Trải nghiệm khám phá Hàn Quốc một mình, tại sao không?

Moon Moon, 01/11/2018 | 176

Cuối hè vừa rồi, mình đã có chuyến đi du lịch Hàn Quốc thuận lợi và rất vui. Mạn phép chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn sắp đi Hàn. Mình đi làm việc và tranh thủ, lại đi một mình nên còn nhiều hạn chế và chưa trải nghiệm được hết, nhất định sẽ quay lại đây một ngày không xa.

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp và sạch sẽ, người dân hiếu khách, đặc biệt là bạn trẻ, các bạn nam thì rất nhiệt tình, các bạn nữ có cảm giác hơi khó gần hơn chút xíu. Mình may mắn nên hay hỏi được những bạn biết tiếng Anh tốt và nhiệt tình chỉ đường, có bạn còn tiện đường đưa mình đến trạm gần trạm họ đi nữa. Nói chung là hiếu khách và đáng yêu. Hay do mình may mắn nhỉ vì bạn mình đi thì review là khổn khổ tìm đường, mọi người không nói tiếng anh, hỏi ai cũng lờ mình đi...

Do khá bận công việc nên mình làm visa qua đại lý dịch vụ, rất nhanh và tiện. Họ làm hết thủ tục kể cả chứng minh tài chính.

Di chuyển & lưu trú ở Hàn Quốc

Hệ thống tàu điện khủng hơn Singapore và đa phần biển chỉ dẫn bằng tiếng Hàn nên ngày đầu đến mình hơi bị sốc, lơ ngơ, phải hỏi khá nhiều. Đến ngày thứ hai thì mình đã quen và tự đi được, ngày thứ 3 thì trộm vía đi lại ngon lành và nghe tiếng Hàn…bắt đầu quen tai, chắc do xem phim Hàn Quốc nhiều.

Phải đi bộ nhiều hơn ở Singapore nên khá là mỏi chân, các bạn chuẩn bị giày dép tốt và đừng mang túi quá nặng nhé, sẽ bị đuối sức đó. Mình đã thử cả 2 loại xe buýt từ sân bay về, Kal limousine thì giá đắt hơn chút 16.000won rất đẹp và sạch sẽ, Airport bus 15.000won không đẹp bằng nhưng cũng ổn.

Sân bay Incheon

Mình ở Kguess house, cảm thấy rất thích, phòng có riêng, toilet riêng, khu ăn và sinh hoạt chung, ban có thể tự làm bữa sáng cũng được.

Kguest house 2 tại 33 myeongdong 8 ga-gil. Khu sinh hoạt chung, tự làm đồ ăn sáng, pha cafe, lấy nước uống hoặc ngồi chit chat. Thời điểm mình đặt phòng giá 1,1 triệu đồng/ phòng 2 người.

Khám phá điểm đến du lịch nổi tiếng

Mình thích nhất tháp Namsan vì rất đẹp, nên đi từ buổi chiều rồi ở lại ngắm cảnh tối. Bạn có thể tham quan đài quan sát, bảo tàng Kitty, thử burger còn bảo tàng SSentoy thì hơi bé và dành cho trẻ con. Mang đồ ăn lên ngồi ăn ngắm cảnh cũng khá hay.

Tháp Namsan, ngồi cả buổi thư giãn, rất thích không muốn về luôn

Bảo tàng Kitty

NBurger khá ngon​

Công viên Everland nhiều trò chơi cho trẻ con, mình có vẻ quá tuổi. Đừng quên ăn thử Nhà hàng Hàn ở khu Hà Lan có món mỳ lạnh rất ngon, pizza Ý, cánh gà cũng ngon bá cháy.

