4 ngày 3 đêm tung tăng Quy Thành chưa bao giờ là đủ

Phạm Thị Trang, 05/09/2020 | 345

Tụi mình vừa kết thúc chuyến du lịch Quy Nhơn - Tuy Hòa 4 ngày 3 đêm. Phải nói rằng thời tiết miền Trung rất nắng, nắng không oi nóng như ngoài Hà Nội mà kiểu nắng gắt cháy cả da nhưng bù lại tối cực mát và không khí rất dễ chịu nhờ gió biển. Người dân ở đây vô cùng nhiệt tình, mến khách, rồi hỏi han đủ thứ. Và bây giờ các bạn đã sẵn sàng đọc review chuyến đi Quy Nhơn vừa rồi của mình chưa? Đi thôi.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demMột Quy Nhơn bình yên, một Quy Nhơn có anh và em (Nguồn ảnh: Hotgirl Hà Trúc)

Du lịch Quy Nhơn và Phú Yên mới phát triển trong những năm gần đây nên nhiều chỗ vẫn chưa bị con người tác động, dịch vụ chủ yếu được cung cấp bởi người dân địa phương, cơ sở lưu trú cũng không quá dày đặc. Chắc chắn là mình sẽ còn quay lại đây vì còn khá nhiều điểm đến chưa kịp đặt chân đến trong chuyến đi lần này.

1. Đi thời gian nào nào?

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch Quy Nhơn là từ tháng 1 đến tháng 9 thời tiết nắng đẹp, mùa cao điểm sẽ là các tháng 6 - 7 - 8. Mình nghĩ mọi người nên đi vào trước các tháng cao điểm vì lúc này thời tiết vừa dễ chịu lại vừa không bị đông, sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demQuy Nhơn và em qua lăng kính của anh (Nguồn ảnh: Hotgirl Hà Trúc)

Sau tháng 9 đến tháng 12 sẽ là mùa mưa, đi tầm này chắc chắn không chơi được nhiều, chụp ảnh cũng không đẹp (thời tiết là yếu tố chiếm 50% để có một bức hình đẹp mà).

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demCheck - in đẹp lộng trời giữa Kỳ Co (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Còn một thời điểm nữa, đó chính là Tết Nguyên Đán, mình thấy mọi người cũng hay đi vào dịp này nhưng mình không khuyến khích vì giá cả dịch vụ đều bị đẩy lên cao (mặc dù cũng không quá cao so với các thành phố du lịch khác), nhân lực không đáp ứng đủ số lượng nên đôi khi dịch vụ không được như ý muốn.

2. Phương tiện di chuyển

Giữa các tỉnh, thành

Cả Quy Nhơn và Phú Yên đều có sân bay riêng nên rất thuận tiện cho những bạn ở xa như mình.Quy Nhơn có sân bay Phù Cát (cách thành phố tầm hơn 30 km), Phú Yên lại có sân bay Tuy Hòa.

Phú Yên cách Quy Nhơn tầm 100km, với những bạn có nhiều thời gian rỗi cho chuyến đi có thể tích hợp ghé thăm cả hai người anh em "láng giềng" này.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demTướng có hơi kỳ, nhưng miễn mọi người vui (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tụi mình đợt đó đi Quy Nhơn là chính và lượn qua Phú Yên một ngày. Vé máy bay mình book được 1.200.000 tiền/ khứ hồi. Giờ cũng lại khá đẹp, khởi hành lúc 09h00 và khi về là 15h00. Vì bay giờ xế nên Bamboo có tặng kèm một suất ăn nhẹ cho mỗi người. 


🔔Săn vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn trong tíc tắc tại Vietnam Booking🔔


Nội thành - giữa các địa điểm du lịch

Vì thời tiết trong này rất nắng và các điểm du lịch cách nhau rất xa nên tụi mình đều book taxi đi hết cho tiện. (Đây là khoản ngốn nhiều tiền nhất trong cả chuyến đi luôn á). Nhưng nếu tụi mình siêng lái xe máy thì thuê một chiếc cũng chỉ có 100.000 tiền thôi à, sẽ tiết kiệm được kha khá để đi vi vu thêm.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demChị em mình là cái gì nào? Chị em mình là củ su hào (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Điều làm mình ngạc nhiên nhất là các anh lái xe ở đây, cực kỳ nhiệt tình, vui tính và quan trọng là chụp ảnh không thể chê vào đâu được. Mình cũng đi khá nhiều nơi nhưng mà chưa thấy ở đâu lái xe lại xịn như vậy. Ngay khi xuống sân bay thấy mình cái anh Hậu (bên taxi Lado) mang ô ra che vì sợ tụi mình nắng, rồi xách đồ giúp (có hai đứa mà mang một đống đồ). Cả anh Bi leo lên nóc xe để chụp ảnh cho, chưa đẹp bắt chụp lại, rồi xách đồ lỉnh kỉnh cho hai đứa. Giá taxi đi 4 ngày (tính cả từ nhà ra sân bay) là 1.900.000 tiền/ người.

