Nếu yêu thiên nhiên tươi đẹp, thích tự do phóng khoáng hãy đến với Bali Indonesia

Tuyn Ly, 27/10/2018 | 379
Mục lục [Hiện]
  • Công đoạn chuẩn bị cho chuyến đi Bali của nhóm mình
  • Lịch trình chi tiết khám phá Bali
  • Ngày 1 ♦♦♦ Seminyak: Hoàn hôn siêu đẹp tại The Lawn Canggu beach club
  • Ngày 2 ♦♦: Ubud - Downtown Ubud và Art market.
  • Ngày 3 ♦♦♦♦♦ : Phượt bằng xe máy
  • Ngày 4 ♦♦♦♦: Đảo Nusa Lembongan
  • Ngày 5 ♦♦♦♦: Đảo Nusa Penida
  • Ngày 6 ♦♦♦ : Trở về Seminyak
  • Lưu ý nhỏ muốn nhắn gửi

Chuyến đi Bali của bọn mình không thuộc kiểu du lịch tiết kiệm mà cũng không phải ăn ở quá sang trọng, nói chung nhóm mình tiêu xài khá thoải mái vừa đúng số tiền bọn mình đổi vì sự thật là Bali không hề đắt đỏ. Cũng có nhiều bạn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bali rồi nên bài này mình chỉ đại khái những thứ cần lưu ý nhất thôi. Còn lại để các bạn tự khám phá, bởi ở Bali có những nơi mà nếu chỉ nhìn qua hình thì bạn không thể thấy được hết vẻ đẹp của nó, dù máy ảnh xịn nhất cũng không thể truyền tải được mà phải tận mắt thấy.

Công đoạn chuẩn bị cho chuyến đi Bali của nhóm mình

1. Vé máy bay

Bọn mình đặt vé từ 4 tháng trước ngày khởi hành với giá là 4, 7 triệu/ khứ hồi, giá quá ổn luôn. Ở Bali thời tiết đẹp nhất là tháng 6 đến giữa đầu tháng 10, bọn mình đi vào cuối tháng 9 thời tiết cực kỳ đẹp. Các bạn lưu ý xem vé của mình nếu có transit qua đêm tại sân bay thì nhớ đem theo túi ngủ.

2. Khách sạn

Nhóm cũng đặt khách sạn cùng thời điểm với vé máy bay, giá trung bình cho mỗi khách sạn tầm 350.000đ/đêm. Bọn mình mỗi đứa hết 2 triệu tiền khách sạn cho 6 đêm.
Một số khách sạn mà bọn mình đã ở: Delu villas and suite ở Seminyak, Puri bunga resort and spa ở Ubub, Sunrise Hut Lembongan ở đảo Nusa Lembongan (Khách sạn này có hồ bơi view hướng thẳng về phía mặt trời mọc luôn), Bintang bungalow ở đảo Nusa penida (Khách sạn này ban đêm có hồ bơi phát sáng rất đẹp) và Bali Ayu hotel ở Seminyak

3. Đổi tiền

Nhóm mình đã đổi trước mỗi đứa7 triệu vnđ sang USD rồi đem USD qua bên Bali đổi ra tiền Indo. Các bạn đừng nên đổi trong sân bay vì tỉ giá thấp hơn bên ngoài, ở ngoài có rất nhiều nơi để đổi tiền nhưng nhớ quan sát kỹ và đếm lại tiền nhé.

4. Di chuyển

Nếu bắt được Grab thì các bạn cứ thế mà đi, bo cho người ta thêm xí cũng được. Còn đối với những nơi Grab không được phép hoạt động như Ubud, buộc các bạn phải đi taxi địa phương thì nhớ trả giá, ví dụ người ta hô 300 thì trả xuống còn 150 thôi, ở đây hét giá rất đáng sợ, đám tụi mình đi ba đứa, có một con bạn nhà đầu chợ nhưng vẫn trả bị hố.

