Một lần trải nghiệm Kohrong Samloem – Hòn đảo thiên đường của Campuchia

Nguyễn Tài, 11/03/2019 | 153

Nếu Maldives hay thiên đường Bali quá xa xôi và chi phí ngoài tấm với, hãy thử một lần trải nghiệm Kohrong Samloem- hòn đảo thiên đường số 1 của Campuchia sẽ làm bạn dịu ngay cơn khát biển trong mùa hè này đấy !

Biển xanh - cát trắng của Kohrong Saloem

Dưới đây Tài sẽ hướng dẫn tất tần tật cho mọi người cách đi Kohrong Samloem. Có 2 cách để sang nơi đảo ngọc này : đường bộ hoặc hàng không. Tuy nhiên lần này Tài chọn đi đường hàng không nên sẽ phù hợp cho các bạn muốn đi nhanh để tiết kiệm thời gian nhưng chi phí sẽ mắc hơi 1 tý.

Phương tiện

Các bạn muốn đi sang đây nhanh gọn mau lẹ thì nên book vé sớm để được giá tốt. Tài chọn đặt vé hãng Cambodia Angkor Air ( Có liên kết với Vietnam Airlines) giá tầm 3tr5000 khứ hồi. Tài nghĩ đây là giá chát nhất vì đường bay sang đây mỗi ngày chỉ duy nhất 1 chuyến nên giá cao, sẽ bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và sau 1h bay sẽ đáp xuống ở Sân bay Sihanouk Ville . Ngoài ra các bạn có thể chọn đi bằng đường bộ giá rẻ hơn từ các hãng xe đi theo hướng sang Phnom Penh rồi xuống Sihanouk Ville ; hoặc theo hướng xuống Hà Tiên rồi sang Sihanoukville. Giá hình như 1 chiều xe từ 400k, các bạn có thể tham khảo thêm ở các hãng xe.

Đến sân bay Sihanouk Ville, bạn hỏi xe Taxi về trung tâm giá chung là 20 USD ( Lưu ý bên Campuchia người ta chỉ xài Đô Mỹ hoặc tiền Cam ). Mình đi nhóm đông nên chọn đi taxi ( từ sân bay vào trung tâm là 25km ).

Dọc đường tài xế sẽ hỏi bạn muốn mua vé tàu ra đảo không ? Và muốn đi đảo nào ? Cái này nói thêm là có 2 đảo chính Kohrong khá nhộn nhịp sầm uất tuy nhiên dần mất vẻ hoang sơ vốn có; Kohrong Samloem thi hoang sơ đẹp thích hợp nghỉ dưỡng chụp hình. Mình nghĩ nên chọn mua theo họ vì các hãng tàu ở đây đều có giá chung là 22 usd / người / khứ hồi (nên mua theo họ rồi họ chở mình ra thẳng bến tàu khỏi phải ghé phòng vé tàu mua vé rồi nó dồn lên xe bus đưa ra bến tàu rất là phiền)

Cầu cảng Kohrong Saloem CampuchiaCầu cảng Kohrong Saloem Campuchia

 Lưu ý, khi mua vé nhớ chọn đi ra Kohrong Samloem nha : và mỗi ngày có vài chuyến ra đảo thôi . Tài đi chuyến 11h30 ra đến đảo tầm 12h20 ( vì tàu chạy khá nhanh tầm 40 -45ph; bạn nào say tàu nên chuận bị thuốc chống say nhé ) 

Lưu trú trên đảo

Mình chọn ở The One Resort đây là resort theo mình cảm nhận là đẹp nhất đảo vị trí gần bến tàu và có gần như đầy đủ các dịch vụ : spa , gym , 2 hồ bơi ; nhà hàng ;.... Ở đây có nhiều dạng phòng, có phòng thường hoặc Bungalow hay nhà sàn cao ; hoăc nhà hướng biển ... Mình chọn phòng thường view hồ bơi bên trong vườn giá là 59USD /2 người/ngày.

Resort trên đảo Kohrong Saloem Campuchia

Resort trên đảo Kohrong Saloem Campuchia

Resort trên đảo Kohrong Saloem Campuchia

Resort trên đảo Kohrong Saloem Campuchia

Resort trên đảo Kohrong Saloem Campuchia

Vừa hồ bơi, vừa biển | Kohrong Saloem

Ăn uống trên đảo ?

Chiều tối bạn có thể thả bộ theo bở biển có nhiều quán ăn nhà hàng, quán bar. Nhóm Tài không chọn ăn ở resort vì thấy menu không đa dạng ; nhóm lang thang bờ biển 1 lúc và chọn Lime Beach Restaurant cách the One Resort không xa lắm. Đô ăn ở đây ngon nấu kiểu cũn giống Việt Nam giá dao động từ 4-8USD/món. Tài có chụp hình đô ăn bên dưới ; các bạn nên thử pizza của quán tầm 6usd/cái size to ăn khá ngon.

Đồ ăn trên đảo Kohrong Saloem trông rất hấp dẫnĐồ ăn trên đảo Kohrong Saloem trông rất hấp dẫn

Nói chung buổi tối trên đảo chỉ tản bộ xong ngồi mấy pub nhỏ nhỏ dọc biển kêu ly cocktail tầm 5USD ngồi nghe nhạc chill chill cũng dịu lắm. 

Chi phí cho cả chuyến đi 2N2D tham quan Kohrong Samloem tầm 5 triệu/người ( đường hàng không ) nếu đi bằng đường bộ chi phí tầm 3 triệu thôi. Tài chỉ ở trên đảo Kohrong Samloem 1 ngày 1 đêm , ngày còn lại Tài thăm thú và lưu trú trong thành phố Sihanoukville.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?