Đô thành cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp đôi lúc làm em cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Những ngày thế này, em ước gì anh có thể cùng em chạy trốn khỏi thành phố này đến Đà Lạt để tìm chút bình yên, chút tĩnh lặng, nhẹ nhàng và một chút lãng mạn.

Đà Lạt trong em luôn mang nhiều ý nghĩa, nơi đó không chỉ có cảnh đẹp, không chỉ có không khí trong lành mà nơi đó còn có sự bình yên đến lạ, và em muốn đến nơi đó cùng anh. Cùng nắm tay nhau qua những con đường, những cánh đồng, những ngọn đồi, những vườn hoa nơi đây để trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ. Vậy là anh đưa em đi, đón chuyến xe đêm từ Sài Gòn nhộn nhịp lên Đà Lạt lúc 10h, đến nơi lúc 4h sáng, không khí se lạnh, trong lành của thành phố ngàn hoa ngay lập tức chiếm trọn cả không gian.

Đến Đà Lạt để cảm nhận sự bình yên, nhẹ nhàng của cuộc sống. 

Đến Đà Lạt rồi, anh đưa em đi tìm bình yên nơi nao? Phải chăng đó là nơi cách xa thành phố, chìm đắm trong mây mù của buổi sáng sớm. Anh đưa em đến đồi Đa Phú lúc 5h sáng, khi mà mặt trời vừa ló dạng, những lớp mây mù tầng tầng lớp lớp phủ kín cả một khoảng không gian rộng lớn. Ngay trên đỉnh đồi Đa Phú, em như hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận những tia nắng đầu tiên trong ngày cũng ấm áp như những gì mà anh dành cho em. Và ngay nơi đó, em muốn thời gian dừng lại mãi mãi để nhận lấy trọn vẹn sự bình yên giữa chốn núi rừng Đà Lạt và anh.

Ngắm mây trôi bồng bềnh và bình minh trên đồi Đa Phú.

Rồi anh nói, Đà Lạt không chỉ có thế, ở một nơi khác, bình yên hơn nhiều, và anh đưa em đến đồi thiên Phúc Đức để ngắm rừng thông, ngồi bệt trên những đám cỏ ngắm cảnh khu trại mát trồng rau xanh và những loại hoa nổi tiếng ở Đà Lạt. Rồi em cũng ước mình có một khu vườn như thế để làm một người bình thường, sống một cuộc sống bình dị bên anh, bên những người thân thương. Chưa bao giờ có cảm giác bình yên đến thế khi đứng giữa núi rừng bao la và cũng chưa bao giờ em thấy tâm hồn mình thật nhẹ nhàng như vốn dĩ cuộc sống vẫn nhẹ nhàng như thế.

Cảnh đẹp hoang sơ nhưng đẹp lạ lùng ở đồi thiên Phúc Đức.

Để thực hiện mong ước có một khu vườn của riêng mình, anh đưa em đến đồi chè, nơi đó rộng lớn trong lành hơn em tưởng. Anh nói với em, đó là đồi chè Cầu Đất, nơi cho ra đời những lá trà xanh và những ly nước chè thơm ngon ấm giữa giữa tiết trời se lạnh của thành phố ngàn hoa. Như muốn ôm trọn cả đồi chè, em đứng giữ không gian rộng lớn, nhắm mắt, hít thở thật sâu để cảm nhận mùi hương của đồi chè và thấy lòng nhẹ nhàng hơn hẳn.

Hãy nhắm mắt lại và cảm nhận sự bình yên, hít thở không khí trong lành khi đứng giữa đồi chè Cầu Đất.

Anh mang đến cho em một vườn hoa cẩm tú cầu rộng lớn giữa chốn núi rừng để em cảm nhận hết nét đẹp của Đà Lạt và hiểu thêm rằng vì sao người ta gọi nơi này là “thành phố ngàn hoa”. Đứng trước những đóa cẩm tú cầu khổng lồ, màu sắc nhẹ nhàng càng làm em yêu thêm thành phố xinh đẹp này và ước mơ có một vườn hoa của em lại trỗi dậy.

Để cảm nhận hết các điểm mang hương vị đà lạt tuyệt vời nhất, đừng bỏ qua bài viết chi tiết cho bạn về các địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhé!

Sắc hoa cẩm tú cầu - Hình ảnh quen thuộc của thành phố ngàn hoa.

Anh kể với em rằng, ở Đà Lạt không chỉ có cây cỏ, hoa lá mà còn có những hồ nước xanh ngắt, một tuyệt cảnh của thiên nhiên, rồi anh đưa em đến Tuyệt Tình Cốc – nơi xa trung tâm thành phố, chốn hoang sơ mà trước đây em chỉ nghe tên mà chưa biết cảnh đẹp thế nào. Em thật sự ngạc nhiên với nơi này, giữa chốn rừng thông rộng lớn lại có một hồ nước trong xanh, cảnh đẹp hoang sơ như tiên cảnh.

Tuyệt cảnh thiên nhiên - Tuyệt tình cốc.

Không dừng lại ở đó, anh nói rằng, để yêu Đà Lạt, để cảm nhận sự bình yên và những điều mới mẻ dành cho tuổi trẻ, em phải đến một nơi mà nơi đó chỉ có rừng cây, mây núi, bầu trời xanh để hít thở không khí trong lành, thứ mà chốn đô thị không hề có. Rồi em ngồi sau xe anh, đến Hoa Sơn Điền Trang, đứng giữa bàn tay khổng lồ nhìn về hướng rừng thông trước mặt cảm thấy mình thật nhỏ bé. Không gian rộng lớn nơi đây thật sự mang lại cho em cảm giác thật thú vị, không thể nào quên trong suốt hành trình du lịch Đà Lạt.

Mây trời bao la và cánh rừng bạt ngàn ở Hoa Sơn Điền Trang.

Đã từng đi cùng anh qua rất nhiều cung đường, đến rất nhiều nơi nhưng Đà Lạt để lại cho em nhiều cảm xúc nhất. Nơi đó có sự bình yên, có những cảnh đẹp làm say lòng người và đặc biệt là có anh, có em. Đà Lạt đúng là thiên đường của hạnh phúc, dành riêng cho những đôi tình nhân, dành cho anh và em.

Đến Đà Lạt để tìm về chốn bình yên và cuộc sống nhẹ nhàng bên anh.

* Chi phí cho chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm:

- Vé xe: xe Thành Bưởi xuất phát từ Sài Gòn 220.000Đ/người/lượt

- Thuê xe máy: 100.000Đ/xe số/ngày; 120.000Đ/xe ga/ngày

- Vé tham quan:

+ Hoa Sơn Điền Trang: 30.000Đ/người

+ Vườn hoa cẩm tú cầu: 15.000Đ/người

+ Tuyệt tình cốc: 150.000Đ/người (đi xe jeep), tự đi: miễn phí, ngồi võng/ngồi bè 10.000Đ

- Khách sạn: 400.000Đ/phòng giường đôi/ngày (khách sạn 2 sao Bình Nguyên 2), phòng đơn 300.000Đ/phòng/ngày

=> Tổng chi phí, tính luôn cả tiền ăn uống, vui chơi thoải mái gần 3.500.000Đ/2 người.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?