THONG DONG CÙ LAO CHÀM

, 30/12/2019 | 399

Nếu ở Kiên Giang có Phú Quốc được gọi là Đảo Ngọc thì ở Quảng Nam cũng có Cù Lao Chàm với mệnh danh Hòn Ngọc Xanh. Đảo Cù Lao Chàm cũng là địa điểm đáng tự hào của người dân Quảng Nam. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chọn Cù Lao Chàm là địa điểm dừng chân tiếp theo trong những tháng sắp tới. Bài viết này sẽ đưa du khách đi vòng quanh hòn ngọc xanh của Quảng Nam để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Nào, bạn đã thắt dây an toàn và sẵn sàng chưa? 

Đảo Cù Lao Chàm ở đâu? 

Đảo Cù Lao Chàm là một cụm đảo nhỏ nằm ở xã đảo Tân Hiệp, thị xã Hội An, thuộc tỉnh Quảng Nam. Nơi này cách thị xã Hội An khoảng 20km, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40km và cách biển Cửa Đại khoảng 15km. Cù Lao Chàm gồm 8 đảo là Hòn Lao, Dài, Mồ, Khổ Mẹ, Khổ Con, Là, Tai và cuối cùng là hòn Ông. Cù Lao Chàm tự tin là địa điểm hấp dẫn với không gian du lịch vô cùng mới mẻ và quyến rũ. Bên cạnh đó, Cù Lao Chàm được nhiều du khách biết đến nhờ nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng. Khu du lịch đó bao gồm Đà Nẵng-Hội An-Cửa Đại-thánh địa Mỹ Sơn. Vì vậy mà nhiều du khách sau khi tham quan phố cổ Hội An thường ghé qua cụm đảo Cù Lao Chàm này. Họ tận hưởng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của thiên nhiên và cũng như không bỏ sót địa điểm tham quan lý thú này. Trải qua nhiều thăng trầm thời gian, đến nay Cù Lao Chàm vẫn tự tin mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ-một nét đẹp đáng để con người khám phá và tìm hiểu. 

Nên tham quan đảo Cù Lao Chàm vào thời điểm nào trong năm? 

Thời tiết trên đảo luôn dễ chịu, mát mẻ cùng với không khí trong lành hứa hẹn sẽ đưa chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Cù Lao Chàm là vào những tháng mùa hè. Cụ thể là từ vào tháng 4 đến tháng 8 trong năm. Vì trong thời điểm này, biển lặng và rất xanh trong, dễ dàng cho việc di chuyển từ đất liền ra đảo. Du khách chỉ mất khoảng 1 ngày dài là đã có thể chinh phục được hết vẻ đẹp của Cù Lao Chàm. Những tháng còn lại trong năm có bão, biển động, khu vực đảo Cù Lao Chàm trở nên bị cô lập vì vậy việc di chuyển ra đảo bị hạn chế. 

Lưu ngay những địa điểm homestay trên đảo Cù Lao Chàm Quảng Nam

Nếu có ý định ở lại qua đêm trên đảo Cù Lao Chàm thì không nên bỏ qua mục 4 của bài viết này. Dưới đây là những homestay xuất hiện tại đảo Cù Lao Chàm và cách liên hệ với chủ của các homestay. 

  1. Tâm Hiền Homestay. 

Địa chỉ: Thôn Bãi Ông, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Số điện thoại: 0903588353

  1. Homestay Bãi Hương

Địa chỉ: Thôn Bãi Hương, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Số điện thoại: 0988030988

  1. Homestay Trang Vũ

Địa chỉ: Thôn Bãi Ông, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Số điện thoại: 0377663110

  1. Trường Kép Homestay

Địa chỉ: Thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Số điện thoại: 0935403669

  1. Hammock homestay

Địa chỉ: Thôn Bãi Làng, xã Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam

Số điện thoại: 0976605750

Chơi gì ở đảo Cù Lao Chàm Quảng Nam

Ở Cù Lao Chàm, bạn sẽ tha hồ thưởng thức nhiều hoạt động vui chơi thú vị và hấp dẫn. Cụ thể là: 

#Tắm biển:

Ở Cù Lao Chàm có tận 7 bãi biển. Tất cả đều sở hữu nét hoang sơ và đẹp tuyệt vời, có chiều dài từ 100 đến 700m, chiều rộng khoảng 20m. Vì vậy du lịch Cù Lao Chàm bạn không phải lo lắng vì đông người sẽ không còn được vui chơi tự nhiên. Giờ đây đã có tận 7 bãi biển tha hồ cho bạn lựa chọn và chụp hình “sống ảo”. Hơn hết, không chỉ có nét hoang sơ mà ở 7 bãi biển đều được giữ gìn sạch đẹp. Người dân địa phương và chính quyền trên đảo đã quyết tâm xây dựng một hòn đảo nói không với rác thải. Cụ thể họ không cho phép sử dụng túi nilon trên đảo và nghiêm khắc không cho phép xả rác bừa bãi. 

# Cắm trại:

Cắm trại là một hoạt động trải nghiệm khá thú vị mà bạn nên thử qua một lần trong đời. Nếu bạn muốn tiết kiệm kinh phí cho chuyến du lịch Cù Lao Chàm bạn có thể lựa chọn đến phương án cắm trại thay vì thuê homestay. Nếu muốn có nhiều dịch vụ hỗ trợ, bạn có thể cắm trại tại Bãi Ông và Bãi Hương. 

#Lặn ngắm san hô:

Chắc chắn đây sẽ là hoạt động trải nghiệm hấp dẫn dành cho những ai ưa mạo hiểm và khám phá. Khám phá đại dương và những rạn san hô là điều lý thú mà con người ta luôn tò mò. Ở đây, nước biển trong xanh và rạn san hô khổng lồ với nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước khác nhau. Vé cho mỗi lần tham gia lặn san hô có giá khoảng 150.000 đồng/người. Trong đó được trang bị đầy đủ bao gồm người hướng dẫn, áo phao, mắt kính, ống thở và tàu đưa bạn ra khu vực lặn.

Cù Lao Chàm là địa điểm hấp dẫn, níu giữ bước chân lữ khách bởi vẻ đẹp hoang sơ cùng con người thân thiện, hiếu khách. Nếu chưa đến hòn ngọc xanh của Quảng Nam thì còn chần chừ gì mà không đặt tour đi chơi Hội An-Đảo Cù Lao Chàm ngay bây giờ nào. 

Mời các bạn xem tiếp những hình ảnh khách tại Cù Lao Chàm: 

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?