Phượng Hoàng Cổ Trấn – Lãng Đãng Sương Mù Xứ Thần Tiên

Nguyễn Trâm, 18/06/2019 | 688

Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng là một cổ trấn ở Trung Quốc, cuốn hút với những ngôi nhà cổ nằm ven Đà Giang, lãng mạn với những cây cầu gỗ cong cong bắt qua sông và còn vô số điều thú vị khác nữa. Bạn có muốn khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn giống mình không, dạo một vòng thử nhé!

Đi tour hay tự túc?

Với những người chưa quen xuất ngoại như mình thì mình khuyên thật tình là đi đặt tour đi Trung Quốc, bởi bên tour họ lo tất tần tật, mình chỉ việc lo chuẩn bị quần áo và chờ đến ngày đi thôi. Mình đặt tour trước 3 tuần, với giá 10.500.000Đ, đi 3 người nên được giảm mỗi người thêm 200.000Đ. Tour bao trọn gói, bao gồm cả vé máy bay Vietnam Airlines luôn, thời gian bay từ Tân Sơn Nhất đến sân bay Đồng Nhân (Trung Quốc) mất hơn 3 tiếng rưỡi một xíu. Qua đến nơi, xe đưa về khách sạn, check-in nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi tham quan thôi.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bữa ăn tối trên máy bay.

Đặt chân đến Trung Quốc, check-in khách sạn là hơn 10h tối, thời tiết khá lạnh.

Miêu Vương Thành – Đẹp lung linh

Ngày đầu tiên, bọn mình được được đi tham quan Miêu Vương Thành, nếu bạn nào đã từng đi Hội An thì chắc chắn sẽ mê chỗ này. Đảm bảo không thiếu góc sống ảo, những con đường đá uốn quanh những khu nhà theo lối kiến trúc cỗ, chỗ nào nhìn cũng đẹp hết nha. Ngày mình đi Miêu Vương Thành hơi nắng như thời tiết vẫn lạnh, các bạn đi nên mang theo áo khoác mỏng để tránh lạnh.

Cổng Miêu Vương Thành.

Ở Miêu Vương Thành đứng chỗ nào cũng có ảnh đẹp.

Thiên Môn Sơn – 99 Khúc cua thần thánh

Theo mình thấy, Thiên Môn Sơn đúng là thiên đường của thiên đường, cảnh đẹp thì khỏi phải bàn, nhưng để lên đến đỉnh núi thì là một qua trình gian nan. Khi đi lên đỉnh núi, xe vượt qua hết 99 “khúc cua thần thành”, từ đây ngắm cảnh đẹp tuyệt vời. Khi xuống núi, mình đi cáp treo, từ cáp treo ngắm núi non thì cũng “chill phết” đấy ạ! Mình may mắn tham quan Thiên Môn Sơn trong ngày có nắng nên được ngắm trọn vẹn cảnh đẹp ở đây.

99 khúc cua thần thánh - đường lên Thiên Môn Sơn.

Cảnh đẹp hùng vĩ ở Thiên Môn Sơn và cổng trời.

Khu vực cầu kính ở Thiên Môn Sơn - Từ độ cao này và ngắm cảnh thì tuyệt vời luôn.

Xuống núi, bọn mình tham quan các cửa hàng tơ lụa, có ghé qua tiệm massage miễn phí. Nhưng sau khi massage bạn nên mua hàng cho người ta nhé! Đến khoảng 4h chiều thì cả đoàn đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, nơi được mong chờ nhất.

Phượng Hoàng Cổ Trấn lên đèn, đẹp lung linh.

Phượng Hoàng Cổ Trấn – “Quá khứ” lãng đãng trong sương mù

Buổi tối, cổ trấn nhộn nhịp vô cùng, bên cạnh du khách thì người dân ở đây cũng vào các hàng quán vui chơi, giải trí, nhưng chủ yếu vẫn là du khách ạ! Phố cổ lên đèn thì đẹp mê ly luôn. Buổi sáng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mình khuyên các bạn nên dậy thật sớm nha, check-in cầu đá nhảy, ngắm bình minh ở đây đẹp tuyệt vời. Mình đi dạo chụp ảnh cũng lúc 8h sáng nhưng sương mù vẫn vây kín, nhìn cứ như chốn thần tiên. Các bạn khi đi Phượng Hoàng nhớ trang thủ mang theo mấy bộ đồ đẹp đẹp, chụp ảnh chill một tí, đảm bảo có ảnh triệu like, hihi…

Phượng Hoàng Cổ Trấn đẹp như một bức tranh.

Sương mù giăng khắp nơi, đẹp như chốn thần tiên.

Đứng ở vị nào cũng đảm bảo có ảnh đẹp.

* Một số lưu ý khi đi Phượng Hoàng Cổ Trấn

- Nên mang theo mì ly vì mình thấy đồ ăn bên này hơi khó ăn một chút, mang theo vẫn là cách tốt nhất. Đi theo tour, ở khách sạn 4 sao, mỗi phòng đều có bình nấu nướng nóng, mình có thể nấu tại phòng luôn nha.

- Mua hàng nhất định phải trả giá bạn nhé!

- Mang theo áo khoác để tránh bị lạnh, tốt nhất là mang theo giày, giày thấp đế vì đi bộ khá nhiều đấy ạ!

Cảnh đẹp làm say lòng người của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Chúc các bạn có những chuyến du lịch đáng nhớ của riêng mình nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?