Du lịch Thái Lan – Trải nghiệm lần đầu ăn chơi & mua sắm

Hien Pham Thu, 31/10/2018 | 502
Mục lục [Hiện]
  • Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Thái Lan
  • Lịch trình cụ thể 5 ngày 4 đêm
  • Ngày 1 : Hà Nội – Bangkok – Pattaya 
  • Ngày 2: Koh larn – Bangkok
  • Ngày  3 : Chùa Wat arun, Watpho, Cung điện hoàng gia – Tổ hợp : MBK – Siam – Centrel Word – Khao san/Chinatown
  • Ngày 4: Chợ cuối tuần Chatuchack – TTTM Terminal 21
  • Ngày 5: TTTM BigC – Hà Nội

Sau 3 tháng mò mẫm tìm hiểu, mình đã có một chuyến du lịch Thái Lan lần đầu tiên không thể tuyệt vời hơn. Lúc đầu còn nhiều lo sợ, bởi mình chưa tự đi nước ngoài bao giờ. Chuyến đi kết thúc 3 tuần rồi nhưng hôm nay mới có thời gian để viết review, mong là sẽ có ích cho bạn nào cũng lần đâu bỡ ngỡ như mình.

Lịch trình đi của mình là 5 ngày 4 đêm. Trong đó 1 đêm ở Pattaya và 3 đêm ở BangKok. Chi phí đi du lịch thì tùy cách chi tiêu, ăn ở của mỗi người, không có giới hạn. Vì thực sự mang bao nhiêu cũng là không đủ, nhìn gì cũng muốn mua, thậm chí còn phải đổi thêm tiền Việt bên đó để tiêu. Nên trong bài viết mình chỉ đề cập đến các chi phí tối thiểu và cần thiết. Vẫn là review theo trải nghiệm thực tế, không theo hướng “du lịch siêu rẻ chỉ với …” nên chỗ nào mọi người thấy chi phí không hợp lí thì đừng “gạch đá” ạ

Chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Thái Lan

Vé máy bay : Hiện tại có rất nhiều hãng để bay đến Thái Lan. Và Thái Lan thì có 2 sân bay là Don muang (sân bay cũ) và Suvarnahbumi (sân bay mới). Giá vé đến sân bay cũ thường rẻ hơn 1/3 so với bay đến sân bay mới. Ở sân bay cũ sẽ tập trung các hãng giá rẻ: ví dụ như Thái Lion, Air Asia. Ở sân bay mới thì sẽ là Vietjet,Vietnam Airlines, Thai Airways… 

Bữa sáng trên máy bay

Khuyến khích mọi người bay sân bay mới, vì nó liên kết với hệ thống BST và MRT, rất tiện lợi khi di chuyển vào trong trung tâm thành phố và đặc biệt là có xe khách đi thẳng về Pattaya nữa. Mà đi Thái chắc chắn sẽ mua nhiều đồ, nên mọi người hãy chọn hãng có kèm hành lí kí gửi.

Đợt này mình bay Vietnam Airlines, đặt trước 2 tháng, giá vẻ khoảng 3,8 triệu/ người. Có 7kg xách tay và 30kg kí gửi. Tha hồ mua đồ, hơn nữa giờ bay của Vietnam Airlines đẹp, chứ Vietjet vừa không có kí gửi lại có mỗi 1 chuyến giờ bay xấu hoắc, không tiện cho lịch trình. Chiều đi em bay 8h50, chuyến về là 19h05, có thêm bao nhiều thời gian, lúc ra sân bay làm thủ tục cũng không bị cập rập, còn có thời gian đi hoàn thuế.

Khách sạn : Nên đặt trước càng sớm càng tốt, đừng như mình đặt trước có một tháng nên bị chênh giá lên nhiều. Mình ở Pattaya 1 đêm và Bangkok 3 đêm.

