Ẩm thực Hàn Quốc : Ăn ngon ở Seoul

Vu Phuong Anh, 06/11/2018 | 516

Những món ăn Hàn Quốc không quá xa lạ với người Việt mình, nhưng muốn ăn đúng vị hãy đến xứ Hàn – quê hương của chúng. Trong chuyến du lịch Hàn Quốc vừa rồi, mình có ghi lại những món cảm thấy ngon, chia sẻ để mọi người có thêm gợi ý : Ăn gì – Quán nào?

1. Bingsu Sulbing - ở Myeongdong, Hongdae đều có. Món đá bào này phải gọi là “ vua món tráng miệng”. Bingsu ở đây chất lượng hơn hẳn so với các quán ở Việt Nam. Mình ăn một matcha socola, một dưa leo dâu và gọi thêm nước, hết khoảng 30.000 won.

2. Thịt nướng ở Ouga (Myeongdong) - thịt siêu cấp ngon, panchan đầy một bàn, cơm ống tre dẻo thơm, miễn phí rau ăn kèm thoải mái. Nếu bạn ở Myeongdong mà có nhiều thời gian nên thử ăn cả ở On the Grill, Hanam Pig. Ở Hongdae thì ăn ở Flower Pig Gallery cũng rất ngon.

3. Canh sườn bò Galbitang, cơm trộn nóng Hot Stone Bibimbap, canh bộ đội, mỳ đen Jajangmyeon, thịt bò Bulgogi rất nhiều quán bán, giá giao động từ 7.000 – 15.000 won/món.

4. Bánh kẹp Issac kết hợp với trà sữa Gongcha, địa điểm phủ sóng khắp Seoul. Đi dạo phố phường hay mua sắm có thể ngâm nhi.

5. Thịt chân giò Myth Jokbal khu Myeongdong hoặc Hongdae đều có - bạn mình nói đùa là món “phải ăn trước khi chết”. Váo quán, bạn có thể gọi một món chính là chân giò đã kèm theo canh kimchi, mỳ tươi, salad, thêm 1 đĩa dồi và chút cơm nữa là ăn đẫy bụng luôn. Thịt thơm, ngậy, quán khá đông, đến sớm sẽ không phải lấy số xếp hàng.

6. King Crab và Tôm Alaska ở chợ cá mới Noryangjin - đường vào chợ khá khó tìm nhưng yên tâm có bảng chỉ dẫn. Kinh nghiệm là nên vào những hàng ở giữa, gọi Crab hấp, tôm BBQ và nhớ nhắn người ta làm thêm món cơm mai cua nhé các bạn.

7. Thịt lợn đen ở Black Pork Street Jeju - món mình thấy ngon nhất chuyến đi. Thịt ngọt, thơm, ngậy ngon, tươi lắm luôn ý. Mình ăn ở hàng cuối phố, sạch sẽ, lịch sự mà giá cũng rất ổn, 70.000 won cho 3 người ăn, gần 1kg thịt.

8. Tôm hùm nướng pho mai ở chợ đêm Myeongdong – 13.000 won/con, cạnh đó có mấy hàng bán áo dạ cũng đẹp mà rẻ.

Mình có ăn Gà hầm sâm ở Tokchon Samyetang gần cung điện, ăn cả gà đen và gà trắng nhưng cảm nhận là không ngon bằng gà ngải cứu ở Việt Nam, chắc theo cảm nhận từng người. Các món xiên que và gà xào bắp cải cũng ngon lắm, mà khá cay, bạn nào ăn cay kém hãy cân nhắc.

Bingsu ở Sulbing

Thịt nướng ở Ouga, có cả bò và heo, 1 bàn panchan. Mình gọi 1 set thịt 30.000 won và thêm 1 phần thịt bò 250gr là 25.000 won nữa. Tổng cộng bàn này là 60.000 won 

Cơm trộn, mỳ lạnh, canh bộ đội vừa ngon vừa đẹp mắt, bạn có thể tìm thấy quán bán những món này ở khắp nơi.

Thịt bò Bulgogi và canh kim chi

King Crab. Giá tầm 60-75.000 won/kg. 1 con thường 2-3 kg 

Món tôm nướng

Cơm mai cua​

Nguyên tảng thịt chưa nướng, bếp nướng đá trông rất sạch

Thịt lợn đen Jeju, món mình thấy ngon nhất chuyến đi

Gà tần sâm Tokchon

Chỗ mình ở đều cạnh khu mua sắm Hongdae và Myeongdong, ăn uống rất tiện, nếu lần đầu đến Hàn Quốc, mình nghĩ bạn nên chọn ở khu này.

Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Hàn Quốc ăn thật ngon và chơi thật vui nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?