5. Ăn uống

Đồ ăn bản địa ở đây không quá khó ăn, tuy nhiên ăn hoài sẽ ngán, chủ yếu là cà ri và sốt tương đậu (vì tụi mình đi ăn toàn gặp hai loại này)  Nên bạn nào thích ăn mặn mà thì nhớ đem theo... chai nước mắm nhỏ bỏ vô vali qua đó xịt vào. Tụi mình đi 7 ngày mà thèm nước mắm Việt Nam lắm luôn. Các bạn nên tắp vào những quán có chữ Warung, đó là các quán ăn bản địa bình dân, đồ ăn ổn và giá tầm 30-60 IDR (70.000đ) cho một phần ăn.

7. Cần đem theo gì ?

Ngoài những tư trang cá nhân quần áo giấy tờ ra, thì các bạn hãy nhớ đem theo áo khoác vì thời tiết ở đây trưa rất nắng và tối với sáng sớm thì khá lạnh, một đôi sandal sẽ rất có ích vì khi lên tàu ra đảo thì các bạn phải bước qua một đoạn nước biển mới leo lên được tàu, mang giày sẽ bị ướt còn tháo ra chân sẽ dính cát rất khó chịu, kem chống nắng, bịt mặt....vv Sim điện thoại thì ở trong hay ngoài sân bay đều bán rất nhiều, các bạn cứ thế mà mua. Và một chai nước mắm mini.

Lịch trình chi tiết khám phá Bali

( Số sao là mình tự chấm điểm độ hài lòng cho những nơi tụi mình đã đi qua)

Ngày 1 ♦♦♦ Seminyak: Hoàn hôn siêu đẹp tại The Lawn Canggu beach club

Bọn mình đáp máy bay tới Bali lúc trưa 12:00, lấy hành lí, bắt taxi về tới khách sạn lúc 14:30. Sau đó, thay đồ và đi ra The Lawn Canggu beach club để ngắm hoàn hôn, ra đây không khí rất chill, toàn là tây và đồ ăn ở đây khá ngon, giá cả cũng hợp lý nữa, Và cái quan trọng nhất là hoàng hôn, đó là cái hoàng hôn đẹp nhất mình từng được nhìn thấy. 

The Lawn canggu beach club

Cho những ai thích ảnh màu phim vibes

Quá đẹp! Trời trong vắt rất ít mây, màu sắc của bầu trời từ lúc mặt trời bắt đầu xuống cho đến lúc khuất dần sau biển phải nói là quá ảo diệu, chụp không biết bao nhiêu hình cho đủ nữa. Beach club này các bạn nên đi từ trước 3h để lấy được chỗ đẹp ngắm hoàn hôn nhé, siêu đẹp. Chơi ở đấy đến tầm 6h30 thì tụi mình bắt Grab quay về khách sạn, tối định đi dạo phố vì thấy mấy hàng quán dọc đường rất xinh xẻo. Nhưng mà quá xui, về khách sạn cất đồ thì mình phát hiện ra bị mất Passport. Thế là toi cả một buổi tối, nhưng sau đó mình đã tìm lại được (một câu chuyện dài đầy bế tắc nên mình cho qua)

Ngày 2 ♦♦: Ubud - Downtown Ubud và Art market.

Dậy từ sáng sớm để chuẩn bị di chuyển từ Seminyak đến Ubud, 7h xuất phát thì tầm 8h00 mình đã có mặt ở Khách sạn Ubud, cất hành lí và chuẩn bị đi chơi. 

Nhưng rủi ro lại nối tiếp, tối hôm qua mình đã tấp vào một tiệm bán điện thoại ở Bali để mua chấu sạc và về cắm sạc đến sáng thì điện thoại mình nóng hổi và sụp nguồn luôn, thế nên vừa đặt chân đến Ubud thì lo kiếm chỗ sửa điện thoại, mất cả buổi sáng nhưng điện thoại vẫn không dùng được.