*** CCR managed by AHA Smart stay : Hệ thống khách sạn và căn hộ 4 sao ở Centrel Pattaya. Khách sạn có bể bơi, phòng gym service tốt, sạch sẽ yên tĩnh, đi ra các địa điểm vui chơi gần, có thể đi xe ôm hoặc songtheow. Giá phòng thời điểm mình đặt giao động tầm 600- 700.000đ/phòng đôi. Giật mình vì rẻ đúng không? Vì nó rẻ thật, ở Việt Nam còn không có giá đó, Bangkok lại càng không, nên khuyên mọi người nên đặt khách sạn này.

Khách sạn ở Pattaya

*** Movy lodge hoster : Khách sạn ngay gần BTS Phaya Thai, gần khu Pratunam và tổ hợp trung tâm thương mại. Nếu thích mua sắm thì nên ở khu này. Mình đặt theo sự tư vấn của người bạn vì xác định về Bangkok đi cả ngày, chỉ cần có chỗ để ngủ. Đây là dạng hostel có cả dorm và private room, nhà vệ sinh chung nhưng cực kì sạch sẽ, được đánh giá 9,0. Giá phòng private giao động từ 650-850.000đ, đặt càng sớm thì càng rẻ, nên nhớ lưu ý này. Mình đặt sát ngày nên 3 đêm tận 2 triệu.

Tầng 1 Movy lodge là quán cf nên tha hồ sống ảo

Bữa sáng ở Movy lodge​

Sim điện thoại: Ở sân bay có rất nhiều quầy sim thẻ nên có thể mua trực tiếp tại sân bay và nhờ nhân viên lắp hộ, giá giao động từ 250-350 Baht cho sim for tourist hoặc mua qua các ứng dụng.

Lịch trình cụ thể 5 ngày 4 đêm

Ngày 1 : Hà Nội – Bangkok – Pattaya 

Trên máy bay họ sẽ phát cho mình một tờ khai nhập cảnh, điền vào thông tin đó để khi nào hạ cánh làm thủ tục nhập cảnh nhé mọi người. Lưu ý phiếu này có 2 phần, hải quan Thái Lan sẽ giữ lại 1 phần, phần nhỏ hơn sẽ kẹp lại trong hộ chiếu và trả cho mình, tuyệt đối giữ lại không được bỏ đi, vì sau này khi làm thủ tục xuất cảnh họ sẽ hỏi đó. Còn trong trường hợp vô tình làm mất thì cũng đừng lo lắng, họ sẽ cấp lại một bản khác và mình phải điền lại thôi.

Mẫu tờ khai nhập cảnh

Sau khi hạ cánh, thứ tự các bước sẽ là : Làm thủ tục nhập cảnh – lấy hành lí kí gửi (nếu có) – lắp sim điện thoại – mua vé xe khách đi Pattaya.

Sân bay Suvarnabhumi rất rộng và nhiều tầng nên mọi người nhớ chú ý nơi làm thủ tục qua các bảng hiệu. Quá trình xếp hàng chờ nhập cảnh cũng mất nhiều thời gian (tùy hôm), như hôm mình đi được cho là vắng mà cũng mất 20 phút. Bạn sẽ xếp hàng chờ đến lượt sau đó nhìn vào 1 máy quét tầm 5-10s, mỉm cười với hải quan và thế là có thể qua nhé. Không sợ bị làm khó đâu.

Khi nhập cảnh đi theo hướng này 

Về lấy hành lí kí gửi, nhớ để ý số hiệu chuyến bay xem hành lí của mình được trả ở line số bao nhiêu, tránh đi tìm vòng vòng vì sân bay của họ rộng gấp 7-8 lần sân bay của mình.

Sau khi lấy hành lí xong thì tìm quầy sim mà bạn đã đặt mua để lấy sim. Nếu không biết quầy sim mình mua ở đâu, các bạn có thể hỏi nhân viên sân bay hoặc hỏi tại quầy information, họ nhiệt tình lắm, đừng ngại.

