Nghiện ngập thì có thể cai còn mê Đà Lạt đầu thai mới hết

Trần Minh Hậu, 26/08/2020 | 358

Đà Lạt hệt như một cô gái đẹp với nhiều vệ tinh vây quanh nên ngày càng ngày, đường phố cứ trở nên đông đúc. Cái giản dị nơi này chẳng còn nguyên vẹn như xưa. Thở dài, ngán ngẩm là những gì mình hay làm mỗi lần nhớ về Đà Lạt cũ... Du lịch Đà Lạt - tự khi nào chẳng biết - không còn nằm trong toplist dự định những việc cần làm trong một năm của mình nữa... Dù vậy, mỗi lúc tinh thần cảm thấy mệt mỏi, thật lạ rằng Đà Lạt vẫn là nơi duy nhất mình nghĩ về. Tuy nhiên để nơi đây không bị một màu, mình luôn lên kế hoạch để ghé tìm thêm nhiều địa điểm mới. Và lần này cũng không phải ngoại lệ. Hãy cùng đọc thử xem review chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của mình có những điểm đến "ít thương mại" nào nhe? Biết đâu chút kinh nghiệm tự túc ít ỏi đợt này của mình lại "cũ ta mới người" í

review Da Lat 3 ngay 2 demĐà Lạt những sớm bình yên

Phương tiện

Mình thường di chuyển từ SaiGon lên DaLat bằng xe giường nằm TheSinhTourist cả đi lẫn về là 360.000 tiền/ người, nhóm mình chọn hãng xe này bởi tính cơ động trong lịch trình xuất bến của nó - 2 chuyến/ ngày, xuyên suốt 7 ngày/ tuần, và bởi tính chuyên nghiệp trong khâu phục vụ (cách đặt vé, thông báo nhắc nhở lịch đi trước ngày khởi hành...). Với chất lượng dịch vụ như vậy thì 360.000 tiền phải nói là cực kỳ phải chăng luôn hen!

Thời gian "mượn" Đà Lạt chỗ ở

Mình thường sẽ chọn khung thời gian đi vào khoảng đêm thứ Sáu và ở đến hết tối Chủ nhật (nếu bạn là dân văn phòng thì có thể quyết định ngay một chuyến với một ngày phép) và lần này cũng không ngoại lệ. Cụ thể xe lăn bánh vào khoảng 23 giờ đêm, nghĩa là sau một giấc nghỉ dài, bạn được đánh thức bởi tiếng bác tài để dậy chuẩn bị hành lý thì sau ô cửa đã là Đà Lạt Mộng Mơ rồi...

review Da Lat 3 ngay 2 demCó một Đà Lạt dành cho những kẻ mộng mơ

Nơi trú nắng che mưa suốt 3 ngày 2 đêm trên Đà Lạt

Sau nhiều lần đến và đi thì mình đã tự chọn được một homestay ruột - SKY HOMESTAY LÊ HỒNG PHONG, và với lần trở lại thứ tư này cũng không ngoại lệ. Cô chú và cả anh chủ ở đây cực chu đáo, họ thật sự quan tâm đến trải nghiệm của khách đến ở. Như mọi lần, mình lại đến sớm hơn thời gian check - in dự kiến, 5 giờ sáng, dưới cái lạnh của trời Đà Lạt, mình đến Home và gõ cửa, không ngờ vẫn được cô chủ vui vẻ tiếp đón, sắp xếp chỗ ở và chuẩn bị xe máy cho mình (xe số 100.000 tiền/ chiếc).

review Da Lat 3 ngay 2 demView nhìn từ cửa sổ Sky homestay

Không gian tại Sky cực kỳ ấm cúng, có nhiều dạng phòng tùy theo số lượng khách để bạn lựa chọn. Sky nhỏ nhưng lại đầy đủ tiện nghi, có cả vườn sinh hoạt chung để các bạn có thể tự tổ chức những bữa ăn nhỏ theo nhóm. Đặc biệt, Sky là ngôi nhà của "pet lover" thực thụ, bởi mỗi lần đến là mình lại được một anh bạn pet mới ra đón tiếp và nũng nịu.

review Da Lat 3 ngay 2 demChó nhà nũng nịu tại Sky homestay

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm đến Đà Lạt cho sự tận hưởng thì cũng có thể chọn khu nghỉ dưỡng Swiss Belresort 5* đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội nữa í. 

Lịch trình khám phá một Đà Lạt mới 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: ZOODOO - HAPPY HILL - BLACK ROCK GARDEN COFFEE

Sau khi bắt đầu một ngày mới bằng việc ghé chợ ăn mì Quảng, mình quyết định đến thăm ZOODOO - một vườn thú Úc. Sau gần cả tiếng đi xe về phía Lạc Dương, Lâm Đồng thì cuối cùng mình cũng đã đến nơi. Giá vé tham quan là 100.000/ người.

review Da Lat 3 ngay 2 demĐường đến ZooDoo

Điểm gây ấn tượng với mình là du khách được tương tác trực tiếp với thú qua nhiều hoạt động như cho ăn, chụp ảnh suốt chuyến tham quan kéo dài một tiếng.

review Da Lat 3 ngay 2 demTại vườn ZooDoo...

