Mùa Đông Ninh Bình: Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ

Nguyễn Anh, 11/12/2018 | 583

Ninh Bình quả thực rất đẹp. Nếu bạn cho rằng người ta kéo nhau đến Ninh Bình du lịch chỉ theo trào lưu thì hoàn toàn sai lầm nhé. Hãy một lần đặt chân đến vùng đất mặn mòi này và trải nghiệm những điều tuyệt vời chưa từng có. Chắc hẳn bạn sẽ phải thốt lên: "Việt Nam mình đẹp quá đi thôi!"

Có một Ninh Bình non xanh nước biếc như tranh họa đồ.

Bản thân mình vốn là người thích núi non hơn biển đảo nên mình đã quyết định khăn gối lên đường chinh phục cảnh đẹp ở Ninh Bình trong 2 ngày 1 đêm. Dưới đây là một vài thông tin mình đúc kết được sau chuyến đi, hy vọng sẽ giúp ích những bạn có nhu cầu tham khảo:

Về phương tiện di chuyển:

Bọn mình mua vé xe từ khách sạn, giá vé là 150.000VNĐ cho chặng Hà Nội - Ninh Bình. Lời khuyên cho các bạn là nên hỏi kỹ xem xe có vào Bến tại thành phố không? Có phải đổi xe hay đi xe trung chuyển không? Bởi vì bọn mình phải thay đổi xe tận 3 lần nên thực sự ám ảnh vụ này. Không những thế, xe cứ chạy vòng vèo lung tung nên thay vì chỉ mất khoảng 2 tiếng để tới Ninh Bình thì bọn mình phải mất hẳn 4 tiếng chỉ vì xe chạy lòng vòng đổi xe thường xuyên.

Về nơi ở:

Bọn mình ở Homestay Chill House ngay trung tâm thành phố. Giá cho 2 ngày 1 đêm là 350.000VNĐ, phòng 3 người. Nhưng nếu các bạn đi 5 người thì vẫn được vì phòng rất rộng và có hẳn 5 giường cho các bạn nằm thoải mái. Điều đặc biệt là ở đây có chị chủ cực dễ thương và nhiệt tình. sáng sớm xuống quầy sẽ được chị chuẩn bị cho một bữa sáng và ly trà ấm tự chọn, tất cả đều miễn phí nhé. 
 

Homestay Chill House.

Phương tiện di chuyển:

Vì đi hơi ít và đi số lẻ nên bọn mình quyết định đi taxi. Trộm vía gặp được anh taxi thiệt thà, không chạy lòng vòng kèo tiền khách như nhiều chỗ khác. Anh còn tư vấn cho bọn mình chỗ đi chơi cũng như ăn uống ngon mà không bị chặt chém. Từ trung tâm thành phố đi ra Bái Đính cả đi cả về khoảng 400.000VNĐ. Bái Đính là điểm xa nhất nên các địa điểm khác nếu đi taxi thì giá sẽ dao động khoảng 200.000VNĐ - 300.000VNĐ cả 2 vòng các bạn nhé.

Giá thuê xe máy ở khách sạn mình là 110.000VNĐ/xe không phân biệt xe số hay xe ga. Đường tới các địa điểm du lịch  Ninh Bình rất thoáng và dễ đi. Vì vậy những bạn nào thích đi dạo thì đi bằng xe máy sẽ ổn và tiết kiệm chi phí hơn.

Địa điểm vui chơi:

Vì thời gian có hạn nên bọn mình chỉ có thể lui tới 3 điểm lần lượt như sau:

- Chùa Bái Đính: Không tốn tiền vé vào cổng, vé xe điển 2 chiểu là 60.000VNĐ.

Cổng vào chùa Bái Đính.

Tận dụng ánh nắng để cho ra đời những bức ảnh siêu lung linh.

