Dọc miền An Giang – Cần Thơ: Một góc nhìn khác về miền Tây sông nước

Huyen My Nguyen, 25/10/2018 | 517

Đợt vừa rồi mình có dịp ghé thăm hai địa điểm thuộc địa phận miền Tây Nam Bộ Việt Nam, đó là "thủ phủ Tây Đô" Cần Thơ và "vùng đất bảy núi" An Giang. Phải nói sau chuyến đi này mình dường như có cái nhìn hoàn toàn khác về dãy đất được mệnh danh "cò bay thẳng cánh".  Ai bảo du lịch miền Tây nhàm chán, không có gì thú vị. Ấy là vì bạn chưa hiểu hết vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất trù phú này mà thôi.

Du lịch An Giang đã để lại cho mình rất nhiều kỷ niệm đẹp, chính vì thế mình muốn lưu giữ nó bằng những tấm ảnh, những thướt phim và bài review sau đây để vài năm hay chục năm sau nữa, khi có dịp lật lại xem mình sẽ gật gù tự bảo: "Thì ra, đã có lúc mình từng đặt chân đến một nơi tuyệt vời như thế này".

Nếu các bạn cần kinh nghiệm đi Cần Thơ - An Giang có thể tham khảo bài viết này nhé.

Ai bảo miền Tây nhàm chán? Miền Tây mặn mà và đằm thắm lắm bạn ơi!

Mình sẽ lần lượt chia sẻ kinh nghiệm về hai địa danh mà mình đã đặt chân đến nhé. Đầu tiên là:

Châu Đốc - An Giang

Nên đi Châu Đốc - An Giang vào mùa nào? 

Thật may mắn khi mình đến thăm Châu Đốc vào tháng 10-11 là mùa nước nổi, mùa đẹp nhất trong năm. Thật ra, bạn có thể đến tham quan Châu Đốc - An Giang quanh năm vì thời tiết nơi đây luôn ôn hòa  nhưng vào mùa này vẫn là đẹp nhất.

Phương tiện đi Châu Đốc - An Giang

Mình đi xe khách Phương Trang khởi hành tại Bến xe Miền Tây mất 6 giờ để đến được Châu Đốc. Các bạn có thể tham khảo số điện thoại liên hệ với nhà xe như sau:

  • Số điện thoại Phương Trang Châu Đốc: 0276 3565333

  • Số điện thoại Phương Trang TpHCM: 028 38333468

Ở An Giang 2 ngày, ngày thứ 3 mình di chuyển đến Cần Thơ cách Châu Đốc - An Giang 120km.

Đến đây ăn gì?

Thật sự mình khá là yêu thích những món ăn ở đây, quá ngon, quá nhiều và quá rẻ, mình mù đường nên chỉ biết ăn và ăn, ở đây có nhiều món mình mình chưa ăn qua bao giờ và cũng có một vài món đã ăn ở Sài Gòn rồi nhưng thật sự hương vị khác hẳn. Dưới đây là một số món ăn bạn không nên bỏ qua khi ghé An Giang Châu Đốc:

Thứ nhất, Lẩu mắm.

Lẩu mắm đặc sản miền Tây.

- Gà nướng Hồ Ô Thum

Đi 45km để có thể ăn được món gà nướng này , nhưng không thất vọng nhé, rất ngon! 

- Bánh mì Bé: Nằm ở cổng vào chợ Châu Đốc. Bạn lưu ý muốn ăn được chiếc bánh mì này bạn phải xếp hàng vì quán khá đông đấy.
- Bánh bò thốt nốt, Ba khía, đặc biệt là mắm. Mắm ở đây mùi rất thơm, không bị mặn sộc vào mũi như mắm ở miền Trung.

Ba khía là linh hồn trong ẩm thức miền Tây.

Chè thốt nốt tưởng không ngon ai ngờ ngon không tưởng.

- Chuột đồng: ai gan dạ thì nên ăn vì đặc sản mà. Còn mình mới nghe tên thôi đã hồn siêu phách tán.

- Quán Bảy Bồng 2: Ở đây bán nhiều món lắm nên mình ăn ở đây 2 bữa tối luôn, khỏi phải tìm địa điểm, điểm cộng là quán sạch và đồ ăn ngon, chưa tìm ra điểm trừ nha.​

Đến đây ở đâu? 

