Nhắc đến du lịch Đà Nẵng và Hội An thì có lẽ là điểm đến mà người người nhà nhà đã check-in hết trơn nhưng với mình vẫn là trải nghiệm lần đầu. Đặc biệt hơn đây là chuyến đi đầu tiên của mình cùng "em iu" nên thực sự vừa hồi hộp vừa háo hức :'> Dù đã đọc rất nhiều tin tức và coi hàng loạt review trên mạng nhưng thực sự phải đi tận nơi mới biết Hội An và Đà Nẵng đẹp cỡ nào các bạn ạ. Cùng mình "vi vu" qua bài review Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm để xem có gì thú vị nhé!

VỀ PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Có rất nhiều cách để đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng, từ xe khách, tàu hỏa hay xe máy. Mình nghe review đi tàu hỏa từ Sài Gòn ra Đà Nẵng sẽ ngắm cảnh cực kỳ đẹp nhưng bản thân là một thành viên "cứng" của "Hội người lười Việt Nam", mình lựa chọn máy bay để tiết kiệm thời gian và nhàn nhất. Review thêm một chút về kinh nghiệm mua vé máy bay. Mình có thấy nhiều bạn săn được vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ hay cả vé 0 đồng luôn. Nhưng hai đứa mình không quá rành cách mua vé và đi cũng hơi gấp nên đã chọn Vietnam Booking để book vé cho tiện. Lúc đầu mình cũng nghĩ là sẽ đắt hơn bên ngoài hoặc tự mua thế nhưng cũng được các anh chị booker hốt cho một deal vé Bamboo Airways khá hời, lại còn được hỗ trợ nhiệt tình, cực kỳ an tâm luôn. Nhìn vậy thôi chứ mình mong manh nên sợ bị dụ lắm, đọc mấy vụ lừa đảo vé máy bay trên mạng cực kỳ rén luôn, ai lo giống mình thì cứ alo ngay tổng đài 19004798 nhé!

ĐI ĐÀ NẴNG MÌNH Ở ĐÂU

Lâu lâu mới có dịp đi chơi "giải ngố" một lần nên sau khi lượn một vòng trên app của Vietnam Booking, mình quyết định định lựa chọn khách sạn Hilton Đà Nẵng để ở trong 2 đêm cho đã. Khách sạn nằm ngay trung tâm Thành phố Đà Nẵng, gần xịt sân bay luôn nên mới lên taxi ngồi chưa nóng mông đã tới nơi rồi. Từ khách sạn đi taxi ra biển lẫn các điểm tham quan xung quanh hoặc Vincom đều tiện lợi. Về phòng ốc thì đúng là đắt xắt ra miếng, 5 sao sang trọng nhưng rất hiện đại, không phải kiểu "sến sến" đâu nhé. Tùy vào loại phòng mà các phòng sẽ có view khác nhau, mình chọn phòng có view bờ sông, nhìn ra cầu sông Hàn để ngắm cảnh cầu quay cho tiện. 

Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí khách sạn thì cũng có cực kỳ nhiều khách sạn Đà Nẵng giá rẻ, và cả các homestay mình đọc review cũng rất ổn. Dù bạn lựa chọn loại hình nào thì mình tin Đà Nẵng cũng không làm bạn thất vọng đâu.

LỊCH TRÌNH "VI VU" ĐÀ NẴNG - HỘI AN 3N2Đ

Cảm nhận đầu tiên về Đà Nẵng chính là thành phố gì mà xịn, đi ngoài đường không có "đặc sản" dây điện chăng chằng chịt như Sài Gòn. Không những vậy con đường nào cũng "siêu to khổng lồ", xe lưu thông vèo vèo và đường sá còn sạch sẽ đến bất ngờ luôn. Người Đà Nẵng cũng thân thiện, đi du lịch mà từ anh tài xế đến cô bán khô ngoài chợ cũng niềm nở ấm lòng luôn á. Đặc biệt ai thuộc team ăn sập trái đất giống tụi mình thì sẽ thích mê vì giá cả cực rẻ, du khách cũng sẽ được hưởng giá local chứ không bị "phân biệt đối xử" đâu nè. Chỉ cần đến đây là hiểu tại sao Đà Nẵng được mệnh danh là "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Về các điểm vui chơi và tham quan thì Đà Nẵng có trọn combo núi - biển cực đẹp, lại còn kế bên điểm đến 02 di sản là Tỉnh Quảng Nam nữa. Chuyến "du hí" chưa đầy 3 ngày mà đã muốn di cư về Đà Nẵng ở luôn rồi ý.

