Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm chỉ 900.000Đ – Chuyện tưởng khó mà dễ vô cùng

Hồng Hạnh, 24/10/2018 | 480

Ninh Bình có Tràng An, có chùa Bái Đính, hang Múa, Động Am Tiên, Tam Cốc, Bích Động… và cũng là một điểm đến mơ ước của rất nhiều người. Du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm là một hành trình quen thuộc của khách du lịch và cũng chính là một hành trình trọn vẹn để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Ngày đầu tiên: Hành trình khám phá Ninh Bình bắt đầu từ Chùa Bái Đính

Bọn mình xuất phát ở Hà Nội lúc 7h sáng và đi thẳng đến homestay Núi Đính lúc 9h30p (trên đường đi bọn mình có dừng lại để trú mưa và cũng là để nghỉ ngơi). Homestay Núi Đính cách chùa Bái Đính 800m, nhóm mình dù có 6 người nhưng quyết định đặt hẳn phòng 4 giường to rộng rãi để nghỉ ngơi cho thoải mái. May mắn đặt được phòng giá ưu đãi chỉ có 400.000Đ/ngày. Đến homestay bọn mình nghỉ ngơi, cất hành lí rồi ăn trưa ở đây luôn, homestay có nhà hàng với nhiều ngon lắm, bạn có thể đặt trước hoặc đến nơi rồi gọi món cũng được.

Chùa Bái Đính là điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch Ninh Bình của bọn mình.

Chiều khoảng 2h, bọn mình xuất phát đi tham quan chùa Bái Đính, ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á với kiến trúc độc đáo. Đến chùa Bái Đính bạn có thể đi xe điện đến cổng chùa chi phí khoảng 30.000Đ/lượt hoặc đi bộ. Nhưng theo mình thì đi bộ cũng được vì đoạn đường cũng không quá xa, hơn nữa xe điện chỉ đến cổng chùa đoạn đường còn lại bạn vẫn phải đi bộ. Sau khi dạo chơi, chụp ảnh, tham quan ở khu vực chánh điện, bọn mình mua vé tham quan tháp. Từ trên tháp của chùa, bạn có thể ngắm toàn cảnh chùa Bái Đính, cảnh đẹp tuyệt vời.

Đây là ngọn tháp to nhất ở chùa Bái Đính.

View từ tháp đẹp lung linh luôn.

Cổng chào Tràng An.

4h chiều bọn mình chia tay chùa Bái Đính về lại homestay nghỉ ngơi và có ý định làm một bữa tiệc BBQ, nhưng “người tính không bằng trời tính” trời mưa to nên tiệc BBQ cũng dời lại luôn. Bọn mình về homestay nghỉ ngơi và ăn tối ở đó luôn. Kết thúc 1 ngày mưa gió ở Ninh Bình.

Ngày thứ hai: Khám phá tuyệt cảnh Tràng An, Hang Múa, Động Am Tiên

Buổi sáng nhóm mình dậy thật sớm để chuẩn bị đi ăn sáng rồi lên đường khám phá Tràng An. Trước đây mình vẫn thích được cảm giác ngồi thuyền ngắm cảnh Tràng An, lần này được trải nghiệm cảm giác thật tuyệt vời. Mỗi thuyền chỉ chở được từ 4 đến 5 người. Ở Tràng An có 3 tuyến tham quan, bạn có thể tham khảo và chọn một tuyến tham quan yêu thích nhất.

Đến Tràng An điều mình thích nhất vẫn là ngồi thuyền.

+ Tuyến 1: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – quay về bến thuyền (thời gian 3,5 tiếng)

+ Tuyến 2: Bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – Phim trường Kong (làng thổ dân) – quay về bến thuyền (thời gian 2,5 tiếng)

+ Tuyến 3: Bến thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – phim trường Kong (làng thổ dân) – quay về bến thuyền (thời gian 3 tiếng)

Nhóm mình thống nhất chọn tuyến 2 để tham quan, thời gian tham quan của tuyến 2 khá hợp lí, các điểm đi qua cũng thú vị nữa. Kết thúc hành trình lênh đênh chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của Tràng An, 10h bọn mình xuất phát đến Động Am Tiên. Động Am Tiên được ví như Tuyệt Tình Cốc, cảnh ở đây hơi giống với phim trường, nhưng theo mình nếu bạn có lịch trình tham quan nhiều hơn ở Ninh Bình bạn có thể bỏ qua Động Am Tiên vì ở đây cũng khá buồn.

Bến thuyền ở Tràng An.

Làng thổ dân da đỏ trong phim Kong - Đảo đầu lâu nè.

Ngắm cảnh Động Am Tiên một tí rồi nhóm mình tìm quán ăn, nghỉ trưa để tiếp tục tham quan Hang Múa. 13h bọn mình xuất phát đến Hang Múa (cách Tràng An khoảng 4km), để lên đến đỉnh Hang Múa, bạn phải vượt qua 500 bậc thang. Dù đoạn đường khá dài nhưng cảnh đẹp đường lên Hang Múa thật sự đáng để bạn chinh phục, đứng ở góc nào cũng có những bức ảnh đẹp. Tham quan, chụp ảnh thoải mái ở Hang Múa,  16h30 bọn mình bắt đầu quay về homestay để trả phòng, bọn mình thuê thêm 4h nghỉ ngơi thêm 1 chút đảm bảo đủ sức khỏe để 18h lên đường về Hà Nội.

Động Am Tiên (hay còn được gọi là Tuyệt Tình Cốc) - Ở đây hơi buồn một tí nha.

Kết thúc chuyến đi, bọn mình vẫn còn hơi tiếc vì bỏ lỡ một bữa tiệc BBQ ngoài trời ở homestay và chưa được ngắm Hang Múa lúc hoàng hôn. Trước khi có chuyến du lịch giá rẻ Ninh Bình 2 ngày 1 đêm này, mình đã được nghe nói, ngắm cảnh hoàng hôn ở đây rất đẹp nhưng vì thời gian hạn hẹp nên đành bỏ lỡ. Rút ra được kinh nghiệm, nếu bạn có đi Ninh Bình 2 ngày thì nên đến Hang Múa ngày đầu tiên luôn và thoải mái ngắm cảnh đẹp ở đây nhé!

Cảnh đẹp tuyệt vời trên Hang Múa.

* Tổng thiệt hại sau chuyến du lịch Ninh Bình:

- Tiền xăng: các xe tự chi (hết khoảng 100.000Đ – 150.000Đ/2 người)

- Vé thang máy lên háp: 300.000Đ/6 người

- Ăn uống trên đường đi: 160.000Đ

- Vé thuyền Tràng An: 1.200.000Đ

- Ăn cơm trưa: 600.000Đ

- Gửi xe lên Hang Múa: 30.000Đ

- Tiền đồ ăn vặt: 100.000Đ

- Vé xe lên chùa Bái Đính: 45.000Đ

- Tiền ăn sáng: 180.000Đ

- Vé Hang Múa: 600.000Đ

- Tiền 2 bữa ăn ngày thứ nhất: 1.400.000Đ

- Tiền phòng: 550.000Đ (bọn mình ở thêm nửa ngày) 

=>Tổng chi tiêu: 5.165.000Đ chia cho 6 người, mỗi người 860.000Đ + chi phí xăng xe nữa là 900.000Đ 

Để khám phá Ninh Bình một cách trọn vẹn và thú vị. Bạn có thể tham khảo thêm hình thức đi tour du lịch Ninh Bình tại Vietnam Booking. Các tour đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho 100 khách đầu đăng ký!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?