El Nido, Philippines đẹp tựa thiên đường

Nguyen Thanh Luan, 26/02/2019 | 293

Nếu đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ, ở Đông Nam Á, lại yêu thích biển, bạn nên thêm đảo El Nido của Philippines vào trong danh sách ưu tiên. Cảnh biển đảo đẹp nao lòng, chất ngất lại rất tình. Phù hợp cho một chuyến "chạy trốn" thực tại mệt mỏi, không khí biển ở đây khiến bạn vô cùng dễ chịu.

Nói một cách ngắn gọn, nhiều hot girl chụp ảnh ở El Nido hơn bất kì bãi biển nào khác trên toàn thế giới! Nhiều tấm ảnh chụp ở El Nido nhìn không khác gì những bải biển private của resort 5 - 6 sao mà bình thường phải tốn núi tiền mới được đặt chân vào.

El Nido là 1 cái thị trấn nhỏ xíu thuộc Palawan, cách Puerto Princessa 5 tiếng đi xe. Dễ tưởng tượng thì El Nido như cái vịnh Hạ Long mà bạn bơi được í. El Nido khá nhỏ, và mọi hoạt động ở đây gói gọn trong 4 tour đi đảo được chính phủ quy định: Tour A, B, C và D. Chi tiết như thế nào thì bạn lên Google search cho đỡ dài dòng, nhưng mà tour A và C là nổi nhất, cũng đông nhất. Thậm chí, tuy bọn mình khá may mắn khi đăng kí tối hôm trước đi tour A là được đi liền, nhưng nghe nói nhiều người phải đăng kí trước 2 3 ngày mới có slot. Quả thật El Nido đẹp tựa thiên đường, nếu có tiền ở resort xịn thì nó chả thua gì Maldives cả. 

Nacpan Beach - top 1 Beach in Asia. Sunset đẹp quên sầu

Cực thích 

Nước siêu trong và siêu mát. Phải nói là mình chưa từng bơi ở bất cứ nơi nào cảm giác sướng như ở El Nido, cảm giác như 1 cái bể bơi khổng lồ đầy san hô và cá. Lúc ở Small Lagoon nhảy ùm xuống mà cảm giác như mặt nước mơn man từng lỗ chân lông vậy !!

Small Lagoon, muốn đi vô là phải chèo thuyền qua cái lỗ bé tí tẹo chính giữa í, zoom lên 10 lần sẽ thấy.

Nói sơ về Tour A tụi mình đi, là tour phổ biến nhất ở El Nido. Bạn sẽ lên thuyền đi 4 - 5 địa điểm từ 9h sáng tới 4h chiều (à không có đón và không chung chuyển về khách sạn nhé) Trong đó nổi nhất là Big Lagoon, là 1 cái vịnh nhỏ mà phải chèo Kayak vào, Secret Lagoon là 1 cái chỗ mà bạn phải chui hang hốc vào - 1 bãi biển riêng đẹp thoạt tục. Ăn trưa trên thuyền khá ngon và dư dả, không ki bo kẹt xỉn như mấy cái tour lặn san hô ở Phú Quốc đâu. Giá vé là 1400 peso + thuế môi trường 200 + 200 peso thuê kayak.

Secret Lagoon - Cảm giác như một bãi biển dành cho riêng mình vậy, nhỏ xỉu, biệt lập, bao quanh là vách đá, không khác gì bước ra từ film

Bikini - Hot girl - Pecfect weather? All check. Thật, chụp ảnh ở El Nido quá sức đơn giản​

Cảm giác đi tour ở Philippines cực sướng, họ đối xử với mình cực kì trân trọng và ưu tiên trải nghiệm của du khách. Có nhiều địa điểm buộc bạn phải tự bơi vào hoặc tự chèo thuyền vào, cảm giác cứ như nhân vật trong film phiên lưu khám phá 1 thế giới mới vậy, không biết tả làm sao nhưng sướng cực kì và đó giờ chưa bao giờ thấy. Ngoài ra họ cũng chia thời gian và quản lí sao đó mà mình đi lúc nào cũng không bị quá đông, không bị tình trạng địa điểm nổi tiếng chụp lên chỉ có người với người. 

