Malta – Điểm đến “ấm áp” vào mùa Đông tại Âu Châu

, 10/11/2019 | 153

Mùa lá vàng vần quanh trong những đợt gió heo may nhắc nhở thu đã dần khép lại gieo rắc bao rung cảm trong tâm trí của những kẻ cuồng chân. Chẳng cần phải đợi đến một mùa nữa lại về ở thời khắc khác, những điểm đến ấm áp vào tháng 12 tại châu Âu hẳn sẽ là nơi bắt đầu cho những câu chuyện yên thanh đẹp tuyệt!

Tháng Mười Hai, khép lại một năm dài bận rộn cũng đã đến lúc nhường chỗ cho sự chậm rãi lên ngôi. Những ngã đường không còn quá đông đúc khách du lịch, những bãi biển trở nên vắng lặng hơn trước cái lạnh của mùa Đông, sao bạn không thử tìm đến những vùng đất "ấm áp" hơn? Những góc trời Malta vẫn luôn chào đón bạn bước vào chuyến hành trình đắm mình dưới ánh mặt trời ấm áp, tiết trời trong lành. Chỉ cần bạn dành thời gian tìm hiểu một cách chậm rải mảnh đất mà mình sẽ đặt chân đến...

Điểm đến "nắng nhất" tại Âu Châu

Ngay cả khi bạn chưa từng nghe nói về Malta, có lẽ bạn đã thấy Blue Grotto Malta nổi tiếng khi trở thành "nguồn cung cấp dữ liệu" cho cho những bức ảnh trên Instagram hay trên các trang tạp chí du lịch yêu thích của bạn. Quần đảo Địa Trung Hải Malta nằm giữa Sicily và bờ biển Bắc Phi có thời tiết dễ chịu quanh năm. Trên thực tế, Malta có hơn 300 ngày nắng và 2.957 giờ nắng mỗi năm, tin rằng đây sẽ là điểm đến nắng nhất ở châu Âu. 

Kiến trúc độc đáo trong "hành trình Malta"

Các hòn đảo ở Malta là giao thoa của các nền văn hóa bởi sự cai trị của Phoenicia, Carthaginians, La Mã, Moors, Pháp và gần đây nhất là người Anh. Malta đã trở thành một quốc gia độc lập vào năm 1964 nhưng vẫn giữ được cho mình những nét văn hóa độc đáo từ trong quá khứ: Ngôn ngữ Malta giống với tiếng Ả Rập, thức ăn có vị Ý và cư dân lái xe bên trái như Brits. 

Hòn đảo chính Malta không quá rộng lớn, do đó việc đi dạo quanh khám phá thành phố thời trung cổ không bao giờ hơn một giờ đi bộ. Men theo những con đường đồi dốc thanh thoát sẽ có lúc khiến bạn nhầm lẫn như đang lạc vào trong lòng đâu đó phiên bản San Francisco cổ. Thủ đô Valletta - di sản Phục Hưng với những tòa nhà đường vệ kiểu nhà binh cùng những công trình mang nét kiến trúc Ba-rốc đã tạo nên một nét đặc trưng phố thị rất khác. Đến đây, bạn có thể làm nhiều điểu hơn thế bằng cách dành thêm thời gian khám phá những khu di chỉ, nhà thờ, lâu đài được cho được có cả trước kim tự tháp Ai Cập như Fort St. Elmo, National Museum of Archaeology, Fortifications Interpretation Centre.

Thú vị "Sun and Sea" Malta

Người ta nhắc đến Malta thường nghĩ ngay đến cụm từ  "sun and sea" - nắng vàng, biển xanh. Ngoài lịch sử ấn tượng, tại Malta còn có rất nhiều vẻ đẹp tự nhiên như những bãi biển đẹp màu ngọc lam trong veo, những vách đá vôi phủ đầy hóa thạch,... Các hòn đảo tại Malta không chỉ mang đến cho bạn làn nước biển xanh "khét tiếng" mà còn làm bạn phấn khích với các cửa hàng, quán bar và những trò giải trí thú vị khác, giúp tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trong ngày.

EDITOR’S PICKS:

  • Trải nghiệm thuê xe tự lái tại Malta
  • Tìm kiếm những mảng xanh tại Ta’ Ċenċ Cliffs (đảo Gozo)
  • Check-in "thánh địa Mecca” của các nhà làm phim
  • Thưởng thức bánh nướng Pastizzi
  • Trải nghiệm đi thuyền Dgħajsa nhiều màu sắc

Bài viết của Vietnam Booking
Text: Tử Du, Image: Sưu tầm.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?