Bí kíp “phá” đảo Lý Sơn – 3 ngày 2 đêm vi vu đảo Lớn, đảo Bé chỉ 1.120.000Đ

Nguyễn Thùy Trang, 26/03/2019 | 241

Tuổi trẻ có bao nhiêu ngày mà phải ngần ngại, mà không tận hưởng cuộc sống, cùng những người bạn đi khắp nơi, khám phá những miền đất mới và làm những gì mình thích. Chính vì lí do đó và để kỉ niệm 1 năm của tình bạn, nhóm mình đã quyết định "hẹn hò" nhau ở Lý Sơn, hòn đảo của tỏi và của những điều tốt đẹp.

Đến Lý Sơn bằng phương tiện gì?

Bạn đường "ảo tưởng" sẽ tìm được một chuyến bay từ đất liền ra Lý Sơn, cho đến thời điểm hiện tại, chỉ còn một cách duy nhất để ra đảo đó chính là tàu cao tốc tại cảng Sa Huỳnh. Bọn mình tuy là bạn nhưng mỗi đứa 1 nơi, nên cách di chuyển cũng khác nhau. Mình xuất phát từ Hà Nội, nên canh vé giá rẻ chẳng Hà Nội - Chu Lai với giá siêu đẹp, 1.200.000Đ/khứ hồi. Còn bạn mình, xuất phát từ Đà Lạt, nên đã đi xe khách đến Tp.HCM, sau đó đón chuyến bay ra Đà Nẵng, và đi xe khách đến Chu Lai. Tuy nhiên, nếu bạn nào săn được vé giá rẻ chặng Sài Gòn - Chu Lai thì nên bay thẳng đến Chu Lai cho khỏe nhé!

du lịch Lý SơnDu lịch Lý Sơn, chuyến khi khó quên của 3 cô gái trẻ.

Từ trung tâm Tp. Quãng Ngãi, bọn mình đón xe chiếc xe bus tuyến số 3, di chuyển khoảng 35 - 40 phút gì đó là đến bến cảng Sa Huỳnh luôn nhé! Giá vé là 13.000Đ/người. Nếu bạn nào đặt vé tàu trước thì phải hết sức lưu ý thời gian, vì nếu để lỡ chuyến tàu thì không hay tí nào. Nếu chi phí thoải mái tí, bạn có thể đi taxi từ sân bay Chu Lai thẳng đến cảng Sa Huỳnh. Xe chạy gần 2 tiếng, giá khoảng hơn 400.000Đ một tí.

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý SơnLý Sơn - Nơi cuộc sống bình yên và những cảnh đẹp vô cùng lãng mạn.

Mua vé tàu ra Lý Sơn

Nếu quãng đường đi chuyển của bạn giống như mình, mình khuyên bạn không nên đặt vé tàu trước vì như vậy sẽ không chủ động được thời gian, nếu lỡ chuyến bay bị hoãn hoặc việc đón xe có vấn đề thì chuyến đi sẽ mất vui đấy. Tại bến cảng Sa Huỳnh có 1 quầy vé với đủ các loại vé, một bảng giờ tàu chạy, bạn có thể theo dõi rồi mua vé cho phù hợp. Tàu đi du lịch đảo Lý Sơn, mỗi ngày có 6 chuyến trải dài từ 7h30 đến 15h30, giá vé tàu ra đảo Lớn dao động từ 120.000Đ - 170.000Đ tùy vào hãng tàu, thời gian di chuyển khoảng 40 phút.

du lịch Lý SơnĐảo Bé đẹp, hoang sơ và yên tĩnh hơn đảo Lớn nhiều lắm. 

Mục tiêu chuyến đi của mình lần này là đảo Bé, vì thế bọn mình vé tàu cao tốc, thật ra thì đó là một chiếc cano nhỏ, giá vé chỉ có 40.000Đ thôi và chỉ mất có khoảng 10 phút là ra đến nơi rồi. Cảm giác ngồi cano vượt biển, đến với đảo thật tuyệt các bạn ạ, cứ thử đi đi, sẽ chẳng bao giờ bạn quên được cảm giác đó đâu.

Di chuyển trên đảo

- Ở đảo Bé, diện tích của nó giống như tên gọi vậy, chỉ đi một dạo là hết đảo, nêu nếu khỏe mình gợi ý bạn có thể đi bộ để ngắm cảnh biển và tìm hiểu cuộc sống của người dân trên đảo luôn.

- Ở đảo Lớn: giá thuê xe máy 1 ngày từ 120.000Đ - 150.000Đ, riêng mình chỉ thuê có 4 tiếng nên được giảm giá còn 100.000Đ.

Ở đâu trên đảo Lý Sơn?