Góc khác của Everland

Cánh gà khoai tây chiên ở Everland. 1 Chảo rất nhiều, giá 16.000won

Mỳ lạnh ở quán Hàn quốc Everland (gần khu Hà Lan)​

Đảo Nami đẹp mê mẩn, mình đặt xe buýt của Deasung tour thấy rất ổn. Rất nên thuê xe đạp đạp quanh vì đi buýt hay tàu đều không thể dừng lại chụp ảnh được. Mình chọn giải pháp đi buýt chiều đi và đi bộ chiều về, mỏi chân dã man. Nói là buýt nhưng thực tế là xe kiểu xe điện chạy quanh Hồ Hoàn Kiếm nhà mình và các bạn ấy giới thiệu tiếng Hàn, không có tiếng Anh. Có hàng gà xào bắp cải bên phải lối vào khá nổi tiếng và ăn ngon. Mình gợi ý nên đi cả 4 địa điểm : đảo Nami, Garden of morning calm (rất đẹp), đạp xe trên đường ray và Petite France (mình thấy là không đẹp bằng 2 điểm kia)

 

Đảo Nami tự đăt tên là Naminara republic of korea

Garden of morning calm​

Bạn rất nên dành nửa ngày đến một ngày tham quan Dongdeamun Design Plaza vì quá nhiều kiến trúc đẹp, địa điểm selfie, đặc biệt có hàng ghế xanh nằm/ ngồi thư giãn, mát vô cùng. Mọi người cứ khen vườn hồng đèn led, cá nhân mình thấy quá bình thường, không đẹp như trên ảnh.

 

Dongdeamun design plaza đẹp mê hồn

Ghế thư giãn

Vườn hồng đèn led

Canh xương bò. Ăn ngay trong khu DDP cũng rất ngon

Ngay gần Dongdeamun Design Plaza là suối Cheonggyecheoncổng Heunginjimun khá đẹp. Mình thích suối vì rất mát, cảm giác như nơi thời gian ngừng trôi. Mọi người ra đây ngồi thư giãn, nghỉ ngơi rất nhiều. Khu Gangnam rất đẹp, lượn cả ngày không chán, cái gì ở đây cũng bóng bẩy, sang trong và hiện đại.

Khu Gangnam nổi tiếng

Một điểm đến hay xuất hiện trong phim Hàn là cầu Banpo - sông Hàn, vào buổi tối rất đẹp và sầm uất, bạn có thể đi dạo, picnic hóng gió rất tuyệt.

Cầu Banpo

Mình không có nhiều thời gian và thời tiết nắng nóng quá nên mình chỉ đi thăm được làng cổ Hanok Buchon và cung Gyeongbokgung, hai điểm này ở gần nhau, đều rất đẹp.

Quán cafe ở Hanok buchon

Mình thích khu Myeongdong hơn cả Dongdeamun, Hongdea vì cái gì cũng có, tiện đường đi lại, ăn uống, shopping.. rất nên thử đồ ăn trong chợ đêm

Trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc

Đồ ăn của Hàn khá ngon, mình nghiện món mỳ lạnh, chả cá odeng và cơm bò bulgogi. Thịt bò nướng khá là đắt nhưng rất ngon, rất nên thử. Tokboki cũng ngon và mềm hơn. Còn dồi Sundea thì hơi khó ăn, mình ăn được 2-3 miếng là không ăn được nữa. Súp và canh xương bò cũng ngon nhưng hơi nhạt. Đặc biệt mình thấy kimchi họ làm nhạt hơn ở nhà, hơi thiếu chua và cay. Ở nhà mình làm thấy chua chua, cay cay ngon hơn.

Cực thích món cơm bò Bulgogi 

Bánh gạo cay, chả cá và dồi

Súp xương bò

Thịt bò nướng. Phần này là 38.000won

Cửa hàng tiện lợi CU và GS25, 7eleven bạt ngàn đồ ăn vặt, bim bim và bỏng ngô siêu ngon. Chắc mọi người cũng đều biết 1 suất của họ thường khá nhiều, không ăn hết nên nếu đi nhiều người sẽ gọi và chia nhau thì thử được nhiều món hơn đấy.

Trên đây là vài cảm nhận của mình về Hàn Quốc sau vài ngày rong chơi một mình. Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi thật thành công nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?