Hàn Quốc mùa thu chín: Review cho chuyến du lịch trong mơ

Nguyễn minh Huệ & Hương Lotus, 03/11/2018 | 383

Nếu bạn muốn đi du lịch Hàn Quốc tiết kiệm nhất có thể thì mình khuyên các bạn đi theo tour vì giá tour tầm 13-15 triệu thôi, lại còn không phải lo khoản visa nữa. Nhưng nếu muốn thong thả rong chơi, tận hưởng tiết thu chín tháng 10 xứ Hàn hãy tham khảo ngay kinh nghiệm của mình bên dưới.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Hàn Quốc 7 ngày

Đầu tiên là Vé máy bay: Vé máy bay từ Hà Nội đến Seoul sẽ có giá dao động từ 2.800.000đ ( nếu săn được vé giá rẻ ) đến 7.000.000đ. Mình mua được vé giá rẻ của Jeju Air là 5.8 triệu khứ hồi ( bao gồm 10kg hành lý xách tay ). Lúc sang không cần mang nhiều đồ đâu nên không cần mua thêm kg, chiều về mới cần mua thêm kg nha mọi người cho tiết kiệm.

Tiếp đến là về visa: Bạn muốn ở Seoul ăn chơi dài ngày như mình hoặc muốn đi dài ngày mà đây là đi lần đầu hoặc là sinh viên, thì có thể làm Visa qua dịch vụ nếu muốn nhanh và chắc chắn được visa để đi. Mình làm visa qua dịch vụ hơn 3 triệu, 10 ngày là có visa kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ ( hồ sơ bao gồm: hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, ảnh 4x6 nền trắng, đối với sinh viên thì cần có thẻ sinh viên, còn đối vs người đi làm thì cần có bảng lương và quyết định làm việc ) chứng minh tài chính bên làm visa họ lo.

Đặt phòng khách sạn:  Ở Seoul thì mình khuyên là nên ở Myeong-dong hoặc là Hongdae, hoặc Dongdaemun. Có thể ở Myong-dong nếu các bạn muốn bước xuống cửa nhà là thấy ngay các hãng mĩ phẩm, không thiếu hãng nào, còn ở Hongdae là địa điểm tụ tập ăn chơi của các bạn trẻ ở đây. Dongdaemun là trung tâm của thời trang, có 1 điều mình chú trọng nhất khi tìm phòng đó là chỗ ở phải gần nơi có phương tiện công cộng, sau nhiều lần đi du lịch thì mình thấy là không gì tiện bằng subway.

Mình đặt phòng ở Dongdaemun, 1,3 triệu/1 đêm. Cách ga tàu 500m. Rất tiện để đi lại các nơi, và đêm đi mua sắm ngay gần nhà nên không lo tàu hết chuyến, đi bộ là đến nhà thôi. 1 lưu ý là bên này bắt taxi cực kì khó luôn, nó đón khách đúng nơi qui định chứ không bắt lung tung ngoài đường.

Seoul đẹp thật đấy nhưng không phải đi lúc nào cũng đẹp. Đừng để lãng phí. Chỉ có duy nhất mùa thu và mùa xuân hoa anh đào là đẹp nhất, trước khi đặt vé máy bay thì hãy xem lịch lá vàng lá đỏ rồi đặt, lá vàng đẹp nhưng rụng rất nhanh. Thường thì tầm 20/10 đến đầu tháng 11 là đẹp nhất. Còn từ giữa tháng 11 trở đi là rụng gần hết. Mùa xuân hoa anh đào thì khắp mọi nơi đều kín hoa đầy đường luôn cũng mê lắm. Thời tiết 2 mùa này đều thích như nhau, se se lạnh 1 chút xíu, thêm chút nắng nữa là như mơ luôn. Dịp này mình đi đúng dịp mùa thu vàng rực rỡ.

Bắt đầu chuyến đi khám phá Hàn Quốc

Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 1h45 giờ Việt Nam và đáp chân tới Seoul vào lúc khoảng 7h30 giờ Hàn Quốc. Ở trên máy bay, tiếp viên sẽ phát cho 1 tờ khai bằng tiếng Việt, tờ này để khai xem bạn có mang những đồ thực phẩm liên quan đến gia cầm, gia xúc, hoa quả tươi, ... đến Hàn Quốc không. Nhớ khai cho đúng, vì sai có thể bị phạt tiền, còn nhẹ thì chắc là chỉ bị thu lại thôi.