Nếu bạn muốn tìm một khách sạn "xịn sò", khu nghỉ dưỡng đẳng cấp gì đó thì mình khuyên bạn nên quên ý định đó nhé! Theo như mình tìm hiểu, hiện tại trên đảo chỉ có nhà nghỉ, một vài homestay (có cho thuê lều để cắm trại). Do bọn mình có quen một anh "chúa đảo" nên được anh giới thiệu cho Lý Sơn Bungalow Hostel, chỗ này ở cuối đảo luôn, cho nên chắc nhiều bạn sẽ không biết. Do hôm mình đến hết phòng nên đành ở lều, chăn êm, nệm ấm được nghe sóng biển trước khi ngủ mà chỉ mất có 150.000Đ/3 người các bạn ạ!

du lịch Lý SơnLý Sơn Bungalow hostel nằm ở cuối đảo Bé luôn nè!

Lịch trình du lịch Lý Sơn 3N2Đ

Ngày đầu tiên: Bọn mình tranh thủ thời gian đến đảo Bé, tắm biển, buổi tối bọn mình ăn hải sản chơi linh tinh các thứ là coi như hết ngày.

*Lưu ý:

Nước và điện ở đảo Bé không có thường xuyên như ở đảo Lớn nên bạn nào có tắm biển hoặc gội đầu thì nhớ chú ý nha, 1 thùng nước ngọt là 20.000Đ

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý Sơn

Chiếc xích đu thần thánh trên đảo Bé.

du lịch Lý SơnLý Sơn đẹp tuyệt vời các bạn ạ!

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý Sơn

Đảo Bé Lý Sơn.

Ngày thứ 2: Bọn mình lại tiếp tục loanh quanh đảo Bé rồi di chuyển qua đảo Lớn, tham quan các điểm nổi tiếng ở đây khoảng 4 tiếng, cột cờ, Hang Câu, chùa Hang, cổng Tò Vò...

du lịch Lý SơnHang Câu nhé!

du lịch Lý Sơn

Chùa Hang.

du lịch Lý SơnCổng Tò Vò. 

du lịch Lý SơnCột cờ trên đảo Lớn.

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý Sơn

Thời tiết Lý Sơn mùa này nắng và nóng, bạn nhớ chuẩn bị mũ, kính râm, kem chống nắng.

Chiều, tối, bọn mình lên tàu về lại đất liền, thuê nhà nghỉ ở Chu Lai rồi đi loanh quanh ăn uống, đặc sản Quãng Ngãi và nhớ nhất là sinh tố cô Trinh. 

Ngày thứ 3: Nhà đứa nào về nhà đứa nấy. Kết thúc hành trình ngắn ngủi ở Lý Sơn.

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý Sơn

Thành quả sau chuyến du lịch Lý Sơn.

Gợi ý một số món ăn ngon nức vách ở Lý Sơn, Chu Lai

- Bánh ram chả cá cuốn bánh tráng và rau sống: ăn ở chỗ cổng Tò Vò ngon lắm nè; giá 150.000Đ/3 suất.

- Hải sản: Ốc mặt trăng (ốc xà cừ), mực nướng, cá nướng, tôm nướng, chả cá….

- Nước sâm, nước dừa, nước rong biển, trời nắng nóng thế này thì uống nước mát là tuyệt nhất.

- Bánh ít lá gai: mua ở chỗ chùa Hang 10.000Đ/3 bánh nhỏ.

- Don Chu Lai: một món ăn khá lạ miệng. Con don là đặc sản địa phương, hơi giống hến, nấu cùng với bánh tráng ướt, nóng hổi. Khi bưng ra, ăn kèm với bánh đa nướng giòn tan, thả vào nước dùng còn đang nóng, 15.000Đ/tô; Quán này hơi khó tìm nha, đến Chu Lai, qua quảng trường lớn, các bạn cứ hỏi, ắt có người chỉ đường.

- Sinh tố, bánh flan: thấy cô Trinh bán vỉa hè tự nhận là quán ngon nhất Chu Lai, nhưng mà ngon thật, 1 bánh flan mà có 25.000Đ/người huhu...

du lịch Lý Sơn

du lịch Lý SơnĐến với Lý Sơn và trải nghiệm một chuyến đi ý nghĩa cùng những người bạn.

>>>> Tổng chi phí chuyến đi của mình chỉ có 1.120.000Đ chưa tính tiền vé máy bay, giá khá mềm mà lại còn được vui chơi thoải mái nữa chứ. Chúc các bạn cũng như mình, có những khoảnh khắc khó quên ở thiên đường biển đảo Lý Sơn nhé!

Bạn cũng có thể lựa chọn đi tour Lý Sơn 3 ngày 2 đêm bằng máy bay của Vietnam Booking để chuyến đi thêm tiệt kiệm và thú vị nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?