Du lịch Đà Lạt 2 ngày 2 đêm, ở đâu, chơi gì để có chuyến đi trọn vẹn?

Diễm Thi, 09/11/2018 | 610

Du lịch Đà Lạt 2 ngày 2 đêm tưởng chừng như quá ngắn ngủi nhưng với mình lại vô cùng trọn vẹn. Đà Lạt không chỉ cây cỏ, hoa lá mà còn có nhiều cảnh đẹp, thời tiết thì tuyệt vời, lúc thì nắng đẹp, lúc se lạnh, lúc lại rét căm căm.

Đêm đầu tiên

Chọn chuyến xe Thành Bưởi, xuất phát lúc 12h đêm tại Sài Gòn, mình lên đường đến với thành phố ngàn hoa. Đến Đà Lạt lúc 5h sáng, bước xuống xe, mình cảm nhận được ngay không khí trong lành, không gian thoáng mát, se lạnh của thành phố sương mù. Vì đã đặt trước phòng ở Ẩn Homestay nên vừa xuống xe mình đi xe trung chuyển về homestay để cất hành lí, nghỉ ngơi để bắt đầu khám phá Đà Lạt. Dù check-in homestay sớm nhưng chủ homestay rất dễ thương, nhiệt tình chào đón và không hề tính thêm tiền phụ thu.

Không gian Ẩn homestay siêu xinh và gần gũi.

Ngày đầu tiên ở thành phố ngàn hoa

Sau khi cất hành lí, mình thuê xe máy của homestay, đi ăn sáng với món bánh căn trên đường Tăng Bạt Hồ. Vì không hợp khẩu vị nên mình thấy không ngon lắm, nhưng quán này khá đông khách. Ăn sáng xong, mình chọn bảo tàng Sinh Vật Học (116 Xô Viết Nghệ Tĩnh) làm điểm du lịch đầu tiên ở Đà Lạt. Vé vào cổng chỉ có 15.000Đ/người, bạn có thể tha hồ tham quan, chụp ảnh. Kiến trúc của bảo tàng hơi cũ kĩ nên lên hình ảo diệu, nơi này cũng được nhiều đôi yêu nhau chọn để chụp ảnh cưới nữa.

Khuôn viên bên ngoài bảo tàng Sinh Vật Học.

Tham quan, chụp ảnh ở bảo tàng xong mình lên đường đến vườn dâu Chú Hùng (143 Thánh Mẫu), vào tham quan, chụp ảnh ở vườn dâu không hề mất phí, khi về mình có mua dâu ủng hộ chủ vườn. Dâu ở đây quả nào cũng to, nhìn thích lắm luôn. Chú Hùng còn mở quán yaourt, ngon tuyệt vời, mình có thưởng thức yaourt dâu tằm phúc bồn tử, chỉ có 30.000Đ/ly, vừa ngon vừa dinh dưỡng.

Vườn dâu Chú Hùng.

Đừng quên thưởng thức một ly yaourt dâu tằm nhé!

Đến gần trưa, mình có ghé ngang qua tiệm bánh Cối Xay Gió để chụp ảnh check-in. Cửa hàng bán chủ yếu là bánh mì và một số loại bánh ngọt, ngoài ra còn có cả sách, truyện, khách đến cửa hàng thưởng thức bánh có thể mượn truyện để đọc ngay tại chỗ. Đến trưa, mình tìm tiệm cơm Bếp 1985 (1/25 Trần Phú) để dùng bữa trưa. Đoạn đường tìm được quán này khá gian nan, vì theo địa chỉ mình tìm được trên Google là 25/1 Trần Phú, nhưng thực tế lại là 1/25 Trần Phú, hix….

Bức tường màu vàng ấn tượng lắm luôn.

Tiệm cơm Bếp 1985.

Cuối cùng cũng tìm được quán và mình khá hài lòng với món ăn ở đây. Món ăn phong phú và giá cả cũng ổn lắm, không phí công mình chạy lòng vòng tìm quán. Trên đường tìm quán Bếp 1985, mình vô tìm phát hiện Dốc Nhà Bò, con dốc đang “hot” rần rần, được nhiều bạn trẻ check-in. Dùng bữa trưa và chụp ảnh ở Dốc Nhà Bò xong mình về homestay nghỉ ngơi vì cũng hơi mệt.

Phần ăn bình dị ở tiệm cơm Bếp 1985.

Không quên check-in Dốc Nhà Bò đang "hot".

