Review 3 ngày 2 đêm trải nghiệm phố núi Gia Lai của BigCityBoi Binz

, 22/09/2020 | 617

Nhắc đến đồi Chè, đồi Thông, đồi Cỏ Hồng, hay hoa Dã Quỳ.. chắc hẳn bạn sẽ ngay lập tức nghĩ đến Đà Lạt có phải không? Tuy nhiên, Đà Lạt không chỉ là nơi duy nhất có thể tìm thấy được những cảnh quan thiên nhiên mộng mơ ấy đâu. Nơi mình muốn nhắc đến là một vùng đất cũng thuộc Tây Nguyên, hay được người ta biết tới nhờ một chiếc tên siêu “hịn”, chính là Phố Núi. Đúng vậy, là tỉnh Gia Lai. Và hôm nay hãy cùng theo chân mình khám phá du lịch Pleiku - một thủ phủ "triệu view" của phố núi xem như thế nào qua kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túc 3 ngày 2 đêm nhé!

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmNgười ca múa như một "con điên" trên đồi thảo nguyên (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Vớ được dăm ngày nghỉ ngắn ngủi, tụi mình vội tìm về với Gia Lai – một tỉnh miền núi của Tây Nguyên, nơi được mệnh danh là xứ sở của vùng đất đỏ bazan. Ở đây những con đường được tỏa rợp bóng mát bởi các cánh rừng cao su bạt ngàn. Cứ độ cuối thu, cao su lại vào mùa thay lá, lúc ấy mặt đường mang nhiều màu sắc khác nhau đem đến một vẻ đẹp lãng mạn như đứng giữa trời Canada ngắm lá phong rơi vậy. Nhưng ấy là người ta kể lại chứ mình không có được may mắn này...

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmTa chọn cách lặng thinh ngắm đàn ... trâu (Nguồn ảnh: tác giả)

Chuyến du lịch Tây Nguyên 3 ngày 2 đêm của mình kể về đoạn hành trình ghé chơi nhà một người bạn tại thành phố Pleiku, ăn uống chủ yếu tại gia, do đó bài kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túc này chỉ có một vài địa điểm check-in nổi tiếng đầy thơ mộng thôi nè.

BO BO PHỐ NÚI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Mình đi xe Thuận Tiến tại Bến xe Miền Đông, lên mạng dò số điện thoại là có liền nè. Xe phục vụ tận tình lắm nhé, gọi điện nhắc nhở thời gian lên xe kỹ càng. Mình đi chuyến 19h, lên xe ngủ một giấc khoảng 4h là tới thành phố Pleiku rồi, khỏe re luôn.

LỊCH TRÌNH GIA LAI 3 NGÀY 2 ĐÊM TIM ĐẬP THÌNH THỊCH

NGÀY 1: LƯỢN QUANH THÀNH PHỐ - MỘT VÒNG BIỂN HỒ

Khí trời vào một sớm tháng 10 se se lạnh, cảm giác như được sống chậm lại, thư thả sau khoảng thời gian áp lực công việc hằng ngày tại thành phố xô bồ. Tụi mình cùng nhau đi ăn sáng, “Phở khô - Phở 2 Tô” – tên đúng theo nghĩa đen của nó. Thoạt đầu tưởng mình đã nghĩ nó sẽ giống với hủ tiếu khô đặc sản bán ở khắp hang cùng ngõ hẻm của Sài Gòn, nhưng không, hơi khác một xíu. Điểm nổi bật của món ăn với mình chính là tương đen. Loại tương đen này là tự làm, vị khác hẳn nhen, lạ lạ mà rất ngon, vừa ngon lại còn rẻ, 15 - 25k thôi mà no ứ ự.

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmBiển Hồ có mình và biển Hồ của mình (Nguồn ảnh: tác giả)

Giữa tiết trời se lạnh vào buổi sáng như vậy thì cùng nhau thưởng thức một ly cà phê nóng là một điều quá tuyệt vời. Sau khi nạp năng lượng bằng bữa điểm tâm đậm vị Phố Núi thì hãy bắt đầu hành trình check-in thôi nào.

Đầu tiên là ghé đến BIỂN HỒ – một địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến Gia Lai. Biển Hồ cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7,0 km, thời đại này rồi thì dù là đâu đi nữa, chỉ cần có 3G, chọn google maps là xong hết, tìm đường đi rất dễ luôn. Trên đoạn đường đến với Biển Hồ, chúng ta không thể bỏ qua vẻ đẹp của dải rừng thông hai bên vệ đường đâu nhé, “ngất ngây con gà tây” luôn.

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmBiển Hồ không có mình nhưng vẫn của mình (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đến nơi, khung cảnh một hồ nước xanh rộng lớn được bao quanh bởi rừng cây hiện hữu trước mặt làm mình đứng hình mất 5 giây, mặt hồ còn được điểm xuyết thêm sắc vàng rực rỡ của hoa Dã Quỳ, những sắc màu của tự nhiên, tươi mát mà nhẹ nhàng làm sao. Tiếp theo, mình về lại thành phố, nghỉ ngơi, ăn trưa. Buổi chiều mình không đi đâu cả, ở nhà cùng chuẩn bị mở tiệc thôi.