3. Ăn uống

Đồ ăn ở Quy Nhơn khá rẻ và hầu hết các món đều có vị ngọt so khẩu vị của người Bắc. Một số món cay quá trời :)) chắc do mình không ăn được cay.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demAnh Khoai mà đã "buông" lời khen thì chắc chắn là ngon nha (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Mình rất thích cái cách kết hợp các món ăn với nhau ở đây, vị rất hòa quyện và không bị ngấy, cực ngon. Rất tiếc lần này đi chưa kịp thưởng thức món mắt cá ngừ đại dương huhu.

Một số món tụi mình đã ăn:
✔ Bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ
✔ Nem Chả Lợi
✔ Kem bơ 189 Xuân Diệu, hoa quả dầm (sinh tố trong này gọi là hoa quả dầm, mà ngoài Bắc sinh tố là đồ xay á). Quán 189 kem bơ ngon mà đầy ự 1 cốc luôn, cô chủ rất nhiệt tình.
✔ Cơm gà Tuyết Nhung bên Phú Yên
✔ Hải sản đầm Ô Loan đồ tươi sống view cực mát
✔ Bánh hỏi cháo lòng Hồng Thanh
✔ Bánh khọt 19 Hàn Thuyên
✔ Bánh mì Lagu
✔ Surf bar
✔ Anantara
✔ Quán cơm bếp nhà 1898
✔ Bún Rạm
✔ Bò né

Ngoài ra còn có các món bánh canh, bánh bèo, bún cá, ốc, hải sản, đồ ăn vặt ở khu phố ẩm thực… mọi người có thời gian thì ghé ăn thử.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demThủ phủ hải sản Quy Nhơn - phố Ngọc Hân Công Chúa (Nguồn ảnh: sưu tầm)

4. Chỗ ở

Lịch trình đi chơi suốt nên mình chọn ở À ơi home cực kỳ xinh luôn, nghe cái tên là thấy bình yên rồi. Home có 02 cơ sở, một ở Trần Quý Khoáng và còn lại ở đoạn Tây Sơn. Chỗ mình là căn ở Trần Quý Khoáng đi ra biển có xíu à, giá phòng là 350.000 tiền/ đêm. Mỗi phòng đều được decor theo những concept khác nhau nhìn tối giản nhưng xinh lắm. Bọn mình ở phòng Simple. 5* là không đủ để đánh giá cho dịch vụ ở đây vì không có bất cứ một điều gì có thể chê được. Chị Hương chủ nhà và hai cô chú cực kỳ nhiệt tình, mến khách và đáng yêu vô cùng.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demĐặt chân đến ngôi nhà bong bóng tại KDL Trung Lương (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Bọn mình ở từ ngày đầu đến tận hôm về đều được cô Minh chăm sóc như con cháu trong nhà từ bữa ăn đến giấc ngủ, hỏi han đi chơi những đâu, có mệt không, rồi giặt đồ, mua đồ giúp bọn mình, nếu đến đây mà chưa biết ăn gì cho ngon thì cứ hỏi chị Hương (google map địa phương). Thêm nữa bọn mình không phải thuê xe máy mà cô chú cho mượn xe đi thoải mái ở trong thành phố… Hôm mình đến cô chú xách đồ lên tận phòng, mang cho cả nước sả tắc mát lạnh ngon cực, mình uống một hơi hết luôn. Mọi người có đến Quy Nhơn nhất định nên ở đây nhé, đảm bảo dịch vụ không làm cho mọi người thất vọng đâu.

