Nơi hạnh phúc nhất thế giới

, 17/11/2019 | 97

Ngoảnh đi ngoảnh lại, những se lạnh đầu đông tự lúc nào đã len lỏi khắp các con đường trong thành phố. Nếu bạn có để ý sẽ thấy trên những vỉa hè lá rụng xào xạc khô cong đến buồn rầu. Và, những ngón tay cũng chỉ chực chờ một bàn tay khác đan hờ vào nhau tìm chút hơi ấm. Mùa đông năm nay, tôi muốn đưa bạn đến với những năm tháng tuyệt vời ở miền đất phương Bắc châu Âu của Vương quốc Đan Mạch - nơi từng nắm giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng "Nơi hạnh phúc nhất của thế giới"...

>> Copenhagen - thủ phủ hạnh phúc xứ âu Châu <<

Không mang trong mình dáng vẻ sầm uất, nhộn nhịp như thủ đô của những quốc gia xứ âu Châu khác, thủ đô Copenhagen giữ trong mình sự êm đềm, dịu dàng đến lạ kỳ. Tôi ví Copenhagen tụa như người con gái có duyên thầm để nói rằng nếu bạn đến đây chỉ để "đến rồi đi", ghé chơi qua loa thì sẽ rất khó để có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp còn ẩn giấu sau đó. Cũng giống như Hà Nội Việt Nam, Copenhagen có bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông và... mùa Đông ở Copenhagen không quá lạnh dầu "mang tiếng" là thủ đô ở Bắc Âu. Nhưng bạn biết không, mùa đông Copenhagen đủ tuyết để bạn biết được cái lạnh của phương Bắc và cũng đủ ánh nắng để cảm nhận được cái rực rỡ tinh khôi nơi đây. 

→ Khi đến Copenhagen, bạn nhớ chọn giờ hạ cánh vào ban sớm nắng hoặc trời đang ban trưa. Lúc này, ánh nắng chan hòa nhất, chiếc máy bay đưa bạn đến đất nước này sẽ đi qua eo biển Oresund Baltic trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kastrup. Đấy là khoảnh khắc đẹp đẽ nhất để bạn nhìn ngắm một Copenhagen cổ kính nhất, trong lành nhất. 

#Trạm dừng 1:
Thong dong trên những cung đường...

Sự yên bình nơi thủ đô Copenhagen không khiến chúng ta nhàm chán, cũng không để bạn phải nhầm lẫn với bất cứ một làng quê nào đã từng bắt gặp. Copenhagen có một nét riêng mãi mãi cuốn hút những lữ khách phương xa không muốn rời chân khỏi nơi đây. Công viên Tivoli sẽ là điểm đến thú vị dành cho những ai "ưu ái" dành một tình cảm đặc biệt với sự hoài niệm. Đó là những vòng quay ngựa gỗ, bánh xe quay Ferris thời xa xưa của thế kỷ XIX. 

#Trạm dừng 2:
Nàng tiên cá quyến rũ và dấu ấn hoàng gia

Tượng nàng tiên cá lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích cùng tên của nhà văn Hans Christian Andersen. Tác phẩm điêu khắc có kích thước người thật hơn 100 năm tuổi chính là một trong những biểu tượng văn hóa của đất nước Đan Mạch được nhiều người biết đến. Bức tượng được đúc bằng đồng, granite và điều đặc biệt - dung nhan của bức tượng chính là người đã từng thu vai "nàng tiên cá" trong vở ballet được diễn tại Copenhagen năm 1909. 

#Trạm dừng 4:
Cầu ổ khóa tại Nyhavn

Copenhagen nổi bật với hình ảnh đặc trưng nhất trên các ấn phẩm chính là Nyhavn. Nyhavn có nghĩa là New Harbour, đây là kênh đào được xây dựng từ năm 1671 với mục đích ban đầu là vận chuyển hàng hóa bằng đường biển vào sâu trong trung tâm Copenhagen. Chỉ mất khoảng 10 phút đi metro đến từ trung tâm, bạn sẽ có mặt tại đây với hai dãy nhà cổ đủ màu sắc rực rỡ dọc hai bờ kênh chào đón. Cùng với đó là các nhà hàng sang trọng trên những con thuyền di động đã tạo nên một bức tranh nhộn nhịp nhiều màu sắc nhưng không khiến bạn cảm thấy lạc lõng. 

MUST-DO:

1. Ghé thăm nhà hát phương Đông, nơi đã diễn ra vỡ kịch câm nổi tiếng Pierrot để tìm đến hơi thở của không gian văn hóa cổ điển.

2. Hòa mình vào điệu nhạc Jazz, ngắm tuyết rơi qua ô cửa sổ tại Jazzhus Montmartre.

3. Dừng chân tại một nhà hàng trên thuyền thưởng thức bữa tối ấm áp trong ánh nến lung linh để cảm nhận Copenhagen rõ ràng và gần nhất.

4. Trượt băng tại Frederiksberg Garden (Giá thuê khoảng 160.000 vnđ/đôi giày)

5. Dạo quanh thành phố bằng Copenhagen City Bike để trở thành người bản xứ một cách thực thụ nhất

>> Ẩm thực Đan Mạch - từ bình dân đến số 1 thế giới <<

Smørrebrød là món sandwich rất đặc trưng của người Đan Mạch và bạn nhất định nên thử qua. Được làm từ bánh mì đen và ăn kèm với trứng tráng tá, cá hồi xông khói hay đơn giản chỉ là một ít salad trộn nhẹ nhàng. Dẫu khá đơn giản nhưng đây chính là bữa trưa đủ dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nhà hàng NOMA nằm bên bờ biển quận Christianshavn là nơi dừng chân lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực Bắc Âu nói chung và Đan Mạch nói riêng. Đây chính là nhà hàng ngon nhất thế gới được tạp chí British Restaurant Magazine bình chọn. Toàn bộ nguyên liệu như hải sản, thịt, gia vị chế biến tại nhà hàng đều là những thức quà "đặc sản" của bán đảo Scandinavian. Và để thưởng thức tại nhà hàng, bạn phải đặt chỗ ở đây trước 3 tháng với lựa chọn duy nhất là 1 set menu có 20 món (296$/ người).

MUST-DO:

1. Hãy thử kết hợp Smørrebrød viws một ly bia Carlsberg trên chính quê hương của nó. Smørrebrød bày bán nhiều ở các siêu thị với một mức giá dễ chịu, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức nó ở nhà hàng, hãy thử tìm hiểu các cái tên như: Restaurant Kronborg, Restaurant Schønnemann.

2. Thưởng thức món ăn Việt tại Đan Mạch tại nhà hàng LêLê tại phố Vesterbrogade gần với ga trung tâm.

3. Đến Christmas Market hòa vào không khí giáng sinh của người bản xứ.

>> Lối kiến trúc tối giản độc đáo <<

Là một người phụ nữ, tôi dành tình cảm đặc biệt với những món đồ trang trí nội thất, Copenhagen đã chinh phục tôi bởi lối kiến trúc tối giản độc đáo. Illums Bolighus ở phố shopping Strøget sẽ mang bạn đến những thiết vừa mang vẻ đẹp hiện đại hướng đến tương lai và công năng sử dụng, vừa thuộc trường phái tối giản độc đáo. 

MUST-DO:

1. Tìm đến Royal Copenhagen Porcelain tìm mua những món đồ kỷ niệm về Copenhagen.

2. Tìm hiểu về trường phái minimalism tại Georg Jensen.

Bài viết của Vietnam Booking, 
Text: Tu Du, Image: Sưu tầm.

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?