Review hành trình “phá đảo” Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm của 9X

Shi Shi Zu, 04/09/2020 | 410

Sau khoảng thời gian chu du "nội thành" Việt Nam vì chị em cô Na, Cô Vít thì tự nhiên cái chân này lại "đổ đốn" - muốn lượn lờ, phá đảo xứ sở Kim Chi. Thôi thì trở về thực tại lại thấy nghiệt ngã, chi bằng ta cứ mơ về đất nước ấy qua những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của một 9X may mắn hơn ta vậy. Let's gooooo *nháy mắt*.

review Han Quoc 5 ngay 4 demMặc Hanbok mà đi giày thì có sai? Đánh rơi chiếc hài lạ thì mới dễ gặp Hoàng tử chứ he? (Nguồn ảnh: sưu tầm)

THỦ TỤC CẤP GIẤY THÔNG HÀNH VI VU HÀN QUỐC

Khác với các nước Đông Nam Á, để có thể du lịch Hàn Quốc bạn bắt buộc phải có visa như một hình thức giấy thông hành dù là tự túc hay đi theo tour. Tuy nhiên, việc xin visa Hàn Quốc chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng! Nguyên nhân vì số người Việt Nam trốn lại và nhập cư bất hợp pháp vào đất nước này ngày một gia tăng, dẫn đến các quy định xin visa cũng vì thế mà trở nên nghiêm ngặt hơn bao giờ hết.

review Han Quoc 5 ngay 4 dem(Nguồn ảnh: sưu tầm) 

Thủ tục làm visa Hàn Quốc được chia ra làm nhiều mục đích khác nhau. Trong đó, có 02 mục đích nổi cộm là thăm thân và du lịch. Đối với những bạn đã đi được nhiều nước, có khả năng chức minh tài chính thì có thể tự xin visa bằng cách lên Bác Gồ gõ cụm từ "thủ tục làm visa + nước bạn muốn đến". Sau đó, cứ nương theo và chuẩn bị tất tần tật là xong ngay.

review Han Quoc 5 ngay 4 dem Hãy chuẩn bị cho mình một chuyến đi thật "tươm tất" nhé! (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Trong trường hợp, bạn chỉ có một chiếc "hộ chiếu ít màu" và một lòng nhiệt thành với xứ sở Kim Chi thì cũng chẳng sao đâu. Vì hiện nay, dịch vụ làm visa Hàn Quốc đã rất phổ biến trên thị trường rồi, bạn có thể tìm đến các đại lý lữ hành, công ty du lịch để được tư vấn nhé. Tuy nhiên, hãy cố gắng tìm một đơn vị thật chất lượng, thật uy tín để “chọn mặt gửi vàng” ha.

review Han Quoc 5 ngay 4 demViễn cảnh của chúng ta khi nhận kết quả đậu visa (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Qua đây, mình cũng muốn nhắn gửi vài "tips" tới những bạn sắp xuất ngoại đến các nước yêu cầu visa. Với những hồ sơ có hộ chiếu không đẹp như "hộ chiếu trắng" (chưa ra nước ngoài bao giờ), không chứng minh được tài chính, công việc,... thì rất dễ bị đánh trượt. Vì thế hãy chuẩn bị cho mình một hồ sơ du lịch thật tốt bằng những chuyến du lịch Thái Lan, du lịch Malaysia (dưới 30 ngày) hay du lịch Indonesia (dưới 21 ngày) ... ngay từ bây giờ đi nhá.


Để tìm hiểu kỹ hơn về thủ tục làm visa đi các nước, bạn có thể

☎️ Nhấc máy gọi, tổng đài xin nghe: 1900 3498

💻Lặng lẽ lướt website của Vietnam Booking tại đây


LỊCH TRÌNH CHÌM ĐẮM TRONG XỨ SỞ KIM CHI CỦA SHI SHI ZU

Vì là những người trẻ, trái tim còn rạo rực, đôi chân thì hừng hực nên đợt đó Shi Zu chọn du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm theo cách riêng của mình. Nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm đi Hàn Quốc nhiều thì có thể tham khảo một số tour của các công ty lữ hành uy tín nhé!

review Han Quoc 5 ngay 4 demKhu làng cổ Bukchon Hanok (Nguồn ảnh: sưu tầm)

🔹ĐÊM 1 : HANOI - SEOUL

Khởi hành đi Incheon từ TP. Hồ Chí Minh. Nghỉ đêm trên máy bay. 06h00 sáng mình đến Hàn Quốc.

