Theo chân anh bạn điển trai khám phá Manchester trong 2N1Đ

Trần Nguyễn Quang Hạ, 24/01/2019 | 119

Manchester không chỉ có bóng đá, nơi đây còn chứa đựng kho tàng kiến trúc đắc sắc và là thành phố lớn thứ hai của nước Anh sau London. Du lịch Manchester, bạn sẽ được tự do lượn lờ các bảo tàng, thư viện, ngắm nhìn các kiến trúc cổ xưa và khám phá một Anh Quốc theo màu sắc khác biệt.  Nếu chưa có cơ hội đặt chân đến vùng đất xinh đẹp này cũng không sao, hôm nay chúng ta hãy cùng theo chân anh bạn điển trai Quang Hạ để đón xem hành trình 2 ngày khám phá Manchester của cậu ấy có gì đặc biệt nhé.

Anh bạn Quang Hạ sẽ đưa chúng ta khám phá một vòng Manchester cổ kính.

Mình xuất phát từ thành phố Bristol (Tây Nam nước Anh) bằng hệ thống Megabus (trên xe có cả WC và hệ thống lò sưởi bao ấm), cả đi lẫn về là 21 bảng Anh, với thời gian là 5 tiếng cho mỗi lượt đi. Xe sẽ dừng lại khoảng 10 phút tại thành phố Birmingham để nghỉ ngơi và đón/trả khách nhưng buồn là xung quanh đó thì không có hàng quán phục vụ ăn uống. Nên nếu ai hay bị “tuột đường” và hay ăn vặt hãy chuẩn bị bánh trái nước nôi cho đầy đủ để không lại buồn miệng.

Mình lưu trú một đêm tại khách sạn YAH Manchester - nằm kế bên con sông thơ mộng cùng hệ thống tàu cao tốc nhưng tương đối yên tĩnh (phòng dạng doom, 4 đứa hết 45 bảng cho một đêm, nếu ăn sáng sẽ là 6,25 bảng cho mỗi đứa).

Nơi lưu trú của mình - Yah Manchester.

Lịch trình ngày thứ nhất:

- Ngày đầu tiên thì tụi mình ăn trưa tại nhà hàng Hunan Restaurant ở khu China town. Giá cả cũng tương đối. Tụi mình order một cơm chiên Dương châu, một cơm chiên Singapore, một tô mì bò và một phần cổ vịt (khuyên không nên ăn món này). Vị chi mỗi đứa 11.5 bảng.

- Sau đó cả nhóm tiếp tục di chuyển đến Manchester Art Gallery (Phòng triển lãm lịch sử này được khánh thành vào năm 1824 và hiện chiếm trọn ba tòa nhà. Tòa nhà lâu đời nhất trong số này đang được bảo tồn cẩn thận như một di sản văn hóa. Phòng triển lãm nghệ thuật Manchester đã giành được một số giải thưởng danh giá và là nơi lưu giữ hơn 25.000 hiện vật).

Manchester Art Gallery.

- Town Hall Extension và Central Library (cùng nằm trên quảng trường St Peter's Square) là nơi nên đến vì đẹp và nhiều góc sống ảo. Đến Quảng trường St. Peter để chiêm ngưỡng kiến trúc hấp dẫn của các công trình di sản, gọi đồ uống, tham gia một sự kiện quy mô nhỏ hoặc ngồi lại để ngắm nhìn đám đông.

Quảng trường St. Peter.

Town Hall Extension.

Là địa điểm từng diễn ra cuộc biểu tình chính trị kết thúc trong thảm kịch và là nơi đặt bia tưởng niệm những người đã thiệt mạng trong Thế chiến I, Quảng trường St. Peter dường như cũng được bao trùm bởi không khí trang nghiêm. Chính tại nơi đây, vào ngày 16 Tháng 8 năm 1819, lính kỵ binh đã nổ súng vào 60.000 người biểu tình hòa bình đòi cải cách chính trị. Đã có hàng trăm người bị thương và 11 người thiệt mạng. “Cuộc thảm sát Peterloo” đã dấy lên làn sóng kích động trên khắp đất nước và cho đến nay vẫn là một dấu ấn sâu đậm của Manchester. Tấm bia mà hiện giờ là một khách sạn lớn là lời nhắc về sự việc đã qua và một đài tưởng niệm lớn hơn, hợp thời hơn đã được thiết kế vào năm 2013.

Đơn giản chỉ là những dãy nhà cổ nhưng lại đẹp một cách ngỡ ngàng.

- Địa điểm tiếp theo là The Principal Manchester. Một trong những di tích lịch sử cũng như khách sạn hoành tá tràng tại Manchester.

The Principal Manchester một ngày thời tiết đẹp.

Lịch trình ngày thứ hai:

- Ngày thứ hai mưa dầm cả ngày và lạnh kinh khủng, tụi tui quyết định di chuyển đến sân vận động Old Trafford bằng Uber (nếu đi đông thì share tiền ra vẫn rẻ hơn đi xe bus công cộng). Old Trafford là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester United F.C. với sức chứa gần 90,000 người. Giá vé vào trong tham quan sân vận động là 27 bảng (nếu có thẻ học sinh/ sinh viên thì còn 18 bảng).

Đây là khu chợ nổi tiếng Manchester Christmas Markets

- Sau khi tham quan, mua sắm tại Old Traford, tụi mình quay lại China Town và dùng cơm trưa tại nhà hàng IAM Phở. Giá là 8 bảng cho một tô phở bự tổ mẹ. Nhà hàng cũng có nhiều món ăn Việt Nam như bánh cuốn, bún thịt nước, chả giò, bún bò...blabla. Nếu như ai thích ngắm trai thì trong nhà hàng có bạn phục vụ người Hồng Kong vừa cute lại phục vụ nhiệt tình.

Old Trafford là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Manchester United F.C. với sức chứa gần 90,000 người.

- Gần tới giờ về thì tụi mình lại lượt một vòng trung tâm mua sắm Manchester Arndale (chắc to cỡ Aeon Mall ở Việt Nam - nhưng có thêm một cây cầu thông qua toà nhà bên cạnh cũng bán đồ nốt luôn). Toà nhà rộng vật vã. Mình đi tìm toilet chắc cũng gần 10 phút.

- 16h55 chúng mình kết thúc hành trình Manchester 2 ngày một đêm trên chuyến xe trở về Bristol trong đêm. Chi phí cho hai ngày là gần 80 bảng Anh.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?