Dạo chơi Seoul Hàn Quốc : 6 ngày 5 đêm đầy trải nghiệm thú vị

Anhh Mai, 29/10/2018 | 302
Mục lục [Hiện]
  • Kinh nghiệm chuẩn bị trước chuyến đi
  • Lịch trình ăn chơi 6 ngày ở Seoul
  • Ngày  1: Hà Nội – Seoul – Gangnam
  • Ngày 2: Làng cổ Buckchon – Insandong -  Myeongdong
  • Ngày 3:  Cung điện - Lotte mart – Everland -  Namdaemon -  Dongdaemun
  • Ngày 4:  Ihwa Mural Village - trường đại học nữ sinh Ewha - sông Hàn
  • Ngày 5: Tắm xông hơi -  Myeongdong - Emart 
  • Ngày 6: Đi ra sân bay
  • Một số lưu ý quan trọng

Hai chị em mình vừa có chuyến đi du lịch Hàn Quốc tự túc, muốn chia sẻ với mọi người về lịch trình và trải nghiệm chúng mình ở Seoul trong 6 ngày 5 đêm nhé!

Kinh nghiệm chuẩn bị trước chuyến đi

Đầu tiên là vé máy bay: Hai đứa mình đặt vé máy bay Vietjet trước khoảng 3 tháng, khứ hồi + hành lý bét nhè chỉ 3 triệu 9/người, giá khá tốt theo mình thấy.

Xin visa:  Mặc dù mua vé từ lâu nhưng do không để ý nên mình xin visa cách ngày đi 12 ngày thôi, cứ nghĩ không kịp mà may xin qua chỗ dịch vụ visa, chỉ đưa hồ sơ và ung dung đợi đến hôm đi là có, cũng lo lắm chứ vì mình đọc trên mạng mùa du lịch nên chậm visa là chuyện bình thường. Nhưng đến hôm cách ngày đi 4 hôm thì có visa.

Khách sạn: Hai chị em mình ở Khách sạn 4 sao Hotel Aventree Jongno
+ Điểm cộng: Gần ga tàu điện ngầm, chợ Myeong dong, Cung điện, phía sau khách sạn là Đường Insandong mua sắm nổi tiếng. Xung quanh nhiều quán ăn ngon. Phía dưới là 7-eleven, nằm trên mặt đường lớn nên dễ tìm
Có xe bus sân bay đưa đón liên tục
+ Điểm trừ: Đắt và diện tích phòng khá nhỏ

Đổi tiền: Vì lúc mình đi giá Won bên Việt Nam cũng được gía nên mình quyết định đổi hết sang Won luôn. Mình đổi ở Hà Trung. Phố này chuyên đổi tiền ngoại tệ, nhưng rất nhiều quán, và nhiều tỷ giá khác nhau, nên các bạn hỏi tỷ giá các quán trước khi đổi nhé.

Sim 4G: Mình mua và nhận sim ở sân bay. Nhưng mình khuyên các bạn là nên mua sim ở Việt Nam giá rẻ hơn và không phải mất công ra sân bay xếp hàng lấy sim.

Ngày đầu mình qua Seoul mưa phùn

Di chuyển ở Seoul: Taxi ở Hàn cũng không đắt mà cũng không rẻ (nếu biết cách đi). Ở Hàn Quốc, đâu đâu bạn cũng bắt được taxi nhé, có 1 lưu ý là không nên đi taxi giờ tắc đường, vì nếu xe dừng thì đồng hồ vẫn chạy và nhảy tiền bình thường các bạn ạ. Còn nếu đi khoảng cách ngắn thì nên đi taxi. Giá mở cửa là 3000Won = 60.000 VND. 

Thẻ T-Money dùng để thanh toán vé Tàu điện ngầm hay xe buýt ở Hàn

Đi tàu điện ngầm thì mỗi lượt các bạn đi cũng tốn khoảng 1500 WON/lượt/người. Nên các bạn nên cân nhắc xem đi gì hợp lý thì lựa chọn.

Di chuyển từ sân bay về Seoul: Sân bay Inchoen cách khá xa Seoul nên nếu di chuyển bằng taxi thì sẽ rất tốn kém, mình đi 2 chị em nên lựa chọn đi tàu. Bên Hàn đi tàu rất tiện các bạn nhé, nhất là từ sân bay về Seoul đi tàu không dừng, đi một mạch AREX mất khoảng 120.000đ/người đi khoảng 45 phút là về tới trung tâm thành phố rồi. Mình khuyên các bạn nên đi tàu này, đến Ga Seoul thì có thể bắt taxi về khách sạn hoặc đi tàu về khách sạn luôn sẽ tiết kiệm được khá nhiều.