Để săn được vé máy bay giá rẻ đi Hàn Quốc, suốt mấy tháng trời mình cứ lăn lê trên trang Vietnam Booking thôi. Và trời không phụ mình thật. Biết đâu bạn cũng vậy thì sao nè.

🔹NGÀY 1: SEOUL - JEJU

- Mình đi tham quan quan chụp hình bên ngoài Nhà Xanh - Phủ Tổng Thống nơi ở và làm việc chính thức của các đời Tổng Thống.

review Da Lat 3 ngay 2 demNhà Xanh - Phủ Tổng thống - Cheongwadae (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Sau đó mình ghé cung điện KyeongBok – cung điện Hoàng Gia đầu tiên được xây dựng ở triều đại Joseon và là cung điện đồ sộ nhất Hàn Quốc.

review Han Quoc 5 ngay 4 demCheck-in cung điện Hoàng gia đầu tiên - KyeongBok (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Tiếp tục tham quan Bảo tàng Dân gian Quốc gia nơi lưu trữ và bảo tồn các di sản văn hóa của Hàn Quốc với hơn 10.000 mẫu vật phản ánh nghi lễ, tôn giáo, cách bài trí nhà cửa và các đồ vật trong gia đình Hàn Quốc.

review Han Quoc 5 ngay 4 demĐịnh vị bảo tàng Dân gian Quốc gia Hàn Quốc (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Sau đó ra sân bay đáp chuyến bay đến đảo Jeju - thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng của Hàn Quốc.
- Đến nơi, tụi mình bắt xe đi tham quan Đá Đầu Rồng, khu phố Tapdong.
- Hôm đó, mình ăn tối và nghỉ ngơi tại khách sạn.

🔹NGÀY 2: JEJU

- Hành trình lên đỉnh Seongsan Sunrise Peak - nằm trên miệng núi lửa phun trào cách đây hàng nghìn năm, với bờ biển tuyệt đẹp bao quanh, ngắm cảnh bình minh trên đảo.

review Han Quoc 5 ngay 4 demNhìn Seongsan Sunrise Peak tự nhớ Eo GIó nhà mình ghê (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Thăm làng văn hóa dân tộc Seongeup và thưởng thức bữa trưa với món BBQ Hàn Quốc.
- Chiều đến, mình tham quan thác nước Cheonjiyeon - theo truyền thuyết là nơi các tiên nữ dạo chơi khi xuống trần. Thăm vách đá Jusan - Gjelli - nơi hàng nghìn cột đá xám đen xếp cạnh nhau một cách hoàn toàn ngẫu nhiên dọc theo bờ biển. Nhìn từ trên cao, vách đá này trông như một tổ ong khổng lồ với nhiều cột đá có hình dáng khác nhau, tham quan con đường ma quái, công viên Thiên đường Tình yêu – công viên tình yêu độc nhất vô nhị của đảo Jeju. Ăn tối tại nhà hàng.
- Tối nghỉ đêm tại khách sạn trên đảo Jeju.

🔹NGÀY 3: JEJU - SEOUL - LỄ HỘI HOA GOYANG

- Ăn sáng tại khách sạn sau đó trả phòng. Rồi mình sân bay đáp chuyến bay đi Seoul.
- Mình đi ăn trưa tại nhà hàng với món mì jambon cay hải sản.

review Han Quoc 5 ngay 4 demĐặc sản mỳ cay Hàn Quốc (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Chiều, mình chọn tham quan lễ hội hoa Goyang - lễ hội hoa lớn nhất ở Hàn Quốc. Lễ hội hoa này là một mô hình mẫu mực về việc tổ chức lễ hội văn hóa địa phương có sự tham gia trực tiếp của các nhà trồng hoa khắp thế giới.
- Trở về Seoul. Mình đi mua sắm tại trung tâm nhân sâm.
- Ăn tối rồi nghỉ ngơi sớm.

🔹NGÀY 4: SEOUL - EVERLAND

- Mình tới công viên Everland - nằm trong top 10 công viên được yêu thích nhất thế giới với 5 khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú”. Ở đây vui chơi cực thích luôn.

review Han Quoc 5 ngay 4 demCông viên EverLand Hàn Quốc - EverLand Theme Park (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Buổi chiều mình đi tham quan và mua sắm tại cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm nấm linh chi và khám phá chợ Dongdaemun.
- Ăn tối rồi nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao tại Seoul.

