Thênh thang 6 ngày 5 đêm giữa đại ngàn Buôn Mê – Đăk Nông

Phạm Hoàng Linh, 17/08/2020 | 282

Du lịch ở Buôn Mê Thuột đang khá "trendy" để trải nghiệm vào những ngày tuổi trẻ. Và sau này, những gì còn sót lại sau chuyến đi tại vùng đất ấy là những dấu chân tôi. Lịch trình khám phá đại ngàn Buôn Mê - Đăk Nông của tụi mình kéo dài tận 6 ngày 5 đêm. Cùng đón xem nhé!

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

DI CHUYỂN

🚌 Xe khách TP. Hồ Chí Minh – Buôn Mê Thuột

Bạn có thể chọn xe phòng nằm Tiến Oanh. Với giá vé chỉ 380.000 VNĐ/ người, không gian nằm cực rộng, ghế có massage, gối nằm và cả gối ôm nữa. Xe có đón dọc đường ở TP Hồ Chí Minh theo hướng đi của xe, bạn muốn xe ghé đón ở đâu cứ hỏi trước chỗ quầy vé nhé! 

Địa chỉ nhà xe: 266 Đồng Đen, Phường 10, Quận Tân Bình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể săn vé máy bay đi Buôn Mê Thuột để có được nhiều thời gian tham quan các địa điểm vui chơi giải trí, khám phá văn hóa, con người đại ngàn và thưởng thức ẩm thực ở đây hơn.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

✈️ Bay từ Buôn Mê Thuột về TP Hồ Chí Minh

Mình săn được vé VietJet Air thường qua platform của Skyscanner hoặc Trip. Giá vé đã bao gồm 15 kg hành lý tầm 550.000 VNĐ/ người. Đang lúc dịch bệnh có khi giá vé sẽ rẻ hơn nữa, bạn nào có kế hoạch đi đâu đó thì cứ lên Trip, có cả đặt phòng khách sạn trên đó luôn nhen. Đặc biệt là app Airbnb cho các bạn thích du lịch trải nghiệm ở Buôn Mê Thuột.

🛵 Xe máy long nhong nội thành

2,5 ngày mình thuê xe máy tại Highland House hết tổng 360.000 tiền . Mình có thuê xe 1 ngày ở Đắk Nông giá thuê là 70.000/ chiếc 50cc lên đèo phải nhảy xuống đẩy xe lên dốc hihi. Thiệt là một trải nghiệm khó quên tại đây mà.

Liên hệ thuê xe: ‭0989 230 877‬.

KHÁCH SẠN 

The Highland House

Tụi mình đi 2 người ở 2 ngày 2 đêm chỉ hết ... 350.000 tiền. Rẻ cực kỳ luôn. Sáng mình đến sớm nên check in 6h sáng và lấy xe máy đi theo lịch đã lên liền. Thiệt hại ở đây là 700.000 tiền.

The Lee’s House ​

Từ The Highland House đến The Lee’s House khoảng 10 km, nằm hơi xa và như tách biệt khỏi Buôn Mê Thuột vậy. Ở đây có 02 loại phòng:

  • View Bali: 1.000.000 VNĐ/ đêm 
  • View thường: 800.000/ đêm
  • Phòng tắm rất thiên nhiên hợp với núi rừng Tây Nguyên lắm.

Trong Lee’s House có quán phục vụ cả đồ nhé. Thiệt hại trong chuyến đi nhiều nhất là tại đây khoảng 1.800.000 tiền

Địa chỉ: 55 Đường số 3, Thôn 8, Xã Cư Êbur. Có 2 khu để vào chụp ảnh, một khu phim trường phí vào cổng là 100.000/ người và khu homestay cảnh Bali chỉ 50.000/ người. 

LỊCH TRÌNH THONG DONG 

Ngày 1

Tối thứ 2 mình lên xe Tiến Oanh để di chuyển đến Buôn Mê Thuột là sáng hôm sau có mặt tại khách sạn The Highland House lấy phòng liền.
06h30: Tiết kiệm tiền ăn sáng nhờ lương thực mang sẵn từ SaiGon.

