừa đến bến phà là có người khách sạn ra đón rồi (nếu bạn đặt phòng trước), nói chung nhân viên nhiệt tình lắm ạ! Vì người dân ở đây theo đạo Hồi nên không được mặc bikini tắm biển, tuy nhiên, họ cũng có quây 1 bãi biển riêng rào chắn kín đáo gọi là Public Beach – only place for bikini. 

Biển Maldives đẹp và rất sạch.

Ngày 5: TRẢI NGHIỆM Ở MALDIVES

Theo mình, đến Maldives mà không lặn biển, không ngắm cá heo bơi lội tung tăng thì chẳng còn gì thú vị, mình có mua tour của khách sạn với giá 99$ bao gồm lặn ống thở, sandbank, local island, ngắm cá heo. Đúng là một trải nghiệm không bao giờ quên được, tuyệt vời lắm. Với Snorking, do mình chưa quen nên lúc đầu khó khăn, nhưng được anh HDV hướng dẫn tận tình nên cuối cùng cũng quen quen. 

Lặn biển ở Maldives thích lắm, cano sẽ chở bạn ra xa xa xong dừng lại, chỉ cần đặt chân xuống nước là cảm nhận được cá bơi đụng chân luôn nha. Cảm giác này nói chung là rất hồi hộp, mình hơi sợ nên đành bám theo anh HDV vậy. Ở Maldives, bạn sẽ thấy đủ các loại cá, đủ màu sắc, bơi qua bơi lại dưới chân. Đây cũng là lần đầu mình nhìn thấy con cá đuối bự hơn mình, thỉnh thoảng nó bơi đụng chân, cảm giác này đúng là chưa bao giờ trải qua.

Hồ bơi ngay sát bãi biển.

- Watching Dolphin: các anh HDV huýt sáo, đập mạn thuyền các kiểu thế là tự dung cá heo ở đâu nó bay nhảy chạy chạy, tàu tăng tốc rượt theo như phim. Cá heo ở ngoài nhìn nó bóng loáng muốn bay xuống ôm nó phát cho lành, thấy cưng dễ sợ. Nhưng lúc mình đi thì cá hơi ít thì phải, nó không bay leo cao nhiều nữa.

- Sand bank: là một bãi cát trống nhỏ thôi nhô lên giữa đại dương 4 bề là biển cả, cát thì trắng mịn màng, tưởng tượng nếu đặt một chiếc ghế hay võng rồi nằm vui chơi ở đây thì đúng là tuyệt vời, cảm giác như lạc giữa đại dương vậy đó. 

du lịch Maldives

du lịch MaldivesỞ Maldives không chỉ có cảnh đẹp mà cuộc sống cũng bình yên lắm.

- Local island: Anh HDV đưa mình đến một đảo dân sinh nhỏ nhỏ khác Himmafushi thăm quan. Hòn đảo này nhỏ xinh, nhưng cũng có người dân ở, tuy nhiên cuộc sống của người dân ở đây còn khó khăn lắm. Thiên nhiên đã ban tặng cho bốn bề là biển trong lành xanh mát, người dân ở đây cũng có ý thức giữ gìn môi trường nên biển đảo ở đây vô cùng sạch. Lên đảo, mình được ăn buffet, các món ăn cũng đơn giản thôi nhưng cũng khá ngon. Trên đảo này, bạn có thể mua đồ lưu niệm, đặc biệt là những món quà được làm từ ngọc trai, vỏ sò, san hô, giá cả cũng rẻ hơn Male nhiều lắm nha. Sau đó, mình quay về khách sạn, nghỉ ngơi vì cả ngày đi chơi cũng khá mệt.

Ngày 6: Trở về nhà thôi

Mình đặt chuyến bay lúc 9h tối và trong ý định sẽ đi thêm 1 tour resort nữa nhưng do mệt quá nên ngủ đến tận 11h. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn đi tour này, có thể liên hệ với khách sạn, hầu hết các khách sạn ở Male đều có bạn tour này nha. Tuỳ vào độ xa và sang trọng của resort thì giá cả sẽ khác nhau, ra đây tha hồ chụp hình sống ảo mọi ngóc ngách. Buổi chiều, mình về đi dạo ở công viên Male, tham quan đường phố ở thủ đô Maldives một tí rồi ra sân bay quay trở về.

Ở resort là một sự lựa chọn tuyệt vời khi đến với Maldives.

* Một số lưu ý khi du lịch Maldives:

  • Ngôn ngữ chính thức của Maldives là Dhivehi, tuy nhiên hầu hết người dân ở đây đều nói được tiếng Anh, vì thế bạn có thể chuẩn bị cho mình 1 ít vốn tiếng Anh giao tiếp thông thường để giao tiếp cho tiện nha.
  • Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD = 15 rupiah. Tuy nhiên, trước khi đi Maldives, bạn không cần phải đổi sang tiền Maldives mà có thể đổi sang USD là được, tất cả các dịch vụ ở đây đều chấp nhận đồng USD.
  • Không quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển, kem chống nắng, đặc biệt là máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở thiên đường Maldives. Nếu được nhớ mang theo gopro, flycam, bao điện thoại chống nước lần đó mình quên đem, nên chẳng có được bức ảnh nào dưới nước, hơi tiếc một tí.
  • Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn không được mang theo thịt heo, đồ uống có cồn và văn hóa phẩm đồ trụy…
  • Người Maldives nhìn có vẻ khó gần vậy thôi chứ cực kỳ thân thiện luôn, có lần mình bị lạc đường, hỏi đường và được một chị dẫn đường tận tình luôn. 

Du lịch Maldives chắc chắn sẽ là chuyến đi thú vị, khó quên dành cho bạn.

Tùy nhu cầu tham quan và chi phí mà bạn có thể linh động lựa chọn khách sạn, món ăn hay các dịch vụ vui chơi ở Maldives. Chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời đến với "thiên đường biển đảo Maldives".

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?