Giờ vô phần chính là chiếc review Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết nhé. Vì thời gian chuyến đi khá ngắn nên tụi mình chọn những điểm đến không mất quá nhiều thời gian tham quan để có thể thăm thú được nhiều nơi trong một ngày hơn. Dù chưa đến những điểm nổi tiếng nhất như Bà Nà Hills hay Công viên Châu Á nhưng những điểm đến tụi mình lựa chọn hóa ra lại giúp tour Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm "nhẹ ví" mà vẫn cực hay ho.

Ngày 1: SÀI GÒN - ĐÀ NẴNG - ĐỈNH BÀN CỜ - HỘI AN - CHỢ ĐÊM

Trưa:

Khách sạn Hilton có giờ check-in lúc 15:00 nên mình cũng lựa chọn chuyến bay lúc 13:30 giờ để xuống sân bay xong check-in nhận phòng là vừa đẹp. Sau khi nhận phòng thì tụi mình nghỉ ngơi một chút, đợi "em iu" make-up để chuẩn bị tham quan Đỉnh Bàn Cờ. Định là đi thẳng đến Đỉnh Bàn Cờ nhưng bao tử "biểu tình" quá trời nên tụi mình ghé ăn mì Quảng tại quán Bà Vị. Cũng nhờ vậy mới biết một tô mì Quảng miền Trung chính hiệu ra sao. Giá cả tại mì Quảng Bà Vị cũng rẻ, chỉ khoảng 30.000 một tô thôi mà có đủ loại "topping" để lựa chọn. Điểm đặc biệt chính là ram và chả cây ăn kèm mì cực đỉnh. Ban đầu định ăn chơi chơi mà thành ra cả hai đứa đều "ghiền" và kêu tới mấy cây ram thêm, tới giờ nhắc lại vẫn còn thèm luôn. Chưa từng thấy chỗ nào làm ram ăn mì mà chất lượng đến vậy: ram chiên cực giòn, bên trong là nhân thịt trộn nấm mèo nêm đậm đà. Nói chung là best!

Ăn uống nhiệt tình xong thì tụi mình lên đường đến Đỉnh Bàn Cờ. Mình quan sát thấy hầu hết mọi người đều lên đây bằng xe máy, nhưng nghe review đường dốc nên tụi mình đi Grab cho an toàn. Trên đường đi thì mình mới hiểu sao lại nhiều người đi xe máy lên đến vậy. Cảnh dọc đường rất đẹp và có nhiều khoảng nhìn thẳng xuống thành phố lẫn biển, rất tiện dừng lại chụp hình nếu đi bằng xe máy. Lên đến Đỉnh Bàn Cờ thì cảm nhận phiêu dã man vì không khí mát mẻ, trời xanh trong vắt và cũng nhìn được toàn cảnh thành phố và pose dáng bên ông Tiên đánh cờ mấy ngàn năm chưa xong. Ngày tụi mình đi thì Đỉnh Bàn Cờ cũng không quá đông nên chụp ảnh view bao đẹp. 

review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêmView cực đỉnh trên Đỉnh Bàn Cờ | Ảnh: Tác giả

Từ Đỉnh Bàn Cờ, tụi mình liên hệ một anh tài chuyên chạy xe đưa đón Đà Nẵng - Hội An được người quen giới thiệu để bắt đầu hành trình du lịch Hội An. Tuy nhiên các bạn có thể tham khảo thêm cách hãng xe chuyên đưa đón Đà Nẵng - Hội An để tiết kiệm tiền hơn nhé. Anh tài cũng nói rằng đi xe chuyên đưa đón như này sẽ tốn khoảng 450.000 - 500.000, trong khi taxi thông thường sẽ tốn khoảng 750.000 đến 950.000 lận đó. Tiết kiệm nhất là xe máy, chỉ tốn 120.000 thôi nhưng nhìn Bác Google chỉ đường ra Hội An tới 50km nên đành "an phận" đi ô tô vậy. 