Qua đây thèm kem liên tục, thấy kem là tấp vào ăn liền mà công nhận rất ngon

11h00 trưa tụi mình vào Ubud art market để làm thủ tục mua quà cho bạn bè người thân và đây là nơi để mấy cái mồm séo xắc hay trả giá trổ tài. Ba đứa mình kiểu trả giá luôn mồm và rất cứng nhưng vẫn bị hố. Nhớ trả giá bằng 1/3 giá người dân đưa ra nha. Ngày hôm nay vì mình hư điện thoại nên rất tuột mood, chỉ đi market và dạo quạnh Ubud thôi. Ubud được biết đến như vùng thôn quê ở Bali nhưng khu trung tâm cũng rất nhộn nhịp, nhiều hàng quán cùng các ngõ hẻm rất xinh đẹp

Ngày 3 ♦♦♦♦♦ : Phượt bằng xe máy

Sau hai ngày đầu khá nhàn rỗi thì ngày hôm nay tụi mình đã có một chuyến phượt xe máy gần 150km cả đi về, từ sáng đến tối. Bọn mình thuê xe máy tại khách sạn với giá là 100IDR/ngày và bắt đầu chuyến đi từ lúc 7h sáng từ Ubud lên phía bắc của Bali, qua các địa điểm sau theo thứ tự nhé.

9h00: Cổng trời tại Handara Gofl and resort Bali - Một trong những cổng trời to và nổi tiếng nhất ở đây, vé vào là 15IDR/người. Khuyên các bạn nên đi sớm để tránh đông người, chụp hình thoải mái hơn.

Cổng trời ở Handara resort

11h00: Thác nước Bamyumala twin waterfall. Đến Bali thì không thể bỏ qua các thác nước được, ở Bali có rất nhiều thác nhưng sau thời gian tìm hiểu thì mình quyết định đến cái thác này và quả thật, lựa chọn xuất sắc. Phải nói là quá đẹp luôn, nước rất trong và mát, cảnh vật thiên nhiên xung quanh cực đẹp và cũng khá là an toàn, chụp hình thiếu điều khét máy. Tuy nhiên ở dưới nước có khá nhiều sỏi đá, các bạn nên mang theo cái giày cao su đi dưới nước nhé (mình không rõ gọi tên là gì nhưng thấy Tây mang). 

Bamyumala twin waterfall

15h00: Aling Aling waterfall. Đây Là nơi tiếp theo tụi mình đến và cũng là nơi xa nhất, đến nỗi người dân ai nấy khi biết tụi mình đến từ Ubud đều rất ngạc nhiên. Aling Aling là một cụm thác hoàn toàn là thiên nhiên khá hùng vĩ, nếu ở thác trước bơi nhẹ nhàng chụp hình các kiểu thì qua bên này các bạn sẽ được thử các trò mạo hiểm đến hú hồn. Đó là nhảy từ vách đá xuống nước với các thác có độ cao 7m 10m 16m và trượt thác, mình thề sẽ không dám thử lần hai. Đến đây mua vé thì sẽ có một anh bản địa dẫn các bạn đi xuống thác, phát phao và hướng dẫn.

Đầu tiên là nhảy thác....(*một phút tưởng niệm*). Mình là một đứa không biết bơi và nhớ lần cuối đi bơi là 4 năm trước thì giờ đeo phao vào nhảy tùm xuống 7m, cảm giác như.. chết rồi.. không thể đáng sợ hơn, đó là do mình không biết bơi chứ còn tụi Tây với con bạn mình thích lắm.

Sau đó là trượt thác, ở đó có một vách đá lâu năm nước bào mòn thành một máng trượt, các bạn sẽ nằm dài và trượt ào ào xuống hồ nước, riêng mình cảm thấy như.. chết lần 2. Cũng là do ham vui. Tóm lại đây là một nơi rất đáng để trải nghiệm!

17h30: Ulun danu beratan temple. Sau khi đi thác xong và lên đường quay trở về Ubud thì tụi mình ghé cái đền này. Thực ra buổi sáng tụi mình đã đi ngang qua nó rồi, rất gần cái cổng trời tại Handara resort nơi đầu tiên tụi mình đến nhưng cả đám quyết định sẽ đi vào buổi chiều và quả thật, lúc chiều tàn cũng là lúc cái đền này đẹp và ít người nhất. Vé vào cổng là 50IDR.

Ulun danu beratan temple

Mình với con bạn bước vào như lặng thinh luôn vì quá yên bình, đền nằm ngay bờ hồ, phía trước mặt là những ngọn núi có mây phủ, trời thì hồng hồng cảm giác như đang trong thánh địa vậ. Đây có lẽ là cảm xúc mình nhớ nhất chuyến đi và thấy may mắn vì đã chọn đúng khung giờ vàng như thế. Chụp hình bao ảo luôn, nhưng không, các bạn phải tới đấy cảm nhận, hình dù đẹp đến mấy chỉ là 1/10 thôi.