Quầy thông tin của Sân bay

Xe khách: di chuyển Bangkok – Pattaya: Nếu bay sân bay Suvarnabhumi thì ngay tại sân bay có xe khách đi thẳng tới Pattaya, xe dừng lại tại 3 điểm, Nam – Bắc – Trung tâm Pattaya nhé mọi người. Tùy địa điểm khách sạn mà mọi người chọn điểm xuống. Quầy bán vé ở tầng 1 gần khu Airport street roof , giá vé giao động trong khoảng 120 – 130Baht. Xe chạy từ 6h00 sáng đến 10h00 tối, khoảng 1 tiếng có 1 chuyến nên làm thủ tục lấy hành lí xong là di chuyển xuống đây mua vé, tập trung để lên xe trước 10 phút so với giờ khởi hành, ngay tại chỗ mua vé.

Đây là nơi bán vé đi Pattaya

Trong thời gian chờ đợi có thể ghé vào foodcourt ăn uống nghỉ ngơi chờ xe đến. Bữa trưa đầu tiên trên đất Thái là ở đây, mình ăn tomyum và một ly trà sữa. Đồ ăn ở mức tạm ổn, khá đa dạng nhưng ở đây không trả tiền trực tiếp mà ra quầy mua coupon và trả bằng coupon có ghi mệnh giá. Như chơi đồ hàng ngày xưa, nạp 200baht để ăn uống.

Coupon đi ăn foodcourt ở sân bay

Leo lên xe đi Pattaya thì nhớ để ý chặng xuống. Mình xuống Central sau đó bắt Songtheow về khách sạn 80Baht/người, mọi người nhớ trả giá xuống 1 nửa. Nhận phòng khách sạn xong định đi KhaoChichan và Vườn nho silver Lake nhưng trời mưa nhá nhem nên phải hủy. Nếu mọi người đi 2 điểm này có thể thuê taxi hoặc songtheow trở ra đó, giá dao động thuê 1 xe từ 1500-200Baht trọn gói.

Không đi tham quan nữa thì lượn lờ quanh Pattaya, khám phá ẩm thực đường phố và cửa hàng 7 eleven. Đồ ăn bên Thái dễ ăn mà ngon, đồ xiên nướng giao động từ 10-20baht. Ăn chán chê thì lại về 7 eleven mua đồ ăn vặt, nhìn gì cũng muốn mua mà rẻ bèo, công nhận đồ ăn vặt ở Thái ngon.

Xiên nướng ven đường

Đồ ăn vặt trong cửa hàng Seven - Eleven

7/11 bán mấy cái đồ ăn sẵn siêu tiện. Chỉ cần mua sau đó nhờ nhân viên làm nóng

Tối ngày hôm đó cả nhóm đi ăn tối sau đó đi Walking street, xui cho cả nhóm tối hôm đó không tìm được quán nào ngon, nên đi ăn Surfway, 1 dạng bánh mì tự mix nhân mà giá cũng chát phết, giao động khoảng 250 baht/người. Sau đó vào phố đèn đỏ, đi ngắm nghía, ăn uống lung tung. 10h00 tối vào Bar chơi. Khuyên các bạn nên chọn các Bar lành mạnh để đi, đừng vào mấy Bar đèn mờ, có mấy cô em khiêu gợi trông gớm lắm. Ở đây họ hoạt động công khai, sexy show chỗ nào cũng có, có trẻ nhỏ thì cũng thôi đừng đi.

Bar ở Pattaya

Hôm đó quẩy đến hơn 2h sáng xong mệt quá cả team bắt songtheow về khách sạn, ngủ lấy sức mai đi đảo Kohlarn chơi.

Ngày 2: Koh larn – Bangkok

Lịch trình cho ngày tiếp theo là ra đảo Koh larn chơi và về Bangkok vào buổi chiều.