- Ở Châu Đốc có 3 khách sạn nằm trong khu trung tâm thành phố dễ di chuyển là Hùng Cường, Hạnh Pháp, Đại Lợi. Mình ở Hùng Cường nha, ở dưới khách sạn là công viên bán nhiều đồ ăn vặt lắm.
Đến đây chơi gì? 

- Ngày đầu tiên mình đi Rừng Tràm Trà Sư, xuất phát từ Châu Đốc đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp với Quốc lộ 91. Khi đi qua Cầu Trà Sư của thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên thì rẽ trái theo kênh Trà Sư thêm vài km nữa là tới Rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư.

.Hành trình bắt đầu từ đây, những chiếc thuyền máy hoặc ghe thuyền nhỏ bắt đầu chở du khách mỗi thuyền từ 3-5 người để đi sâu vào tận ngóc ngách của rừng tràm ( 150k/ thuyền) .

Mình ăn uống, chụp ảnh ở đây, và thuê ghe chèo tay đi tham quan rừng tràm nhé, bèo ở đây phủ kín cả mặt nước cứ như 1 chiếc thảm xanh trải dài trên mặt

. Về đây mình được đội nón lá, được đi thuyền độc mộc, được đắm mình vào thiên nhiên, có ai thấy mình giống con gái miền tây không?

Lần đầu tiên mình trải nghiệm đi cầu khỉ.

Bạn cũng không nên bỏ qua  hồ Ô Thum - Núi Cô Tô, hồ Tà Pạ, các đền chùa miếu mạo của người Chăm, thánh đường của người theo đạo Hồi... nói chung nhiều lắm luôn, chắc đi cả tuần cũng không hết!


 Những cánh đồng thốt nốt trải dài trên con đường lên Núi Cấm

Mình đã từng nghĩ hình ảnh những cánh đồng xanh mướt, cò bay thẳng cánh, những đàn vịt được lùa về sau buổi chiều tà chỉ còn ở trên phim ảnh thôi.

Trời mây, non nước, sông hồ đều có ở An Giang.

Cần Thơ 

Đến đây ở đâu? 

Mình ở Mường Thanh, nhưng khuyên mọi người nên ở Vinpearl Cần Thơ, ngay dưới là Vincom luôn. Ở trung tâm đi đâu cũng gần, còn không thì ở Iris hotel cũng rất tốt.

Đến đây ăn gì?

Ăn uống thì mình chỉ ở có một ngày thôi, nên mình ăn chủ yếu bên An Cá Lóc, quán này mình chấm 10/10 luôn. Tại đây có món cá lóc nướng, ốc nướng tiêu mình thích nhất, lẩu cá cũng ngon nữa. Mỗi phần ăn khá rẻ mà ăn còn thừa nữa cơ, nói chung ngon bổ rẻ.

Cá lóc nướng ngon ơi là ngon.

Đến đây chơi gì? 

 Đi du lịch Cần Thơ thì nhất định phải đi Chợ nổi Cái Răng nhé. Đây  là địa điểm du lịch giá rẻ đặc trưng nhất nên khách du lịch đổ về rất nhiều, chợ khá tự nhiên, mọi người buôn bán rất tấp nập. Tuy nhiên nên đi sớm vào giờ họp chợ. Mình đi tầm 9h nên chợ thưa rồi, nhưng vẫn cho khách tham quan nha.

Chợ Nổi Cái Răng được xem là một trong những biểu tượng của Tây Đô Cần Thơ.

Mình thuê tàu để tham quan chợ, nếu thích bạn có thể nói họ chở qua Lò làm Hủ tiếu gần đó để tham quan, nhưng lưu ý đừng đi sớm, vì hủ tiếu cần có nắng để  phơi, đi sớm sẽ chẳng có gì để xem đâu nhé.

 Bạn cũng có thể tham quan Bến Ninh Kiều, cầu đi bộ.

Đây là lần đầu tiên mình đi du lịch Miền Tây, thật sự quá cảm xúc bởi chẳng nghĩ Việt Nam mình xinh đẹp như vậy đâu. Đi đi các bạn ơi! Quê hương chúng ta đẹp vô cùng!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?