Không khí rất trong lành và yên bình, nên đến vào buổi chiều

19h30: Về lại khách sạn Ubud, kết thúc một chuyến đi dài, cả ba đứa mệt lã nhưng lại rất vui và hài lòng với những thứ đã được trải nghiệm. Đường chạy tuy không to nhưng rất bằng phẳng và an toàn, cứ thế phóng xe èo èo, trên đường đi có rất nhiều cảnh đẹp, đèo uống lượn, có cả khỉ nữa, khỉ ở khắp mọi nơi

Ngày 4 ♦♦♦♦: Đảo Nusa Lembongan

Ở trong thôn quê rừng rú thế là đủ rồi, hôm nay tụi mình dậy từ sớm ăn sáng sửa soạn bắt taxi ra cảng Sanur để mua vé tàu ra đảo. Tiền vé tàu là 250 IDR/người tuỳ hãng, tụi mình đi hãng Glory sunset. Đến Bali thì hãy đi qua hai hòn đảo Nusa lembongan và Nusa penida. 

11h00: Tàu bắt đầu chạy thì kể cả thời gian xếp hàng lên tàu, xuống tàu, lấy hành lí v.v..thì khoảng 13h30 tụi mình về đến khách sạn, chuẩn bị đi qua những nơi sau:

15h00 Blue Lagoon: Thực ra địa điểm này không thuộc đảo Nusa Lembongan, nó nằm trên hòn đảo tên là Nusa Ceningan rất nhỏ sát bên Lemgongan, được nối với nhau bằng cây cầu màu vàng có thể chạy xe máy qua -Yellow bridge mà nói tên ra người dân ai cũng biết.

Biển ở đảo Nusa Lembongan, nước trong xanh rất đẹp

Blue lagoon đại khái là một vùng biển dạt vào bờ (mình không giỏi địa lí nên không biết dùng từ nào để diễn tả hết. Mà các bạn chỉ có thể đứng phía trên để nhìn xuống.. mà điều quan trọng là... AI ĐÓ GIẢI THÍCH CHO TÔI SAO MÀU NƯỚC CÓ THỂ XANH ĐẾN THẾ. Ba đứa tụi mình bước đến vách đá nhìn xuống mà choáng ngợp luôn, nước ở đây xanh như màu vẽ vậy đó, đúng như cái tên của nó "Blue Lagoon", mình dám cá là ở Việt Nam các bạn không thể tìm được một vùng biển nào có thể xanh đến như này. Ở đây chụp hình rồi tụi mình di chuyển qua địa điểm tiếp theo.

Blue Lagoon, ở ngoài to và đẹp hơn trong hình rất nhiều

16h00: Devil's tear + Dream beach. Devil's tear là nơi sóng dập vào bờ đá tạo nên những làn nước bắn lên cao trông rất đã mắt nhưng cũng không kém phần đáng sợ và nguy hiểm, mình khuyên các bạn chỗ nào có bản warning không nên lại gần thì tốt nhất. Không nên lại gần dù view đẹp hay tinh thần sống ảo cao đến mấy. So với Blue Lagoon thì mình vẫn thích Blue Lagoon vừa mới đi hơn.

Dreambeach là một bờ biển nhỏ rất gần Devil tear tuy nhiên không bơi được vì có rất nhiều sỏi đá và vỏ xò, các bạn có thể ở trên bờ tắm nắng, ngắm hoàng hôn và ăn hải sản, đây là một bãi biển khá đẹp, cái tên của nó đã nói lên tất cả.

