Muốn không bon chen thì tuần này mình leo núi Bà Đen?!

Sa Nguyễn, 26/08/2020 | 3043

Dù chưa phải điểm đến "nổi như cồn" giống Đà Lạt, SaPa, Quy Nhơn hay Đà Nẵng nhưng mỗi khi được hỏi đến việc sẽ đi đâu chơi vào những ngày cuối tuần ít ỏi thì giới trẻ Sài Thành lại nghĩ ngay đến Tây Ninh chứ không phải nơi nào khác – một nơi chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chừng 100 km. Nếu thực sự bạn có chưa đến trọn vẹn 2 ngày để thư giãn cuối tuần, hãy thử cân nhắc về việc dắt túi ngay những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh chuyến này của Sa để có được những trải nghiệm đáng nhớ mà lại tiết kiệm cho mình bạn nhen, chắc chắn cũng sẽ không làm bạn thất vọng chút nào đâu á.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 dem

Có 1 "đỉnh núi" thơ mộng như tranh vẽ trong mắt Cô Sa 💭
Có 1 Tây Ninh rất khác theo cách nhìn của Em

Được mệnh danh là "nóc nhà của đất rừng phương Nam" - núi Bà Đen có độ cao lên đến 986 m, nằm cách Sài Gòn khoảng ba tiếng đồng hồ chạy xe máy, nên đây sẽ là địa điểm vi vu tuần này của mình nhé!

Cách di chuyển

Theo kinh nghiệm (của anh chị em bạn dì khác chứ không phải mình), để leo núi Bà Đen thuận tiện, an toàn và tiết kiệm nhất, các bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hoặc xe máy tới đây.

  • Xe buýt: Hành trình gồm 2 chặng là Bến Thành (TP. Hồ Chí Minh) đi Gò Dầu (Tây Ninh) và tuyến tiếp theo là từ Gò Dầu tới Long Hoa.
  • Xe máy: Tụi mình men theo quốc lộ 22 theo hướng đi Tây Ninh để tới huyền Gò Dầu, chạy một đoạn sẽ bắt gặp quốc lộ 22. Quốc lộ được chia thành hai hướng là quốc lộ 22A đi Mộc Bài và quốc lộ 22B đi Tây Ninh – chạy theo quốc lộ 22B để tới thị xã Tây Ninh – đi thêm 5 km là tới núi Bà Đen rồi.
  • Ngoài cung đường trên các bạn cũng còn có thể di chuyển theo  một lộ trình khác nữa: Chạy theo quốc lộ 22 – ngã ba Trảng Bàng – rẽ trái đi Dương Minh Châu (với cách di chuyển này, bạn sẽ tiết kiệm  được kha khá thời gian í).

Vờn mây trên đỉnh Bà Đen

Có 4 hướng để chạm chân lên đỉnh:

  • Đường chùa (cung đường ngắn nhất, nhưng lại dốc và nhiều đá tảng khó vượt qua)
  • Đường cột điện (đoạn đường dễ leo và phổ biến nhất)
  • Đường Ma Thiên Lãnh (cực khó đi và dài loằn ngoằn) 
  • Đường dốc Đá Trắng (khó chinh phục nhất, chỉ thích hợp cho những bạn nào có sức khỏe tốt).

Ở cung đường đầu tiên, giờ đây chỉ với 200.000 tiền/ người/ vé khứ hồi, cộng thêm 16.000 tiền vé vào cổng/ người là bạn có thể đặt chân ngay lên Chùa Linh Sơn Tiên Thạch mà chẳng cần tốn nhiều sức như xưa nữa.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demNhà ga cáp treo làm đoạn đường chinh phục Bà Đen trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Con gái mà "bánh bèo" như mình thì thích lắm nhưng có lẽ những bạn đam mê thể thao, du lịch leo núi lại không thích "mì ăn liền" như thế này. Nên hãy cứ lựa chọn cho mình một cách thức di chuyển phù hợp để chuyến đi trở nên ý nghĩa hơn nhé!

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demCó một cô gái nhỏ, mặc váy đỏ trên núi Bà Đen

Bà Đen của những "thánh sống ảo" khác ra sao?

Dù tự nhận là "bánh bèo, bánh nậm" nhưng mình dậy sớm được nha! Chuyến đi lần này được lấy cảm hứng qua lời kể từ một đứa bạn khá thân, nó kể: "Đợi bình minh bắt đầu ló dạng ở Tây Ninh là vui nhất. Cái khoảnh khắc của ngày mới hiện lên rõ dần rõ dần... Trên cao, những quầng mây ngũ sắc cứ thế nối nhau vần vũ trên bầu trời. Bên dưới, cánh đồng lúa xanh rì, tiếng chim hót líu lo, những giọt sương long lanh đọng lại trên lá, tất thảy tạo thành một cảnh tượng tuyệt đẹp trong buổi sớm mai".