Tối:

Đến Hội An lúc 18:00 gặp ngay lúc nắng vừa tắt và phố cổ đang lên đèn lung linh cực kỳ. Không khí tại Hội An nhộn nhịp nhưng không kém phần thơ mộng, giữa khung cảnh thơ thơ thì còn có tiếng nhạc acoustic từ những quán cafe bên bờ sông tạo nên cảm giác "chill" không tả được. Thực sự nhìn trên ảnh bao nhiêu cũng không bằng một lần đi dạo và cảm nhận không khí phố cổ. Sau khi uống thử nước mót, chụp hình một vòng thì tụi mình đi thuyền thả hoa đăng trên sông. Để được ngồi thuyền hết một vòng sông và thả 1 chiếc hoa đăng sẽ "thiệt hại" 50.000 đồng một người. Hai đứa nghe giá thấy cũng ổn cộng thêm mấy cô chú chèo thuyền quá trời nhiệt tình nên oke ngay. Ai ngờ lúc về anh tài xế mới nói là biết trả giá chút xíu là còn 20.000 hay thậm chí là 10.000/ đứa. Bạn nào khẩu khí mạnh mẽ thì có thể thử tài deal giá xem sao nha.

 review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêm

Đạp xe dạo quanh Hội An thú vị lắm nhé | Ảnh: Tác giả

review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêmĐi thuyền thả hoa đăng trên sông Hoài | Ảnh: Tác giả

Tụi mình lên xe quay lại Đà Nẵng sau 2 tiếng tham quan Hội An, thấy cũng hơi tiếc vì Hội An đẹp thực sự. Nếu có cơ hội mình nhất định sẽ quay lại "ăn dầm ở dề" đến chán thì thôi. Về đến Đà Nẵng thì ghé thăm Chợ đêm Halio vì nghe nói ở đây có nhiều đồ ăn ngon. Chợ đêm nằm cạnh nhà văn hóa thiếu nhi và sân vận động đĩa bay nổi tiếng. Cũng định check-in một miếng nhưng trời tối quá và lại đói nên đi ăn trước. Chợ đêm cũng đông đúc và "xập xình" lắm nha, đồ ăn thì đủ các loại món từ đồ Hàn, đồ Việt đến đồ Thái. Tụi mình đi thử mỗi quầy một ít thì quầy nào cũng ổn. Nói chung là duyệt! 

Lịch trình ngày 1 di chuyển như chim nên về đến khách sạn là "gãy" một giấc tới sáng luôn.

Ngày 2: BÃI ĐÁ OBAMA - VỊNH SƠN TRÀ - BIỂN MỸ KHÊ - CÔNG VIÊN BIỂN ĐÔNG

Sáng:

Khoảng 7:30 sáng là tụi mình đã xuất phát đi Bãi đá Obama rồi. Bãi đá này cũng nằm tại khu vực Bán đảo Sơn Trà, gần với Đỉnh Bàn Cờ luôn nên các bạn có thể kết hợp tham quan vào một buổi thay vì đi như tụi mình nha. Tại sao lại gọi là bãi Obama thì mình cũng không biết luôn, chỉ biết đây là bãi đá có rất nhiều tảng đá to màu đen xếp chồng giữa biển xanh cực đẹp. Bãi đá Obama tuy không thu vé vào cổng nhưng vẫn có nhiều chòi lều, cầu cảng ngắm cảnh biển tiện lợi. Nói chung đây là điểm "sống ảo" hết ý và cũng không quá đông đúc như những bãi biển khác. 

review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêmBãi đá Obama là điểm check-in tuyệt vời | Ảnh: @_thuy98_ 

Để thêm phần "mặn mòi" cho chuyến đi, tụi mình đã chọn lặn biển ngắm san hô tại Bán đảo Sơn Trà. Tụi mình chọn tour lặn ống thở ngắm san hô tại Sơn Trà với mức giá khuyến mãi siêu lời chỉ 650.000 tiền (bình thường phải lên tới gần 800.000 tiền lận). Trước khi lặn biển thì còn được tham quan Bãi Nam, Hang Yến, Mũi Súng và Chùa Linh Ứng nữa. Trải nghiệm đi cano vèo vèo ra giữa biển xanh trong vắt, "lên đồ" với ống thở, chân vịt rồi nhảy ùm xuống nước thực sự không thể tả thành lời. Nói vậy chứ trước khi được nhảy ùm xuống nước cũng phải lắng nghe quy định an toàn rất chi tiết từ anh hướng dẫn nữa nha. Có thể nói đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình, và cũng là nguyên nhân khiến mình viết review Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm này để "dụ dỗ" các bạn lặn ngắm san hô như mình đó! Ngắm san hô sặc sỡ và chụp 8700 tấm hình xong thì tụi mình lên bờ dùng bữa trưa và quay về khách sạn.

review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêmMột chiếc ảnh không filter cho sự trong xanh của biển tại Bán đảo Sơn Trà | Ảnh: Tác giả

Chiều: 

Sau khi ngủ một giấc hồi sức từ sự "vùng vẫy" nguyên buổi sáng, tụi mình ra biển Mỹ Khê hóng gió và tắm biển tiếp. Với cả hai đứa mê biển thì một buổi sáng không bao giờ là đủ nên đã định không tắm biển nữa nhưng thành ra "vùng vẫy" tập 2. Cộng với việc biển Mỹ Khê cũng sạch và trong nên không thể không mê. Công viên biển Đông gần đó cũng là một điểm đến bạn có thể ghé qua chụp vài tấm hình với những tiểu cảnh check-in xinh xắn. 

