Review chuyến đi du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của 3 cô gái U30

Phan Anh, 26/10/2018 | 396
Mục lục [Hiện]
  • Chuyện đi máy bay và lịch trình
  • Phương tiện đi lại ở Bangkok
  • Trung tâm thương mại
  • Một số nhà hàng, quán ăn bạn nên ghé khi đến Bangkok
  • Review điểm đến trong lịch trình

Chuyến đi Thái Lan đợt này của nhóm mình nhiều trải nghiệm thú vị, mình không phải đi tour du lịch Thái lần đầu, có đôi chút kinh nghiệm nên muốn chia sẻ cho các bạn, bài khá chi tiết nên hơi dài mọi người theo dõi nhé

Chuyện đi máy bay và lịch trình

Vì nhóm mình đặt lịch bay sát nút, cách ngày khởi hành khoảng 20 ngày và đi Hãng Vietnam Airlines nên giá khá chát 3.3triệu / vé khứ hồi, đến sân bay Suvarnabhumi. Còn mọi người đặt vé giá như thế nào thì tuỳ thời điểm và hãng nữa.

Mình đi hai lần đều đi Suvarnabhumi, chưa đi sân bay Donmuang bao giờ nên không chỉ dẫn được cả hai nơi. Nếu ai đi Suvarnabhumi nên mua sim 4G và vé ARL cho rẻ tiện tại sân bay cho tiện. Chỗ mua cực kì dễ tìm. Mọi người nhập cảnh hải quan xong, cứ theo lối mũi tên Exit B để ra ngoài. Ra ngoài Exit B, rẽ trái luôn, chọn đi thang máy ( mình không đi thang cuốn vì phải xách vali to oạch ). Từ exit B đi thang máy cũng như thang cuốn xuống 2 tầng lầu. Ra khỏi thang máy, đi thẳng đến đoạn dốc dốc thì rẽ phải là đến. Mình mua xong thì lên tàu MRT về khách thôi.

Lịch trình ban đầu của mình có đi Huahin 2 ngày đầu, 3 ngày sau ở Bangkok nhưng vì lý do sức khoẻ nên mình huỷ show HuaHin, quá tiếc luôn. Nhưng bù lại 5 ngày mình ở Bangkok khá vui và hậu quả sau khi đi về là đau khắp toàn thân, ví thì 0đ. Mình không viết theo từng ngày mà viết theo hoạt động và kể chi tiết những chỗ mọi người ít biết hoặc ít người đi.

Phương tiện đi lại ở Bangkok

Taxi: taxi ở Thái rất dễ đón xe tuy nhiên nếu họ thấy mình là người nước ngoài thì sẽ không đi theo đồng hồ meter. Vậy nên khi đón taxi thì bạn phải nói rõ với tài xế là có đi theo đồng hồ không, trước khi lên xe nhé. Và chính xác 5 ngày ở Bangkok thì mất 4 ngày mình đi Grab. Cứ gọi taxi đi thì kiểu gì đi grab 70baht - taxi hét 150baht hoặc 200baht.

Grab: khá phổ biến và an toàn. Dùng ứng dụng Grab bên Việt Nam vẫn được. Nhưng mẹo đi Grab giá rẻ mình chia sẻ với mọi người thế này : mỗi 1 sim Thái khi dùng lần đầu nhập mã WELCOME được giảm 100bath , chịu khó săn mã trên nhóm group Grab code Thái . Và ba đứa tụi mình đi Grab Thái với các mã code được giảm khoảng 500-600 bath. Riêng chiều về từ khách sạn ( Preme hostel – sân bay Suvarnabhumi) e đi Grab hết 225baht + 75baht phí cao tốc tự trả - quá rẻ cho 1 cuộc tình khi mọi người cứ kêu đi 4-500bath ra sân bay ) 

Đây là trên Sky Wall nối giữa BigC và Central world 

Một góc đường ngay trạm dừng nối Phaya Thai giữa ARL và BTS.

