Quảng Nam – Đà Nẵng – Huế – Quảng Trị: Con đường di sản miền Trung (phiên bản cách điệu)

Lee Biki, 10/08/2020 | 271

Việt Nam có một thành phố của sự cơ hội - Sài Gòn - người ta chen nhau đến đây để ... tha phương cầu thực, một thành phố của sự cổ kính - Hà Nội - người ta lại chọn đến đây để gác lại những âu lo, náo nhiệt của phố thị xa hoa. Còn người ta lại tìm đến một thành phố của những chiếc cầu - Đà Nẵng để làm được cả 02 điều trên - sống và làm việc.

Đà Nẵng như một bản nhạc, sớm sớm, tầm khoảng 5 giờ là đoạn dạo nhạc nhịp 2/2, nhẹ nhàng, thư thái với hình ảnh người người chăm lo cho sức khỏe bản thân bằng những bài tập dưỡng sinh, thể dục, ... Đến 7 giờ, bản nhạc  bắt đầu đi vào đoạn điệp khúc, cả thành phố nhộn nhịp nhưng không hối hả hướng về nơi làm việc. Nhịp sống cứ thế, tất bật nhưng không chen chúc  cho đến giờ tan ca. Người ta lại hồ hởi về nhà, quây quần bên mâm cơm, kể cho nhau nghe về một ngày đã như thế ấy. Vậy là kết lại một bản nhạc có trầm, có bổng, có sâu lắng, có cao trào.

Và nếu bạn đang cân nhắc về việc "an cư lạc nghiệp" tại thành phố xinh đẹp này, tôi nghĩ bạn hãy thử đến đây như một vị khách bằng một chuyến du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hội An 03 ngày 02 đêm trước đã nhé! Một "chuyến roda" trước khi lâm trận. Vì trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy lại chẳng bằng một "chạm" còn gì

Tạm quên đi những ngày Đà Nẵng vắng vẻ và khó khăn của hiện tại, Đà Nẵng cách đây một tháng vô cùng nhộn nhịp và tràn đầy sức sống. Mình sẽ kể cho mọi người nghe về cuộc hành trình chinh phục các tỉnh miền Trung đầy nắng và gió dài 3 ngày 2 đêm vừa rồi. Thật may là mình đã kịp chớp lấy được những khoảnh khắc đẹp nhất trước ngày Đà Nẵng xuất hiện cả trăm "bóng quân thù"...

Lịch trình cho ngày hè rực lửa

💦Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng - Đức Mẹ Trà Kiệu - Biển Mỹ Khê 

- Mình xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng.
- Sau khi đến Đà Nẵng, bọn mình đã bắt xe đi Quảng Nam để tham quan Đức Mẹ Trà Kiệu, đây là đền thờ Đức Mẹ Maria được xây dựng năm 1898, trên Ðồi Bửu Châu, phía đông Trà Kiệu, thuộc Xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Khi mình leo bậc thang lên đền thờ để tham quan, thì giống như mình leo bậc thang ở tượng chúa ở Vũng Tàu vậy. Nhìn từ trên đồi, mọi người có thể chiêm ngưỡng cảnh mây trời, đồi núi, ruộng cây đẹp ngây ngất.
- Sau đó, bọn mình quay lại Đà Nẵng và check in khách sạn. Chiều đến bọn mình đã ra biển Mỹ Khê và tắm biển. Biển đẹp lắm nhé, nước xanh cát trắng mịn, thích lắm luôn ý.

- Tối đến mình đi dạo Đà Nẵng và ăn món phở cuốn nổi tiếng của Đà Nẵng.

Chúng ta chẳng thể lê đôi chân mỏi mệt để đến với Huế cho cuộc hành trình ngày 02, vậy nên, hãy đặt lưng nằm xuống nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho một ngày mới với các khách sạn/ homestay tại Đà Nẵng:

🌸Chanh xả (5 sao): Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Da Nang

🌸Thư thả (4 sao): Khách sạn New Orient Đà Nẵng 

🌸Chơi là chính, nghỉ ngơi là phụ (3 sao): Khách sạn De L'amour Beach Đà Nẵng

💦Ngày 2: Đà Nẵng - Huế

- Ngày tiếp theo mình đã ghé Huế và tham quan. Trên đường đi, các bạn có thể bắt gặp cảnh cây cối, sông nước và ruộng lúa vô cùng nên thơ.

- Tụi mình quyết định tham quan chợ Đông Ba ở Huế. Trên đường vào chợ, mình có đi ngang Hồ Bán Nguyệt vô cùng trong xanh.
- Tại chợ Đông Ba, có khá nhiều đồ ăn. Nên mình lựa chọn ăn bún bò Huế để xem vị bún bò Huế như thế nào, có khác vị ở Sài Gòn không. Và thật sự là rất ngon luôn, vị nước thanh và vô cùng thơm ngọt. Sau khi ăn no mình tham quan và mua quà lưu niệm, và đặc biệt là ghé tiệm mắm Cô Ni để mua mắm tôm cay. Mỗi lần ai đi Huế, mình đều nhờ mua giùm mấy hộp về ăn với cơm nóng, ngon quên lối về luôn á mấy bạn ơi.

- Sau đó mình lên xe và đi ra Quảng Trị.

💦Ngày 3: Thánh địa La Vang Quảng Trị - Thành cổ Quảng Trị

- Bọn mình tham quan Thánh địa La Vang, đây là nơi hành hương quan trọng của người Công giáo Việt Nam, vô cùng tôn nghiêm và linh thiêng. Hiện tại chỉ còn lại di tích tháp chuông từ Thánh đường La Vang cũ.

- Sau đó, mình có ghé tham quan tại Thành cổ Quảng Trị, nhìn rất hoài cổ và đậm chất lịch sử ấy.
- Hôm đó, mình còn được thưởng thức món mì Quảng trứ danh, ngon không tả được luôn. Nhắc đến rồi lại thèm huhu

- Cuối cùng, mình tạm biệt Quảng Trị và quay trở về Huế, rồi quay về Hồ Chí Minh.

Nếu bạn muốn tận hưởng sự bình yên, tĩnh mịch của Huế vào ban đêm thì đừng quên ghi lại những cơ sở lưu trú sau đây:

🌸Sang chảnh (5 sao): Senna Hue Hotel

🌸Trung lưu (4 sao): Khách sạn Êmm Huế (nghe tên là thấy "Huế" ngay rồi nè)

Kết thúc chuyến đi 3 ngày 2 đêm vô cùng tuyệt vời của mình. Tuy ít thời gian, nhưng mình đã kịp check in được nhiều nơi hấp dẫn. Hy vọng sẽ có cơ hội quay lại nơi ấy thêm nhiều lần nữa. Cám ơn mọi người đã xem bài chia sẻ của mình. Nhớ ủng hộ mình nhé! ❤

Nếu như chuyến đi là một cuộc hành trình, thì phượt thủ/ những con người mê xê dịch sẽ là một chiến binh. Và đây chính là vũ khí tối thượng để bạn tham chiến trong cuộc hành trình khai phá văn hóa - ẩm thực này wink: Tour du lịch Đà Nẵng, tour du lịch Huế, ... Khi mà mỗi người chúng ta chẳng có gì ngoài tuổi trẻ, một đôi chân khỏe và một trái tim ít sợ điều gì chưa đến, hãy sống thật dũng cảm - làm những gì mình muốn và đi những nơi mình thích. Kẻo lỡ khi vướng bận ập tới, chúng ta lại tiếc vì chưa thể ngao du đủ nhiều.

Và Đà Nẵng ơi, cố lên nhé! 

(Lee Biki)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?