Review hành trình 5 ngày 4 đêm “thăm nhà hàng xóm” – Thái Lan

Trần Ngọc Thụy Anh, 05/09/2020 | 364

Còn trẻ thì cứ đi thôi, đi để thêm nhiều trải nghiệm và hiểu biết. Cũng chính vì suy nghĩ đó mà tôi mới quyết định lên đường đi Bangkok, Pattaya hè năm ngoái, vào một trong những tháng nóng đổ lửa như cháy da cháy thịt. Thật may là tuổi trẻ của mùa hè năm đó tôi quyết đoán mà đến mùa hè nay, khi dịch cản tay cuồng chân, tôi mới có cơ hội nghiệm lại và review du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm năm nào.

review Thai Lan 5 ngay 4 demThái Lan - nơi được mệnh danh là đất nước chùa tháp (Nguồn ảnh: sưu tầm)

THÁI LAN MÙA ĐỔ LỬA

Tháng 4 Bangkok nắng to, nắng và nóng là hai thứ không thể không kể đến trong suốt chặng đường 5 ngày này.

Chúng tôi đi cả đoàn gần chục người, đặt phòng và vé máy bay giai đoạn này thì được cái là khá rẻ. Chi phí đi lại, ăn ở có thể gói gọn trong khoảng dưới 10 triệu đồng. Và bạn có muốn thử bí kíp đặt vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan của tụi tôi không? Cứ mạnh alo cho Vietnam Booking bằng số hotline 1900 4798 này luôn.

Một điểm cộng cho Thái Lan trong những ngày nắng như thế này đó chính là dường như cảnh sắc cũng trở nên xanh trong hơn. Đặt chân đi tới đâu trên mảnh đất này bạn cũng có thể bắt được những khung hình tuyệt đẹp.

DI CHUYỂN Ở BANGKOK

Phương tiện giao thông công cộng tại Bangkok có thể nói là khá tiện lợi, với các tuyến MRT phủ sóng rộng khắp và gần những trung tâm thương mại, nhờ đó chúng tôi cũng không phải tốn công mất sức quá nhiều trong việc di chuyển.

LANG THANG TRỜI THÁI LAN

Lịch trình 04 ngày 03 đêm của tụi tôi cực gọn gàng nên tôi sẽ chỉ review vài điểm mình cảm thấy ấn tượng nhất thôi nhé!

- Ngày 01: TP. Hồ Chí Minh - Bangkok

- Ngày 02: Bangkok - thăm quan Wat Arun & Wat Traimit

- Ngày 03: Sea Life Bangkok Ocean Wordl

- Ngày 04: Biển Pattaya - TP. Hồ Chí Minh

Đến Thái Lan thì đương nhiên không thể quên viếng thăm chùa chiền được.

1. Wat Arun

Ngôi chùa đầu tiên được lựa chọn chính là Wat Arun, hay còn được gọi là chùa Bình Minh nằm trên bờ phía Tây sông Chao Phraya.

review Thai Lan 5 ngay 4 demGia đình viếng chùa Wat Arun - Bình Minh (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Ngay từ khi bước vào chúng tôi đã phải bất ngờ với kiến trúc quá đẹp của chùa, những tòa bảo tháp được trang trí, chạm khắc với đủ họa tiết độc đáo.

review Thai Lan 5 ngay 4 demDường như nắng đã làm má em ... thêm đỏ hơn màu váy (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Lúc chụp hình tại đây mọi người trong đoàn cứ thay phiên nhau, người đứng trong bóng râm làm phó nháy còn người kia thì chạy ra chụp một tấm. 

review Thai Lan 5 ngay 4 demMột nét duyên dáng Việt Nam giữa xứ sở Chùa Vàng (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đảm bảo cái nắng hè Bangkok tháng 4 sẽ không làm bạn thất vọng đâu, pose hình nào hiện lên cũng rõ nét và chân thực cả. Nắng là thứ làm chúng tôi vừa yêu vừa ghét thế đấy.

2. Wat Traimit

Ngôi chùa thứ hai được lựa chọn là Wat Traimit, hay vẫn được biết đến là chùa Phật Vàng. Chùa này thì nằm ngay khu phố Chinatown sầm uất nhất thì Bangkok. Sau khi vãn cảnh chùa xong cả bọn có thể tấp vào hàng quán nào đó ngồi cho mát và nhâm nhi món ngon ngay luôn, rất tiện lợi luôn đấy!

review Thai Lan 5 ngay 4 demKiến trúc Chùa Vàng - Wat Traimit (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Vừa vào chính điện là bạn sẽ thấy ngay điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa này, đến từ Tượng Phật Vàng cao lớn và đúc bằng vàng nguyên khối. Ngoài đoàn chúng tôi thì cũng có khá nhiều Phật tử đến cúng bái ở chùa nữa. Nếu bạn muốn cầu nhân duyên thì có thể đến rung chuông, dâng lễ lên cây Như Ý với tiền lễ tùy tâm.

3. Trải nghiệm Pad Thái

Tới đây thì cả bọn cũng đã chớm đói rồi, sau cả ngày di chuyển qua lại giữa các địa điểm trong thành phố bằng MRT và xe tuk tuk. Nhìn chung thì ẩm thực Bangkok có thể gói gọn trong chủ đề chính là cay, hầu như món nào cũng cay nồng cả nên bạn nào không ăn được cay cần lưu ý nhé.

review Thai Lan 5 ngay 4 demPad Thái ngon chuẩn vị (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Món tôi thích nhất và cũng khuyến khích mọi người thử là pad Thái. Sợi pad Thái (giống sợi phở nhưng to và dai hơn) trộn với trứng chiên, thịt, tôm, giá, và hẹ thêm ít đậu phộng và lát lên trên. Nhìn tưởng đơn giản thế thôi nhưng ăn rồi mới biết, bao nhiêu tinh hoa của ẩm thực Thái Lan đã gói gọn hết cả vào đây.

review Thai Lan 5 ngay 4 demGiờ cay đến rồi, giờ cay đến rồi, mời anh xơi, mình cùng xơi, li lí li li li lì (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đi theo đoàn đông người cũng có lợi thế là có thể gọi đủ món để thưởng thức, người thích món này thì sẽ có người thích món khác, chia nhau ăn rất vui.