Đến chiều, mình ghé quán Gà Lá É 668 (2A Chu Văn An), ở quán này mình có gọi một phần lẩu và một dĩa lòng gà xào, 2 phần này 2 người ăn xong thì bể bụng. Theo mình, nếu bạn chỉ đi 2 người thì nên gọi một phần lẩu thôi vì nồi lẩu to lắm luôn. Lẩu gà khá ngon, mùi vị đậm đà, đảm bảo ăn là ghiền luôn. Giữa thời tiết se lạnh của Đà Lạt, ăn một nồi lẩu nóng hổi thì đúng là tuyệt vời.

Lẩu gà Lá É.

Lòng gà xào.

Ăn lẩu xong, mình ghé quán “sữa đậu nành và chiếc xe màu xanh” ở gần đó để thưởng thức một ly sữa ngon lành, nóng hổi giữa cái tiết trời 16, 170, đúng là không gì hấp dẫn bằng. Ngồi ở quán một tí, mình trở về chợ đêm Đà Lạt, đi dạo loanh quanh rồi về homestay nghỉ ngơi vì trời quá lạnh. Buổi tối thời tiết lạnh lẽo, cuộn mình trong chiếc chăn ấm, cảm giác thật thú vị làm sao.

Quán sữa đậu nành nhỏ xíu nhưng sữa ngon tuyệt.

Ngày thứ 2 thú vị không kém ngày đầu tiên

Buổi sáng, dậy thật sớm để đi ăn sáng và ngắm cảnh thành phố lãng đãng trong sương mù. Được giới thiệu quán bánh canh Xuân An ở đường Nhà Chung rất ngon nên mình cũng ghé qua, nhưng tiếc là quán chỉ mở cửa buổi chiều, nên mình đành ăn bún bò Huế, giá 1 tô 35.000Đ, ăn cũng ngon lắm. Ăn sáng xong, mình đi tham quan ga Đà Lạt, vé vào cổng chỉ có 5.000Đ, tiền giữ xe 3.000Đ.

Bún bò Huế ở Đà Lạt nè.

Ga Đà Lạt là ga tàu hỏa cổ nhất Đông Dương, lên hình thì siêu đẹp luôn. Khu vực nhà ga còn có quán cà phê, chỉ có 22.000Đ/ly uống cũng được lắm. Mình chụp hình mỏi tay rồi ra đây uống một ly cà phê trước khi ghé qua Still Coffee, tiệm bánh ToTo Chan. Quán có mấy chú chó dễ thương lắm, góc nào của quán lên hình cũng đẹp, lại có mấy loại bánh ngọt khá ngon.

Ga Đà Lạt.

Mấy nhóc chó siêu cưng ở Still Coffee.

Một tiệm bánh nhỏ xinh gần Still Coffee.


Xem thêm chi tiết: 72 địa điểm du lịch Đà Lạt mới nhất


Sau đó, mình lên đường đến phim trường Secret Garden, đoạn đường từ Ga Đà Lạt đến đó ngập tràn hoa dã quỳ luôn, tha hồ chụp ảnh. Phía đầu đường có bảng chỉ dẫn vào Secret Garden cách 800m, nhưng theo mình thấy thì đoạn đường này dài hơn 1km. Đường vào phim trường khá xấu, xung quanh lại vắng vẻ nhưng vào đến nơi thì đẹp tuyệt vời. Chụp hình đủ kiểu, mình trở về homestay thu dọn hành lí, trả phòng rồi trở về thành phố.

Tour đà lạt 2 ngày 2 đêm

Phim trường Secret Garden.

Ở Secret Garden cũng có chó husky nữa nè.

Chuyến du lịch Đà Lạt lần này của mình hơi tiếc vì không đi được nhiều, vì với mình Đà Lạt có đi 1 tuần cũng chưa thấy chán. Tuy nhiên, dù chỉ đi vỏn vẹn được có 2 ngày nhưng mình khá hài lòng vì tham quan cũng được nhiều nơi và hi vọng lần sau sẽ có cơ hội ở Đà Lạt nhiều ngày hơn.

Tour đà lạt 2 ngày 2 đêm

Đà Lạt - Chuyến đi thú vị của tuổi trẻ.

* Tổng kết chuyến tour du lịch Đà Lạt 2 ngày 2 đêm:

- Tiền xe: 440.000Đ/người (khứ hồi)

- Tiền homestay: 350.000Đ/phòng/ngày

- Vé tham quan:

+ Bảo tàng Sinh Vật Học: 15.000Đ/người

+ Phim trường Secret Garden: 50.000Đ/người

+ Ga Đà Lạt: 5.000Đ

Tổng cộng tiền ăn uống, mua quà vặt linh tinh, chuyến đi Đà Lạt vừa rồi của mình khoảng 1.200.000Đ

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?