MRT và BTS: mọi người nên di chuyển bằng MRT (tàu ngầm dưới lòng đất) và BTS (tàu cao tốc trên cao) vì rất dễ đi, rẻ và tiện. Hệ thống này ở Thái Lan rất đơn giản, ai đã từng đi hệ thống tàu điện ngầm ở Trung quốc, Nhật Bản, khó nhằn hơn như mấy nước châu Âu thì BTS bên Thái chỉ là chuyện nhỏ. Có bảng chỉ dẫn cụ thể, nếu không rõ có thể hỏi người bán vé điểm bạn muốn đến nhé. Mình chỉ đi BTS và ARL ngày đầu tiên từ sân bay đến khách sạn Glur . Còn lại cuốc bộ hoặc Grab. Đó là tiện ích của việc đặt khách sạn sát các tụ điểm ăn chơi.

Ba tấm vé đi BTS trên trạm Asok

Trên ARL đi từ sân bay Suvarnabhumi về khách sạn đầu tiên

Trung tâm thương mại

Hầu hết khách du lịch khi đến Thái Lan đều đi shopping ở hai trung tâm thương mại (mall)  lớn nhất là: Central World và Siam (Siam thì có Siam Paragon, Siam Center và Siam Discovery liền nhau). Nếu bạn đi Siam thì đừng ăn food court ở Siam Paragon nhé vì đông lắm ấy. Qua Siam Center đối diện, lên tầng 2 hoặc 3 cũng có food court ăn tốt hơn. Các cừa hàng đồ hàng hiệu nơi này thì nhiều vô kể, quan trọng có tiền hay không thôi. Các mặt hàng thiết kế siêu siêu đẹp, đi đôi giá không đẹp chút nào. Cỡ cỡ 4 - 5 triệu đến 15 - 20 triệu / món là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa.

 

Chỗ quen thuộc của các bạn trẻ - không ai không biết chỗ này - Siam Paragon

BigC + Central World : Hai nơi này hầu như ai ai cũng đi đến khi qua Thái Lan. BigC thì mình không review, Central thì mình chỉ thích ở tầng 1-2-3 để lượn mua sắm. Nhưng theo kinh nghiệm 2 lần đi Thái của mình thì đồ bên Central ít mẫu mã và ít các nhãn hiệu lớn hơn bên Siam. Vì căn bản bên Siam có tới 3 mall liền kề nhau, đi đến rụng chân luôn. Mình đi 2 lần mà không thể nhớ và định hình được hết chỗ nào với chỗ nào. Đặc biệt trước cửa Central có 2 dãy street foods to đùng. Năm 2016, mình đi thì hơi bẩn và tối, 2018 quay lại thì quy hoạch lại đẹp hơn, sạch hơn. Nhưng hình như đồ street foods khu này chỉ mở tầm chiều thứ 7, chủ nhật vì thứ 6 mình  đi ngang qua không thấy mở cửa. Mình rõ giờ giấc cụ thể như thế nào.

Đường phố Bangkok - view từ Sky Walk nối BigC và Central World

Thế giới ẩm thực trước Central World

Một phần ăn

Phần nhóm mình order

Hải sản tươi sống, bạn chọn và họ sẽ chế biến cho mình

Thịt xiên nướng

Ice cream trong Central World

Emquartier.  Được thiết kế hình xoắn ốc, yên tĩnh và thoáng đãng hơn. Food court ở đây nằm ở tầng dưới cùng khá ngon, rất sạch sẽ mọi người nên thử ăn foodcourt vì rẻ và dễ chọn ăn được nhiều món Thái một lúc hơn (pad Thái, beef noodle...). Khu food helix nằm ở tầng 8,9,10 là các nhà hàng, khá nhiều quán ngon. Người Thái cũng thích đến Emquartier vì không quá đông đúc như Siam.