Biển Pattaya thì không đẹp lắm nhưng đảo Kohlarn thì đáng để đi nha. Nước xanh, trong vắt, không bị đá dăm nên bơi lội tung tăng thoải mái. Đảo cách đất liền khoảng 7km nên đi nhanh lắm. Có 2 cách để ra đảo, 1 là tàu gỗ, 2 là speed boat. Bạn đi taxi ra cảng Pattaya sau đó mua vé.

Đảo San hô Pattaya

Tàu gỗ giá 30baht, bạn phải đi xuống cuối cùng của bến sẽ thấy nơi bán vé và có giờ tàu chạy, tàu gỗ sẽ dừng tại trung tâm đảo, đi mất 30-40 phút. Speed boat giá từ 150-250baht, nhớ mặc cả, tàu chở thẳng ra bãi tắm và đi chỉ mất 10 phút thôi, lướt sóng phê nên mình chọn cách này cho nhanh, tiết kiệm thời gian và không phải chờ tàu giá từ 150-250baht, nhớ mặc cả.

Ra đảo sẽ có các hoạt động vui chơi ví dụ như lặn ngắm san hô, tàu lượn siêu tốc, nhảy dù giáo giao động trọng khoảng 500baht-1000baht. Nhóm mình thì không ai chơi cả vì ám ảnh vụ ông tây chơi xong bị tai nạn nên chỉ lên đảo đi dạo, nằm nghe nhạc và bơi thôi.

Ăn uống trên đảo khá đắt, nên có thể tự chuẩn bị đồ ăn mang đi cũng được. Nhóm mình ăn trên đảo hết khoảng 3000baht cho 8 người, đồ ăn cũng ổn nhưng không đủ no. Nhớ hỏi rõ mấy giờ tàu về đất liền để chú ý ra tàu nhé không bị bỏ lại đó.

Cơm trên đảo 3000 baht cho bữa này

Từ Pattaya về lại Bangkok cũng khá đơn giản, từ khách sạn bắt xe taxi ra bến xe Pattaya Nua. Ở đây bạn mua vé về Bangkok, có 2 bến đó là Mochit và Ekkamai. Tùy thuộc địa điểm mình ở có thể chọn 1 trong 2 bến để mua vé, giá vé cũng khoảng 100-130baht thui. Như mình ở khu Pratunam thì mua vé về bến Ekkamai.

Mọi người nhớ để ý hướng đi. Có 2 hướng 2 đầu khác nhau: to samprong và to mochit. Xem bản đồ để đi theo hướng nào nha

Từ bến xe về khách sạn có thể đi taxi hoặc BTS. Bọn mình chọn BTS vì tránh tắc đường, đi nhanh. Cách đi BTS khá dễ, lần đầu tiên đi là mình đi được luôn, không hiểu gì cứ nhìn người đằng trước.

Đi mấy phương tiện này sẽ cần có xu để nhét vô máy xong nó tòi ra cái thẻ. Nếu đủ xu thì mua trực tiếp ở máy luôn, không đủ xu thì ra quầy bán vé trực tiếp hoặc mình nói tên trạm muốn đến, họ đổi xu cho mình. Có thể định vị khách sạn của mình trên bản đồ để biết nó gần với trạm nào .Trên máy bán thẻ BTS nó hiển thị số tương ứng với số trạm và số tiền phải trả luôn, lưu ý chiều của tàu nhé, kẻo đi nhầm bên là mất công lắm đó.

Thẻ BTS Thái Lan

Về khách sạn cũng muộn gần 09h00 tối và ai cũng mệt rồi nên nhóm mình ghé vào những hàng ăn vỉa hè bên lề đường, khá ngon và giá cả cũng rẻ, trung bình từ 40-70 baht/phần ăn lấy sức cho ngày tiếp theo.

