Đảo ngọc Phú Quý – Hồi ức của thanh xuân

Huỳnh Hiếu/ Ảnh: Mai Phương - Hồng Long, 22/02/2019 | 1506

TP.HCM, ngày 19 tháng 2 năm 2019...

Đầu tôi vẫn còn lâng lâng cảm giác lênh đênh trên tàu cao tốc từ cảng Phan Thiết đến Đảo Phú Quý. Cảm giác mà có lẽ khó có thể quên được của một thằng đàn ông say sóng sấp mặt trong chuyến đi đến thiên đường biển đảo tuyệt đẹp của Bình Thuận.

Đảo ngọc Phú Quý - Hồi ức của thanh xuân

Phú Quý là ước mơ ấp ủ từ lâu nhưng mãi đến giờ tôi mới đặt chân đến được. Nó không xa hoa lộng lẫy như Nha Trang, không kiều diễm như Phú Quốc, không ồn ào náo nhiệt như Thành Phố mà nó bình yên lắm, biển xanh, nắng vàng, từng cơn gió biển cứ tạt thẳng làm rát cả da thịt nhưng vẫn không thể nào ngăn chúng tôi khám phá từng ngõ ngách của Phú Quý dưới cái nắng chói chang đầu xuân giữa biển khơi bao la.

Ngày 1:


- 2h15: Từ TPHCM, đoàn chúng tôi gồm 15 thành viên, trong đó xuất phát tại ĐH SPKT TPHCM có 12 người (5 nam, 7 nữ). Trong cái lạnh thấu xương của những ngày giao mùa sang xuân làm cho hai hàm răng chúng tôi cứ đánh vào nhau nghe côm cốp. Rồng rã suốt gần 5 giờ đồng hồ vượt hơn 150km, chúng tôi đã có mặt tại Cảng Phan Thiết.

Biển xanh, cát vàng là "đặc sản" của đảo ngọc Bình Thuận.

Vé tàu chúng tôi đã đặt sẵn cách đó 5 ngày, Super Dong là chuyến tàu mà chúng tôi lựa chọn vì nó hợp với khung giờ mà chúng tôi đã lên lịch. Giá vé là 350K/người/ghế xuất phát lúc 8h30 (Giờ tàu chạy phụ thuộc vào thời tiết). Tuy nhiên, đây là chuyến tàu ám ảnh nhất mà tôi từng đi. Tàu lao vun vút trên ngọn sóng, xé toạt từng cơn gió biển làm mạng tàu cứ đập liên hồi vào từng đợt sóng.

Nếu trên tàu có 100 người thì có hơn 70 người quằn quại trong từng cơn sóng biển.

Mất 2 tiếng rưỡi chúng tôi cũng đặt chân lên đảo Phú Quý, cảm giác của tôi lúc này là chạy ngay ra bờ biển và gửi tặng biển khơi tất cả những gì đang có trong dạ dày. Nhưng rồi, một màu xanh ngát của biển khơi cũng làm tôi dịu đi phần nào cơn say biển vừa rồi. Vừa đặt chân lên đảo, 8 chiếc xe máy nằm ngay trước mặt đã được tôi đặt thuê từ trước, giá mỗi xe số là 100k/ngày, xe ga thì 120k. Nhà nghỉ cũng đã sẵn sàng cho chúng tôi nghỉ ngơi sau 1 chặng đường dài.

Chúng tôi nghỉ lại tại khách sạn Phú Quý số 203-205 Võ Văn Kiệt, xã Tam Thanh, Phú Quý. Khách sạn chỉ cách cảng khoảng 4-5 phút đi xe máy, khách sạn mới, thoáng mát, sạch sẽ và khá đẹp. Giá phòng đơn 250k/ngày, phòng đôi 400k/ngày, phòng 3 giường 600k/ngày (khá mềm so với những nơi khác). Cạnh khách sạn là phòng vé tàu Hưng Phát 26 (chuyến tàu êm đềm và yêu thích nhất của chúng tối, giá vé giường nằm chỉ 250k, tàu chạy êm, không say sóng nhưng mất 4 tiếng mới đến nơi). Tất cả những thứ đấy chúng tôi được Anh Giởi người bản địa ở đây nhiệt tình hỗ trợ trước khi băt đầu hành trình.