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmMặt nước Biển Hồ xanh trong - là nơi lý tưởng để bạn có thể thả nỗi buồn của mình chìm xuống dưới đáy sâu và yêu đời trở lại (Nguồn ảnh: sưu tầm)

NGÀY 2: ĐỒI CHÈ - ĐỒI CỎ HỒNG

ĐỒI CHÈ cách thành phố Pleiku khoảng 13,0 km, thuộc huyện Chư Pưh, cũng khá dễ đi luôn, mình chỉ bị lạc trong vẻ đẹp của Phố Núi thôi chứ đường đi ở đây thì chị cân tất. Nét riêng của Đồi Chè ở đây chính là con đường với hai hàng thông hai bên. Một điểm nổi bật ở khung cảnh này nằm ở một ngôi chùa rộng lớn lọt thỏm trong giữa đồi chè – Chùa Bửu Minh. Sau khi check in xong thì mình về lại thành phố nghỉ ngơi và ăn trưa. Xế chiều lại tiếp tục hành trình ngao du ĐỒI CỎ HỒNG nào.

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmĐây là Đồi Chè Gia Lai chứ không phải Đồi Chè Cầu Đất đâu nhe (Nguồn ảnh: tác giả)

Phải công nhận đây là địa điểm khó tìm đường nhất ấy, tọa lại tại xã Glar, huyện Đak Đoa, cách thành phố Pleiku 20,0 km. Đồi cỏ này lúc mình đến còn rất hoang sơ, và rộng lớn. Mình đi vào xế chiều nên nắng nhẹ, gió lả lơi làm cánh đồng tựa những làn sóng hồng rung rinh trong gió, cực kỳ thơ mộng luôn.

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmTuổi trẻ mình có nỗi vui nào bằng niềm vui cùng đứa bạn thân "đỏm dáng" ở Đồi Cỏ Hồng (Nguồn ảnh: tác giả)

NGÀY 3: MỘT NGÀY MƯA - thì làm gì?  

Ghé công viên Diên Hồng uống trà đàm đạo thôi chứ biết làm sao huhu. Ngày cuối cùng của chuyến đi lại là một ngày mưa, có lẽ Phố Núi muốn để lại trong hành trình này của mình một đoạn nhạc khuyết. Vì vốn dĩ, “niềm vui thì dễ quên còn nỗi buồn thì không bao giờ” mà. Rõ là tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Cứ ngỡ mình sẽ được review Gia Lai 3 ngày 2 đêm dài được thêm một đoạn, đầy tràn những trải nghiệm thú vị tại một điểm đến nào đó, mà ai ngờ...

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmTự nhiên mưa làm buồn hiu luôn nè (Nguồn ảnh: tác giả)

Thực chất tinh mơ trời còn nắng đẹp, tụi mình hí hửng đến công viên Diên Hồng tạo dáng, thì ầm một cái trời lại đổ cơn mưa nên thôi, tụi mình đành gác lại và tấp vào một quán trà sát bên. 

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmQuán trà cung đình - trạm dừng chân che mưa chở gió của tụi mình ngày hôm đó (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đây là quán trà cung đình, có nhiều loại trà ngon, khá độc đáo. Vừa thưởng thức trà nóng vừa ngắm cảnh cũng hữu tình lắm chứ. Tất cả những địa điểm này đều miễn phí hết nhé, chụp hình thoải mái đến cháy máy thì thôi nè. Ngoài ra, buổi tối các bạn cũng có thể đi dạo ở quảng trường Đại Đoàn Kết, tiệm ăn vặt hay các quán cà phê xung quanh đấy rất nhiều, tha hồ cho các bạn lựa chọn. Chụp đủ rồi thì tiến về lại thành phố thôi. Về đến nhà bạn mình, ăn tối rồi cũng đến giờ thu dọn hành lý trở về lại với nhịp sống Sài Gòn”.

ĐÔI LỜI TÌNH CA

Mỗi một địa điểm đều mang những vẻ đẹp và nét đặc trưng riêng, chẳng nơi nào là giống với nơi nào dù cho nó có được phát âm giống nhau đi chăng nữa. Hãy cùng nhau khám phá những địa điểm mới, những danh lam thắng cảnh dù còn hoang sơ trên khắp đất nước Việt Nam. Mình đã từng đọc đâu đó một câu rằng: "Một kẻ lữ hành không bao giờ chê bai đất nước của chính mình". 

review Gia Lai 3 ngày 2 đêmTa gác lại của chuyến đi này để chuẩn bị cho một hành trình mới dài hơn (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Dù đang độ tuổi trẻ hay đã bước qua tứ tuần trung niên, chúng ta vẫn có thể trải nghiệm theo cách riêng của mình. Vì quyển sách cuộc đời do bản thân mình cầm bút mà, phải không?! Hy vọng rằng với kinh nghiệm du lịch Pleiku tự túc đơn sơ của mình vẫn có thể mang đến cho bạn chút xúc cảm gì đó hay ho ở chuyến đi lần tới nhé! See ya...

(Tác giả giấu tên)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?