Ngày  3 : Chùa Wat arun, Watpho, Cung điện hoàng gia – Tổ hợp : MBK – Siam – Centrel Word – Khao san/Chinatown

Chuỗi địa điểm này gần nhau nên bạn có thể bắt taxi hoặc Grab đi, taxi bên này thì khá đắt, và hay bị chém., nhớ trả giá một nửa. Grab thì hiển thị sẵn giá rồi, tuy nhiên bạn sẽ phải chịu thêm phí trả cho dịch vụ Grab và đa phần Grab không biết Tiếng Anh. Giá taxi cho quãng đường 6km rơi vào khoảng 350 Baht cho xe 6 chỗ.

Cung điện – Chùa Wat arun – Chùa Watpho.

Vé vào cung điện là 500 Baht, chùa Wat arun là 100 baht, Chùa Watpho thì mình không rõ vì không sang bên kia sông để đi nhưng cũng rẻ lắm. Vào những địa điểm này thì lưu ý mặc quần dài hoặc váy qua gối nha vì du lịch Thái Lan là một đất nước khá sùng đạo.

Chùa Wat Pho

Vé vào chùa, free 1 nước suối

Nhóm mình thích đi mua sắm nên không dành nhiều thời gian tham quan lắm, chỉ khoảng buổi sáng, sau đó trưa về Trung tâm thương mại (TTTM) MBK để mua sắm và ăn trưa. Hôm đó vô tình ăn một quán ở MBK khá ngon, sạch sẽ, thái độ phục vụ ổn và quan trọng hết giá cả phải chăng. Trung bình khoẳng 250 baht/người. Ở đây có rất nhiều món mang đầy đủ Hương vị của Thái nên tha hồ thưởng thức. Tên quán là gì thì quên chụp rồi, nhưng nó ở ngay đầu thang cuốn đi lên tầng 5 khu ẩm thực.

Trung tâm thương mại MBK

Món cánh gà ngon xỉu

TTTM MBK – Siam 

Ăn xong phè phỡn là lượn lờ quanh MBK mua sắm sau đó nhổ neo đi tổ hợp Siam. Từ MBK đi Siam khá gần, có thể bắt taxi với giá khoảng 100 baht. Tổ hợp Siam Square – Siam Discovery - Siam Pragon khá đa dạng từ hàng bình dân đến hàng hiệu cao cấp. Đã lạc vào trong này thì cứ đắm chìm mãi thôi, nhìn brand nào cũng muốn xà vào hết. Và mọi người nhớ nếu mua sắm với hóa đơn trên 2000 baht thì có thể yêu cầu nhân viên làm tờ khai hoàn thuế cho mình nha ( VAT refund).

Trong Siam nhiều chỗ đẹp để sống ảo lắm

Thề trà sữa này ngon nhất từ hôm mình sang, ở Siam nha mọi người

Ở Siam thì nên thử After you Dessert, tiếc quá vì lúc ý muộn rồi mà phải xếp hàng đông nên chưa ăn được. Bước ra khỏi đây là đã 7h tối, nhanh chóng tìm BTS về khách sạn, nghỉ ngơi tắm rửa chuẩn bị cho hành trình tiếp theo.

China town/ Khaosan road

Sau khi nghỉ ngơi lại tiếp tục lịch trình ra China town ăn tối. Nhóm mình chọn T&K seafood làm điểm đến tiếp theo. Quán màu xanh nhe mọi người, cứ đưa địa chỉ ra cho taxi là họ chỉ cho. Giá cho 1 xe 6 người cũng khoảng 350 baht.

Thật sự cái quán hải sản này nó ngon gì đâu, hôm đó 1 chị trong team thèm ăn tôm nên cả team chiều, cho ăn tôm ngập ngụa, đến mãi hôm sau nhìn tôm vẫn sợ. Hải sản ở đây tươi mà họ chế biến ngon lắm. Nên thử : tôm nướng, cua sốt curry, vẹm và cơm rang hải sản.

