Bí kíp ăn chơi ở Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho khỏi phí thanh xuân

Phương Nhã, 08/11/2018 | 604
Mục lục [Hiện]
  • Di chuyển
  • Đến Đà Lạt nên ở đâu?
  • Đến Đà Lạt tham quan đi đâu để tiết kiệm?
  • Ăn gì?

Đà Lạt không chỉ có hoa dã quỳ mùa thu, hoa mai anh đào mùa xuân, hoa phượng tím mùa hè… mà còn có những cảnh đẹp ấn tượng hay những quán cà phê lãng mạn, đậm chất Tây Nguyên.

Du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

Đà Lạt - Chuyến đi ý nghĩa của thời thanh xuân.

Di chuyển

Xe Thành Bưởi là phương tiện di chuyển lên Đà Lạt được nhiều người lựa chọn nhất, trên xe còn phục vụ bữa ăn nhẹ mà lại có giá cũng hấp dẫn, chỉ có 220.000Đ/lượt. Xe chất lượng, giường nằm thoải mái lại còn có xe trung chuyển, đảm bảo đi là hài lòng.

Đến Đà Lạt nên ở đâu?

Đi du lịch Đà Lạt nhất định phải ở homestay để trải nghiệm những điều thú vị, cảm nhận cuộc sống bình yên và không gian như đang ở nhà. Đặc biệt, ở Đà Lạt còn có những homestay siêu xinh đảm bảo đứng vị trí nào chụp ảnh cũng siêu đẹp. Lần đi Đà Lạt này, mình chọn homestay ở ngay trung tâm thành phố, vì đi một mình nên mình chọn ở phòng dorm để tiết chi phí. Giá phòng mỗi đêm chỉ có 100.000Đ, bao gồm cả bữa sáng, phòng rộng rãi thoáng mát, cũng thoải mái lắm. Phía dưới homestay còn có một quán cà phê nhỏ xinh, buổi sáng bạn có thể ngồi thưởng thức bữa sáng, nhâm nhi một ly cà phê và ngắm cảnh thành phố buổi sáng sớm.

Đến Đà Lạt tham quan đi đâu để tiết kiệm?

1. Những quán cà phê siêu xinh

Misty forest: Quán được decor theo kiểu châu Âu, góc nào cũng xinh và lên hình đẹp xuất sắc. Nước uống của quán cũng ngon và giá cả cũng ổn lắm, chỉ từ 25.000Đ – 40.000Đ, ngoài nước uống, quán còn có bán đồ lưu niệm.

+ Địa chỉ: 124 Bạch Đằng, P. 7, Đà Lạt

Mê Linh coffe: Quán này khá quen thuộc với khách du lịch Đà Lạt, mình cũng đặc biệt thích quán này, bởi không gian quán đúng kiểu hòa mình với thiên nhiên, gió mát lồng lộng, view tự nhiên. Quán còn có mấy anh chơi nhạc cụ dân tộc, vừa ngắm cảnh vừa ngâm nhi một ly cà phê cao nguyên vừa nghe nhạc dân tộc thì đúng là tuyệt vời. Gần quán cà phê này cũng có nhiều cánh đồng hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương, tam giác mạch, trên đường đến đây, bạn có thể tha hồ chụp ảnh, ngắm cảnh.

+ Địa chỉ: Tổ 20, thôn 4, xã Tà Nung, Tp. Đà Lạt

Up coffee: Quán nằm ở khu vực trung tâm thành phố ngàn hoa, nước uống cũng tạm được, từ vị trí của quán bạn có thể chiêm ngưỡng đồi núi và khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt.

+ Địa chỉ: 06 Triệu Việt Vương, P. 4, Tp. Đà Lạt

+ Thực đơn: từ 27.000Đ – 49.000Đ

Still coffee: Quán được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt, với mình, quán này vị trí nào cũng đẹp và lên hình cũng ấn tượng. Chính vì thế mà quán lúc nào cũng đông, nước uống cũng ổn, đặc biệt quán còn có mấy chú chó cực đáng yêu. Bạn có thể tranh thủ tạo dáng với mấy chú chó của quán nữa nhé!