07h30: Xuất phát tham quan ĐÁ VOI MẸ cách khách sạn khoảng 35 km nhưng được cái đường đi cũng bằng phẳng và vắng xe lắm. Mà, các bạn phải chạy đúng tốc độ và không lấn làn nha! Tại có khoảng ngắn vậy mà tới 3 chốt công an đứng ạ. Chạy khoảng tầm 1 tiếng là đến địa điểm. Dốc núi lúc đầu tới nhìn "má ơi" luôn nhưng thử đi từ từ thì cũng dễ lên lắm, càng lên cao thì gió lớn càng tạt ngang bổ dọc và hơi nắng, nên chọn quần áo thuận tiện khi lên đây nhe hehe.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

11h00: HỒ LĂK - từ Đá Voi Mẹ vô đây thêm khoảng 20 km nữa. Ở đây chỉ có một cái hồ nước ngọt thiệt to lớn đứng thứ hai ở Việt Nam chỉ sau hồ Ba Bể thôi. Xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng xanh tươi. Mọi người đến đây đi sâu vô nữa thì đến với Buôn Jun, một buôn làng của người M’Nông. Người dân ở đây thân thiện, "skill" chụp hình đỉnh lắm. Nhìn mấy tấm nhà sàn họ chụp mê ly luôn. Trong đây có cả dịch vụ cưỡi voi ra Hồ Lăk nữa nhưng voi không tội tình gì đâu nên các bạn đừng đi nhé. Tự lội qua hồ đi nhưng nên mua đồ ăn cho voi ăn.

15h00: Diễn biến quen thuộc mỗi lần đi du lịch - Bọn mình về lại khách sạn thay đồ nghỉ ngơi tới tối 20h00 luôn cho khoẻ để dành cho những ngày sau.

20h00: Bọn mình đi ăn ở quán Mai Tân có rất nhiều món luôn nhé. Địa chỉ 226 Phan Bội Châu, Buôn Mê Thuột (đồ ăn hợp khẩu vị với người miền Nam). Sau mình có ghé ăn chè quán lề đường ở Phan Bội Châu nữa, no lăn về luôn hihi.

Ngày 2

08h00: Tụi mình chọn ăn BÚN RIÊU trên đường đi đến thác 15.000 tiền/ tô nhưng các bạn ăn có thể no cho đến chiều. Mình không nhớ địa chỉ nhưng trên đường đó nhiều chỗ lắm và đều cùng giá tiền luôn hen.

09h30: THÁC DRAY NUR - Nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột 25 km. Các bạn đi xe máy vô đây nên cẩn thận tại đường đi nhiều đá, rất khó chạy và nhớ đi với tốc độ cực kỳ chậm để đảm bảo an toàn heng. Giá vé vào cổng là 30.000 tiền/ người. Chỗ này sẽ có view thác, hồ, cầu để qua thác Dray Sáp các bạn thả ga mà có những bức ảnh thiệt đẹp và deep, chỉ sợ máy hết dung lượng thôi.

Ở đây có TROH BƯ và CẦU TREO BUÔN ĐÔN cũng là địa điểm du lịch các bạn nên đi nhưng tại mình thích thiên nhiên xíu nên không đi 2 địa điểm này nhé. Các bạn có thể tham khảo thêm.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Ảnh: Thành Nhân Tran

14h00: Ăn trưa BÁNH CANH CÁ DẦM HƯƠNG. Địa chỉ 57 Hai Bà Trưng, TP. Buôn Mê Thuột nhé. Có 25.000 tiền/ tô, nước lèo ở đây rất ngon và bạn nhất định phải thử!
Xong bọn mình về lại khách sạn nghỉ ngơi như diễn biến mỗi lần đi du lịch.

19h00: Đi Buôn Mê nhưng ăn tối tại NGON SÀI GÒN. Tự nhiên thèm bò kho với xôi. Mà xem review thì mọi người tấm tắc khen ngon nên mình tin. Địa chỉ 97 Lê Duẩn, P. Ea Tam, TP. Buôn Mê Thuột. Giá cả ở đây cứ "same same", chỉ 35.000 tiền thôi ha.

Ngày 3

07h30: Ăn sáng BÚN BÒ CHÌA CÔ CÚC - 232 Nguyễn Tất Thành, 45.000 tiền/ tô bún bò Huế, 65.000 tiền/ tô bún bò chìa (chìa là phần thịt phía sau chân của con heo, phần thịt to đùng chìa cục xương ra vành tô nên gọi là bún chìa chứ không có gì lạ hết chơn haha).

08h00: CHÙA KHẢI ĐOAN to và mát, đặc biệt xây toàn bằng gỗ, có nhiều góc chụp lên hình cực chuẩn cơm mẹ nấu. À đừng quên chuẩn bị trang phục kín đáo khi vào chùa nhe.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Ảnh: Thành Nhân Tran

10h00: LÀNG CAFE TRUNG NGUYÊN - 153 Đường Lý Thái Tổ, Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột. Vì khá thích thiên nhiên nên bắt ngay được góc view sân vườn cộng nhà gỗ mát mẻ, mình như được thả về bể thỏa sức vẫy vùng luôn chứ hơ hơ.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Ảnh: Thành Nhân Tran

11h00: BẢO TÀNG THẾ GIỚI CAFÉ – Đường Nguyễn Đình Chiểu, P. Tân Lợi, TP. Buôn Mê Thuột. Giá vé tham quan phía trên 75.000 tiền/ người, tham quan khu “Nghệ Thuật Thưởng Lãm Café” thì 100.000 tiền/ người. Nếu mua combo cả 2 khu thì giá vé còn 150.000 thôi.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Ở đây thì khỏi cần nói nhiều nữa tại rất đẹp và lạ mắt, bạn có thể tha hồ chụp hình mà không sợ hết chỗ đẹp.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Sau đó, tụi mình về lại khách sạn để trả phòng và di chuyển sang homestay khác – The Lee’s House.