Nước non gì như cái hồ bơi

Nghiêm túc mà nói, biển ở El Nido sạch hơn biển Việt Nam nhiều.

Để chụp tấm này tớ phải ngâm nửa mình xuống nước và cầm máy cho chắc. Đi El Nido phải mua cái túi chống nước để bỏ máy vô bơi lặn gì cũng tiện

Thời tiết không thể nào tuyệt vời hơn! Philippines nói chung trời nắng rất đẹp mà không nóng và ẩm, mình đi 6 ngày mà dường như chưa đổ 1 giọt mồ hôi nào.

Secret Beach - Với 7100 hòn đảo thì Philippines không khác gì một thiên đường để bơi và chụp ảnh, nước chỗ nào cũng xanh và trong vắt

Sạch sẽ, nhất là biển. Dường như chính phủ Philippines cực kì hiểu rằng du lịch là nguồn sống quan trọng của họ, nên có một hệ thống kiểm soát môi trường cực tốt. Khách du lịch phải khai báo khi đi qua các địa điểm, đóng phí môi trường, nghiêm cấm xả rác, thậm chí hạn chế mua bán nhựa và những thứ tác hại xấu đến môi trường. Bảo sao biển của họ đẹp kinh khủng vậy.

Series hoàng hôn trên biển

Hoàng hôn thì đâu cũng hao hao, nhưng quan trọng là ánh sáng và khung cảnh chụp lên sướng run cả tay 

Nhìn từa tựa Bali

Không thích lắm

Thật sự El Nido và khu Cebu, Palawan nhìn khá nghèo và kém phát triển hơn Việt Nam nhiều. Mọi thứ cứ như 5 - 7 năm về trước. Khách sạn vô cùng đắt đỏ, 1 phòng 500k nhìn như cái khách sạn tồi nhất bạn có thể tưởng tượng ở Việt Nam, và bèo bèo phải chi tầm 800k đổ lên mới có được phòng ốc đàng hoàng máy lạnh nước nóng.

Hệ thống giao thông kém, xe rất tồi và xóc. Thật sự, không đâu hệ thống bus xịn và tiện như Việt Nam cả. Đi đâu cũng xa, bèo bèo 3 - 5 tiếng mà còn mệt bã người. Nên thật sự không hợp đi du lịch nghỉ dưỡng lắm nhất là gia đình, cái đó thì đi Bali sướng hơn nhiều.

Đồ ăn tệ không thể nào tệ hơn. Nói dở còn là nhẹ nhàng. Kém phong phú và quá ít thứ để thử, nêm nếm thì dở mà trình bày thì cũng tệ.

El Nido đẹp thì có đẹp, nhưng ngoài 4 cái tour đảo mà thường thì ai cũng chỉ đi 2 cái là cùng, không còn 1 cái gì khác để chơi và ngắm. gần như thế. Còn một cái bãi biển top 1 Châu Á nhưng mà phải đi xe 50 phút mới tới, đường kinh hoàng và thật ra nhìn cũng không quá xuất sắc. Muốn ở chơi El Nido lâu cũng không được, resort massage hay ăn uống kèm theo cũng chán, đúng kiểu không biết làm gì.

Bonus thêm vài tấm sống ảo^^

Tóm lại, nếu bạn muốn có hình đẹp sống ảo thì đi đi đừng ngần ngại. Nhưng còn nếu bạn không quá dư giả, thì đi Bali trước, đảm bảo đẹp gần bằng, dễ đi hơn, ăn uống chơi bời nhiều thứ để làm hơn hẳn, chi phí mềm chỉ cỡ 2/3 đi Philippines mà thôi.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?