Trung tâm thương mại Emquartier

Terminal21 : Nổi tiếng không kém 2 mall mình kể ở trên. Điểm thú vị ở Ter21 là mỗi một tầng đặt tên một thành phố khác nhau. Ví dụ London - Tokyo - Paris - San Fransico ..... ở đây có một vài nhãn hiệu đồ như Cps , Victoria .... còn lại thì bán như kiểu hàng nội địa. Mình cảm nhận không bắt mắt lắm. Nhưng trong Ter 21 có khu đồ ăn khá ngon. Đầu tiên ngay tầng 4 có Gà bon chon ( mình sẽ review cụ thể mục ăn uống ), các thể loại pizza, kem. Food court có nhiều món để lựa lắm. Đặc biệt đừng để hình ảnh món ăn dụ dỗ bạn nhé. Vì ngay chỗ cái cầu treo (mình quên mất tên quán) có bán một dãy gà quay nhìn ngon ơi là ngon. Tụi mình mua nửa con gà 300bath, hí hửng chờ đợi nhưng khi ăn thì thôi rồi... bở, bột, dở ơi là dở. Mình thể ăn được kiểu gà đó. Nói chung mất oan 300baht cho món đó.

Thẻ vào Food Court của Ternimal 21

Ẩm thực của Food Court Thái Lan rất đáng để thử

Một số nhà hàng, quán ăn bạn nên ghé khi đến Bangkok

1. The COMMONS (335 Thonglor 17, Sukhumvit 55): đây là tổ hợp ăn uống, cafe của giới trẻ Bangkok. Mọi người nên đến đây vào buổi trưa và ăn brunch ở quán Roast nằm ở tầng 3 trên cùng. Đồ ăn ở Roast rất ngon, sau đó thì xuống dưới ngồi uống cafe thoải mái lắm. Tụi mình ăn 3 đứa, có 4 món hết gần 1.900 bath. Khách du lịch Hàn Quốc và Tây rất thích nơi này.

Hòm từ thiện của The Commons

Không gian thoáng đãng của khu này

Tầng 1 market the common​

2. The Never Ending Summer: Quán này nằm bên sông, decor rất đẹp. Hợp với ăn trưa nhé vì góc nào của nó chụp ảnh cũng đẹp. Đến đây cảm giác rất thoải mái, mát mẻ.

3. Raan Jay Fai: Quán quá nổi tiếng rồi vì quán ăn đường phố mà được 1 sao của Michelin. Ngon lắm nhưng giá cũng khá cao. Đến đây nên ăn trứng cuộn cua huyền thoại. Địa chỉ: 327 Maha Chai Rd. Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon.

4. Cơm gà Go Ang Pratunam: Nên ăn thử nhé nhưng thường sẽ phải xếp hàng lâu. Gà mềm thơm, nước sốt đậm đà mà giá siêu rẻ. Quán mở: 5:30 sáng đến 15:00 và 17:00 đến 3h sáng nên bạn có thể ăn đêm. Địa chỉ: Poonam Market, 960-962 Phetchaburi Road, Soi 30, Pratunam.

5. Lan Na Thai: Nó như kiểu Old-style Thai building in the garden ấy nên đi vào buổi trưa thì sẽ đẹp hơn. Giá cũng không phải rẻ nhưng đồ ăn rất ngon.

6. Once Upon a Time at Ruen Jao Khun Ou ( địa chỉ: 32 Soi Phetchaburi 17, Phetchaburi Road): quán này ăn buổi tối dễ thương lắm vì nó cũng có khuôn viên vườn, có đèn xanh xanh đỏ đỏ đúng kiểu Thái. Đồ ăn ngon.

