Mùa hồng đến rồi, có ai thoáng thấy nhớ Đà Lạt chưa?

Nguyễn Thảo, 26/10/2018 | 557

Đà Lạt không chỉ gây thương nhớ bởi cái danh xưng "xứ sở ngàn hoa" mà còn khiến người ta trông ta ngóng bởi những cái hẹn chưa một lần giao kết. Và dẫu ta cùng Đà Lạt chưa một lần có hẹn, thế nhưng mỗi phút mỗi giây đi qua, mảnh đất này sẽ tự khắc tạo ra tín hiệu nhắc nhở ai đó hãy nhớ mà về. Chẳng phải cứ độ mùa hoa mai anh đào, hoa dã quỳ khoe sắc, người ta lại dắt díu nhau về Đà Lạt đó hay sao?

Mỗi người sẽ có cho riêng mình một mùa để nghĩ về khi du lịch Đà Lạt. Và với cô bạn Nguyễn Thảo, cô có hẹn với... mùa hồng.

Du lịch đà lạt

Mùa hồng đến rồi, có ai thoáng thấy nhớ Đà Lạt chưa?

Cứ độ cuối tháng 10 đầu tháng 11, khi những cành hồng bắt đầu trơ trụi lá, chỉ còn sót lại những quả mộng thắm đỏ trên cành, đấy cũng là lúc mùa hồng thật sự đến rồi. Mùa này, nếu có dịp lái con xe máy, vi vu khắp các cung đường Đà Lạt, bạn sẽ bất giác bắt gặp hai bên đường những quả hồng đang thắp lửa trên cao. 

Những quả hồng giòn căng tròn, mơn mởn góp phần tô điểm cho đất trời Đà Lạt.

Mùa Thu đã quá đủ để một Đà Lạt vốn dĩ mang trong mình sự lãng mạn, nền nã "đốn tim" người lữ khách. Ấy mà giờ đây có thêm một vườn hồng nên thơ như thế này hỏi sao bao người không "cuồng chân" cho đặng.

Niềm vui thấy thế mà đôi khi đơn giản lắm. Một chiều thu ghé Đà Lạt ngắm vườn hồng, chỉ vậy thôi mà bỗng thấy lòng đơm hoa.

Những ngày này ghé Đà Lạt không khó để tìm mua hồng. Những rổ hồng được bày bán khắp mọi nơi trên phố, trong chợ Đà Lạt. Thế nhưng, sẽ chẳng có quả hồng lăn lóc nào ngoài kia giữ trọn vẹn cái vị tinh túy của đất trời như quả hồng chín vừa hái trên cây. Nhấm nháp một miếng hồng giòn ngày cuối thu dường như mọi mệt mỏi, căng thẳng thường nhật đều có thể tan biến. Chỉ còn lại ta - vườn hồng và sự an yên.

Một thế giới tịnh tại thu nhỏ trong vườn hồng.

Bạn thấy đấy, mùa hồng đã đến thật rồi. Nếu như bạn cũng giống cô bạn Nguyễn Thảo "phải lòng"  Đà Lạt bởi vị ngọt thanh thanh, hương thơm thoang thoảng của những quả hồng trong vườn thì đừng do dự nữa, hãy đến Đà Lạt ngay đi thôi.

Đà Lạt ơi, bỗng thấy nhớ mi rồi!

Hướng dẫn đường đi đến vườn hồng:

Để đến được vườn hồng xinh xắn ở Đà Lạt, bạn hãy đi hướng Trại Mát đường Khe Sanh, đồi Mimosa, có đi qua bệnh viện Hoàn Mỹ đi thẳng đến cafe F Land, chạy thêm một đoạn đến chân đồi Mimosa, mùa này đang mùa hồng các bạn đi ra vùng ngoại thành ở các đồi trồng rất nhiều, trái đang rất sai luôn.

Mình đi hướng hồ Tuyền Lâm cũng rất nhiều, chỉ có hướng đi Mê Linh, Hoa Sơn Điền Trang thì ít thôi. Vườn này mình định vào mua và xin chụp ảnh, nhưng anh chủ đã bán cả vườn rồi, nên mình chỉ chụp thôi và cam đoan là không hái quả nào đâu.
Giá hồng tầm 12-15k/kg, và mình cũng mới biết là người bán bỏ hồng vào túi buộc kín để tầm 1 tuần từ lúc hái, ăn không bị chát các bạn ơi. Túi tầm 3-5kg. Tụi mình nhìn vườn hồng mùa này như vườn chôm chôm á, đang rất nhiều quả. Trước khi đi mình cũng xem các vườn du lịch tham quan nhưng ít trái và không đẹp lắm. Các bạn có đi thì xin chụp ảnh mình cẩn thận tí, không hái, bẻ cành, có thể mua về là được. Người Đà Lạt dễ thương lắm! 

Đừng tiết mà xem thêm bài viết tất tần tật các địa điểm đi Đà Lạt tổng hợp của Vietnam Booking. Để chuyến đi thêm trọn vẹn và tuyệt vời nhất cùng những người thương yêu nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?