- 11h30 chúng tôi đến nhà nghỉ, nghỉ ngơi 30 phút, chúng tôi dùng cơm trưa tại 1 quán ăn gần khách sạn. Cơm 25k/phần, chúng tôi đặt nấu theo món, mỗi bàn 4 món (canh chua, cá kho, rau xào, mực xào) mỗi người 50k. Tuy nhiên, nếu lần sau đi thì mọi người nên đặt trước để quán có thời gian chuẩn bị, vì gấp quá nên họ nấu không ngon cho lắm nhưng cũng tạm được.

- 12h30 chúng tôi về lại khách sạn, chúng tôi hẹn nhau nghỉ ngơi đến 15h00 trước khi bắt đầu khám phá đảo. 

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Phú Quý.

- Đúng 15h00, tất cả chúng tôi có mặt tại sảnh khách sạn, sau đó là oanh tạt khắp mọi nẻ đường của đảo. Quanh theo những con đường hoang sơ, chúng tôi lần lượt đến núi Cao Cát, Chùa Linh Sơn, Mộ Ông. Vẽ đẹp nơi đây là hút hồn những người yêu biển như chúng tôi, một màu xanh biên biết của biển cả, những cơn gió mát lạnh mang hơi thở của biển cả cứ lao vun vút tạo nên những cung bậc cảm xúc lạ thường. Điểm đến cuối cùng của ngày hôm nay là cột cờ chủ quyền uy nghiêm hùng vĩ tung bay phất phới giữa biển đảo bao la. Sau khi thỏa mãn đam mê, chúng tôi tìm cho mình 1 quán ăn tối.

Vách đá ở đảo Phú Quý, Bình Thuận. Đây là nơi được nhiều du khách lựa chọn chinh phục để ngắm toàn cảnh Cù lao Thu. 

- 18h00, chúng tôi có mặt tại quán ăn Hải Thắm gần khách sạn, quán khá sang trọng, nhìn cứ như nhà hàng, nghĩ bụng chắc sẽ đắc lắm, nhưng không, sau khi ăn sắp mặt tại đây với những món ăn ngon, tươi sống và no nê thì chỉ hơn 1 triệu (chưa đến 100k/người). Sau đó chúng tôi quay về khách sạn nghỉ ngơi và hẹn nhau 21h tìm chổ nào đó để nhâm nhi vài chén với hải sản.

Phong điện khổng lồ.

Những chiếc quạt gió khổng lồ này được xây dựng để cung cấp nguồn điện cho người dân trên đảo.

- 21h00 vượt qua đoạn đường rừng vắng hoe không ánh đèn (may mà đi đông chứ đi 1 mình chắc về ngủ), lanh quanh đến gần bờ biển chúng tôi ghé vào quán Hải Thắm 1, có lẽ 2 quán này cùng chung hệ thống nhưng phong cách khác nhau, 1 quán sang trọng như khách sạn còn quán này bình dị lắm. Chúng tôi gọi ngay một số món đặc sản của quán như mực xào chao, gỏi óc, tôm… cùng 3 thùng bia ướp lạnh. Vừa ăn uống vừa phê pha trong những bản nhạc guitar của thành viên trong đoàn, chúng tôi có 1 đêm quẩy hết sức thú vị trong khi chủ quán thì đã đi ngủ từ lúc nào, còn chúng tôi vẫn được mời ngồi đến khi nào chán thì về. Giá cả cũng khá rẻ, ăn nhậu be bét mà cũng không quá 200k/người. Thật là không thể tin nổi. À chị chủ quán xinh lắm, nhưng có gia đình rồi.

Ráng chiều trên đảo.

- Cuộc vui tàn, chúng tôi quay lại khách sạn cũng hơn 12h đêm. Giờ thì phòng ai nấy về và ngủ một giấc mà không cần báo thức sau một quảng đường khá mệt mỏi.

