Màu của Cù Lao Xanh

, 24/11/2019 | 286

Cù Lao Xanh trước đây là đảo quân sự, nhưng những năm trở lại đây nơi này đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng cho nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặt chân đến Quy Nhơn - vùng đất Nam Định, người ta thường khó cưỡng lại bước chân để ghé đến Cù Lao Xanh. Tuy nhiên, trước đây Cù Lao Xanh đã bị “bỏ quên” nên hẳn nhiều du khách còn xa lạ, còn nhiều điều muốn tìm hiểu về nơi này. Vì vậy mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây để trang bị cho mình nhiều thông tin cần thiết về du lịch Cù Lao Xanh Nam Định. 

Cù Lao Xanh ở đâu 

Cù lao Xanh là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Cù Lao Xanh còn được biết đến với tên gọi đảo Vân Phi. Cù Lao Xanh trước thời kỳ Pháp thuộc có tên gọi là đảo Phước Châu thuộc huyện Tuy Phước - Tỉnh Nghĩa Bình. Tuy nhiên, khoảng thời gian sau thời kỳ Pháp thuộc, nơi này sáp nhập Quy Nhơn cho đến ngày nay có tên gọi Xã Nhơn Châu hay còn gọi là đảo Cù Lao Xanh. Nơi này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 13 hải lý, tức là 23km và cách xã Xuân Hoà 6km. Cù Lao Xanh có diện tích là 365ha với số dân là 2300 người. Nơi đây là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên và thanh tịnh. 

Cách di chuyển đến đảo Cù Lao Xanh 

Cho dù bạn xuất phát ở bất kỳ đâu, ở Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, muốn đến Cù Lao Xanh trước hết bạn phải đến thành phố Quy Nhơn. Sau đó, bạn di chuyển đến Cảng cá Quy Nhơn ở trung tâm thành phố để mua vé tàu ra đảo Cù Lao Xanh. Ở cảng có nhiều bãi gửi xe máy và ô tô, vì vậy bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân để đến cảng cá. Ở cảng Quy Nhơn, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn một là di chuyển bằng ca nô, hai là di chuyển bằng tàu gỗ (hay còn gọi là tàu chợ). Cụ thể như sau. 

  • Cano: nếu di chuyển bằng phương tiện ca nô thì thời gian di chuyển từ cảng ra đảo chỉ mất khoảng 25 phút. Tuy nhiên, giá thành của phương tiện này khá cao, giá khoảng 200.000 đồng/người/lượt. Nếu đi nhóm khách lẽ, bạn nên đặt trước ca nô vài ngày.

  • Tàu gỗ: với phương tiện này bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ cho chuyến du lịch trọn gói giá rẻ của mình. Một lượt đi bạn sẽ trả khoảng 35k/người. Bạn không cần phải mua vé trước mà chỉ cần lên tàu ngồi, khi đi nửa chặng đường sẽ có người thu tiền. Tuy nhiên, di chuyển bằng phương tiện tàu gỗ sẽ lâu hơn khi di chuyển bằng ca nô. Để đến được bến bờ đảo Cù Lao Xanh, bạn phải lênh đênh trên biển khoảng 2 giờ đồng hồ. Với những bạn say sóng nên uống thuốc chống say trước 30 phút khi tàu xuất phát. Có 2 chuyến tàu di chuyển ra đảo Cù Lao mỗi ngày. Một chuyến xuất phát lúc 8 giờ sáng và chuyến còn lại xuất phát lúc 13 giờ chiều. Tuy nhiên, bạn nên đi sớm để có chỗ ngồi nhé. 

 

Nên du lịch đảo Cù Lao Xanh vào thời điểm nào trong năm

Từ tháng 2 đến tháng 9 trong năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Cù Lao Xanh Nam Định. Vào thời điểm này, nước biển trong xanh, biển lặng giúp việc di chuyển ra đảo được an toàn. Đồng thời cũng rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi như tắm biển, lặn ngắm san hô và tham quan đảo. Những tháng còn lại bạn nên hạn chế, thậm chí không nên du lịch đảo Cù Lao Xanh. Vì vào khoảng thời gian này, đảo Cù Lao Xanh bị ảnh hưởng bởi gió mùa đông Bắc, có mưa nhiều và biển động, sóng lớn. Vì vậy mọi lịch trịch ra đảo đều bị huỷ bỏ vì tàu thuyền không thể ra khơi được. 

Ra đảo Cù Lao Xanh chơi gì? 

Tắm biển: chắc chắn đây sẽ là hoạt động vui chơi khó lòng bỏ qua vì ở đây nước biển rất trong và xanh. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ cảm nhận được sự mát mẻ của nó. Ở trên cao, nhìn xuống mặt nước cũng có thể nhìn thấu được tận sâu dưới đáy biển. Nếu không thể bơi lội thì cũng đừng vội buồn chán, bạn cũng có thể đi dạo trên bãi cát trắng mịn. Hoặc bạn cũng có thể nằm dài dưới gốc dừa nghe tiếng sóng vỗ, hít hà mùi gió còn vương vấn mùi mặn của biển cả. 

Ngắm san hô: nơi đây tự hào vì có một hệ thống san hô khổng lồ, đa dạng với nhiều màu sắc, kích thước và hình dạng. Bạn có thể thuê người dân hướng dẫn ngắm san hô với giá 100.000 đồng/người. Trong đó, có trang bị đầy đủ những thiết bị lặn như áo phao, ống thở, bè nổi,...  

Dịch vụ moto nước: đây là trò chơi mới được đưa vào kinh doanh trong thời gian gần đây. Tuy nhiên đây là trò chơi cảm giác mạnh thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Cù Lao Xanh còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch để du lịch Cù Lao Xanh ngay bây giờ nào. 


Nghệ Thuật được tạo ra bởi những khoảng khắc yên bình nhất bạn có thể bắt gặp

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?