Kinh nghiệm du lịch Tứ Bình tự túc

Xú, 05/04/2021 | 333

Nổi tiếng ở Khánh Hòa với Viên Ngọc Xanh hấp dẫn của miền Trung. Ở đây có nhiều điểm tham quan và hấp dẫn mà ít nhất trong đời bạn nên 1 lần khám phá. Với một con dân quê gốc ở miền Trung, mình sẽ giới thiệu đôi chút và chia sẽ một số kinh nghiệm du lịch tứ bình tự túc hấp dẫn khám phá Tứ Bình cho bạn.

Tứ Bình nằm ở đâu?

Khánh Hòa bao gồm 3 thành phố lớn: thành phố Ninh Hòa hướng miền Trung, Tây Nguyên; thành phố Nha Trang năm ở trung tâm; và thành phố Cam Ranh hướng miền Nam. Tứ đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên nằm ở cuối Khánh Hòa, thuộc thành phố Cam Ranh. Thế nên để khám phá tứ bình bạn nên đến Cam Ranh, hay Ninh Thuận sẽ tiện di chuyển gần hơn so với ở trung tâm thành phố Nha Trang.

du lịch Tứ Bình

Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam. Đây được xem là vương quốc của Tôm Hùm, thế nên đến đây hãy tranh thủ thưởng thức nhé! Đảo Bình Hưng còn gọi là Hòn Chút, Hòn Tý là một đảo nhỏ diện tích dưới 2 km2 thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh. Đảo này gần đất liền chỉ 1km. Bình Lập được mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam, thuộc thành phố Cam Ranh, nằm cách Nha Trang khoảng 80km. Bình Tiên cũng nằm trong đất liền, không bị tách rời ngoài đảo nên vẫn dễ khi di chuyển khám phá. Nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa

Tham quan Tứ Bình bao lâu hợp lí?

Thông thường, một chuyến đi tham quan Tứ Bình sẽ mất khoảng 3 ngày 3 đêm là thích hợp nhất. Nếu như bạn muốn đi theo tour trọn gói thì có thể tham khảo tại đây. Còn nếu bạn muốn tham khảo lịch trình cho chuyến đi tự túc, bạn có thể theo dõi thông tin dưới đây:

Tối thứ 5 bạn có thể xuất phát đi Bình Ba, nghỉ đêm trên xe để chuẩn bị cho cuộc khám phá

NGÀY 1: Đến Cam Ranh. Bạn ra tàu khởi hành ra đảo Bình Ba. Ăn sáng và tham quan những điểm đẹp trên đảo Bình Ba như:

  • Lầu Ông Hoàng 2
  • Tịnh Thất Ngọc Gia Hương.
  • Tự do tắm biển tại bãi Nồm

Hoặc bạn có thể thử trải nghiệm mới với du lịch xe Jeep, tham quan chụp hình tại bãi Chướng, bãi Con Rùa…

du lịch Tứ Bình

Ăn trưa, nghỉ ngơi. Chiều tiếp tục xuống tàu du lịch để tham quan một vòng quanh đảo: bãi Nhà Cũ, bãi Cây Me, lặn ngắm san hô. Chiều chiếu ngắm ánh hoàng hôn lúc chiều tà.

Tối ăn tối, thưởng thức rượu vang Bar nổi trên biển, BBQ hải sản. Còn thời gian thì tự do khám phá Bình Ba về đêm

Trở về khách sạn nghỉ ngơi

NGÀY 2: Sáng có thể dậy sớm ngắm bình minh, tắm biển Bãi Nồm. Thu dọn hành lý và lên tàu trở về lại cảng Ba Ngòi. Di chuyển đến Bình Lập, ăn cơm trưa.

Chiều đi đến Bãi Kinh, đi xe điện để tham quan vòng quanh đảo, chụp hình tại Bãi Đá Trứng

Chiều ghé khách sạn Ninh Chữ. Toàn tự do tham quan, tắm biển Ninh Chữ. Tối đi ăn và tự do khám phá

du lịch Tứ Bình

NGÀY 3: Ăn sáng, trả phòng. Di chuyển đi tham quan làng gốm Bàu Trúc và cơ sở đặc sản tại Phan Rang. Đến Ninh Thuận, tham quan Bình Lập, chiều ghé tắm ở Bình Tiên. 

Chuẩn bị đồ đạc về, kết thúc chuyến đi tham quan Tứ Bình

Chi phí trọn vẹn cho chuyến đi Tứ Bình hết bao nhiều tiền?

Nếu bạn chọn hình thức du lịch trọn gói theo tour đi tham quan Tứ Bình, sẽ mất chỉ từ 2,199,000đ. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các lịch trình chi tiết theo tour dưới đây:

Tour Cam Ranh Ninh Thuận: Bình Ba – Bình Hưng – Bình Tiên – Ninh Chữ – Vĩnh Hy (3N3Đ)

Tour Bình Thuận Ninh Thuận Nha Trang 3N2Đ: Ninh Chữ – Cổ Thạch – Tam Bình

Tour biển đảo Bình Ba – Nha Trang – Ninh Thuận 4N4Đ

Với kinh nghiệm từ bản thân mình. Chuyến đi tự túc sẽ thoải mái hơn nhưng cũng sẽ tốn nhiều chi phí hơn, vi phải di chuyển riêng lẻ, ăn uống dịch vụ cũng mắc hơn nếu gọi nhiều món và không lựa chọn được điểm ăn uống địa phương hợp lý. Hay đi tự túc bạn sẽ thường tự lựa chọn khách sạn theo tiêu chuẩn cao hơn. Với phương tiện di chuyển thì thay vì được trọn gói từ a đến z. Bạn sẽ phải tự đặt vé máy bay để tiết kiệm cho chuyến đi, hay mất thêm khoảng chi phí di chuyển từ  bến xe về khách sạn, và thuê xe đến các điểm tham quan. Như lần trước chuyến đi Tứ Bình của mình trung bình tầm 3 - 4 triệu/ người đấy. Vì mình chọn khách sạn khá tiêu chuẩn và ăn hải sản banh chành nữa. 

du lịch Tứ Bình

Trên đây là các kinh nghiệm du lịch tứ bình tự túc cùa bản thân mình. Bạn hãy tự chọn cho mình những option hợp lí với bản thân nhé! Nếu đang còn thắc mắc thêm các thông tin cho chuyến đi sắp tới, inbox thêm với Xú, comment bên dưới, mình sẽ giải đáp thêm cho các bạn nè!

Chúc các bạn luôn có những chuyến đi đáng nhớ!

Tác giả: Xú

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?