Tiếp theo đó khi đã xuống máy bay, bạn sẽ phải đi subway vào sảnh chính vì sân bay rất là rộng. Đi vào bên trong sẽ thấy có mấy cái bàn và sẽ có thêm 1 tờ để khai ở đó nữa, đó mới là giấy khai nhập cảnh vào Hàn Quốc. Phải khai 2 tờ, 1 tờ tiếp viên phát trên máy bay và 1 tờ trong sân bay.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lí xong, việc đầu tiên mình làm là tìm ngay ra chỗ mua sim. Có 2 cách để giữ liên lạc với nhau khi đến Hàn Quốc.

+ Cách đầu tiên là bạn có thể mua Sim free 4G trong vòng 5,7 hoặc 10 ngày tuỳ vào số lượng ngày bạn đi, nhưng không gọi được mà chỉ liên lạc với nhau quen internet thôi. Mình thì sử dụng cách này vì mạng cực khoẻ. Mua 1 sim là được vì có thể chia sẻ mạng mà.

+ Cách 2: Thuê Router, đây là cục phát wifi, có thể phát wifi cho tối đa 4 người dùng, 8.500 won / ngày / cục và phải đặt cọc tiền hoặc số thẻ lại (không bị trừ tiền trong thẻ đâu ), khi nào về thì trả lại cục wifi và lấy lại cọc. cáchh này tiết kiệm hơn nhưng lúc nào cũng phải trong tình trạng dính lấy người cầm cục wifi, không được cách xa quá 10m.

Phương tiện đi lại ở Seoul của mình là Subway. Nhấn mạnh chỉ có đi subway là dễ nhất và tiết kiệm nhất, nhanh nhất nữa đó. Ví dụ đi từ sân bay về Seoul đi subway mất 1 tiếng nhưng đi taxi mất 2 tiếng phí là 2 triệu. Còn đi subway chỉ mất gần 40.000

Đi từ sân bay về chỗ ở có 2 cách tiết kiệm:

+ Đi Bus. Bạn tìm lối ra các cửa sẽ thầy có các quầy bán vé bus về trung tâm nha, bạn đưa họ xem địa chỉ chỗ ở xong họ sẽ bán vé bus đi đến đó nha. Giá vé bus đi tới Hongdae hoặc Myeong-dong sẽ có giá khoảng 10.000won/người.

+ Đi Subway. Mình đi bằng subway, nạp thẻ rồi nên cứ đi thoải mái đi. Nếu ở Hongdae thì đi tàu từ sân bay đến trạm Sindorim, sau đó chuyển sang tàu Line Xanh lá, đi khoảng 5 trạm đến Hongsik Uni station là đến. Còn ở Myeong-dong thì cũng vẫn đi tàu từ sân bay, nhưng đi đến Seoul Station sau đó chuyển sang Line xanh biển đậm, đi 2 trạm là tới Myong-dong station. Đi Dongdaemun cũng vậy, lên tàu đến Seoul Satation xuống đổi sang line 4 đến Dongdaemun sation.

7 ngày ở Seoul : Đi đâu chơi gì

Myeong-dong ( đi subway LINE 4 tới Myeong- dong, đi theo lối ra Exit 6 là tới ngay khu mua sắm) là tụ điểm mua sắm, cả trên mặt đất và dưới lòng đất, không thiếu bất kì một hãng mỹ phẩm nào, tứ phía không biết nên đi đâu trước. Ở đây có một cửa hàng Line Friends rất là to và con gấu to không kém. Nơi đây có nhiều dãy phố. Đi hết các dãy mới tìm thấy. Chồng mình nhớ đường siêu tốt nên đi mấy chục vòng vẫn không lo lạc, nếu để mình đi một mình là lạc chắc.