Lịch trình ăn chơi 6 ngày ở Seoul

Ngày  1: Hà Nội – Seoul – Gangnam

7h55 có mặt tại sân bay Inchoen làm thủ tục Xuất nhập cảnh, đi mua sim và đi tàu điện về trung tâm Seoul. Khách sạn mình ở gần ga tàu điện ngầm nên mình đi tàu về khách sạn luôn. Khoảng 12h mình về tới khách sạn. Mình muốn trải nghiệm cảm giác gọi gà rán Hàn và Mì đen về phòng ăn giống Drama Hàn Quốc. Hôm đầu tiên đến đó trời mưa nên mình cũng không ra ngoài mà gọi đồ về phòng ăn. Mình và em gái gọi một suất gà rán ăn no và ngon đã đời.

Gà KyoChon nổi tiếng và bia

Gà bên Hàn họ gọi theo con, một con có giá khoảng 300-400.000đ là ăn thoải mái, được cả 1 hộp củ cải muối và Pepsi. Mọi người sang Hàn thì nhất định phải ăn thử Gà KyoChon. Bên Hàn ai cũng biết và nhiều cơ sở nên mọi người cứ đưa cho Lễ tân khách sạn họ gọi hộ cho cũng được.

Gọi gà rán về khách sạn ăn

Ăn no nghỉ ngơi đến chiều chúng mình đi Gangnam. Gangnam rất đẹp, từ người đến nhà và xe cộ mọi người ạ, chỗ nào cũng có thể checkin sống ảo được hết. 

Một vài điạ điểm mình đi ở Gangnam: Chợ đêm quần áo dưới Ga Gangnam luôn, quần áo nhiều vô kể, giá vào khoảng 200 -1 triệu VND. Nhiều mẫu mã lắm nhưng không được thử. Lúc trước khi qua Hàn, ở Việt Nam mình mua quần áo để mặc sang Hàn nên sang tới đây thì tiếc, biết vậy để sang đây mua.

Đường phố Seoul đầu thu 

Ở dưới lòng đất mua sắm sầm uất vậy rồi lên trên còn hơn nữa các bạn nhé. Tất cả các thương hiệu nổi tiếng, từ mỹ phẩm tới quần áo, không thiếu một thứ gì cả. Nhưng mua sắm ở trên thì các bạn nên cân nhắc túi tiền. Ở Gangnam có đường Gaux có nhiều cây hay quay drama, nếu tiện các bạn cũng nên đi nhé.

Đến tối về khách sạn trời vẫn mưa nên mình quyết định gọi Mì đen về phòng ăn. Mình cũng nhờ khách sạn gọi hộ cho. Mọi người cũng nên thử nha, gọi mì đen + thịt sốt chua ngọt đậm chất Hàn Quốc.

Mì tương đen đậm chất Hàn Quốc

Ngày 2: Làng cổ Buckchon – Insandong -  Myeongdong

Sáng dậy hai chị em lên đồ để đi làng cổ, rồi đi khám phá mấy quán ăn gần khách sạn, ăn sáng no say rồi mới đi đâu thì đi. Gần khách sạn mình có một ngõ nhiều quán ăn lắm, mình chọn một quán ăn canh xương bò. Ngon khủng khiếp! Mọi người cứ nói đồ Hàn khó ăn, nhưng hôm nào mình sang Hàn mình cũng mong đến bữa để được đi ăn. Ăn gì cũng ngon hết.

Kinh nghiệm chọn quán ăn là hãy vào những ngõ hẻm dân cư, quán này nhộn nhịp thì vào thử nhé

Canh xương bò ngon khủng khiếp!!!

Tiêu chí của mình cũng không chọn theo các quán review trên mạng đâu, vì thứ nhất các quán ấy vừa đông, thứ hai thì cũng không chắc đã rẻ và cũng không tiện đường đi ăn. Cứ tiện đâu ăn đó thôi, mà chọn các quán trong hẻm đông khách ý, vừa ngon vừa rẻ.

Bữa đó, hai chị em ăn hết 25.000 won, rơi vào khoảng 500.000 tiền Việt, nhưng suất đó 3 người nữa ăn mới hết. 
Ăn no say rồi, vác bụng đi Làng cổ, mình đi taxi mất 3000W = 60.000 VNĐ chưa cả nhảy số).

Đến làng cổ mọi người thuê hanbok mặc nhiều lắm, nhưng mình để đến hôm sau đi Cung điện thuê. Mình thích nhất ở làng cổ Hanok này luôn vì ở đây decor đẹp tuyệt vời. Đến đây bạn chẳng cần làm dáng hay gì cả, đứng thôi là đẹp. Đi lung tung chụp choẹt các thứ rồi vào một quán trà đạo ở đó ngồi thưởng trà ăn bánh cảm giác giống người Hàn rồi. Vì mình có hẹn với bạn buổi chiều nên hôm đó mình chỉ đi làng cổ được thôi, còn nếu bạn thời gian thoải mái thì nên đi Làng cổ và Cung điện cùng một hôm luôn vì 2 địa điểm này ở gần nhau.