Môi trường nuôi nơi đây cực kì khoa học và sạch sẽ, nhân viên lại thân thiện và cực kỳ chuyên nghiệp. Nghỉ ngơi uống nước và rời ZooDoo thôi.

review Da Lat 3 ngay 2 dem... Hậu cho chim ăn

Sau một giờ đi xe nữa thì mình đến thăm Happy Hill - phim trường ven hồ Tuyền Lâm. Đường đến Happy Hill khá xa và có đoạn hơi vất vả, tuy nhiên, rất đẹp vì được đi qua rất nhiều rừng thông và thác nhỏ. Dù là phim trường nhưng Happy Hill vẫn giữ được rất nhiều nét hoang sơ hiếm có khó tìm đến nỗi mình đi qua cả cổng chào mà không biết. Giá vé vào cổng là 50.000 tiền/ người.

review Da Lat 3 ngay 2 demPhim trường Happy Hill

Là một cụm phim trường kết hợp với nhà hàng và khu sinh thái ven triền đồi dốc xuống hồ, Happy Hill được bài trí theo phong cách tối giản nhất để giữ lại  được nét đẹp tự nhiên của vùng bản địa, như thể không cố gắng "nhân tạo" vẻ hấp dẫn của điểm đến. 

review Da Lat 3 ngay 2 demCheck - in tại "điểm đến sinh thái" Happy Hill

Bởi vậy mà nơi đây trở thành một địa điểm check - in "lia đâu cũng có hình". Sau hai tiếng lang thang ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm thì mình cũng chịu quay về trung tâm thành phố Đà Lạt, tạt qua quán bánh ướt lòng gà ăn trưa kèm món yoghurt nổi tiếng rồi trở về homestay đánh một giấc tới chiều.

review Da Lat 3 ngay 2 demPhim trường "không góc chết"

Chiều sau khi ngủ dậy, mình ghé đến BLACK ROCK GARDEN - một nơi mà khó có người cuồng thú cưng nào có thể bỏ qua. Sau khi gọi nước, mình ngồi đợi đến lượt để được vào sờ và nựng “những cặp mông to tròn ấy”. Nước ở quán ngon hơn mong đợi của mình về một quán café thú cưng. Chi phí theo mình khá hợp lý, giá nước và giá vé riêng, dao động tầm 100.000 tiền/ người.

review Da Lat 3 ngay 2 demNhững em Gogi cute phô mai que tạo dáng qua khe lưới tại Black Rock Garden

Khác với 1 số chỗ cafe thú cưng khác. trước khi vào cổng bạn sẽ được rửa tay, mang ủng cao su và được nghe một số quy định đặc biệt. Vì đây vừa là cafe thú cưng, vừa là trại nuôi dưỡng chó nên các "nhóc" ở đây được chăm khá kỹ, sạch sẽ và rất chi là nghe lời chủ.

review Da Lat 3 ngay 2 demPuddle và "bạn của Bụp" tấm này nhìn hiền hơn hai em Gogi bên trên

Mình cũng có đi nhiều cafe thú cưng ở Đà Lạt rồi nhưng có lẽ đây là chỗ mình cảm thấy ưng ý nhất và thường xuyên muốn quay lại, 5 sao cho BLACK ROCK GARDEN.

Tối tối, mình ghé ăn lẩu bò và ốc nhồi thịt 33 Hai Bà Trưng, sau đó thả bộ xuống chợ đêm Đà Lạt, đi dạo và uống sữa đậu nành rồi quay trở lại home ngủ sớm để chuẩn bị cho chuyến đi chơi vào sớm mai.

Ngày 2: ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT - NÔNG TRẠI XANH - CHÙA VE CHAI - NGÃ BA TÌNH - VƯỜN YÊU COFFEE

Lần nào quay lại Đà Lạt mình cũng dành một buổi sớm cho “ly cà phê nóng trên đỉnh Đồi Chè Cầu Đất”. Ngày thứ 2 của mình bắt đầu từ lúc 6 giờ sáng, sau 30 phút đi xe mình đến được Đồi Chè Cầu Đất, đường đi khá dễ tuy nhiên ban sớm Đà Lạt rất lạnh, nhưng cũng có thể tại vậy mà ly café cũng trở nên ngon lạ lùng hơn.

review Da Lat 3 ngay 2 demPhơi ly cà phê "ngon lạ lùng" nằm giữa Đồi Chè Cầu Đất

Mọi người hay chia sẻ tour săn mây Đồi Chè sáng tinh mơ (tầm 4 giờ) tuy nhiên mình chưa có cơ hội trải nghiệm vì đối với mình, thật khó để có thể mở mắt dậy ở cái thành phố không cần điều hòa này, mọi người ạ.

review Da Lat 3 ngay 2 demSăn mây Đồi Chè buổi sớm

Sau khi uống café thì mình được nhân viên giới thiệu gói tham quan nông trại xanh mới của đồi chè, mình mua vé (90.000 VNĐ/ người) và đợi xe jeep đến đón.

