Review tổng hợp 19 món đáng ăn nhất Seoul, Hàn Quốc

Nguyễn Phương Anh, 12/04/2019 | 2507

Đi du lịch nói chung và đến Hàn Quốc nói riêng, hẳn ai cũng quan tâm: Ăn gì? Quán nào ngon, đáng tiền. Qua quá trình tìm hiểu, nghe chia sẻ và trải nghiệm tận nơi, mình review cho các bạn 19 món ăn tại Seoul.

Bản tính thích ăn nên đi đến đâu mình cũng sẽ chọn những hàng quán có tiếng và ăn tất cả các món đặc trưng nhất (tất nhiên giá cả vẫn trong mức chi tiêu mình). Sau đây là một số các nhà hàng và món ăn mình đã thử. Về địa chỉ quán, các bạn chỉ cần đến khu, dùng Google map là ra hết, không phải lo ghi nhớ, đau đầu lắm.

1. Sườn bò Gangnam Myenok

Nằm ở khu Myeongdong, nhà hàng này cực nổi tiếng với món sườn bò bất hủ. Các bạn có thể gọi thêm canh sườn bò và mì lạnh ăn cùng.

Món Sườn bỏ Gangnam Myenok, Seoul, Hàn Quốc

2. Mỳ & Há cảo Myeongdong Kyoja

Ở khu Myeongdong có tới 3 cơ sở các bạn tha hồ chọn. Quán này quá nổi tiếng, có từ những năm 19... bao nhiêu ý.  Khách xếp hàng vào quán cứ nườm nượp.

Mỳ & Há cảo Myeongdong Kyoja, Seoul, Hàn Quốc

Mỳ sợi to ăn với thịt. Nước dùng ngon. Vì sợi mỳ to nên mình thấy cũng hơi nhiều. Món há cảo ở đây cũng rất đáng để thử.

3. Thịt nướng kiểu Hàn, quán Hyung Nim Jeo Yo

Nằm ở khu Hongdea, chất lượng thịt rất ngon, quán được recommend bởi Master Chef Gordon Ramsay. Thịt nướng Hàn Quốc thường không tẩm ướp mà chỉ chấm với nước sốt của Hàn thôi. Ngoài ra, Hongdae còn nhiều hàng kiểu buffet nướng khác nhưng chất lượng thịt sẽ không bằng.

Thịt nướng Hàn Quốc, Seoul

4. Thịt chân giò Myth Jokbal

Món này rất phổ biến với người Hàn, quán Myth Jokbal nổi tiếng ở khu Myeongdong, Có vị orignal và vị mix thêm với tỏi, vị original là ngon nhất. Set ăn sẽ gồm chân giò và lẩu kim chi ăn kèm mỳ Udon. Món dồi của Myth Jokbal cũng ngon lắm. Mà cay quá nên mình chỉ ăn được 2 miếng.

Thịt chân giò và lẩu kim chi, Seoul, Hàn Quốc

5. Gà hầm sâm Tosok Chon

Quán Tosok Chon rất hot ở gần Gyeongbokgung, các thực khách phải xếp hàng cả 1km đấy. Nếu muốn ăn ở đây, bạn hãy chuẩn bị tinh thần nha.

Trước khi đi Hàn mình thấy nhiều người kêu món gà hầm sâm chả có vị gì, nhưng mình thì thấy ngon. Trong mỗi bát gà hầm đều có 1 củ sâm 2-3 tuổi. Thấy có người ăn hết luôn còn riêng mình không ăn được, chỉ ăn gà. À, bánh xèo ( cái đĩa màu vàng vàng) ở đây cũng ngon nha.

Gà Hầm Sâm Hàn Quốc

Thường ở đây mọi người hay gọi mỗi người 1 xuất gà hầm nhỏ. Mình gọi 2 xuất gà hầm to + bánh xèo hải sản cho 3 người ăn là vừa. Một gà ác, một gà thường. Gà ác đắt hơn chút nhưng mà ngon hơn nha.

Mỗi khách đến đều được tặng 1 chén rượu sâm. Ăn uống xong cảm thấy khoẻ lên mấy chân kinh. Dù ai có chê thì các bạn cũng nên 1 lần thử món này nhé. Và nhớ hãy ăn ở Tosok Chon nhé. Xếp hàng dài một chút nhưng cũng nhanh được vào lắm vì ở đây tác phong phục vụ rất nhanh nhẹn. Xứng đáng có sao Michelin.