Still Coffee - Đảm bảo chụp góc nào cũng đẹp.

+ Địa chỉ: 59 Nguyễn Trãi, Tp. Đà Lạt

+ Thực đơn: 20.000Đ – 47.000Đ

Quán của thời thanh xuân: Quán này hiện đang khá “hot”, quán được thiết kế đơn giản nhưng tinh tế và ấn tượng, đặc biệt không gian yên bình lạ lùng khiến mình luôn cảm thấy thích thú. Phía trước đường vào quán có nhiều cây hồng Đà Lạt trái sum suê, trên đường đến quán, bạn có thể dừng chân chụp ảnh thỏa thích. Quán không bán nước theo thực đơn mà chỉ phục vụ trà và bạn có thể trả tiền theo sự hài lòng của mình. Ở đây còn có mấy chú mèo béo béo dễ thương như cục bông, ai thích mèo đến quán thì tha hồ mà nựng nịu.

Quán của Thời Thanh Xuân.

+ Địa chỉ: 9 Triệu Việt Vương. P. 4, Tp. Đà Lạt

Anh và em: Theo mình, quán này uống vào buổi tối là tuyệt nhất, chọn một góc thích hợp của quán, bạn tha hồ ngắm thành phố về đêm, lung linh vô cùng.

+ Địa chỉ: 285 Bùi Thị Xuân, P. 8 Tp. Đà Lạt

2. Đi chơi ở đâu?

- Khu du lịch Lá Phong là điểm đến mới được đưa vào phục vụ du khách nhưng để lại ấn tượng với du khách. Những công trình điêu khắc, những con đường hoa, hồ cá… ở đây thật sự là một không gian hoàn hảo dành cho du khách. Đặc biệt, ở đây còn có một hostel dưới lòng đất vô cùng ấn tượng, ngoài ra bạn cũng có thể cắm trại trong khuôn viên của khu du lịch.

Khu du lịch Lá Phong đảm bảo lên hình "siêu ảo".

+ Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, P. 3, Tp. Đà Lạt

+ Giá vé: vé 50.000Đ/người, 35.000Đ/trẻ em

- Hoa sơn điền trang để lại ấn tượng với du khách nhờ có bàn tay khổng lồ giữa núi rừng, không gian trong lành, mát mẻ, Hoa sơn điền trang luôn hấp dẫn du khách khắp nơi khi đến với Đà Lạt.

Bàn tay khổng lồ ở Hoa Sơn Điền Trang.

+ Địa chỉ: Tiểu khu 159B, P. 5, Tp. Đà Lạt

+ Giá vé: 50.000Đ/người

- Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt rộng nhất ở Đà Lạt và cũng là điểm tham quan chụp ảnh lí tưởng nhất ở thành phố ngàn hoa. Không gian yên tĩnh, thoáng mát, trong lành, hoang sơ của hồ Tuyền Lâm mang đến những trải nghiệm khó quên dành cho du khách.

Đến hồ Tuyền Lâm cảm nhận sự bình yên giữa núi rừng.

+ Địa chỉ: dưới chân núi Phượng Hoàng

+ Giá vé: Miễn phí

- Happy Hill là một phim trường mới nổi nằm trong khu vực hồ Tuyền Lâm. Thời gian gần đây, Happy Hill gây ấn tượng trong lòng du khách bởi không gian gần gũi với thiên nhiên, thiết kế ấn tượng, bạn có thể đến đây để cảm nhận thiên nhiên của Đà Lạt và tha hồ chụp ảnh.

Phim trường Happy Hill.

+ Địa chỉ: Khu du lịch sinh thái, nhà hàng Đá Tiên, hồ Tuyền Lâm, Tp. Đà Lạt

+ Giá vé: 30.000Đ

- Chùa Linh Phước: Ngôi chùa nổi tiếng với những công trình được làm bằng các mảnh ve chai và cũng là ngôi chùa giữ nhiều kỷ lục ở Việt Nam. Đến với chùa Linh Phước bạn không chỉ được viếng Phật, cầu an mà còn có thể tìm được vô vàn góc ảnh đẹp.

Chùa Linh Phước.