Ở làng cổ lên hình rất đẹp

Nhâm nhi trà ở làng cổ

Đến chiều quay lại khách sạn đón bạn rồi mình đi ra phố Insandong phía sau khách sạn và Myeongdong. Ở Myeongdong có nhiều các hãng bình dân, store mỹ phẩm nội địa hàn vô vàn, tha hồ tìm kiếm các hãng mỹ phẩm sale luôn. Đồ ăn vặt cũng có nhiều các bạn có thể ăn lặt vặt chống đói trong khi mua sắm. Còn nếu muốn các hãng xa xỉ hơn một chút thì các bạn vào Lotte Myeongdong đối diện hoặc Shinsegae nhé. Chanel, Gucci, Dior,…. Hãng gì cũng có.

Đi dạo mua sắm mỹ phẩm Hàn Quốc

Đến tối mình quyết định đi ăn đồ nướng Hàn. Nhất định phải ăn đồ nướng khi đến Hàn bạn nhé. Mình cũng chọn một quán tiện trên đường về vào ăn thôi. Giá là 1,8 triệu đồng cho 3 người ăn gồm 1 cơm trộn, 1 set nướng 3 người lớn, và 1 trứng hấp. Khá đắt đỏ, nhưng ngon.

Ngày 3:  Cung điện - Lotte mart – Everland -  Namdaemon -  Dongdaemun

Buổi sáng chúng mình hẹn bạn người Hàn cùng đi chơi ngày hôm đó. Đầu tiên là đến cung điện. Chúng mình ăn sáng ở một quán ăn khá ngon ở ngã tư chỗ cung điện. Sau đó thuê hanbok vào chụp choẹt các kiểu, mình không thích đến đây lắm vì ở đây khá đông người mặc hanbok vào đi lại rất mệt, nhưng các bạn nên mặc hanbok chụp ở đây thì mới chuẩn. Lựa lựa mấy chỗ đẹp thưa người mà chụp.

Cung Cảnh Phúc - Đầu tháng 10 lá còn quá xanh

Tầm trưa chúng mình bắt taxi đi công viên Everland và ăn uống ở gần đó. Ai thích công viên thì chắc có thể thích đến đây, chứ mình không ham mấy. Tại mình cũng sợ độ cao nữa lên mấy trò chơi ở đây mình cũng chẳng dám chơi. Nhiều hoa với hoạt hình, ai tâm hồn trẻ thơ thì có lẽ hợp.

Bánh cá  - Món ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc

Đến chiều tối chúng mình đi Namdaemon ăn lặt vặt mấy đồ chợ dân dã đi hết con đường rồi lại ra Dongdaemun (mọi người nên đi Dongdaemun buổi tối nhé) vì ở đây có cánh đồng hoa hồng đèn led buổi tối mới đẹp. Đến tầm đêm tối chúng mình đi ăn rồi chia tay bạn Hàn và về khách sạn.

Ngày 4:  Ihwa Mural Village - trường đại học nữ sinh Ewha - sông Hàn

Buổi sáng mình đi tàu điện rồi đi bộ đến Ihwa Mural Village. Leo lên đây ngắm toàn cảnh thành phố Seoul thích lắm, có rất nhiều hình vẽ trên các bức tường, bậc thang quanh đó. Tha hồ checkin selfie các kiểu. Ở đó cũng cho thuê áo hanbok để chụp choẹt.

Bức tường nghệ thuật nhiều màu sắc

Chiều mình đến trường học nữ sinh Ewha chơi, nhưng mà đến đây thì nhìn mắt đẹp thôi chứ để mà nói chụp hình các kiểu thì không đẹp được.

Ở trường Ewha lá bắt đầu vàng

Tối đến chúng mình đi tàu điện ra sông Hàn mua gà rán thuê chăn với thảm ngay cạnh bờ sông để rải ra ngồi đắp chăn ngắm cảnh nghe nhạc. Gió lạnh mát sướng lắm ý. Chụp ảnh thì mua mấy ứng dụng chụp kiểu ảnh rửa ra, bật flash lên chụp đẹp lắm. Mà ngồi đó hóng gió ngắm cảnh cứ thấy thư thả không muốn về ý. Tầm 23h chúng mình lại đi tàu điện về khách sạn.