Hải sản TK : nhất định phải ăn món cua này

Những món khác cũng ngon và đầy đặn nữa. 5 người ăn hải sản muốn ngất mà hết tầm 3000 baht, đã bao gồm đồ uống là 1 chai coca 1.5l lít và 6 chai bia 1 lít.

Ăn tối xong thì mưa, nên bắt tuk tuk ghé qua Khaosan ngay gần đó với giá 150baht 5 người để massage chân. Cảm giác bar ở Khaosan hơi chán, không chuyên nghiệp như ở Pattaya nên bọn mình không vào, với đi cũng mệt rồi. Nên tìm 1 quán massage to đẹp và sạch sẽ nhất để nằm ễnh ương. Massage chân 60 phút = 250 baht. Sau khi massage xong có thể tip cho nhân viên từ 50-100 baht, tùy hứng.

Massage ở Khaosan

Ngày 4: Chợ cuối tuần Chatuchack – TTTM Terminal 21

Chợ Chatuchack cũng là 1 nơi đáng đi khi ở Bangkok, chợ chỉ mở vào chiều thứ 6 và ngày thứ 7 và chủ nhật nên mọi người sắp xếp lịch trình cho hợp lí. Cách đi cũng rất đơn giản, lên BTS, đi đến bến cuối cùng là BTS Mochit, sau đó xuống tàu đi theo dòng người nha, đông lắm không sợ lạc, băng qua Chatuchack Park là đến chợ rồi. Nơi đây cũng ngốn tiền không kém bởi nhìn gì cũng muốn mua. Quần áo, giày dép, túi xách. Vào đây có 4 tiếng mà tiêu hết 7-8000 baht, mà vẫn cảm thấy muốn mua nữa mọi người ạ.

Đồ ăn thì ở đây có kem dừa, đi đến cuối chợ có 1 hàng nước quýt ép trực tiếp bên tay trái. Buổi trưa đói bụng có thể ghé vào hàng mỳ vịt gì đó của người Hoa mình cũng quên tên rồi nhưng ngon lắm, phải xếp hàng ăn cơ mà nên đi vào cái là thấy luôn xong nhớ chỗ đó để bao giờ đói thì đi ăn.

Mỳ Vịt ở chợ Chatuchack

Thành quả sau 1 ngày ở Chatuchack​

TTTM Terminal 21: Lại lên BTS và đi. Ở Terminal 21 này thì nó thuộc dạng teen hơn các TTTM kia. Các brand cũng bình dân hơn. Ở đây có Foodcourt là khu tổ hợp ăn uống rất nhiều món, giá rất ổn nhé mọi người giao động từ 50-80baht thôi, cũng mua coupon để ăn. Nhưng tối hôm đó bọn mình muốn ăn lẩu Thái nên đã quyết định chọn Penguin Eat Shabu để bồi bổ năng lượng cho 1 ngày đi bộ. Đây là dạng buffet lẩu như ở Việt Nam thôi, nhưng được cái đồ tươi, khá đa dạng và lạ. Có nhiều set giá khác nhau, nhưng bữa đó tụi mình set ở mức giá giữa, kèm đồ uống nữa cũng xấp xỉ khoảng 3000baht cho 5 người. Ăn xong đi dạo rồi mua sắm sau đó về nghỉ ngơi mai lấy sức chinh chiến ngày cuối.

Nhiều chỗ sống ảo ở Terminal 21

Lẩu Penguin Eat Shabu

Ngày 5: TTTM BigC – Hà Nội

Vì xác định đi BigC sẽ mua nhiều đồ nên bắt taxi cho nhanh. Vào BigC thì cũng tương tự các chỗ khác, nhìn gì cũng muốn mua. Đi BigC thì nên mua đồ ăn về làm quà : kẹo dưa hấu, xoài dẻo, bimbim mực, mứt quả, cơm cháy …. Và các loại kem đánh răng, dầu, thuốc thoa muỗi để làm quà. Mà nói chung là thích gì mua đó. BigC cũng ngốn tiền lắm nên dành tiền chút để mua quà nha mọi người.