4. Trái cây Thái

À, xứ nhiệt đới này cũng có đa dạng các loại hoa quả khác nhau trên các hàng quán ven đường. Nếu cảm thấy mệt khi di chuyển dưới trời nắng nóng bạn có thể mua vài chai nước ép giải khát để bổ sung vitamin C. Trái cây Thái cũng tươi ngon chẳng kém gì Việt Nam chúng ta đâu, giá cả thì chẳng mắc chút nào.

5. Sea Life Bangkok Ocean World

Bởi trời khá nắng nên những điểm đến yêu thích nhất của tôi trong chuyến hành trình đều là khu vực trong nhà. Trong số đó có thủy cung SEA LIFE Bangkok Ocean World.

review Thai Lan 5 ngay 4 demKhám phá cuộc sống đại dương tại Sea Life Bangkok Ocean World (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Và sau chuyến đi này, có lẽ tôi sẽ ghé lại một ngày không xa. Đây là thủy cung lớn nằm ngay dưới lòng trung tâm thương mại Siam Paragon. 

review Thai Lan 5 ngay 4 demKhông gian xanh mát tại Sea Life Bangkok Ocean World (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Nghe dân tình đồn nó cũng là một trong những thủy cung lớn nhất trên thế giới đấy! Có khoảng 400 loài thủy sinh vật và 30.000 sinh vật biển cùng sinh sống tại ngôi nhà chung này.

review Thai Lan 5 ngay 4 dem"Hệ sinh thái" biển như nằm gọi tại nơi này (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Bạn cứ tưởng tượng mà xem, sau bao mệt mỏi trong chuyến hành trình và cái nắng gắt gao ngoài kia mà được hòa mình vào không gian xanh mát mắt ở đây, quả thật thiên đường chỉ cách chúng ta một bước chân thế mà thôi!

Tôi đã dành ra khoảng 1 tiếng đồng hồ để thăm thú, chụp choẹt dưới thủy cung. Cho đến khi lên mặt đất rồi vẫn còn cảm thấy nuối tiếc chưa bõ với không gian bình yên ấy.

6. Iconsiam

Sau khi rời khỏi thủy cung, chúng tôi tiếp tục được đà tiến đến thăm thú trung tâm thương mại Iconsiam gần đấy.

review Thai Lan 5 ngay 4 demThành phố hạnh phúc của người Thái - Iconsiam (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Trong Iconsiam có khu chợ nổi Sook Siam, không gian ẩm thực mô phỏng chợ nổi trên sông của Thái Lan. Trong ngôn ngữ bản địa Sook Siam “thành phố hạnh phúc của người Thái”.

review Thai Lan 5 ngay 4 demCó một Siam nhộn nhịp giữa trung tâm Bangkok (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Tại đây bạn có thể đánh chén thỏa thuê đủ món ngon hấp dẫn và bắt mắt. Điểm cộng rất lớn mà tôi đánh giá cao ở khu chợ nổi này là thiết kế nội thất rất đặc trưng, truyền thống, mang đậm văn hóa Thái.

review Thai Lan 5 ngay 4 demNhà hàng Greyhound Cafe điểm đến hàng đầu trên bản đồ ẩm thực Thái (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Ngoài ăn uống thì Iconsiam cũng là cái nôi của rất nhiều cửa hàng lớn như Apple Store, Chanel, Dior, Bath & Body Work, H&M… Nếu đi vào các tuần lễ sale bạn sẽ phải cháy túi kha khá đấy. Còn tôi thì lại thích mua mấy món quà lưu niệm be bé xinh xinh về làm quà cho người thân hơn. Ngoài trong các trung tâm thương mại thì trên đường đi du lịch bạn có thể ghé ngang bất kỳ cửa hàng nào để tìm về cho mình vài món để làm quà.

7. Biển Pattaya

Đoàn chúng tôi có dừng chân ở Pattaya một ngày. Đến Pattaya thì chỉ có tắm biển và tham gia vào các hoạt động vui chơi trên biển thôi. Ngoài ra ban đêm còn có phố đèn đỏ lên đèn, nếu bạn muốn khám phá một nét khác biệt của quốc gia này thì có thể ghé thử.

Nhìn chung chuyến du lịch Thái Lan tháng 4 của chúng tôi tuy mệt mà cũng khá vui. Ngoại trừ nắng gắt và nóng nực thì các hoạt động trải nghiệm đều đáng để thử một lần. Mách các bạn đi mùa này nên chọn những bộ váy dài và mang theo khăn, mũ, kem chống nắng đầy đủ nhé nếu không muốn da đen đi một tông. Nếu lần sau trở lại mảnh đất Thái, tôi nghĩ mình và đồng bọn sẽ chọn đi vào một tháng ít nắng hơn, đến thăm những mảnh đất lịch sử và thiên nhiên như Chiang Mai, Chiang Rai chẳng hạn. Hy vọng bài review du lịch Thái Lan lần này của Thụy Anh có thể tặng bạn chút gì đó hay ho cho một chuyến xuất ngoại sang nhà hàng xóm trong tương lai gần nhất nhé!

(Trần Ngọc Thụy Anh)

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?