6. Miến Hàn Quốc Andong jimdak

Nằm ở khu Myeongdong, món gà hầm với miến của quán này ăn khá lạ. Có 3 loại hải sản, gà không xương và có xương. Món này hơi cay. Bạn có thể gọi xuất ít cay nha.

Miến Andong jimdak Seoul Hàn Quốc

7. Gà rán chuẩn Hàn tại cửa hàng Kyochon

Cửa hàng này rất nổi tiếng tại khu Hongdae, món này phải thử. Kyochon được đánh giá là top cửa hàng về gà rán.

Gà rán cửa hàng Kyochon, Seoul, Hàn Quốc

8. Gà bia Noonna Hol Dak

Cũng thuộc khu Hongdae, Gà bia Ngon dã man luôn, khác hẳn mấy quán Hàn ở Việt Nam. Xem phim Vì sao đưa anh tới, gà + bia là món khoái khẩu của nữ chính đó. Có các loại gà như: gà sốt cay, gà chiên và gà sốt đậu, đều có khoai chiên, củ cải ăn kèm cũng ngon luôn. Gà da giòn rụm cuộn với ớt ngọt chấm sốt ngậy uống kèm bia hết sẩy. Gordon Ramsay đã từng ăn ở đây cũng review khá tốt.

Gà bia Noonna Hol Dak Seoul Hàn Quốc

9. Lẩu bộ đội Budae Jjigae

Món này do quân đội Mỹ đóng quân ở Hàn chế ra. Nên nó là canh kim chi nhưng lại có cheese và đầy xúc xích, thịt xông khói ăn kèm mì. Mình ăn món này ở Myeong dong.

Món lẩu bộ đội Olive Young Seoul Hàn Quốc

Món lẩu bộ đội thì nhiều chỗ có nhưng ngon nhất thì ở đối diện Cửa hàng Olive Young ngay ngã tư, quán nằm ở tầng 2 có cầu thang dẫn lên cạnh cửa hành kem hoa hồng milky bee ở Myeong dong. Cầu thang ở quán lẩu bộ đội đầy những chữ kí của sao Hàn đã từng ăn ở đây.

10. Sườn cuộn James Cheese Rib ( Myeong dong)

Hãy thử món sườn cuộn phô mai ở quán này nhé. Được chọn các mức cheese khác nhau.Vì team mình thích ăn cheese nên gọi xuất: Many many cheese. Ăn xong bữa này thì chắc còn lâu lắm mới ăn lại cheese.

11. Lòng nướng Wangsimni

 Cả 1 phố bán lòng nướng, đến ga Wangsimni - Line 2 và 5, Exit 2, đi thẳng khoảng 300m là đến, có 2 khu: khu chợ cũ và khu chợ mới. Khu chợ mới vì vừa được xây dựng cải tạo lại nên khu chợ mới trông sạch sẽ và hiện đại hơn.

Lòng nướng Wangsimni Seoul Hàn Quốc

Ở Wangsimni bạn cứ thấy quán nào đông nhất thì vào. Lòng nướng, dạ dày nướng ở Hàn cực kỳ khác Việt Nam! Lòng giòn, dày miếng và thơm. Lòng bò hay lòng lợn nướng than, nướng phô mai, nướng hành mà uống với rượu soju thì điểm 10 chất lượng.

12. Hải sản Noryangjin Market

Cợ hải sản, có 2 khu. Một khu trong nhà mới và khu chợ cũ. Khu mới được review khá nhiều rồi. Nhưng mình muốn giới thiệu ở khu chợ cũ ( lùi xuống một chút so với khu mới ) không có cò dắt nên sẽ có giá mua và giá chế biến đều rẻ hơn ( có nhà hàng nấu cho các bạn ). Ở chợ mới đông khách nên đã có vụ đổi cá sau chế biến không giống với cá lúc mua. Các bạn dù đi chợ nào thì cũng có thể mặc cả. Ở chợ cũ nói khá sát giá nên bạn cũng không cần phải cố mặc cả lắm đâu. Ở đây chỉ có 2 kiểu nấu: Hấp hoặc nướng.