Sông Hàn lung linh về đêm

Địa điểm picnic hóng gió quen thuộc của người dân thủ đô

Ngày 5: Tắm xông hơi -  Myeongdong - Emart 

Ngày cuối chúng mình giành ra nửa buổi để đi tắm xông hơi, nửa buổi để đi mua quà các thứ về đem về tặng người thân. Đi tắm xông hơi ở đây thì các bạn nên chọn chỗ tắm to và xịn nhé. Vì lúc đầu chúng mình vào một chỗ tắm gần đó nhưng mà bé và nhỏ. Mọi người lại để không tắm ở nhà tắm chung lên chúng mình ngại quá lại đi ra. Tiền tắm không đắt đâu lên cứ chọn chỗ nào to vào, vì những chỗ lớn ở phòng công cộng mọi người có mặc áo quần đầy đủ nên đỡ ngại hơn.

Loanh quanh Seoul

Tắm xong chúng mình bắt taxi ra Myeongdong trước vì ở Myeongdong mua quà không nặng bằng mua ở Ipark. Sau đó đi bộ ra chợ sâm để mua sâm, linh chi, tinh dầu thông đỏ, …… (thuốc chống tai biến hoặc tinh dầu thông đỏ các bạn đặt trước ở những hiệu thuốc thì giá có thể rẻ và đảm bảo hơn đó). Rồi lại ra Emart để mua sữa cho trẻ em, rong biển, đồ lặt vặt các thứ. Bạn có thể tải Lotte duty free về đặt hàng sẵn trên đó khi ra sân bay lấy thì có thể đỡ mang vác nhiều hơn cũng được.

Ngày 6: Đi ra sân bay

Ở khách sạn có xe chở sân bay hàng ngày rất nhiều chuyến, các bạn có thể đăng kí để đi xe đó cho tiện, vì taxi sẽ mất nhiều tiền, mà đi tàu điện thì mang vác đồ rất vất vả, giá vé thì chẳng rẻ hơn là bao. Nến hơn hết khuyên chân thành là đăng kí ở khách sạn, giá 300.000đ mà đưa đón tận nơi, đồ đạc để cốp họ lấy ra lấy vào cho.

Đến sân bay chia tay 2 mẹ con bạn mình và tiếp tục mua sắm tại sân bay ở các cửa hàng miễn thuế tại đây. À nếu đặt hàng qua Lotte duty free thì mọi người nhớ đi lấy hàng nhé!

Một số lưu ý quan trọng

1. Không nên mua mỹ phẩm ở những nơi linh tinh, vì có thể hàng không đảm bảo, tốt nhất chỉ lên vào store ở những khu vực khu phố lớn, trung tâm thương mại, hoặc mua tại sân bay
2. Mua sim phù hợp với nhu cầu: vì mình đi 6N5Đ 1 ngày ra sân bay rùi nên tính là 5 ngày, mình mua sim hạn sử dụng 5 ngày dùng thả ga
3. Khi mua những đồ như sâm, linh chi, thuốc bổ, cẩn thận ham rẻ mà mua nhầm hàng đểu. Có nhiều khi họ báo giá cao cũng không nhất định là hàng xịn
4. Ở Hàn Quốc không phải tất cả đều là hàng Hàn thật, có rất nhiều lọai và giá mỗi cửa hàng đều khác nhau.
5. Không nên mua các hãng mỹ phẩm ngoại địa Hàn Quốc ở trong Hàn Quốc, nếu muốn mua thì nên ra sân bay mua có đủ cả vì các sản phẩm đó tính thuế cao, nhất là mua ở Trung tâm thương mại lotte duty free sẽ không được lấy luôn mà phải ra sân bay lấy (ở shinsegae thì mình không biết có như vậy không vì, nhưng tốt nhất là các bạn để ra sân bay rồi mua)
6. Vé tàu điện có thể đút trả vào lại các cây thẻ ở ga tàu để hoàn tiền còn thừa và tiền thẻ
7. Luôn nói cảm ơn bằng tiếng Hàn khi đến đây du lịch khi thanh toán xong hoặc sau khi nhờ họ một vấn đề gì đó.
8. Khi ra sân bay nhập cảnh xong đừng vội đứng lại đó mua đồ, hoặc nếu không thì hãy dành một khoảng thời gian đủ để bạn còn bắt tàu điện đi đến ga tàu bay của mình tránh trường hợp mải mua sắm mà không kịp bắt tàu điện đến ga để soát vé. Vì khi bắt tàu điện đến ga thì bên đó cũng có đầy đủ thứ cho bạn mua sắm.

Nếu bạn đang quan tâm đến 1 chuyến đi du lịch khám phá Hàn Quốc ngay Seoul thì hãy xem qua bài viết dưới này nhé:

>>>>> Tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm - Seoul - Đảo Jeju - Everland

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?