review Da Lat 3 ngay 2 demNông trại xanh tại Đồi Chè

Xe đưa mình đến tham quan vườn rau củ quả và hoa màu của nông trang, rau và hoa của Đà Lạt thì nổi tiếng về độ ngon, sạch và tươi bậc nhất rồi. Kết thúc cuộc hành trình, xe trả mình về quán café đỉnh đồi cùng một thức quà đặc biệt - hoa quả và rau xanh của xứ sở sương mờ.

review Da Lat 3 ngay 2 demSalad ... chưa thấy ngày tuổi tại nông trang

Lên xe trở về trung tâm thành phố, và như mọi khi mình cũng ghé Chùa Linh Phước (còn được gọi là Chùa Ve Chai). Vì bản thân đã từng cầu nguyện những cột mốc quan trọng của cuộc đời tại đây và đều được như tâm nguyện nên lần nào đến với Đà Lạt mình cũng ghé trở lại đây như một thói quen về lòng biết ơn.

review Da Lat 3 ngay 2 demChùa Ve Chai

Trở về từ chùa mình tìm đến Tiệm Ăn Nhà Táo để ăn trưa. Quán nổi tiếng với lẩu bò nhúng cay và bánh tráng cuốn cá nục. Sau giờ nghỉ, chiều đến mình quyết định đi tìm Ngã Ba Tình trong truyền thuyết.

review Da Lat 3 ngay 2 dem

Đường đến Ngã Ba Tình

Cung đường đến đây thật sự rất đẹp, chỉ đơn giản là mình cùng chiếc xe chạy 20km/h trên con đường hai bên toàn là thông và thông, đẹp đến mức đi lạc lúc nào mình không biết, loay hoay google maps mãi đến gần sập tối và định bỏ cuộc trở về thì lại bắt gặp Nó - Cây thông với chiếc bảng gỗ “Ngã Ba Tình”, vội vàng làm vài chiếc ảnh check - in rồi bon bon chạy về chứ kẻo trời tối...

review Da Lat 3 ngay 2 demVẫn là đường đến Ngã Ba Tình...

Cuối ngày mình nghỉ chân và xem lại “thành quả thu hoạch” của ngày hôm nay tại Vườn Yêu - Jardin D'amour Villa trên đường Hoàng Hoa Thám. Đây là một cafe sân vườn kết hợp homestay vì vậy không gian rất rộng và được đầu tư nhiều chỗ check - in xịn sò, nổi tiếng với chiếc tổ chim khổng lồ view nhìn ra toàn cảnh Đà Lạt. Nước không quá mắc chỉ từ 30.000 đến 60.000 à và còn được thoải mái chụp hình sống ảo nữa.

review Da Lat 3 ngay 2 demVườn Yêu Coffee - Jardin D'amour Villa qua lăng kính của mình

Ngày 3: L'ANGFARM

Sáng hôm sau mình xuống chợ và L’ANGFARM Đà Lạt mua quà cho người thân và gia đình, ghé ăn bánh căn Nhà Chung, tặng rau củ ở Nông Trại Xanh cho cô chú ở home nữa. Giờ thì sắp xếp hành lý rồi quay trở lại Sài Gòn thôi nào.

review Da Lat 3 ngay 2 dem"Thế giới" đồ sấy L'angFarm

Vị chi tổng thiệt hại

Tổng thiệt hại: 2.200.000 VNĐ/ người cả quà lưu niệm mang về.

Chuyến đi của mình kết thúc như vậy, 3 ngày 2 đêm không quá dài nhưng cũng đủ để tinh thần thoải mái mà quay trở lại với sự tấp nập của Sài Gòn. Và rồi bạn mình hay hỏi sao đi Đà Lạt hoài vậy có chán không? Mình vẫn sẽ quay lại Đà Lạt khi có cơ hội, bởi nơi đó vẫn còn rất nhiều chỗ mới chưa được khám phá và mỗi chuyến đi khác nhau luôn mang lại cho ta những cảm xúc hoàn toàn khác biệt.

review Da Lat 3 ngay 2 demHong Kong ... bên hông chợ Đà Lạt

Kể ra, vẫn thấy thương Đà Lạt. Đúng là ở đâu cũng vậy, bình yên hay không đều là ở ý mình, đều là do lòng mình. Tâm muốn yên khắc tìm đến chốn an nhàn, tâm xáo động thì dù có ở chốn tĩnh cũng thấy lòng rung rinh. Đà Lạt nào biết từ chối một ai nên cứ sẽ mãi đông đúc như vậy, vì Đà Lạt đẹp mà. Mình cũng chẳng thể ích kỷ giữ khư khư một nơi mơ mộng như thế cho riêng mình. Thôi thì cứ cố gắng, còn sức, còn tiền, còn đủ bền bỉ thì sẽ còn đi khắp hang cùng ngõ hẻm của Đà Lạt để chạy tìm những trạm yên cho riêng mình. Thế nhé! Đà Lạt của mỗi người là khác nhau lắm nên đừng lo, đừng sợ nơi này mất đi cái chất "an yên" trong mình vì là "giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời" mà ha.

(Trần Minh Hậu)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?