Tuổi trẻ phải đến Sapa ít nhất một lần

Diệu Thúy, 09/11/2018 | 461

Sapa không còn xa lạ gì với mình nhưng vẫn cứ muốn đi và vẫn không thể nào quên được không khí, cảnh đẹp thiên nhiên ở đó. Và với mình, Sapa vẫn ấm áp vì được đi cùng người thân và được đến nơi mình thích.

Vì không có nhiều chi phí nên bọn mình quyết định chỉ đi Sapa 2 ngày và chỉ tham quan khu vực trung tâm, bản Cát Cát chứ không đi Fansipan nữa. Dù tham quan ít nhưng chuyến đi vẫn trọn vẹn và ý nghĩa dành cho 2 cô nàng “bánh bèo” chính hiệu.

Phương tiện di chuyển

Mình đặt xe giường nằm Green Bus vì nghe nói xe này an toàn, giường nằm thoải mái lại còn có bữa ăn nhẹ trên xe, xe chạy cũng êm, trên đường đi có dừng lại 2 trạm, mỗi trạm khoảng 30 phút.

Lên Sapa nên ở đâu?

Có rất nhiều khách sạn ở Sapa từ sang chảnh đến bình dân và cũng có không ít homestay khang trang. Lần này mình chọn Hometravel Sapa (Long Anh Hotel). Khách sạn khá lớn, sạch sẽ, phục vụ cũng chu đáo, mình thuê phòng dorm, 2 giường 1 đêm chỉ có 165.000Đ.

+ Địa chỉ: 242 đường Thạch Sơn, thị trấn Sa Pa, Lào Cai

Hành trình 2 ngày 1 đêm khám phá Sapa

Xe Green Bus xuất phát từ Hà Nội lúc 22h và đến Sapa lúc 4h sáng, nhưng đến 6h khách mới xuống xe vì chủ xe cho khách ngủ lại xe đến sáng. Đúng 6h bọn mình xuống xe và đi về khách sạn để ăn sáng, vệ sinh cá nhân rồi thuê xe máy, bắt đầu hành trình khám phá Sapa.

Ngày 1: Bản Cát Cát – Haven Coffee

Bọn mình thuê xe máy tại khách sạn, đi được một đoạn nhưng do đường đi không ổn lắm nên bọn mình quay lại trả xe rồi thuê xe ôm đi cho thoải mái. Đến bản Cát Cát mình khá hài lòng vì đã an toàn đến đây mà không phải lái xe, vé vào tham quan là 70.000Đ/người. Ở Sapa mình thích bản này nhất vì không gian rộng, dân dã, đúng chất vùng cao Tây Bắc, có mấy cầu tre và cả suối nữa.

Bản Cát Cát.

Ở bản Cát Cát người ta còn cho thuê đồ dân tộc, mỗi bộ là 50.000Đ, nhưng vì biết rằng mình mặc không hợp nên mình quyết định không thuê đồ, chỉ dạo chơi xung quanh đảo rồi chụp ảnh các kiểu. Dạo chơi ở bản đến trưa, bọn mình đi bộ đến Haven Coffee và Haven Restaurant để ăn trưa và chủ yếu là ngắm cảnh. Hai khu này tách biệt nhau, nhưng vì đi bộ hơi mệt nên bọn mình chỉ ghé Haven Coffee, ở đây cũng có đồ ăn, giá chỉ từ 80.000Đ – 90.000Đ, giá nước uống từ 50.000Đ – 80.000Đ. Ngồi chơi ở quán, chụp ảnh, ngắm cảnh đủ kiểu đến 16h mình trở về khách sạn.

 

Haven Coffee - Đứng góc nào chụp ảnh cũng đẹp.

Tối đến, bọn mình dạo chơi khu vực trung tâm thị trấn, vì đi đúng ngày giữa tuần nên ở đây khá vắng, không có nhiều quán hàng rong cũng không có nhiều khách du lịch nên khá yên tĩnh. Dạo chơi một vòng, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ bọn mình trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngày 2: Trung tâm thị trấn – Viettrekking

Nhờ buổi tối ngủ sớm nên sáng hôm sau bọn mình dậy khá sớm, dạo chơi, chụp ảnh ở khu vực nhà thờ Đá, hồ Sapa, quảng trường, Sapa station… Buổi sáng nắng nhẹ nhàng, thời tiết lí tưởng, chụp ảnh cũng siêu đẹp. Viettrekking gần ngay khu vực trung tâm của thị trấn Sapa nên bọn mình quyết định đi bộ. Viettreking ngoài quán cà phê còn có homestay, phòng dorm là 200.000Đ/người. Chỗ này view cực đẹp, không gian lại thoáng mát, còn có thể ngắm được tàu đi Mường Hoa.

Sapa Station.

Quảng trường trung tâm thị trấn.

Nhà thờ Đá.

Hồ Sapa.

Ngồi chơi, ngắm cảnh, chụp ảnh ở Viettrekking đến trưa bọn mình trở lại chợ Sapa để ăn trưa, mua ít đồ rồi về khách sạn dọn đồ để chuẩn bị trở về Hà Nội.

Từ vị trí của Viettrekking tha hồ ngắm núi và ruộng bậc thang.

Dù chuyến đi khá ngắn, cũng chỉ đi được những điểm tham quan ở khu vực trung tâm nhưng cũng đủ để mình trải nghiệm những điều thú vị, xả stress, hít thở không khí trong lành, cảm nhận những điều bình yên ở chốn núi rừng xa xôi.

Mình vẫn thích nhất không khí ở Sapa.

* Tổng kết chuyến đi của bọn mình chỉ khoảng 900.000Đ/người, vừa tiết kiệm vừa có thể đi chơi nên mình cũng khá hài lòng. Chuyến du lịch Sapa lần này có hơi tiếc vì không có nhiều kinh phí nên bọn mình không đi Fansipan nên hi vọng chuyến đi lần sau vậy. Nhưng mình vẫn khuyên thật lòng, các bạn nên đi Fansipan vì ở đó đẹp tuyệt vời, vừa được đi cáp treo vừa được ngắm cảnh mây trôi bồng bềnh, cảm giác rất tuyệt vời.

Đến đây, để chuyến đi thêm tiết kiệm và trọn vẹn nhất. Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin lịch trình khám phá mà Vienam Booking đang tổ chức như: 

Tour du lịch Hà Nội Sapa Ninh Bình 5 ngày 4 đêm | Khám phá đất Kinh kỳ – Hạ Long từ Đà Nẵng

Tour Hà Nội – Hạ Long – Sapa – Fansipan 4 Ngày 3 Đêm: Vẻ đẹp núi sông miền Bắc

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?