18h00: Trời sụp tối và đường trên đảo khá khó đi nên tụi mình tranh thủ về khách sạn sớm nhất có thể nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Nhận xét chung: Lên đảo không khí rất vui, mọi thứ ở đây đều rất chill và thoải mái, người dân rất thân thiện, nhưng hình như là người ta không thích Trung Quốc lắm. Chị quản lí khách sạn ban đầu thấy tụi mình chắc nghĩ là Trung Quốc nên thái độ khá kệch cỡm, nói chuyện không thèm nhìn mặt, không cho password wifi và nói wifi có vấn đề nên không dùng được nhưng lúc mình đưa passport ra, chị ấy thấy Việt Nam thì thái độ khác hẳn, rất nhiệt tình và niềm nở

Ngày 5 ♦♦♦♦: Đảo Nusa Penida

Hôm nay là ngày tụi mình di chuyển qua đảo Nusa Penida cách 15 phút đi tàu. Tuy nhiên đến 12h trưa tụi mình mới lên tàu, nán lại đảo Lembongan thêm một buổi sáng vì còn một cuộc chơi nữa tại hòn đảo xinh đẹp này nữa: Snorkeling (lặn ngắm san hô với ống thở và kính lặn).

Nếu các bạn đã biết về Snorkeling và muốn thử khi qua đây thì các bạn không cần lo lắng về vấn đề mua vé, vì bất kì khách sạn nào cũng bán vé cả (300 IDR/người), và 8h sáng thì có người đến đón tụi mình ra biển. Bước lên tàu của chú dân bản địa, phóng vèo vèo ra giữa biển cảm giác rất phê pha. Ba đứa mình nhìn nhau rất tâm đắc luôn, thấy tuy hơi mắc mà rất đáng tiền.

Nhưng thảm hoạ ập đến ngay sau khi tàu dừng lại. Hôm đó biển khá nhiều sóng nên khi tàu dừng tụi mình mắc ói hết sức vì quên uống thuốc say sóng. Mình đeo phao và kính rồi nhảy tùm xuống nước, ở trên tàu thì say không chịu được, nhảy xuống biển thì không biết bơi, cứ bám lấy cái phao mà mấy chị Tây bơi lại hỏi mình "Are you oke?".  Ít ra cũng ụp được bản mặt xuống nước và thấy nhiều cá bơi lội dưới đó, rất đẹp luôn. Cá xanh cá đỏ đủ màu sắc nhưng mình không xem được nhiều vì bị sóng dập dìu trong khi con bạn bơi ào ào giữa biển khơi như đúng rồi và khen những thứ nó thấy rất đẹp. Có ba điểm lặn, xem cá đuối, cá li ti và san hô, giữ vững tinh thần nha các bạn, không được về giữa chừng đâu, riêng mình 1 chữ thôi: “chừa”. Lặn tầm 3 tiếng thì tụi mình về khách sạn, check out và di chuyển qua Nusa Penida.

13h00: Tụi mình đến đảo Nusa Penida, nghỉ ngơi chút rồi ra Crystal Bay - bãi biển mình thích nhất. 

Con đường cây đưa gần Crystal bay

15h00: Crystal bay. Hôm nay là ngày thứ 5 của chuyến đi rồi, tụi mình cũng đi được kha khá nơi, trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ, giờ ra đây ngồi ngắm biển, uống bia Bingtan - loại bia chanh nổi tiếng nhất ở đây cũng nên thử, ngắm hoàng hôn, ngắm trai ^^

Crystal bay xinh đẹp

Bãi biển này mình khuyên các bạn nên đến, chill, good vibes, gần bãi biển có con đường với hai hàng dừa rất đẹp, hoàng hôn cũng rất đẹp nữa (*nhắc lại thấy nhớ ghê* ). Các bạn có thể đem đồ ra đây tắm biển. Tụi mình chơi đến 18h00 rồi tranh thủ về, dọn đồ mai di chuyển về Bali.

Khách sạn này có cái hồ bơi phát sáng rất thú vị. 8h00 đêm rồi tụi mình ra bơi xong rồi nằm nước lên thì thấy trời rất nhiều sao, nhìn mà không muốn về Việt Nam luôn.

Ngày 6 ♦♦♦ : Trở về Seminyak

Hôm nay tụi mình rời đảo Nusa Penida để trở về Bali, Seminyak, tụi mình mua vé tàu lúc 13h00 vì còn phải dành một buổi sáng ở đảo để đến thăm một nơi nữa: Keling King beach. Đã đặt chân lên đảo Nusa Penida thì không thể nào bỏ qua Keling King beach, bãi biển khủng long quá nổi tiếng với bất kì ai khi nhớ đến Bali.

