Đến với thành phố ngàn hoa – Đi thế nào để trọn vẹn tuổi thanh xuân?

Kim Phượng, 26/10/2018 | 830

Thanh xuân của mỗi người cũng chỉ là khoảng thời gian ngắn, nếu không biết nắm giữ sẽ đi qua trong nuối tiếc. Và với mình, thanh xuân không chỉ là để kiếm tiền, để làm đẹp, để kết bạn, để lao động mà còn để đi Đà Lạt. Du lịch Đà Lạt là phải tự trải nghiệm, tự đi những nơi mình thích và nhất định phải đi ngắm hoa.

Dự định ban đầu của mình chỉ đi Đà Lạt để ngắm hoa dã quỳ, nhưng đến nơi rồi mới quyết định khám phá thêm nhiều nơi nữa. Nhóm bọn mình có 2 cô gái nhưng vẫn quyết định phượt Đà Lạt bằng xe máy, bởi với mình, vi vu trên xe máy, khám phá những cung đường thật thú vị biết chừng nào. Xuất phát từ Củ Chi (Sài Gòn), chạy khoảng 8 tiếng là đến Đà Lạt, trên đường đi, bọn mình có dừng lại ở đập thủy điện Đại Ninh, dọc đường đến sân bay Liên Khương chụp ảnh với hoa dã quỳ.

Đập thủy điện Đại Ninh.

Du lịch Đà Lạt luôn là chuyến đi ý nghĩa của tuổi trẻ.

Hoa dã quỳ là loài hoa dại ấn tượng nhất nở rộ ở Đà Lạt những ngày vào thu.

Vô tình trong chuyến đi thú vị này, mình lại được làm quen với một bạn gái, rồi người lạ bổng trở thành người quen.

Theo kế hoạch lúc đầu, bọn mình chỉ muốn đi tham quan các khu vực ngoại ô khám phá cảnh đẹp yên bình mùa thu Đà Lạt, nhưng lại không cưỡng được bọn mình vẫn đi chơi, tham quan thêm vài điểm trong trung tâm thành phố. Đến Đà Lạt mình dừng chân tại homestay Nhà Ngoại Ô, anh chủ homestay thân thiện dễ thương lại còn đưa tụi mình đi tìm cây thông cô đơn bên hồ nước, cắm trại, chụp ảnh ở đồi thiên Phúc Đức.


Xem thêm hữu ích: >>> TOP các địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất


Khu vực gần homestay cũng là điểm chụp ảnh siêu đẹp.

Dù đã nhiều lần đi du lịch Đà Lạt nhưng lần này là lần mình hài lòng nhất, điểm hài lòng nhất vẫn là homestay. Nơi này dù không rộng lớn, không sang trọng như ở khách sạn nhưng ở đây mình có cảm giác thoải mái như đang ở nhà vậy đó. Homestay thiết kế ấm cúng, anh chủ nhiệt tình, thân thiện, cảm giác như người thân vậy đó, đặc biệt giá phòng cũng rất phải chăng.

Không gian ấm cúng của homestay.

Thêm một điều thú vị nữa trong chuyến du hí Đà Lạt lần này của mình đó chính là vượt qua rừng thông, cắm trại trên đồi thiên Phúc Đức. Trên đường đi cảnh đẹp khỏi nói, không khí trong lành, thời tiết mát mẻ, thích lắm luôn. Trên đường đi mình cũng không quên tìm hoa dã quỳ, chụp hình check-in. Ngoài hoa dã quỳ mình cũng vô tình bắt gặp hoa cẩm tú cầu, tha hồ chụp ảnh luôn.

Cắm trại trên đồi thiên Phúc Đức, hòa mình cùng thiên nhiên.

Từ đồi thiên Phúc Đức ngắm cảnh đẹp, hít thở không khí trong lành là tuyệt vời nhất.

Đà Lạt là những rừng thông xa hút tầm mắt.

Buổi tối bọn mình làm tiệc BBQ ngoài trời ở homestay luôn, đồ ăn ở đây rẻ mà lại còn ngon nữa chứ. Trời se se lạnh, ngồi nướng gà rồi “măm măm” tại chỗ, đúng là không gì tuyệt bằng. Bữa ăn sáng ở homestay cũng ngon tuyệt luôn nha, món ăn thì đơn giản thôi nhưng mà chế biến khá vừa miệng.

Buổi tối bọn mình cũng những khách trọ tại homestay tự tổ chức tiệc nướng, vừa ấm áp vừa thân tình.

Bữa sáng ngon miệng, ấm cúng ở homestay.

Không quên thưởng thức một ly kem bơ mát lạnh.

Trong mấy ngày ở Đà Lạt, mình cũng không quên đến những khu nhà mát trồng hoa, chủ yếu là để ngắm hoa rồi chụp ảnh, chủ vườn hoa cũng nhiệt tình, dễ thương lắm. Theo mình, buổi sáng sớm mà dạo chơi, ngắm hoa, hít thở không khí trong lành ở phố núi là tuyệt vời nhất.

Buổi sáng đến khu nhà mát, cảm nhận cuộc sống bình dị thật khó quên.

Bên trong nhà mát là những vườn hoa hồng nổi tiếng của Đà Lạt.

Mùa này khắp nơi ở Đà Lạt tràn ngập sắc hoa dã quỳ và hoa cẩm tú cầu.

Trong trung tâm thành phố, mình cũng dạo chơi khu vực trung tâm như: hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, nhà thờ Con Gà, XQ sử quán. Những nơi mình đi qua, cũng không có gì đặc biệt, nhưng hơn hết với mình đó chính là sự trải nghiệm, tự mình khắp phá khắp nơi và tự cảm nhận thế nào là sự tự do tự tại, tận hưởng niềm vui của tuổi trẻ.

XQ Sử Quán.

Nhà thờ Con Gà.

Quảng trường Lâm Viên.

Kết thúc chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm, mình nhận ra đường một điều rằng với tuổi trẻ, phải đi du lịch tự túc ít nhất 1 lần trời đời, phải lái xe vi vu khắp nơi và đặc biệt là phải dành cả thanh xuân để khám phá. Chuyến đi dù ngắn ngủi nhưng thật sự ý nghĩa, giúp mình cảm thấy thoải mái hơn, được hít thở không khí trong lành, được trải nghiệm cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng ở thành phố ngàn hoa.

Du lịch Đà Lạt tự túc để trải nghiệm những điều thú vị của tuổi trẻ.

* Chi phí của chuyến du lịch Đà Lạt:

Ngoài tiền homestay: 400.000Đ/phòng 2 người/3 ngày, mình chỉ tốn thêm tiền ăn uống, tiền xăng xe chứ không mất tiền vé tham quan. Tổng “thiệt hại” chuyến đi của mình khoảng 1.500.000Đ/2 người luôn nhé! Một chuyến đi ý nghĩa và còn lại tiết kiệm, mình vẫn mong sẽ có một ngày quay trở lại thành phố ngàn hoa và hi vọng các bạn cũng sẽ có chuyến đi thú vị giống mình.

* Homestay Nhà Ngoại Ô:

+ Địa chỉ: Mang Line, Phường 7, Thành phố Đà Lạt

+ Phone: 090 737 31 80

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?