Hải sản chợ Noryangjin market Seoul Hàn Quốc

Giá chợ cũ:
Cua hoàng đế: Con nhỏ mặc cả khoảng ~ 30-35k won/kg
Con cỡ khủng hơn khoảng 60k won/kg

13. Thịt nướng Quán Samsamine

Quán màu đen xì tầng 1, chuyên thịt nướng cùng cơm trộn khay ở khu Garosu gil. Nằm trong lịch trình đi Khu Gangnam vào cuối ngày đến khu vực này thì ăn uống luôn ở đây là hợp lý. Quán Sasamine này chỉ dân bản địa và các bạn trẻ biết, giá siêu rẻ.

Quán thịt nướng cơm trộn Samsamine, Seoul

14. Bánh mì Issac & Paris Baguette

Ở Hàn không có nhiều lựa chọn ăn sáng, đa số dân Hàn ăn sáng ở nhà. Ăn ở khách sạn nói chung thì mình không thích vì quanh đi quẩn lại chỉ thấy vài ba món. Các bạn ở khi Myeongdong có thể lựa chọn qua Isaac này ăn nhé. Có 2 cửa hàng ở đây. Chọn cửa hàng trong hẳn khu nha. Cửa hàng ngoài mặt đường menu ít đồ ăn hơn.

Toast & Coffee Isaac Seoul Hàn Quốc

Bánh mì Issac lúc nào cũng đầy người xếp hàng. Menu hàng bên trong khu Myeongdong nhiều, bạn tha hồ chọn. Chán Issac thì ra Paris Baguette. Nhiều loại bánh cũng ngon. Cửa hàng xinh hơn ở Việt Nam nhiều. Paris Baguette ở khu Myeongdong nha.

Paris Baguette khu Myeong Dong

15. Món ăn đường phố Hàn

Bạn có thể thử, cá nhân mình thì không thấy có gì đặc sắc, chắc do mải ăn nhiều thứ khác quá. Myeongdong là dãy phố tràn ngập các hàng quán bán dọc đường. Mình chỉ ăn duy nhất cái bánh bông lan kiểu Hàn này vì không còn đủ bụng nữa nhưng mà cũng khá là ngon. Chiều đi mua sắm mà mệt thì làm 1,2 cái cũng được.

Món ăn đường phố Seoul Hàn Quốc

16. Bánh ngô DeliManjoo

Nằm ngay ga tàu Myeong dong. Họ bán bánh hình ngô nhân kem trứng. Mùi thơm nức cả ga tàu, xếp hàng siêu dài để mua đó. Mình mua loại Medium thôi còn để bụng ăn cái khác.

Bánh ngô DeliManjoo Seoul Hàn Quốc

17. Trà Osulloc

Xin giới thiệu với các bạn brand trà nổi tiếng Osulloc. Quán này chuyên các loại trà và bánh ngọt làm từ trà. Các đồ matcha ở đây siêu ngon.

Kem bánh trà xanh Osulloc, Seoul, Hàn Quốc

Tiệm bánh và kem Milky Bee ở khu Myeongdon này nổi tiếng với kem kiểu hoa hồng. Bạn nên thử cả bánh và kem ở đây.

Tiệm bánh và kem Milky Bee ở khu Myeongdong

18. Cafe de Paris

Myeong Dong có rất nhiều hàng cafe xinh xắn. Mình thích quán Cafe de Paris nè. Đồ ăn được cái đẹp và ngon.

Bánh và kem ở Cafe de Paris Seoul Hàn Quốc

19. C27 Coffee Shop

Quán nằm ở khu Garosugil. Dành cho team mê Cheese, C27 nghĩa là Cheese 27. Ở đây có 27 loại bánh cheese khác nhau. Bánh nào cũng ngon. Mình đi vật vã lắm mới thử được 8 loại. Có cả nước uống làm từ Cheese luôn. Thiên đường của những người khao khát cheese như chúng mình.

C27 Coffee Shop Seoul Hàn Quốc

Ngoài bánh ngon ra thì decor của C27 cũng rất lạ. Mỗi 1 tầng sẽ là một phong cách khác nhau. Các bạn tha hồ sống ảo nhé. 

Sau 1 ngày ăn lắm thì các bạn hãy vào các cửa hàng tiện lợi như CU, 7eleven, Emart... (CU bán đắt hơn) và vớ mấy hộp sữa chua này nhé. Vừa ngon vừa tốt cho tiêu hoá, giúp hôm sau ăn được nhiều tiếp. Haha.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?