7. Bonchon: Gà rán huyền thoại có ở Terminal 21 tầng 5 và tầng 3 sân bay Suvarnabhumi.

8. After You Tín đồ của món ngọt nên thử nhé (trong Central World có After you ở tầng trên khu ẩm thực của nó, ở tầng 1 Terminal 21 và ở sân bay Donmuang )

Review điểm đến trong lịch trình

1.Asiatique The Riverfront:  Nên đến vào buổi tối, nơi này như thành phố thu nhỏ bên sông, nó có các shop nhỏ và quán ăn bên cạnh sông, thoải mái lắm

2. Khao San: Nó như Tạ Hiện hay Bùi Viện phố Tây ở mình vậy. Ồn ào và náo nhiệt. Hợp với ai thích khám phá. Nhưng riêng bản thân mình đánh giá KhaoSan quá là chán, chả bằng một góc Tạ Hiện. Đồ ăn cũng không có gì ra hồn, mua sắm càng tệ. Đi một quãng lại có người mời chào massage body, massage chân và đặc biệt mời chào hút Khí cười.

3. Soi Cowboys : Ở ngay gần sát khách sạn mình ở, nên ngày cuối cùng trước khi về tụi mình quyết định đi xem. Không hiểu sao mọi người ai cũng được vào Baccara Bar ngồi xem “ thẩm định “ các ẻm mà ba đứa tụi mình không được vào. Lúc đó tầm hơn 10h đêm tụi mình mới đến, nhưng có hai người phụ nữ chặn ngay cửa khách sạn và bảo “ Only Man”. Tụi mình lóc cóc đi lượn 2 vòng ở đó, ngắm nghía xong đi ra. Theo đánh giá của mình thì các em ở đó có đủ kiểu lùn - cao - béo - gầy - ngon lành cành đào - chuẩn Hot girl có mà béo nú nần quá lứa lỡ thì cũng có. Đủ vị luôn á. Vì mình chưa đi qua khu Nana nhưng so với khu Walking streets ở Pattaya thì mình thấy Pataya vui hơn đẹp hơn. Và điều mình không thích ở khu cowboys này là nó rất hôi, hôi đủ mùi từ cống đến nước hoa tạp nham. Nói chung mình là con gái thì không thích cho lắm khi ở khu này ( chắc tại mình không được vào trong ngồi ngắm gái nên mình ghét đó mà )

4.Chợ Chatuchak: Chợ cuối tuần nổi tiếng nhất ở Thái Lan nhé. Bán các mặt hàng made in Thailand, khá rộng nên lọ mọ hết các ngóc ngách cũng mất nửa ngày đó. Hầu như ai đến Thái cũng đến đây. Ở đây bán cả ngày lẫn đêm nhưng mình chọn đi ban đêm vì cứ hí hửng nó được xếp hạng top các chợ đêm và lên ảnh rất rất đẹp . Mình đi một góc nhỏ xíu của nó đã đủ rã rời chân tay. Với những người đi buôn hoặc dùng đồ bình dân thì mua ở đây tạm ổn, đồ nhiều dã man, đa dạng nhưng chất vải xấu ( theo cảm nhận của mình vì nói thật mình toàn mua đồ trong mall)

5. Chợ đêm Pratunam : Mình thấy đi còn chán hơn chợ Đồng Xuân Hà Nội gấp mấy lần. Mình không thể ưng được cái gì ở đây luôn. Hay tại mình đi ban đêm nên nó bán đồ như trò chơi ý. Mình thấy mọi người review đi chợ Pratunam với Pladium ban ngày đẹp lắm, nhiều đồ mua lắm. Và mình rút kinh nghiệm qua 2 đêm đi chợ đêm ( Chatuchak và Pratunam) thì mình nghĩ mọi người nên đi 2 chợ này ban ngày. Đi ban đêm như mình thấy vừa mệt vừa chả có gì ( đối với những người chuyên dùng đồ mall như mình nhé) còn với bạn mình thì vẫn mua được bình thường ạ.