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 dem"Concept hoa lá cành" trên núi Bà Đen

Thế đấy nên mình quyết tâm đi từ tinh mơ để săn mây nhưng đến mãi 7 giờ sáng mới được cho lên cáp nên là không săn được gì ngoài nắng cả, nhưng bù lại khí hậu siêu thích và mình đã thu được thành quả kha khá, minh chứng là những tấm hình mà bạn đang xem đó nè!

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 dem2... 3... Làm một tấm với cột mốc núi Bà Đen nào

Mình hình như là người đầu tiên đầu tư quần áo như thế này (chắc mẩm cũng 3 bộ chứ ít gì hihi) để lên đây sống ảo, nên ai cũng nhìn với điệu bộ mắt chữ A miệng chữ O cả.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demĐây là lý do cho biểu cảm AoA của những người xung quanh nè hihi

Các bạn đừng ngại, trên này người ta còn chụp cả hình cưới cơ. Viếng chùa ở dưới thì các bạn nên mặc kín đáo nhé, còn lên đây sống ảo thì tuỳ ý các bạn này.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demNhìn như đang ở trên minibar của một khách sạn nào đó xịn sò lắm tại thành phố biển xinh đẹp nhưng không...

Sau khi đón ngày mới "chán chê dê ngỗng" ở Bà Đen, bạn có thể xuống núi và thưởng thức món bánh canh trảng bàng trứ danh nhé, để nạp năng lượng và tiếp tục cho cuộc hành trình quay trở về của mình.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demCứ nghĩ là săn mây, ai ngờ toàn là nắng...

Tây Ninh - thiên đường nghỉ dưỡng khi chọn Vinpearl Hotel

Vì chỉ có 1,5 ngày cho việc tận hưởng cuối tuần nên để chuyến đi trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết thì mình đã chọn Vinpearl Hotel Tây Ninh làm nơi lưu trú cho lần này. Địa chỉ đắc địa của khách sạn: 90 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh cũng Tây Ninh nè.

Đợt đó mình đặt phòng qua website của Vietnam Booking được giảm những 30%, còn cỡ 1.500.000 tiền/ đêm cho phòng Deluxe. Cả một chuyến du hý tốn mỗi phòng khách sạn thì có xá gì đâu chứ, lại rất xứng đáng là đằng khác nữa nè.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demCách bố trí không gian phòng tại Vinpearl Hotel Tây Ninh

Vì sao xứng đáng hả? Để mình nói nghe nhen. Đây là khách sạn 5 sao đạt chuẩn quốc tế duy nhất và cũng là toà nhà cao nhất tại Tây Ninh luôn nè, nằm tại trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho việc di chuyển đây đó (nhưng mình muốn nghỉ dưỡng nên ru rú trong phòng suốt thôi).

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demPhòng tắm được trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết, hiện đại và cực kỳ sang trọng

Mình chọn được ngay phòng hướng núi Bà Đen nên cực thích, cực ưng. Chọn ở yên trong này, phần vì cũng sợ dịch nhưng phần là tại hồ bơi á, mình ngâm ở đây cũng cả tiếng chỉ để ngắm tháp đài truyền hình thành phố, tận hưởng một buổi chiều tuyệt vời trong làn nước mát, nhất là trong cái thời tiết oi bức thấy mắc tức như thế này. Ngoài ra mình cũng có lượn qua thư giãn ở Vincharm spa có bể sục jacuzzi và sauna nữa í.

Review nui Ba Den - Tay Ninh 2 ngay 1 demBể bơi khách sạn Vinpearl Hotel Tây Ninh

Mình thì chẳng giỏi review nên hy vọng mọi người đọc xong sẽ không chán và chê giọng văn của mình nhe. 

Chẳng thích những chốn xô bồ đông đúc và "thị trường", chỉ muốn sau một tuần đi làm được thủng thẳng, thong dong đâu đó gần gần mà lại chẳng tốn kém. Chứ cả đời cứ phải tiết kiệm để "đi một chuyến cho đáng" thì cuộc đời này thật nhàm chán. Vì chẳng biết rằng liệu có biến cố nào rồi sẽ vô tình ập tới nên làm ngày nào thì tận hưởng ngày đó để mỗi phút giây trôi qua đều ý nghĩa, đều đáng được trân trọng, bạn nhé!

(Sa Nguyễn)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?