Ngày 4

Bọn mình dành cả buổi sáng để chơi, phơi nắng và chụp hình trong không gian tại homestay đến 11h30 sẵn làm thủ tục trả phòng và ăn trưa ở trong đó luôn. Nghỉ ngơi đến 17h00, bọn mình đón xe từ Buôn Mê Thuột đi Đắk Nông (trung tâm Gia Nghĩa) khoảng 125 km. Chân đặt tới Gia Nghĩa vào lúc 19h30.

Do ở Đắk Nông rất ít khách sạn đẹp và các bạn tìm trên các trang đặt phòng cũng không có nữa. Nhưng may mắn mình xem review tìm được khách sạn Hòa Yến ở ngay trung tâm đường Tôn Đức Thắng, TX. Gia Nghĩa tiện lợi nhiều thứ, đặc biệt là khách sạn mới xây nên tất cả các vật dụng đều còn mới và sạch sẽ.

Giá phòng chỉ 250.000/ đêm

Ngày 5

Buổi sáng mình ăn beefsteak ở gần khách sạn, đi bộ là được. Một phần 42.000 tiền mà đầy đủ mọi thứ và cực ngon. Tại Gia Nghĩa chỉ có duy nhất một chỗ thuê xe máy ở gần chợ mới thôi nhé (mình có để thông tin ở phần trên).

09h00: Bắt đầu đi đến KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN TÀ ĐÙNG (nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long trên Tây Nguyên).

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Bạn chỉ cần chạy xe khoảng 50 km chừng một tiếng bằng con 50cc qua 2 ngọn đèo là tới. Lên đến nơi mình nhận ra một điều nếu bạn ghé Buôn Mê Thuột mà không dừng Đắk Nông thì thật sự uổng phí lắm. Ở đó chơi và ăn uống đến gần trời mát mát mình mới đi tiếp.

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

14h00: Rời Tà Đùng để trở về TX.Gia Nghĩa. Trên đường về mình có tạt qua thác Liêng Nung cao 30 m. Điều đặc biệt mình nghe kể lại là ở thác luôn xảy ra "hiện tượng" cầu vồng. Đường xuống thác rất đẹp vì trải nhựa bằng phẳng. Thác chưa được khai thác du lịch nhiều nên mọi người có đến cũng đừng để lại gì ngoài những bước chân thôi.

Ngày 6

10h00: Tụi mình trả phòng và đón taxi ra điểm đón xe để quay về Thành phố Hồ Chí Minh (12h00 trưa lên xe về).

TỔNG THIỆT HẠI

Tổng kết lại chi phí cho toàn bộ chuyến đi Buôn Mê Thuột - Đắk Nông 6 ngày 5 đêm của mình hết khoảng 3.500.000 VNĐ/ người.

Thời tiết ở Buôn Mê tháng 2 tối mát mẻ thoải mái nhưng sáng trưa thì nắng muốn cháy da nên đi nhớ áo khoác, bao tay các thứ. Tất cả các món ăn đều rất hợp khẩu vị với mình. Còn con người ở đây luôn cởi mở - thân thiện - chân thành qua cách nói chuyện và hướng dẫn bạn mọi thứ. Thật đáng yêu nhé!

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Cám ơn mọi người đã xem bài review của mình nha. Mọi người có địa điểm nào thú vị hơn có thể chia sẻ thêm cho mình với nhé 😊

review-buon-me-thuot-dak-nong-6-ngay-5-dem

Nếu bạn thích Đà Lạt và muốn ghé thêm lần nữa sao không thử đổi gió để đến Buôn Mê? Dù không nhiều địa điểm tham quan như Đà Lạt nhưng Buôn Mê là chắc chắn là một nơi rất đáng để bạn trải nghiệm đó ạ. Khi tuổi còn trẻ, lòng còn chưa vướng nhiều tâm tư, sao không làm một chuyến du lịch Buôn Mê - Gia Lai - Kon Tum 3 ngày 3 đêm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại ngàn.

Tây Nguyên đâu chỉ có Lâm Đồng, Đà Lạt, "trendy" lên nào, lập sẵn kế hoạch, chờ ngày hết dịch mình đi du lịch nhé!

(Phạm Hoàng Linh)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?