5. Lịch trình đi chơi

Ngày 1: SÂN BAY – THÁP BÁNH ÍT – CHECK IN HOME – HÒN KHÔ

Sau khi xuống sân bay tụi mình vào tháp Bánh Ít (vé vào cổng chỉ 20 tiền), trong này gồm các khu tháp của người Chăm, từ cổng vào leo các bậc thang một đoạn mới đến. Vì đi tầm trưa khá nắng nên cũng bọn mình đi loanh quanh xong xuống thôi à. Trong tháp đầu tiên có nhiều dơi nên mọi người mang nón, mũ đội vào và nó hơi có mùi chất thải của dơi nha.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demCó một Thái Lan thu nhỏ trong lòng Quy Nhơn (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Trên trục đường về thành phố có chùa Thiên Hưng nhưng bọn mình không vào vì trời rất nắng, sau đó đi ăn bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ (bánh xèo giòn tan, nhiều tôm, nước chấm rất ngon), ăn xong về home check in nghỉ ngơi, chiều còn đi Hòn Khô nữa nè. Vé cano đi Hòn Khô là 150 tiền/ người. Mình thấy có mỗi cái cầu gỗ để chụp ảnh và có mấy thanh bị gẫy ở góc khá đẹp. Ngoài ra mọi người có thể tắm biển, dịch vụ thì chưa có nhiều lắm, đồ ăn ở ngoài đảo nên khá đắt.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demThanh xuân này mình nhất định không được bỏ lỡ Hòn Khô (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tối về đi ăn nem chả Lợi (bọn mình đến muộn mà rất may quán vẫn mở, thịt bò nướng cực ngon rất đậm vị, ăn kèm xoài chua, rau thơm nước chấm đỉnh thật sự và mình phát hiện đồ ăn món nào cũng ngọt), rồi mình tạt qua ăn kem bơ 189 Xuân Diệu gần đó luôn nè.

NGÀY 2: MŨI ĐIỆN – GÀNH ĐÁ ĐĨA - NHÀ THỜ MẰNG LĂNG - CHÙA THANH LƯƠNG – BÃI XÉP HOA VÀNG CỎ XANH

Bọn mình muốn đi ngắm bình minh Mũi Điện nên phải dậy và đi từ 02h30 sáng, xuất phát từ Quy Nhơn sẽ mất khoảng 2 tiếng để sang tới Phú Yên. Phú Yên đẹp mê mẩn luôn ý vì còn khá hoang sơ, chắc chắn mình sẽ dành một chuyến đi khám phá Phú Yên nữa. Leo lên Mũi Điện không hề dễ dàng như mọi người tưởng đâu nha. 04h30 bọn mình đến trạm kiểm soát mua vé vào mũi Điện và đi bộ tầm 1km sẽ đến cột mốc ngắm bình minh ở đây. Cột mốc mũi Điện đã từng là điểm cực Đông - nơi đón ánh nắng đầu tiên trên đất liền của Việt Nam nhưng hiện giờ điểm cực Đông ấy là mũi Đôi ở Khánh Hòa rồi.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demHải Đăng Đại Lãnh - Phú Yên (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Mình nghĩ sẽ ít người đến đây nhưng không... rất nhiều người đã đến đây mà còn trước cả tụi mình nữa. Nhìn thấy mặt trời từ biển nhô lên từ từ và đón ánh nắng thích thú lắm, ai ai cũng hò hét, bọn mình thấy rất vui sướng vì có được cảm giác chinh phục một điều gì đó. Dưới chân mũi Điện là bãi Môn có thể tắm được vì nó rất trong và chưa bị con người khai thác. Sau khi ngắm bình minh xong thì bọn mình lên hải đăng Mũi Điện (Hải đăng Đại Lãnh), lại đi bộ vài trăm mét và leo tầm 100 bậc thang để lên hải đăng. Cũng hết hơi chứ không đùa. Vé vào hải đăng là 20 tiền/ người trước 07h00, còn sau đó lại hoàn toàn miễn phí. Mình khuyên là mọi người là thà mất 20 tiền để lên luôn ngay từ đầu chứ để sau lên rất nắng, giờ mới hiểu "gì cũng có giá của nó" là ra sao.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demTừ xa ngọn hải đăng hệt như một tòa lâu đài nguy nga đợi chờ người ghé đến (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đứng từ trên hải đăng nhìn xuống biển bao đẹp, mát rười rượi. Leo lên xong lại tất bật leo xuống và đi về thành phố. Trên đường về, tụi mình được chiêm ngưỡng cung đường biển đẹp nhất Phú Yên với một bên là biển, một bên là núi, mọi người có thể xuống chụp ảnh. Về thành phố Tuy Hòa bọn mình đi ăn cơm gà Tuyết Nhung, quán khá đông nhưng mình thấy cơm hơi khô, ăn cũng bình thường chứ không xuất sắc như cơm gà Hội An. So sánh hơi khập khiễng ha.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demKiến trúc Gothic nhà thờ Mằng Lăng - Phú Yên (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Sau đó bọn mình đi nhà thờ Mằng Lăng - nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên tại Việt Nam nè. Vì quá đông với nắng nên bọn mình chỉ ghé vào một chút xong rồi di chuyển đến gành Đá Đĩa. Vé vào cổng lại tiếp tục 20 tiền/ người. Chỗ này còn đông gấp nhiều lần. Bãi đá khá độc đáo và chỗ đẹp nhất đã bị giới hạn người vào để bảo tồn cảnh quan. Đường đi xuống có nhiều rác và khá hẹp. Buổi trưa bọn mình chọn ăn hải sản đầm Ô Loan. Ở đây nổi tiếng với món sò huyết và cua hoàng đế, hải sản tươi sống, chế biến nhanh và ăn rất ngon. Bàn ăn ngay trên đầm nên view ngồi thoáng mát, tận hưởng gió trời luôn. Trên đầm có các võng nghỉ cho khách. 