Ngày 2


- 5h30 chúng tôi thức dậy chạy ù ra chợ hải sản tại cảng Phú Quý định bụng sẽ mua hải sản để tối BBQ, nhưng tiếc thay sớm quá, tàu thuyền chưa vào bờ nhưng chúng tôi lại có hẹn với tàu đi ngắm san hô vào lúc 6h15, nên đành quay về chuẩn bị cho kịp chuyến tàu.

- 6h15 chúng tôi tập trung tại sảnh khách sạn chờ Anh Huấn, hướng dẫn viên bản địa đưa chúng tôi đi tăm biển, lặn ngắm san hô và câu cá biển.

- 6h30 chúng tôi xuất phát ra bến tàu, lay hoay trước biển xanh nước trong một lát thì chúng tôi cũng lên tàu tiến về phía hòn Tranh, giá vé cho mỗi người tham gia dịch vụ này là 200k/người (hơi đắc hơn so với những dịch vụ ngắm san hô tại đảo khác mà tôi từng đi, nhưng được cái dịch vụ quá nhiệt tình làm tôi quên đi cái giá của nó mất rồi). Vẻ đẹp nơi này tôi cũng không biết dùng từ gì để diễn tả, cơ mà mọi người xem hình bên dưới nhé.

Ngoài tắm biển, chúng tôi còn được đưa đi ngắm san hô, câu cá biển nữa, san hô và cá ở đây đẹp và nhiều vô số. Chơi mệt hết chịu nổi rồi thì anh Huấn mới đưa chúng tôi về (không hối như những dịch vụ ở nơi khác, chơi chán chê thì thôi).

- 11h30 chúng tôi lên tàu quay về đảo, anh Huấn tiếp tục đưa chúng tôi ra nhà bè để ăn trưa. Bè ở đây nằm giữa biển cả xanh mát, nước trong veo với nhiều loại hải sản tươi sống, giá cũng khá mềm. Cá bóp 210k/kg, cá gáy 210k/kg, ốc bàn ủi, óc bưu, nhum biển…. Tuy nhiên mọi người đi ăn hải sản ở đây chỉ nên ăn những món đơn giản như nướng, hấp.. không nên gọi những món phúc tạp như canh, lẩu, kho… vì trên bè không đủ cơ sở vật chất và nguyên vật liệu như nhà hàng chủ yếu là tận hưởng hương vị của hải sản tươi sống. 

- 12h30 chúng tôi về lại khách sạn nghỉ ngơi.

- 15h00 chúng tôi lại tiếp tục tham quan những điểm còn lại trên đảo như đuốc bác hồ, bờ kè, hải đăng… dạo quanh ăn vặt như bánh tráng nướng mắm ruốt (47 Phan Bội Châu), trà sữa…..

Ngọn đuốc Bác Hồ sừng sững giữa đảo ngọc.

- 20h00 chúng tôi quay lại quán Hải Thắm 1 gần bờ biển và tiếp tục cuộc chiến đêm thứ 2 tại đây. Sau khi quay quần cùng nhau ca hát no say, chúng tôi quay về khách sạn nghỉ ngơi để sáng mai quay lại TPHCM.

Ngày 3

- 6h00 sáng chúng tôi dọn dẹp và trả phòng. Sau đó di chuyển ra cảng Phú Quý.

- 7h00 chúng tôi lên tàu Hưng Phát 26, chuyến đi kéo dài 4 tiếng không 1 chút say sóng mà chỉ ngủ suốt cả quảng đường. 

- 11h00 chúng tôi đến cảng Phan Thiết, loay hoay đến quán bún chả cá ngon hết sức biết tại góc đường Võ Thị Sau – Cao Thắng. Làm 1 bụng no nê rồi tìm 1 quán võng ngủ 1 giấc, sau đó chúng tôi khởi hành quay về TPHCM.

Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm tại Đảo ngọc Phú Quý.

Chi phí tổng tour Phú Quý 3 ngày 2 đêm: 2.000.000đ (do ăn nhậu nhiều quá). Bao gồm: vé tàu, xăng xe, khách sạn, ăn uống...tất tần tật.

Một kỷ niệm đáng nhớ của tuổi trẻ!!!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?