Theo chân trai đẹp khám phá Gia Lai – “Em đẹp lắm Pleiku ơi!”

Thịnh PH, 19/01/2019 | 840

Nếu bạn từng theo dõi bài viết "Lang thang Đắk Lắk - về nghe gió kể" được đăng tải cách đây không lâu  trên blog.vietnambooking.com thì chắc có lẽ bạn không còn xa lạ gì với anh chàng "nam thần" Thịnh PH nữa rồi phải không? Lần này hãy cùng đón xem anh chàng đã có những trải nghiệm đặc biệt gì trên đất Gia Lai nhé!

Lên đường thôi nào!

Suốt những ngày lang thang 4 tỉnh Tây Nguyên, cõ lẽ Gia Lai là nơi để lại trong tôi nhiều ấn tượng nhất. Có người hỏi sao lại có cảm nhận như vậy?, thiệt là cũng không biết trả lời sao cho đúng nghĩa, chỉ biết đi rồi tự trải nghiệm, tự cảm thấy nó như vậy mà thôi.

Mình di chuyển từ Kon Tum qua thành phố Pleiku bằng taxi, giá 300.000vnđ, đoạn đường khoảng 51 km.

Mọi người có thể đến Gia Lai dễ dàng bằng xe khách hay máy bay.  Sân bay Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 5km nên cũng thuận tiện đi lại. Sân bay chỉ tiếp nhận chuyến bay từ một vài thành phố lớn, nên mọi người tìm hiểu kĩ khi lên kế hoạch đi.

Lưu trú tại Gia Lai

Cao Nguyên Hotel. Địa chỉ: 16 Hoàng Văn Thụ. Giá 350/phòng/2giường. KS gần chợ, gần tạp hóa, các quán ăn uống,… nên cũng rất tiện đi lại.

Khách sạn Cao Nguyên.

Phòng ốc sạch sẽ, thoải mái.

Phương tiện đi lại

Tụi mình thuê xe tại khách sạn luôn (xe số) giá 150.000vnđ/ngày.

Ăn uống Gia Lai

Bánh Xèo quán: 47 Hoàng Văn Thụ. Giá 15.000vnđ/cái. Ngon no nê. Quán còn có bán thêm cơm nhá.

Số 13 quán: 69 Hoàng Văn Thụ. Quán phụ vụ nhiều món có bảng giá từng món, tha hồ chọn lựa.

Quán Bún Riêu Giò Thanh: 11 đường Phùng Hưng – Pleiku. Này là khu vực chợ, trong này buôn bán đủ món, ăn khá vừa miệng.

Tham Quan Gia Lai:

- Chùa Minh Thành: Nơi đây cách khách sạn khoảng 3km. Chùa mang lối kiến trúc, màu sắc đẹp tựa như Nhật Bản mà mọi người vẫn thường hay ví von.

Chùa Minh Thành, thành phố Pleiku, Gia Lai.

Với lối kiến trúc độc đáo, chùa Minh Thành tại phố Núi - Gia Lai khiến nhiều người có cảm giác như lạc vào những ngôi đền thờ tại Nhật Bản.

Không gian tịnh tại, yên bình.

Núi lửa Chư Đăng Ya: Cách khách sạn khoảng 23 km. Chỉ tiếc một điều là đi vào lúc mùa dã quỳ tàn, nên không tận hưởng được khoảng trời nhuộm đầy sắc vàng của dã quỳ, cũng may leo lên miệng núi lửa còn vài khóm hoa còn nở, nên cũng chụp được vài tấm.

Toản cảnh khu vực Chư Đăng Ya.

Tha hồ cho ra đời những bức ảnh "so deep"!

Cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn.

 

Chư Đăng Ya, một trong những núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm, miệng núi lửa có hình phễu và nằm ẩn mình giữa rừng xanh đại ngàn hùng vĩ.

Biển Hồ: Cách khách sạn khoảng 10 km. Lúc mình đi là mới Khánh thành Tượng phật Quan Thế Âm luôn. Tham quan xong tụi mình tiếp tục di chuyển đến đồi chè có 2 hàng cây thông bên đường, cách đó khoảng 5km.

Nhắc đến Gia Lai là phải nói đến biển Hồ.

Những bức ảnh này chụp ở Biển Hồ.

Còn đây là đồi chè cách đó không xa.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Hồ Thủy Lợi Tân Sơn: cách khách sạn khoảng 19km, nằm trên một ngã rẽ của con đường đến núi lửa Chư Đăng Ya. Trên đường đi, có chạy qua đồi chè cũng đẹp lắm.

Hồ thủy lợi Tân Sơn thuộc địa phận xã Nghĩa Hưng, cách trung tâm TP. Pleiku khoảng 25km về hướng Bắc. 

 


Nếu chọn lựa Tây Nguyên là điểm du lịch cho kỳ nghỉ hay chuyến đi khám phá của mình thì đừng quên ghé Gia Lai nha. Gia Lai đẹp và xao xuyến lòng người lắm. Mọi người hãy đến và trải nghiệm nha. Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tham quan thêm trọn vẹn các điểm khám phá nơi đây. Cập nhật ngay các tour Buôn Mê Thuột trọn gói tại Vietnam Booking nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?