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demGặp nhau nơi cửa chùa Thanh Lương rồi dắt tay nhau mình đi hết quãng đường còn lại (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Buổi chiều bọn mình đi chùa Thanh Lương - ngôi chùa được làm bằng gáo dừa với san hô và có bức tượng phật nổi trên mặt nước. Chùa thiết kế rất đẹp và có cảm giác yên bình.Di chuyển 1 chút nữa sẽ là đến Bãi Xép – phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là đây. Mình vẫn vô cùng thích Bãi Xép vì nó trong xanh, xanh biếc luôn á và vắng nhất trong toàn bộ chuyến đi. Bãi hoa vàng cỏ xanh mùa này nắng nóng nên chỉ có xương rồng chứ không có hoa vàng nào cả bù lại ngắm bãi Xép từ trên cao cũng đủ mãn nhãn rồi.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demThả mình nơi hoa vàng trên cỏ xanh mùa nắng nên... chỉ có xương rồng (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Phú Yên là thủ phủ cá ngừ đại dương nhưng rất tiếc là bọn mình chưa có thời gian ghé vào thưởng thức. Bên cạnh đó có cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam là cầu gỗ Ông Cọp. Mình nghe kể là mỗi lần mưa bão cây cầu bị gãy và họ nối lại các đoạn cầu lại với nhau nên nó mới dài như vậy. Một số điểm du lịch khác ở Phú Yên như là thác H’ly, Bu Farm, hòn Nưa, vũng Rô, Nhất Tự Sơn nơi có con đường đi bộ trên biển… Chiều bọn mình về lại Quy Nhơn, ghé vào Anantara ăn nhẹ và chơi ở đó một lúc. Tối muộn mình đi ăn cơm ở quán bếp nhà 1989. Quán ra món nhanh, đồ ăn cũng ổn mà hai đứa mệt nên cũng không ăn mấy. Ngoài ra ở đây có bức tường vàng chụp ảnh xinh lắm.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demKhông gian sang trọng đến choáng ngợp tại Anantara Quy Nhơn Villas (Nguồn ảnh: sưu tầm)


🎉 Đặt phòng ngay: Anantara Quy Nhơn Villas


NGÀY 3: CÙ LAO XANH

Sáng bọn mình đi ăn bánh hỏi cháo lòng Hồng Thanh. Đến sớm nên không phải chờ, món này đặc sản ở đây rồi nên mọi người nhất định phải thử. Bọn mình book tour đi Cù Lao Xanh đón tại khách sạn là 750 tiền/ người. Đi cano ra đảo mất tầm hơn 30 phút. Ra đến nơi có xe chở đến chỗ nghỉ uống nước chanh leo. Sau đó xe chở đi thăm hải đăng Cù Lao Xanh trên đảo, bậc thang leo lên khá nhỏ chỉ 1 người là vừa. Lên ngọn hải đăng lại được ngắm toàn đảo từ trên cao, nước xanh ngắt, chụp ảnh cực đẹp.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demCù Lao Xanh ngày ấy xanh một màu thanh xuân trong vắt (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Sau đó HDV cho ra bãi tắm, lặn ngắm san hô và chụp ảnh. Mấy anh chụp ảnh ngoài này cực đỉnh, căn góc tạo dáng khi nào có ảnh đẹp mới thôi. Tắm xong quay lại nhà hàng ăn trưa, nghỉ ngơi, chiều ra bãi đá Thảo Nguyên chụp ảnh và đi cano về đất liền.