HongDae ( đi subway Line 2 đến Hongsik Uni Station ) : đây là tụ điểm ăn chơi của ăn chơi của giới trẻ Hàn Quốc thì phải. Nên ở đây vào tối thứ 6 và thứ 7, người người nườm nượp (các ngày khác cũng đông nhưng 2 ngày này thì đông đặc biệt. Tối đi bộ ở đây sẽ thấy cách một đoạn là lại có một nhóm hát kiểu đường phố, club mở đến 6,7g sáng, vui tả không siết, đi club về qua cửa hàng tiện lợi đánh bát mì với kim chi thì không còn gì bằng, mỗi tội có một điểm trừ là mấy club đông đông vui vui ở đây thì nhạc hay bị chán thì phải. Các shop mỹ phẩm, quần áo, ăn uống ở Hongdae cũng nhiều, nhưng không đầy đủ bằng bên Myeong-dong.

Dongdaemun (đi subway Line 4 hoặc Line 1 đến Dongdaemun ): Có rất nhiều điểm đến ở Dongdaemun. 

+ Doota: đây là chỗ mà có nhiều bông hoa hồng giả mà có đèn thắp sáng đó, nhìn ảo ảo, đẹp miễn chê

+ Dongdaemun Design Plaza (đi subway Line 4, Line 5 hoặc Line 2 tới Dongdaemun Stadium): đây là chỗ tổ chức Seoul Fashion week mà nhìn đẹp lắm. Ở trong đó có 1 cửa hàng Kakao cũng khá là to. 

+ Tụ điểm mua sắm ở Dongdaemun:Lotte Fitin, apM & apM Luxe (chỗ này có cả ăn uống kiểu đường phố các thứ như kiểu chả cá các kiểu ...) nói chung nếu nghỉ ở quanh Dongdaemun thì cảm giác như đây là Seoul thu nhỏ, không thiếu thứ gì luôn.

Gyeongbokgung Palace và Bukchon Hanok Village ( đi Subway Line 3 đến Gyeong Bokgung station, đi lên trên là cung điện luôn). Hai chỗ này ở gần nhau nên mình đi trong một ngày.

+ Cung điện đóng cửa vào ngày thứ 3 thì phải, còn các ngày khác sẽ mở từ 9h00 đến 18h00. 

+ Mình có thuê đồ Hanbok để chụp ảnh,  chỗ thuê hanbok cũng ngay gần cung điện, đi ra khỏi cổng chính rẽ phải đi một đoạn đến đèn xanh đèn đỏ rẽ phải tiếp là sẽ thấy mấy hàng cho thuê Hanbok nha, tuỳ các bạn chọn)) giá thuê sẽ từ 10.000 won đến 50.000 won / bộ, tuỳ vào bộ bạn chọn nha, thuê trong vòng 2 tiếng, trả tiền luôn, gửi đồ ở đấy xong muốn mặc bộ đấy đi đâu cũng được =)) lâu hơn thì tính tiền thêm) bộ mình thuê có up ảnh ở dưới là 17won/ 4 tiếng. Chụp hết cả cái cung điện, đi sang cả làng cả chụp luôn cũng được:)). Lưu ý : nếu mặc Hanbok vào cung điện sẽ được Miễn phí vé vào cửa.

+ Làng cổ Bukchon: Ở ngay gần cung điện, ra khỏi cổng chính cung điện rẽ trái đi đến một cái ngã tư hay ngã năm to to thì tiếp tục đi thẳng tầm 100m đến McDonald thì rẽ trái là tới làng cổ.

Namsan Tower ( đi Subway Line 1 hoặc 4 đến Seoul Station tìm Exit 9, sau đó đi lên trên và bắt xe buýt số 3 đi tới N Seoul Tower ). 

+ Tháp mở của 10h - 23h các ngày, riêng Thứ 7 thì mở từ 10h - 24h. Có thể mua ổ khoá ở đây.

Everland ( đi Subway Line 1 hoặc 2 đến City Hall station, tìm Exit 5 sau đó đi lên trên sẽ thấy bến xe buýt, tìm xe buýt đi tới Everland ). Đường từ trung tâm thành phố Seoul đi tới Everland khá là xa, buýt sẽ dừng 1 lần và đi khoảng 1 tiếng rưỡi là tới nơi. Giá xe buýt: 6000won.

Gangnam ( đi subway Line 2 đến Gangnam station ): đi cho biết thôi chứ ở đây là khu nhà giàu, toàn nhà cao tầng chọc trời.

