Phải lòng Thạnh An mùa gió thổi

, 02/11/2019 | 348

Tháng Mười Một bắt đầu bằng những đợt gió lạnh khiến cho những kẻ cuồng chân muốn được đi và trải nghiệm. Thạnh An - một hòn đảo cách Sài Gòn 70km sẽ là nét chấm phá trong bức vẻ hành trình đầy màu sắc của những ngày cuối năm...

Đảo Thạnh An ở đâu? 

Đảo Thạnh An là hòn đảo thuộc xã đảo Thạnh An, tọa lạc tại huyện Cần Giờ, thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về phía Đông.

Thạnh An là hòn đảo nằm biệt lập với huyện Cần Giờ. Nếu tính theo đường chim bay thì từ trung tâm huyện Cần Giờ đến đảo mất khoảng 8km. Bốn mặt Đông, Tây, Nam, Bắc của xã đảo Thạnh An giáp các địa điểm sau:

  • Phía Đông giáp tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu

  • Phía Tây giáp 2 xã là xã Long Hòa và xã Tam Thôn Hiệp cũng thuộc huyện Cần Giờ

  • Phía Nam giáp vịnh Gành Rái thuộc biển Đông

  • Phía Bắc giáp xã Phước An, thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Cách di chuyển đến đảo Thạnh An

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn có 2 sự lựa chọn về phương tiện để di chuyển đến đảo Thạnh An. Một là bằng xe bus, hai là di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn đường đi cụ thể cho mỗi phương tiện kể trên, như sau: 

  • Nếu bạn đi bằng xe máy, ô tô: Chạy theo đường Bình Phát để đến phà Bình Khánh. Để xuống trung tâm Cần Giờ, bạn chạy thẳng theo đường Rừng Sát sau khi di chuyển bằng phương tiện phà để qua được bờ bên kia. Tiếp tục di chuyển đến bến đò Thành An để mua vé tàu ra đảo (bến đò Thạnh An nằm gần Coopmart Cần Giờ). 

Lưu ý: đoạn đường sau khi bạn qua phà để đến trung tâm Cần Giờ khá dài, khoảng 40km. Bên cạnh đó, quãng đường 40km này cũng khá vắng người qua lại. Vì vậy, nếu bạn đi vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối muộn trong ngày thì nên cẩn thận, đề phòng. Đặc biệt, vì quãng đường này khá vắng nên tâm lí của nhiều du khách hay đi nhanh và ẩu. Đoạn đường này cũng có nhiều cảnh sát giao thông bắn tốc độ, bắt lấn làn, bạn để ý cẩn thận để không bị phạt nhé. 

  • Nếu bạn lựa chọn phương tiện di chuyển là xe bus: Từ Bến Thành, bạn bắt chuyến xe bus số 20. Sau khi qua phà, bạn lựa chọn xe bus số 90 để đến bến tàu đi ra đảo Thạnh An. Bạn cũng có thể bắt đầu xuất phát ở công viên 23/9, lựa chọn tuyến xe bus số 75 tuyến Sài Gòn-Cần Thơ. Trả khách ở bến xe bus Cần Thạnh, bạn đi bộ thêm một chút nữa để đến bến đò Thạnh An ở gần Coopmart. 

 

Sau khi đến bến đò Thạnh An, nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân có thể gửi lại ở nhà người dân với giá giao động khoảng từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/xe. 

Giá vé tàu đi Thạnh An là 10.000 đồng/người/lượt. Tàu bắt đầu khởi hành ở những khung giờ: 6h30, 9h, 10h30, 12h, 14h, 17h.

Chơi gì?

Du lịch đảo Thạnh An, bạn không thể bỏ qua con đường đá và bờ kè chắn sóng. Con đường đá nối liền từ bờ kè ra đến biển, đây là nơi thu hút nhiều bạn trẻ chụp hình sống ảo. Vì vậy hãy chuẩn bị điện thoại hay máy ảnh “xịn” để có những tấm hình lưu giữ những kỉ niệm đẹp trên đảo.

Bên cạnh đó, đi dạo dọc các con đường nối liền 2 xã trên đảo cũng là trải nghiệm thú vị. Vì lúc này bạn có cơ hội để khám phá nhịp sống sinh hoạt của người dân trên đảo. Cánh đồng muối cũng là trải nghiệm thú vị cho những ai còn nhiều thì giờ ở trên đảo. 

Ở đâu?

Trước những năm 2015, đảo Thạnh An không hề có bất kì nhà nghỉ, khách sạn nào. Vì vào những năm đó, du lịch đảo Thạnh An còn chưa phát triển, đảo vẫn còn khá mới mẻ với bạn trẻ trong nước. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, đảo Thạnh An được giới trẻ quan tâm và biết đến nhiều hơn. Vì vậy, để phục vụ cho nhu cầu ở lại qua đêm của du khách, trên đảo đã xuất hiện nhiều nhà nghỉ, homestay. Đặc biệt, các nhà nghỉ hoặc homestay đều có giá cả bình dân mà phòng vẫn khá đầy đủ những thiết bị cần thiết. Dưới đây là những thông tin nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Thạnh An: Nhà nghỉ Bình An, Nhà nghỉ Quốc Thái, Nhà nghỉ Quỳnh Hoa, Nhà nghỉ Quyên Quyên.

Đảo Thạnh An không phải là hòn đảo phát triển mạnh về du lịch. Vì vậy nơi đây là địa điểm lý thú cho những ai yêu thích cuộc sống yên bình, không ồn ào, tấp nập. Nếu yêu thích Thạnh An, còn ngại ngần gì mà không lên kế hoạch du lịch đảo ngay hôm nay nào. 

Mời bạn xem thêm các hình ảnh khác tại Đảo Thạnh An, Cần Giờ ngay dưới đây:

Bài viết của Vietnam Booking, 
Text: Tu Du, Image: Sưu tầm.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?