Ta thử cùng lên SaPa vào ngày mùa “đỏng đảnh”

Nguyễn Ngọc Phương Tâm, 17/08/2020 | 101

Được mệnh danh là một "đại công trường" chốn Tây Bắc, SaPa vẫn luôn mang trong mình một sức hấp dẫn đến kỳ lạ của một cô gái miền sơn cước ở độ tuổi thanh xuân. "Nghệ danh" này không phải tự nhiên mà có, nó vốn dĩ xuất phát từ một sự thật rằng: Nếu đã lên SaPa, có lỡ thõng chân xuống "mặt đất" thì bạn sẽ được biết đến cảm giác như thể vừa rơi xuống trần gian từ chốn bồng lai yên ả, bị bủa vây bởi những tiếng búa đập, đinh khoan inh tai nhức óc.

review-SaPa

"Đại công trường" hình thành, tựu trung, cũng vì miếng ăn cái mặc, vì áp lực mà tạo nên những lo toan. Nhưng đâu đó trong số những người con núi rừng ở đây vẫn chưa bị tác động bởi những mệt nhoài của vòng xoáy kim tiền - ấy là những đứa trẻ với đôi mắt to, đen lay láy, lúc nào cũng sặc sỡ trong những bộ xiêm y thổ cẩm, thoắt ẩn thoắt hiện trên những khúc đường thị trấn quanh co. 

Hãy cùng theo chân bạn Nguyễn Ngọc Phương Tâm để ta có thể lặng ngắm một "đại công trường" trong chuyến du lịch SaPa mùa "đỏng đảnh" qua lối dẫn dắt dí dỏm của cô ấy nhé!

Sapa mây trắng hững hờ ☁️
Làm cho Tăm mãi ngẩn ngơ quên về

review-sapa

Nếu như săn mây trên Đà Lạt đã chán rồi thì mình đặt ngay một chiếc vé lên SaPa tránh nóng thôi. Loay hoay nghĩ mãi không biết nên chọn nơi đâu là điểm khám phá tiếp theo thì quả view hồ bơi vô cực u mê chữ ê kéo dài của Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge SaPa đã làm mình không chần chừ mà chọn liền SaPa ❤️

review-sapa

Mùa này thời tiết SaPa cứ õng ẹo y như tính cách của mình vậy đó, nhưng cũng không làm khó được tủ đồ của mình đâu 😝

review-sapa

Đặt full combo SaPa hết rồi xong mới ngựa bà nghĩ ra Bắc rồi mà chẳng ghé Hạ Long thì uổng nhắm nên cuối cùng phải bù tiền đổi vé về trễ hơn. Đúng là người tính không bằng Cô Vy tính, đang đi Sapa thì cổ bùng dịch lại *beep* làm lỡ đặt xong Hạ Long hết rồi giờ phải ráng đi trong lo sợ .

Nếu không muốn lỡ làng giống Tâm thì bạn có thể tham khảo Combo 3N2Đ nghỉ dưỡng tại khách sạn Pao's SaPa 5* + vé máy bay khứ hồi + xe giường nằm nhé! Nghe 5 sao chanh sả là thế nhưng có giá chỉ từ 1.225.000 VNĐ/ người thôi nghen. Tin nổi hong?!

review-sapa

Nhưng cũng may là chuyến đi vô cùng suôn sẻ, những ngày mình đi thì thời tiết ở đâu cũng siêu siêu đẹp, không nắng cũng chẳng mưa, trời mát mẻ đáng yêu dịu dàng hết sức.

review-sapa

Chi phí tham khảo

Khách sạn bất thành

Mình check trên website thì giá ở Topas dao động từ 5.000.000 - 7.000.000 VNĐ/ đêm nhưng luôn trong tình trạng hết phòng. Mình inbox fanpage cũng không được hỗ trợ nên đợt đó mình đã đặt gói combo của một công ty du lịch Hà Nội.

Chuyển hướng tìm đến combo

1. Khách sạn

Thông tin thêm về combo đến các bạn: Du thuyền Doris Cruise Hạ Long ngủ đêm tại Vịnh Lan Hạ đặt phút chót combo tầm 2.700.000 VNĐ/ người thôi, chứ bình thường toàn 7.000.000 - 8.000.000 VNĐ/ đêm. Đặc biệt là mình chọn phòng VIP ở góc có view 360 độ.

review-sapa

2. Vé máy bay

Vé máy bay khứ hồi VietNam Airlines SaiGon - HaNoi tầm 3.300.000 VNĐ nhưng ngựa ngựa bù tới bù lui hết 4.000.000 khộ ghê.

Sau chuyến đi này thì Tâm rút được một kinh nghiệm lớn để chia sẻ cho cả nhà: Hãy cứ lê lết trên VietNam Booking là chắc chắn sẽ săn ngay được vé máy bay giá rẻ vi vu bất cứ đâu luôn.

Tổng thiệt hại

Nếu muốn thoải mái thì tầm 15.000.000 là thả ga cho một tuần vi vu 5* như vậy.

Lần này đã chinh phục SaPa vào mùa “đỏng đảnh” rồi thì hẹn SaPa một dịp gần nhất vào mùa đông với “đặc sản” sương mù và tuyết nhé ❄️ 

review-sapa

Còn Hạ Long đi 2 lần rồi, một lần đi lộn ra đảo hoang, lần còn lại tuốt lên vịnh Lan Hạ là "enough for tu đê"  

Có những ngày di chuyển khó khăn như mùa dịch, mới thấu hiểu cảm giác cuồng chân, mới thấy thương cho câu nói "nếu đã đi ra Bắc mà chỉ có SaPa  thì thật uổng, phải gom cả Hạ Long vào mới đáng" của Phương Tâm. Thôi thì tất cả chúng ta bây giờ cùng cố gắng, tích đủ nhớ thương những ngày "bị kiềm kẹp" để rồi một ngày khi Việt Nam công bố hết dịch, tụi mình sẽ lại bay nhảy, sẽ lại đó đây khắp mọi miền Tổ quốc. Ngày đó không còn xa, không còn xa...

(Nguyễn Ngọc Phương Tâm)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?