Đảo Thổ Chu ở Phú Quốc – Điểm du lịch mới 2022

Xú, 01/04/2021 | 331

Một cái tên mới mẻ trong du lịch 2022 xuất hiện chính là Đảo Thổ Chu. Hay còn được gọi là đảo Thổ Châu là đảo lớn nhất trong quần đảo Thổ Chu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Sau đây mình sẽ giới thiệu sơ cho bạn một số thông tin hữu ích về quần đảo này nhé! Dự là điểm hot trong năm nay mà bạn nên ghé đến check in cùng tour Phú Quốc đấy.

Giới thiệu về Quần đảo Thổ Chu

Nằm ở phía Nam của Phú Quốc - Kiên Giang, cách Phú Quốc tầm 100km. Thổ Châu là tên gọi đầu tiên xuất hiện và tồn tại dài nhất, qua suốt hàng trăm năm lịch sử. Còn tên Thổ Chu chỉ mới xuất hiện vài chục năm gần đây.

Thổ Chu nổi bật với 8 đảo lớn là đảo Đảo Thổ Châu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa

Review đảo Thổ Chu Phú Quốc

Thời gian đẹp nhất để khám phá Thổ Chu

Khoảng tháng 11 đến tháng 4 hàng năm sẽ là lúc Thổ Chu bước vào mùa khô, sẽ không có mưa giống và thời tiết trong lành mát mẻ. Đây là thời điểm thích hợp cho những ai muốn tới đảo Thổ Chu nghỉ dưỡng.

Đẹp nhất vẫn là tháng 11 và tháng 12, đảo Thổ Chu êm đềm, thời tiết dễn chịu. Đến vào thời điểm này bạn có thể ngắm nhìn bầu trời xanh trong lành, ngắm những đàn Hải Âu bay sát mũi thuyền. Tháng này cũng là thời gian biển đẹp.

Review đảo Thổ Chu Phú Quốc

Cách đi đảo Thổ Chu - Phú Quốc

Thông thường để đến đảo bạn sẽ phải đi bằng tàu 09. Bạn có thể tham khảo giá tàu tại đây. Rời bến tại Cảng Bãi Vòng

🔰 Chuyến (Phú Quốc - Thổ Chu) : 6 chuyến/ tháng. Ngày 5-10-15-20-25 -30 hàng tháng

🔰 Chuyến (Thổ Chu - Phú Quốc) : 2 ngày sau khi khởi hành từ Phú Quốc. Vào các ngày : 7-12-17-22-27 hàng tháng

Nhìn chung, bạn sẽ ra bến tàu Phú quốc sẽ có tàu của quân đội chở bạn ra Thổ Châu vs giá vé 50,000 đồng và ra ở lại 5 ngày có tàu về nếu muốn về sớm thì sáng ngày hôm sau 7h sáng tàu về lại Phú Quốc. Trên tàu sẽ có người thu tiền mua vé về lại rạch giá cho bạn mà không sợ bị trể tàu, ăn uống tự túc, trên tàu chỉ bán nước ngọt. Dịch vụ cho thuê võng nằm có giá 15.000 đồng chiều đi và 30.000 đồng chiều về.

Review đảo Thổ Chu Phú Quốc

Quảng đường đi cũng khá xa ngồi tàu 6-7 h mới tới

Review chuyến đi đảo Thổ Chu mới mẻ

Còn gì tuyệt vời hơn khi chiều chiều đạp xe theo con đường ven biển ngắm nhìn hòn Xanh, hòn Từ sóng vỗ. Những đàn chim nhạn đang lượn vòng trên con thuyền nặng trĩu tôm cá như đón người thân từ biển khơi trở về. Cùng những bóng cây rừng, lắng nghe tiếng chim hót trên vòm cây, hít hà mùi hương lan rừng thoang thoảng trong gió. Tất cả làm nên vẻ đẹp thiên nhiên nhẹ nhàng, êm đềm cho hòn đảo.

Bãi Ngự có cảng biển lớn nhất đảo, và cảng tàu chính là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở đây. Đến đay vào mỗi tối bạn có thể câu cá mực rất thú vị

Review đảo Thổ Chu Phú Quốc

Hòn Cau: nơi đây nước xanh trong, câu cá cũng là hoạt động thú vị để bạn trải nghiệm

Hòn Nhạn: nổi bật với những mảng đá trắng với nhiều hình thù khác nhau. Nằm sâu giữa biển xanh, đến đây bạn chỉ check in rồi về thôi nhé. Trên hòn không có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi.

Review đảo Thổ Chu Phú Quốc

Nếu như bạn đang quan tâm đến chuyến khám phá đảo ở Kiên Giang, tham khảo thêm các thông tin du lịch tại Vietnam Booking nhé. Chúc bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm bổ ích cho chuyến đi thật thú vị và trọn vẹn.

Bạn có thể tham khảo thêm tour đảo Thổ Chu mới lạ tại đây nhé!

Tác giả: Xú

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?