Itaewon ( đi subway Line 6 đến Itaewon station ): đây cũng là một địa điểm mua sắm và ăn uống của Seoul, nhưng có một điều đặc biệt đó là ở Itaewon có rất nhiều cửa hàng bán đồ cổ.

Ehwa Woman’s University ( đi Subway Line 2 tới Ehwa Woman’s Uni Station, tìm lối ra Exit 2 ): đây là trường đại học đẹp nổi tiếng ở Seoul đó, quanh khu vực này cũng có rất nhiều quán cafe và shop quần áo xinh xinh giá cả vừa phải dành cho sinh viên. Quần áo cũng đẹp mà rẻ cực nhiều vô kể, cứ bán đồng giá thôi. Quán ăn cũng nhiều mà không quá đắt đỏ.

Gwangjang Market ( đi Subway Line 2 hoặc 5 tới Eujitro 4-GA Station, sau đó tìm lối ra Exit 4 ) : nếu muốn thử cảm giác đi chợ và ăn uống những món truyền thống của Hàn thì không thể bỏ qua chợ này nhaa. Ở đây bán đủ các món ăn truyền thống đến đồ Hanbok các thứ.

Đảo Nami – Cảnh phim Bản tình ca mùa đông

Đến đây không biết tả kiểu gì cho nó đúng với đầy đủ nữa. Mùa thu ở Hàn Quốc như được thu nhỏ hết nơi đây rồi. Từng hàng cây Hạnh ngân trải dài khắp đảo. Thơ mộng, mộng mị luôn, cùng chồng đến đây mà cảm giác như bị yêu chồng gấp mấy lần vậy. Đừng quên đến đây nhớ ăn Gà nướng đặc sản Nami rồi hẵng lên phà sang đảo nha mọi người, chứ bên đảo không có đâu ạ.

Thực ra ngày đầu tiên và ngày thứ 2 mình có thuê bạn du học sinh bên này làm hướng dẫn viên cho vợ chồng mình. Giá là 100$/1 ngày. Vì mới sang nên chưa biết cách đi tàu điện ngầm mà, đây là lựa chọn khôn ngoan khi chân đất mắt toét đến nơi mình chưa đến bao giờ đó các bạn. Không lo bị lạc đâu. Cô bé rất đáng yêu chu đáo, thân thiện, và chụp ảnh đẹp nữa. Bước chân xuống sân bay là bạn ý đã mua sẵn 2 hộp sữa cho vợ chồng mình rồi ( sợ anh chị bay đêm bị đói). Mua sẵn 2 cái thẻ T- Money cho mình luôn để đi Subway ấy. Sau 2 ngày bạn ấy dẫn đi những nơi xa xa khó đi và day mình cách xem bản đồ để đi subway như người bản địa. Đến ngày thứ 3 là vợ chồng mình tự đi chơi quanh Seoul và đi thông thạo sơ đồ subway ví như lưới mạng nhện mà không bị lạc.

Seoul đẹp lắm, đi du lịch ở đây cảm giác thích lắm các bạn à, đi mà cứ tưởng tượng & hy vọng là sau này Việt Nam mình cũng sẽ được giàu đẹp như vậy với các con đường thênh thang, hệ thống subway hiện đại dưới mặt đất và những con người đối xử với nhau đầy nghĩa tình, văn minh và sạch đẹp.

Seoul nhìn trên mặt đất đầy thong thả nhưng thật ra bên dưới lòng đất của họ là những đợt sóng ngầm của con người Seoul cứ chảy mãi chăm chỉ ngày này qua tháng nọ. Những thanh niên ăn vận thời trang để đến trường, những người lớn tuổi khoác bộ vest lên người để đến công sở, hối hả di chuyển và phát triển liên tục ngày đêm như chính thành phố của họ vậy.

Đọc xong review thì các bạn hãy đi đi, nếu review mình có mô tả sâu đến cỡ nào thì cũng chỉ 3 phần, hãy tự đi đến đó để cảm nhận 7 phần còn lại, để tự tay cảm nhận, tự mắt thấy thế giới hiện đại bên ngoài kia như thế nào. Hãy đi để mở lòng và học hỏi thêm nhiều điều hay đang chờ đợi ngoài kia bạn nhé.


Chia sẻ : Nguyễn minh Huệ

Ảnh: Hương Lotus
 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?