Tối: 

Tắm biển chán chê thì hai đứa lại kiếm chỗ "đánh chén" và thử Cơm gà Hồng Ngọc nổi tiếng. Quán rất đông khách nhưng không gian lại khá nhỏ và không có gì đặc biệt. Bên cạnh cơm gà thì quán còn rất nhiều món từ cơm ếch, tôm, bò, sườn,... nhưng có mức giá hơi "chát chúa" so với các quán ăn khác tại Đà Nẵng.  Mình gọi cơm gà quay và gà xé với giá 55.000, tuy nhiên gà quay không giòn và gà xé thì khá cay. Nhìn chung đây là chỗ ăn tụi mình không quá mặn mà trong suốt hành trình.

Ngày 3: CẦU TÌNH YÊU - CÁ CHÉP HÓA RỒNG - NHÀ THỜ CON GÀ - SÀI GÒN

Sáng: 

Ngày cuối tại Đà Nẵng rồi nên tụi mình cũng chỉ đi một city tour Đà Nẵng "sương sương" với các điểm gần trong thành phố thôi. Khởi đầu ngày mới bằng việc ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê (một sự ngắm bình minh vật vã lắm mới dậy sớm nổi :))). Sau đó, tụi mình ghé Cầu tình yêu để chụp hình. Cầu tình yêu tuy nhỏ nhưng khá hay ho với hàng loạt móc khóa tình yêu của các cặp đôi tựa như Italy hay Namsan tại Hàn Quốc vậy. Tụi mình cũng sắm một ổ khóa để lưu niệm trên cầu, giá mua khóa kèm khắc tên là 80.000. Tiện đường đi bộ ra Tượng Cá chép Hóa rồng ngay gần đó để chụp hình. Nếu cầu tình yêu giống Hàn Quốc thì tượng cá chép lại cho mình cảm giác đang đi Singapore vậy. Từ bờ kè gần tượng cá chép có thể ngắm được Cầu Rồng và cảnh thành phố bên bờ sông rất đẹp.

review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêmTượng Cá chép hóa rồng với view nhìn ra bờ sông | Ảnh: Tác giả

Thêm một điểm check-in siêu xịn nữa là Nhà thờ Con gà. Theo mình được biết đây là công trình duy nhất tại Đà Nẵng được xây dựng vào thời Pháp thuộc. Nhà thờ Con gà vừa có chú gà sắt trên đỉnh mái giống Nhà thờ Con gà tại Đà Lạt, vừa có màu hồng từa tựa Nhà thờ Tân Định tại Sài Gòn. Màu hồng "bánh bèo" sẽ giúp các bạn nữ có bức ảnh "thần thánh" luôn đó. 

review đà nẵng hội an 3 ngày 2 đêmNhà thờ Con gà với màu hồng "bánh bèo" | Ảnh: tác giả

Cuối buổi tụi mình quay về khách sạn dọn dẹp hành lý và check-out, trước đó không quên ăn nhẹ một chén tào phớ siêu ngon gần nhà thờ. Trên đường về tụi mình còn ghé qua chợ Hàn để mua một ít đặc sản và đồ khô về làm quà nữa.

Vậy là hành trình vi vu Đà Nẵng - Hội An 3 ngày 2 đêm của tụi mình đã kết thúc rồi. Dù khởi hành từ một thành phố đến một thành phố khác, nhưng những trải nghiệm tại Đà Nẵng chẳng giống với Sài Gòn hay bất cứ nơi nào khác. Đà Nẵng còn rất nhiều địa điểm thú vị mà tụi mình chưa kịp khám phá nhưng tuổi trẻ vốn là những chuyến đi, nhất định mình sẽ quay lại và đi cho bằng hết thành phố yên bình này mới thôi. Bản thân mình sau chuyến đi đã trở thành fan "cứng" của Đà Nẵng và Hội An mất rồi, hi vọng là những review Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm của mình sẽ giúp bạn có thêm động lực để khám phá thành phố này nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?