🔹NGÀY 5: SEOUL - HÀ NỘI

- Ngày cuối, mình đến tham quan bảo tàng rong biển Laver (seaweed) Museum - nơi gìn giữ và phát huy văn hóa ẩm thực truyền thống của Hàn Quốc. Có rất nhiều loại lá kim - một món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc.
- Sau đó, mình còn được làm kimchi và mặc áo Hanbok truyền thống của Hàn Quốc.

review Han Quoc 5 ngay 4 demTrải nghiệm một ngày làm con gái Hàn Quốc - mặc HanBok làm KimChi (Nguồn ảnh: sưu tầm)

- Mình tham quan mua sắm tại cửa hàng tinh dầu thông đỏ - cửa hàng nông sản Hàn Quốc với vô số sản phẩm sâm tươi và nấm linh chi (mua sắm tại cửa hàng miễn thuế nha).
- Sau bữa trưa, mình ra sân bay Incheon trở về Việt Nam. Hạ cánh tại Hồ Chí Minh.

NHỮNG ĐIỀU KHÔNG THỂ BỎ LỠ VÀ KHÔNG ĐƯỢC PHẠM PHẢI KHI ĐI HÀN QUỐC

Sau 02 lần đặt chân đến xứ sở Kim Chi, mình rút ra được những điều nên và không nên mà bạn bắt buộc phải nhớ trước khi đến đây, đó chính là:

Nên làm gì khi du lịch Hàn Quốc?

1. Nên nắm sơ về tình hình thời tiết và nhiệt độ trước khi đi. Cách đơn giản nhất là tra Google, hoặc không thì bạn có thể lên facebook, tham gia vào các hội nhóm như: Du lịch Hàn QuốcDu lịch tự túc Hàn QuốcChia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc,... Trên đó, các tín đồ thường cập nhật những tin mới nhất về tình hình, nhiệt độ hiện tại của xứ sở ôn đới này. Ngoài ra, do khí hậu lạnh và khô nên dù nhiệt độ có xuống 6 độ thì trời cũng chỉ lạnh lạnh chứ không hề bị buốt, nên các bạn hãy cứ an tâm.

2. Nên kè kè theo túi gia vị (bột canh) nếu bạn là người có khẩu vị ăn vừa và mặn. Vì yếu tố sức khỏe nên hầu như tất cả các món ăn của Hàn Quốc đều khá nhạt và cay (để giữ ấm).

3. Nên mang theo một vali lớn (hành lý ký gửi) và một vali nhỏ (để xách tay) để có thể thỏa sức mua sắm với thiên đường mỹ phẩm siêu rẻ này nhe. Cũng bởi vì từ tháng 08/2019 Vietnam Airlines áp dụng hình thức hệ kiện đối với hành lý khi đi máy bay. Vậy nên ngoài việc đáp ứng đúng cân nặng, mỗi loại hành lý chỉ được phép sắp xếp vào 1 kiện (vali) để xách tay và 1 kiện để ký gửi thôi. 

Không nên làm gì khi du lịch Hàn Quốc?

1. Nói KHÔNG với các loại hoa quả, rau củ và thịt khi nhập cảnh Hàn Quốc. Vì lý do kiểm dịch và an toàn nghiêm ngặt nên hành khách nào vi phạm có thể sẽ bị phạt rất nặng. 

2. Không nên tùy ý đi lại trên đường tại Hàn Quốc. Nếu muốn sang đường hãy đợi đèn xanh và đi đúng vạch dành cho người đi bộ. Giao thông Hàn Quốc khác ở Việt Nam, ô tô được phép đi với vận tốc lên tới 80km/h nên sẽ rất nguy hiểm nếu bạn tự ý đi lại mà không quan tâm các phần kẻ vạch.

Trên đây chỉ là sương sương những tips nhỏ bỏ túi thôi nè. Còn nếu như bạn thích, mình sẽ để cuốn Cẩm nang du lịch Hàn Quốc từ A đến Z ở đây nhá!

Chúc cả nhà mình sẽ có được một trải nghiệm thật tuyệt vời cùng Korea và Korean <3

(Shi Shi Zu)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?