6. IKEA: Người Việt cũng thích đi IKEA lắm vì nó nằm ở Mega Bangna - ở đây cũng là mall rất lớn, chỉ có điều xa trung tâm. Từ chỗ khách sạn mình ở ra IKEA những 30km và bạn mình không muốn đi nên mình chưa có dịp vào đây. Nhưng nghe review của mọi người thấy nơi này đáng để đi thử. Sang năm nếu quay lại Thái Lan mình sẽ đi IkEA.

7 .Cuối cùng là dạo thuyền trên sông Chao Phraya. Vì ban đầu tụi mình đi The Commons trước nên bắt thẳng taxi đến bến tàu luôn chứ không đi BTS. Nhưng chỗ bán vé bến tàu nó nằm cuối bến BTS Saphan Taksin luôn nên nếu ai không đi taxi thì đi cuối bến Saphan Taksin là thấy. Tụi mình chọn vé tàu cam ( 15baht/ người ). Đi mấy trạm tụi mình quyết định xuống ở trạm chùa Wat Arun ( lý do xuống tàu vì đi tàu cam giá rẻ mùi dâu máy hôi quá, mình say gần chết ). Mình chỉ nói cảm nhận của mình - đi thử một lần cho biết, rất phiêu đấy ạ, mỗi lần qua Thái mình lại đi dạo sông Chao Phraya một lần.

Chùa Wat Arun vừa rộng vừa đẹp

8. Trải nghiệm Massage: Sau 4 ngày đi bộ rã rời thì mình quyết định đi massage. Đầu tiên, vị trí địa lý khách sạn mình ở khá gần quán massage ngay chân BTS Nana - Baan dalah Mindbody Spa, tụi mình định đi bộ đến đó vì cách Terminal 21 có 700m thôi. Nhưng sau vì mệt quá mình đi bộ về quán ngay đối diện khách sạn mình là LEK massage.

Không gian thư giãn của LEK

Nếu khi đi LEK khi ghé nơi này cũng được

Ôi quá đã ! Quá phê ! Massage siêu siêu thích. Trong quán đốt hương trầm, không gian tĩnh mịch yên bình và họ mở nhạc thiền nghe rất thư thái. Lúc mình đến là 10h35 phút đêm. Mặc dù khá là muộn nhưng họ vẫn mở quán phục vụ. Ở đây có rất nhiều gói để lựa chọn : massage chân 30 phút - 250baht, massage chân 30 phút + đầu 10 phút – 350 baht, massage chân đầu body 1.300baht. Còn nhiều nhiều dịch vụ lắm nhưng tụi mình chọn 350baht/ người và tip mỗi người làm là 20baht. Theo cảm nhận bản thân mình thì mình rất rất thích massage kiểu này. Năm 2016, mình đi cái chỗ massage truyền thống Thái kiểu gì mà nắn xương với bóp chân đau lắm. Và mình cảm thấy ở đây chắc chắn sẽ thích hơn các quán massage ở chợ đêm và Khaosan nhiều. Mọi người nên tìm đến các quán massage kiểu như Baan Dalah hoặc Lek nhé. Nếu ai đặt khách sạn ở các soi gần Terminal21 thì cứ đi lượn Ter21 đã đời đi rụng chân thì chạy qua LEK đấm bóp xoa chân cho đỡ mỏi xong lại tiếp tục băng qua đường, đến tiếp Soi Cowboys mà quẩy hết đêm.

Đi bộ mệt mỏi thì đi massage là lựa chọn không gì bằng

Trên đây là sơ bộ các địa điểm mua sắm, ăn chơi ở Bangkok mà mình đã đi. Cám ơn mọi người đã quan tâm và theo dõi. Xin chào và tạm biệt ! Chúc mọi người đi chơi Thái thật vui!

Nếu các bạn đang móng muốn alfm 1 chuyến đi du lịch Thái Lan thật tuyệt vời , hãy xem qua ngay bài viết dưới nhé.

>>>>> Tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?