Nhóm mình bắt đầu đi lúc 7h00, đường đi tuy không quá xa nhưng phải nói là đường quá xấu, bạn nào tay lái không chắc thì tốt nhất nên ngồi ra sau, nếu bạn nghĩ bạn đã băng qua rất nhiều đường xấu ở Việt Nam rồi thì quên đi, đường đến đây xấu hơn 10 lần. Đi xe máy mà ruột gan đánh đều như bánh tráng trộn nhưng dù sao, thành quả cũng xứng đáng.

Xe tay ga khá dễ chạy, như AB bên mình vậy đó

9h00: Keling king beach, mình không biết nói như nào để các bạn có thể hình dung được vẻ đẹp của nó nữa, rất hùng vĩ. Tảng đá hình con khủng long chui đầu vào ngọn núi với bãi biển nước xanh ngắt, đây hẳn là cảnh đẹp nhất tụi mình được thấy trong chuyến đi này, tụi mình chỉ đứng trên thôi chứ không xuống dưới được vì không có thời gian, thấy rất tiếc, xuống được bãi biển dưới đấy chắc chắn tuyệt lắm.

Keling King beach

12h30: Về khách sạn, check out và lên tàu di chuyển về Bali, Seminyak. Mình chọn quay về Seminyak là điểm đến cuối trong chuyến đi vì nó khá gần sân bay để sáng hôm sau tụi mình bay về Việt Nam.

16h00: Phố Seminyak. Tụi mình đi bộ dọc theo mấy hàng quán, bù lại cho đêm đầu tiên không đi được do mình mất Passport, ra chợ ăn đồ ăn địa phương, có món cá nướng xiên que khá ngon và rẻ, đi ăn smoothie bow ở Kynd Commuinity, nói chung là thấy gì ngon là ăn thôi, nhưng tiếc là có mấy món hơi kì kì, dù sao đồ ăn Việt Nam vẫn là tuyệt nhất.

Chiều tàn trong phố Seminyak, màu trời cực ảo diệu

Smoothie bow ở Kynd commuinity coffee​

20h00: Nhóm mình ra bãi biển Double Six Beach, đúng là Bali, bãi biển buổi tối vẫn rất đông vui. Trên bãi cát có rất nhiều quán cafe hướng ra biển với đèn sáng lung linh, nhạc acoustic live. Có một vài quán rọi đèn ray thẳng ra biển, vào chụp hình bao ảo. Chọn một quán rồi ngồi uống nước, nghe nhạc, vậy là đã đến đêm cuối cùng cho chuyến đi 6 ngày rất thú vị của bọn mình, và chắc chắn sẽ còn quay lại Bali.

Lưu ý nhỏ muốn nhắn gửi

Nói chung có nhiều thứ mình muốn kể cho các bạn lắm, nhưng nhớ một điều quan trọng là qua Bali không nên “khẩu nghiệp”, đây là vùng đất thần linh, bạn đi đến đâu hay làm gì thần linh đều nhìn theo bạn, người đân ở đây thờ phụng mỗi ngày. Tụi mình có ba đứa, đã vô tình khẩu nghiệp nói bậy vài lời mà đã rất nhiều điều không lành xảy ra, mình hư điện thoại, điện thoại con bạn mình lúc đi thác dù đã rất cẩn thận nhưng đã bị vô nước hư face ID, loạn cảm ứng, còn một con bạn nữa tưởng an lành thì về Việt Nam đt bị treo, mấy sạch hình trong chuyến đi.

Tóm lại, đi du lịch Indonesia ở Bali giá cả sinh hoạt không quá đắt đỏ mà lại rất đẹp, thích hợp với những bạn yêu nhiên nhiên, thích good vibes, thích chill... hãy đến ít nhất một lần trong đời. Tụi mình chỉ mới đi được một phần Bali thôi, nhất định sẽ quay lại để đến những nơi đã bỏ lỡ. Cảm ơn các bạn đã đọc.

Ngoài lề chút, nón lá tụi mình mua bên đấy trên đường đi thác, có cái nón hình đẹp hơn mà cũng che nắng rất tốt nữa, mà đi qua đây các bạn nên mặc đồ trắng vì đồ trắng vô hình là đẹp nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm chuyến du lịch Bali 4 ngày 3 đêm, để có những chuyến đi thật thú vị và hấp dẫn nhất nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?