Hòn Hải: Có những khoảng trời chỉ muốn dừng chân ngắm nhìn

, 16/11/2019 | 811

Sẽ không có quá nhiều điểm đến trên dải đất hình chữ S gợi cho bạn cảm giác được bình yên thực sự như Hòn Hải, nơi có thể chạm tay vào từng tầng bọt biển trắng xóa và phóng tầm mắt trên những vòm mây bồng bềnh lửng lơ. Và khi ấy, những thói quen hiện đại sẽ được bỏ lại phía sau nhường chỗ cho những thinh không lặng yên đứng nhìn một cách trọn vẹn nhất. Hòn Hải trong nắng sớm ban mai hiện lên với tất cả vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhất...

Có những chuyến đi người ta chẳng mong cầu gì nhiều hơn ngoài việc trả lại cho đôi mắt những hình ảnh đẹp đẽ và trải nghiệm quý giá. Đảo Hòn Hải, Bình Thuận - một hòn đảo nằm "trơ trọi" giữa biển Đông cách đảo Phú Qúy 65km chạy về phía Nam chính là một điểm đến như thế. Trên đảo cây cối khô cằn, nguồn nước ngọt quý hiếm, thiết trời khắc nghiệt kéo dài qua tháng năm,... tưởng như chẳng tìm thấy sự sống thì nơi đây lại là lãnh địa của hàng ngàn con chim biển như hải âu, bồ nông, chim nhạn,... 

Đảo có chiều dài khoảng 130m, còn bề ngang chỗ rộng nhất là khoảng 60m, còn chiều dài là 113m tính từ mực nước biển. Nếu có đủ điều kiện và thời gian để quan sát dưới nhiều góc độ và chiều hướng khác nhau bạn sẽ nhận thấy nhiều hình dạng khác nhau của đảo. Nếu nhìn ngang, bạn sẽ tưởng tượng thấy đảo Hòn Hải nom như một chiếc hài màu nâu đen với phần đế có màu trắng. Còn nhìn từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy hình dạng của đảo Hòn Hải vô cùng hùng dũng và mạnh mẽ. Với hình dáng như một chú cá voi đang vẫy vùng giữa biển khơi rộng lớn, đảo Hòn Hải hiện lên vô cùng ấn tượng. Đảo Hòn Hải mang trên mình vẻ đẹp khác biệt, một vẻ đẹp riêng gây ấn tượng khó quên trong lòng mỗi du khách. 

 Nếu đã đặt chân đến đảo Hòn Hải, bạn nên dành nhiều thời gian để tận hưởng vẻ đẹp của đất trời nơi đây. Đi vòng quanh đảo và dừng lại trên đỉnh đảo sẽ khiến bạn có cảm giác tự hào như vừa chinh phục được kỳ quan của biển cả. Từ trên đỉnh đảo, hướng tầm mắt ra xa là biển cả một màu xanh ngắt, bầu trời một màu xanh êm dịu, hiền hoà. Tất cả kết hợp với nhau tạo nên một bức tranh hài hoà về màu sắc, rất hữu tình và thơ mộng. Vì vậy, đứng giữa không gian rộng lớn của biển cả, hãy hít thở sâu để tận hưởng trọn vẹn phút giây yên bình này. Nơi này hứa hẹn sẽ cho bạn nhiều tấm hình để đời. Vì vậy, nếu bạn là dân “sống ảo” hay đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh cũng có thể đem theo “đồ nghề” của mình. 

Tuy nhiên, đối với flycam bạn nên xin phép trước khi sử dụng chúng. Vì nơi đây là trọng yếu quốc phòng nên việc sử dụng flycam còn khá hạn chế. 

Đường hầm xuyên núi giữa biển đông là quá trình gian nan và vất vả của nhiều người đã ngã xuống. Quá trình đó đã được kết thúc vào năm 2004 khi hạ tầng được xây dựng xong.  Người ta nhận thấy rằng đây là một hệ thống công trình vĩ đại sau khi được xây dựng hoàn thành. Trong đó gồm có tòa nhà kiên cố được xây dựng dưới chân đảo có diện tích gần 300m2, bến cập tàu rộng 380 m2. Ngoài ra còn có hệ thống phao neo và bãi liền bến 423 m2. Đặc biệt không thể không kể đến một hệ thống đường hầm dài 170m có 4 cửa thông lên mặt đảo. Hầm được gia cố bằng bê tông cốt thép chống đá rơi, dư chấn. Đẻ lên bề mặt đảo từ cửa hầm nằm ở mặt sau của tòa nhà, chúng ta phải đi qua 370 bậc thang. Từ miệng hầm tiếp tục tục đi thêm 240 bậc thang nữa để để đến tận chân hải đăng. Như vậy có thể nói, con đường hầm là hệ thống công trình đặc biệt mà những người đi trước đi ngã xuống hy sinh. Vì vậy chúng ta phải có sự trân trọng và bảo vệ, giữ gìn công trình tuyệt vời này. 

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các chuyến đi ở Bình Thuận hấp dẫn như du lịch phan thiết nhé!

Nếu du lịch Hòn Hải vào tháng 7, bức tranh thiên nhiên sẽ không còn tĩnh như những gì đã nói ở trên. Vì lúc này đã có sự nhộn nhịp, rối rít của của chim nhạn, bồ nông, mòng biển cùng tụ họp tại Hòn Hải để chuẩn bị cho kì sinh nở. Trên đảo Hòn Hải rất vắng vẻ và thật sự nguyên sơ tự nhiên. Vì chỉ có duy nhất một toà nhà đơn sơ dành cho công nhân hải đăng sinh sống cũng như bảo vệ ngọn đèn biển. Vì vậy tổ của loài chim mòng biển, chim nhạn, bồ nông chính là những vách núi đá kì vĩ, gồ ghề. Có thể xem đây là một cái tổ to khổng lồ, là món quà thiên nhiên ban tặng cho những loài chim nhỏ bé trên biển. 

Vẻ đẹp của Hòn Hải luôn khiến du khách ấn tượng và náo nức. Chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn nếu trong đời bạn đã từng đặt chân đến nơi đây. 

Bài viết của Vietnam Booking,
Text: Tu Du, Image: Sưu tầm

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?