Lưu ý: Vì khuôn viên chùa khá rộng, các bạn phải mất ít nhất 3 tiếng để đi được hết. Chưa tính thời gian nghỉ ít hay nhiều. Cũng vì hơi hoang mang vì chùa quá lơn cũng như nhìn vào bản đồ không biết đi đâu trước. Vậy nên bọn mình quyết định thuê hướng dẫn viên với giá 500.000VNĐ/tour. Chị hướng dẫn viên dẫn bọn mình đi những điểm chính, đáng đi nhất, đi đường tắt và rút gọn số bậc thang phải bước để tới được nơi cao nhất chùa. Vừa đi vừa được chị thuyết minh về lịch sử cũng như nguồn gốc của các nơi bọn mình đi qua, lại còn được chị xách đồ dùm. Vừa được dẫn đi nhanh chóng mà còn nắm bắt được hết điểm quan trọng của chùa thì mình nghĩ bỏ ra thêm 500.000VNĐ cũng không uổng tí nào. Còn nếu các bạn có thời gian thì có thể vừa đi vừa nghỉ, có điều mình sợ hơi lâu và chắc chắn cũng có người bỏ cuộc giữa chừng.

- Hang Múa: Vé vào cổng 100.000VNĐ/ người.

Leo bậc thang khá cao nên mọi người cẩn thận. Lên được nơi cao nhất thì sẽ thấy không uổng công sức leo trèo đâu ạ.

- Tràng An: Vé đi thuyền 200.000VNĐ/ người. Các bạn sẽ phải lựa chọn một trong 3 tuyến. Tụi mình lựa tuyến số 2 vì thấy tuyến số 2 lời nhất, ai ngờ lời thiệt. Nhưng mình nghe nói tuyến số 3 có Hang Mây dài 1km cũng rất đáng để đi mà vẫn tới phim trường Skull Island, các bạn có thể thử xem sao. Bọn mình mất khoảng 3 tiếng hơn để đi qua 3 hang động tuyệt đẹp, đền Suối tiên, tham quan phim trường skull island, chụp hình và đi thuyền. Trong quá trình đi các bạn sẽ được nghe kể về sự tích cũng như các hình tượng trong hang động và núi non do thiên nhiên ban tặng. Thực sự rất hùng vĩ và rất đáng đồng tiền. Lúc về bọn mình có gửi một ít tiền uống nước cho cô chèo thuyền vì sự nhiệt tình và dễ thương của cô.

Check in danh thắng Tràng An.

Vì khoảng cách các địa điểm du lịch so với trung tâm thành phố cũng khá xa ( khoảng 20km đổ lại), các bạn nên tìm hiểu trước lịch trình đi sao cho thuận đường. Theo mình các bạn nên đi theo tuyến đường: chùa Bái Đính - Tràng An - Hang Múa. Ba điểm này trên cùng một tuyến. Tại khách sạn sẽ có bản đồ để bạn dễ tìm đường hơn.

Ăn uống:

Ninh Bình nghe nói chỉ nổi tiếng thịt dê nên tụi mình ăn quán Dê núi 1 do anh  taxi giới thiệu, quán này đối diện đường vào Hang Múa, bạn nào muốn ăn có thể nói taxi chở vào ăn thử. Nhân viên khá ok, nhay nhưng thật, tư vấn gọn gàng xúc tích món ăn, giá trung bình 150.000VNĐ/ món thịt dê. Ba đứa bọn mình gọi 1 dĩa dê hấp, 1 dê nướng sả ớt và 1 dĩa rau luộc. Sau đó mua trà sữa dingtea về khách sạn uống. Mà dingtea ở đây lạ lùng lắm, không cho giảm lượng đường và chỉ có only trân châu đen thôi.

Ngoài ra, bọn mình còn được thưởng thức bánh mì pate thập cẩm ngon nhức nách mà giá rẻ hú hồn, chỉ 10.000VNĐ/ ổ thôi nha.

Có đi Ninh Bình các bạn đừng bỏ qua món bánh mì pate thập cẩm này nha.

- Lời khuyên cuối cùng cho các bạn là nên đem cho mình một đôi giày nào êm ái nhất. Còn nếu mang boots thì một là các bạn chắc chắn rằng mình leo được và đi lâu được, 2 là chịu khó xách thêm đôi dép để đi cho nhanh nha. Vì đã lường trước được tình hình và trước đây cũng đã dính một vố nên mình cắp nách thêm đôi dép cho chắc ăn. Và đúng là nó có tác dụng thật.

- Cuối cùng, tổng quan về Ninh Bình theo mình là đắt ( nhưng đáng). Tất cả đều rất đẹp và hùng vĩ, cảnh đẹp như tranh. Chắc chắn sẽ quay lại vì cảm thấy vẫn chưa đi đủ bạn nào chưa đi thì nên đi thử một lần, đảm bảo không bao giờ hối hận.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?