+ Địa chỉ: 120 Tự Phước, P. 11, Tp. Đà Lạt 

+ Giá vé: Miễn phí

- Đồi chè cầu đất: Không gian xanh mướt, rộng lớn của đồi chè Cầu Đất đảm bảo sẽ mang đến cho bạn không ít ảnh đẹp. Tham quan, chụp ảnh ở đồi chè xong, bạn cũng có thể dừng chân ở  một quán nước gần đồi chè, thưởng thức ly chè xanh nóng hổi hoặc thưởng thức một ly cà phê đậm đà.

Đồi chè Cầu Đất.

+ Địa chỉ: thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, Tp. Đà Lạt

+ Giá vé: Miễn phí

- Hồ Xuân Hương: Đã đến Đà Lạt mà không đạp xe một vòng hồ Xuân Hương thì thật là tiếc, với mình, ngắm hoàng hôn ở đây rất tuyệt. Thời tiết se lạnh, thả hồn theo gió, cảm nhận chút bình yên giữa lòng Đà Lạt và lắng nghe tiếng chim hót đúng là không gì tuyệt bằng. Bạn có thể thuê xe đạp và dạo một vòng hồ, vừa đạp xe, vừa ngắm cảnh hồ vừa cảm nhận cuộc sống thường nhật của người Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương.

+ Giá thuê xe đạp: 50.000Đ/chiếc đi được 2 tiếng.

- Quảng trường Lâm Viên: Nằm ngay sát hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên là một điểm check-in quen thuộc của khách du lịch Đà Lạt.

Quảng trường Lâm Viên - Điểm check-in quen thuộc ở Đà Lạt.

Ăn gì?

Ẩm thực Đà Lạt vô cùng phong phú, mà món nào cũng hấp dẫn, giá cả lại rất ok, mình sẽ gợi ý cho bạn một vài quán, thà hồ mà lựa chọn nhé!

- Tiệm bánh cối xay gió: Bánh mì ở đây khá rẻ, hơn nữa còn có bánh ngọt và nhiều loại bánh cũng hấp dẫn lắm.

+ Địa chỉ: Số 1, Khu Hòa Bình, Tp. Đà Lạt

+ Giá: 15.000Đ – 39.000Đ

- Bánh căn: Ở Đà Lạt có nhiều quán bánh căn, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể chọn món nào tùy thích, nhưng mình thấy quán bánh căn trên đường Paster là ngon nhất.

- Nem nướng, riêng món này thì quán Bà Hùng là nổi tiếng nhất.

+ Địa chỉ: 328 Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt

Nem nướng Bà Hùng.

+ Giá: 30.000Đ – 66.000Đ/phần 

- Lẩu gà lá é, một phần lẩu chỉ có 200.000Đ là đủ cho 3 người ăn no căng bụng rồi.

+ Địa chỉ: 99 Phù Đổng Thiên Vương, P. 8, Tp. Đà Lạt

- Bánh tráng nướng là một trong những món ăn vặt không thể nào bỏ qua khi dạo chơi thành phố ngàn hoa, mỗi bánh chỉ từ 15.000Đ – 25.000Đ nhưng vô cùng chất lượng, bánh nóng hổi ăn giữa thời tiết se lạnh là tuyệt nhất.

+ Địa chỉ: rất nhiều nơi ở Đà Lạt có bán món này, nhiều nhất là ở khu vực chợ đêm.

- Kem bơ Thanh Thảo cũng là một trong những món ăn độc đáo mà nhất định phải thưởng thức nếu có dịp đi Đà Lạt. Vị kem béo ngậy, lạnh lạnh thật tuyệt vời.

+ Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi, P. 2, Tp. Đà Lạt

+ Giá: 20.000Đ/ly

Đến Đà Lạt không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn cảm nhận được sự bình yên của cuộc sống.

Với lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm khám phá thành phố ngàn hoa, dạo chơi những điểm tham quan nhưng mình thì chi phí chỉ khoảng 1.500.000Đ là thoải mái, vì hầu hết những điểm tham quan đều miễn phí. Chi phí này cũng phụ thuộc vào việc ăn uống của bạn nữa nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?