Mua sắm ở Big C

Ở BigC bọn mình bị lố, mua cũng hết gần 5000 và vét cạn những đồng cuối cùng nên sau đó phải đổi thêm tiền ở quầy Super rich để thanh toán thêm. Nhớ lấy hóa đơn hoàn thuế và đóng gói đồ đạc vào các thùng nha, ở BigC có khu để thùng nên mọi người ra lấy, mua một cuộn băng dinh để đóng cho chắc kẻo bị thất lạc lộn tùng phèo. Ở TTTM BigC cũng sẽ mất khoảng 2-3 tiếng, sau đó bọn mình kết hợp ăn trưa ở MacDonald. Bắt taxi về khách sạn lấy hành lí, làm thủ tục check out và ra sân bay.

Cách đi từ trung tâm Bangkok ra sân bay cũng khá đơn giản, 1 là taxi (lưu ý về vấn đề tắc đường), 2 là BTS. Nếu chọn BTS thì các bạn cần đến trạm Phaya Thai, ở đây có một tuyến tàu giao với trạm này chạy thẳng ra sân bay, cách thức đi tương tự như các trạm BTS khác, chỉ cần đổi xu, mua vé và lên tàu, đi đến trạm cuối cùng là ra đến sân bay rùi. Nhớ mua xôi xoài sân bay nhé mọi người

Làm thủ tục hoàn thuế tại sân bay – TAX REFUND

Trình tự các bước : Đóng dấu mộc lên tờ hoàn thuế - check in lấy vé máy bay – làm thủ tục hải quan – xếp hàng chờ hoàn thuế
Lưu ý : mỗi người chỉ được hoàn thuế cho 1 hộ chiếu và lưu ý hộ chiếu của ai thì người đó cầm. Không hoàn thuế hộ vì bạn sẽ mất công xếp hàng sau đó nhận được cái lắc đầu từ nhân viên hoàn thuế đó.

Chi tiết thủ tục : Muốn hoàn thuế thì các bạn nên xác định ra sân bay trước khoảng 3 tiếng, vì thời gian xếp hàng chờ hoàn thuế khá lâu (tùy hôm). Như hôm mình bay là cũng phải xếp hàng gần 40 phút đồng hồ để lấy được gần 400 baht hoàn thuế.

Hoá đơn hoàn thuế

Đầu tiên bạn sẽ cần cầm hóa đơn, ra khu vực quầy check in của các hãng sẽ thấy các bảng có hiển thị chữ VAT Refund, đi đến cuối cùng của sảnh sẽ thấy 1 quầy có nhân viên làm thủ tục đóng dấu mộc, bắt buộc phải đóng dấu mộc lên cái tờ hóa đơn vàng đó thì mới lấy được tiền nha mọi người. Sau đó ra quầy nhận vé, check in, vào trong làm thủ tục hải quan. Qua bước thủ tục hải quan đi vào sâu trong nữa nữa sẽ thấy có quầy hoàn thuế. Xếp hàng vào đó, chờ đến lượt thì mình lấy tiền thôi. Cũng khá đơn giản !

Tính ra tổng chi phí cho mỗi người để phục vụ các nhu cầu cơ bản sẽ rơi vào tầm 8-9 triệu (chưa kể mua sắm). Tùy từng người mà bạn nên lựa chọn mang theo số tiền phù hợp để tiêu nhé. Mà thật ra thì có bao nhiều cứ đổi và mang hết đi, không lo thừa đâu, chỉ lo thiếu thôi vì thực sự nhìn cái gì cũng muốn mua.

Chúc mọi người có chuyến đi chơi Thái Lan tốt đẹp và cảm ơn đã kiên nhẫn đến dòng này!

Nhân vật trải nghiệm: Hien Pham Thu
(https://www.facebook.com/hien.dangieu)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?