Đường xuống bãi đá hơi khó đi nhưng đến nơi vô cùng tuyệt vời. Mọi thứ trên đảo khá hoang sơ bù lại cảnh nhìn rất đẹp. Nếu có thời gian mọi người nên đi tour này để trải nghiệm và khám phá. Tối bọn mình đi ăn bánh khọt ở 19 Hàn Thuyên (mn cứ gọi cả một đĩa 4 vị, bánh giòn mà ngon lắm, lại rẻ nữa), bánh mì Lagu (bánh mì chấm với nước súp khá lạ), Surf Bar đồ uống cực ngon, ngồi ngắm biển mát rượi lại có mấy cái xích đu để chụp ảnh khá chill. Mọi người nên đi tầm chiều tối vừa ngắm biển mà chụp ảnh cũng lung linh.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demBánh mì lagu Quy Nhơn - đố ở đâu được ngon chuẩn vị xứ Nẫu như này (Nguồn ảnh: sưu tầm)

NGÀY 4: EO GIÓ – KỲ CO

Bọn mình xuất phát lúc 05h00 hơn đi Eo Gió ngắm bình minh.Tốn 25 tiền để vào cổng. Bọn mình đến nơi thì khá vắng, tầm 06 - 07h00 là đã nắng lắm rồi. Chơi ở đây đến 08h00 thì bụng đánh trống nên phải đi ăn sáng rồi ghé Kỳ Co. Kỳ Co bọn mình đi tự túc theo đường bộ không đi cano, xe trung chuyển ra Kỳ Co là 140 tiền/ người. Đi đường bộ nên ngắm trọn được eo biển và cả khu FLC. Đến bãi biển Kỳ Co ngỡ ngàng vì quá đẹp, đến sớm nên còn khá vắng. Chỉ một tiếng sau thôi mà đông khủng khiếp luôn.

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demÁo trắng có làm anh lo lắng? Tuổi trẻ này nhất định phải cùng hội bạn thân ghé Quy Nhơn nhén (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Kỳ Co có mấy cái xích đu khá xinh nhưng khách đông nên vẫn phải chờ nhau để chụp. Biển trong xanh có một số các trò dù lượn, đi moto trên biển…Chơi đến trưa tầm 11h00, bọn mình về home để check out, chuẩn bị đồ ra sân bay. Chị Hương đã mua bún rạm cho tụi mình, lúc về cô Minh lại hâm nóng cho nữa. Bát bún toàn rạm không à, mỗi tội hơi cay nhưng mà vẫn ngon. Ăn xong bọn mình dọn đồ ra sân bay. Mình cũng nhờ chị Hương mua đồ về làm quà: bánh ít, nem chả, bánh đa dừa…

review Quy Nhon - Tuy Hoa 4 ngay 3 demMón ăn làm mình chảy nước mắt ngày tạm biệt Quy Nhơn. nhưng anh Khoai đã khen nó ngon thì chắc do mình ăn cay dở rồi (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Một số chỗ mà bọn mình chưa đi như Ghềnh Ráng Tiên Sa, tịnh xá Ngọc Hòa, Mộ Hàn Mặc Tử, Bãi tắm Hoàng Hậu, Hầm Hô, chùa Thiên Hưng, đồi cát Phương Mai, khu dã ngoại Trung Lương, nhà thờ Làng Sông, chùa Ông Núi, trại phong Quy Hòa, Vịnh Xuân Đài… bọn mình sẽ quay lại để khám phá sau.

Tổng chi phí cho chuyến đi của mình cả quà là 6.500.000 tiền/ người. Kết thúc chuyến đi Quy Nhơn da có hơi đen nhưng cả 2 đứa rất vui, Quy Nhơn quá đẹp, đồ ăn ngon, không khí trong lành, con người mến khách rất đáng để ghé thăm thêm một lần nữa. Mọi người chuẩn bị kĩ áo mũ, kính mát, kem chống nắng. Quần áo chọn đồ rực rỡ nhất để lên ảnh cho đẹp nhé. Bài mình thòng thượt, cảm ơn mọi người đã kiên nhẫn đọc đến tận phần này của bài review du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm dài hơn 3000 từ.l

Là những người trẻ nên tụi mình thích vi vu đây đó mà không bị gò bó bởi lịch trình của tour trọn gói, nếu các bạn cũng thích giống tụi mình á, thì đừng ngần ngại mà click vào đây: Combo 3N2Đ Khách sạn Anya Premier Quy Nhơn 5 sao + vé máy bay. Chúc các bạn có một chuyến đi như ý.

(Phạm Thị Trang)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?