Bí kíp check in đồi chè Ô Long Sapa

Group #Sapa_Tất_Tần_Tật, 24/10/2018 | 1860

Bạn biết không, Du lịch ở Sapa hiện nay đang tồn tại một đồi chè đẹp ngang ngửa Mộc Châu đấy. Không những thế đồi chè này còn đặc biệt ở chỗ chúng được trồng xen kẽ những cây hoa Anh Đào, loại đào này khi lập đông đến (tầm tháng 12) sẽ nảy lá non và khi ấy cả đồi chè sẽ rực lên một màu cam lửa vô cùng thú vị.

Nếu bạn yêu mùi hương thoang thoảng của lá chè buổi sớm mai, thích cái không khí se lạnh của Sapa và muốn tận mắt chiêm ngưỡng đồi chè đặc biệt này thì hãy xách balo và lên đường ngay thôi!

Check in đồi chè Ô Long Sapa

Đồi chè này được trồng xen kẽ những cây hoa Anh Đào,

Những hàng cây Anh Đào được trồng thẳng hàng và dọc các lối đi vào những luống chè, nhìn từ phía xa cứ ngỡ như những ngọn nến hồng vậy,

Check in đồi chè Ô Long Sapa

Nếu bạn may mắn đi vào hôm có một chút mây tràn vào, bạn sẽ thấy cả đồi chè ẩn hiện trong mây vô cùng lãng mạn và phiêu bồng luôn.

Check in đồi chè Ô Long Sapa

Đây là hai trong số nhiều bức ảnh bọn mình chụp tại đồi chè. Đồi chè lúc trời nắng đẹp và lúc hoàng hôn sẽ lên hình cực đẹp. Chụp ngược sáng cũng đẹp phết nhỉ?

Đi du lịch đồi chè ô long ở Sapa

Tin vui cho các bạn là khoảng thời gian cây Anh Đào ra lá non sẽ kéo dài khoảng một tháng mới hết.Vậy nên các bạn hoàn toàn có đủ thời gian để "khăn gối lên đường" đến đây check in.

Đồi chè Ô Long Sapa nằm ở vị trí nào?

Nói nãy giờ mình vẫn chưa định vị cho các bạn đồi chè "chất như nước cất" này nằm ở đây. Thật ra, tìm đường vào đồi chè này cũng khá gian nan, đó cũng là lý do vì sao "em nó" đẹp thế này nhưng lại ít người biết đến.

Tìm đường đến check in đồi chè Ô Long ngay thôi!

Đồi chè nằm cách trung tâm chừng 6km dọc theo quốc lộ 4D (tức là đường lên Thác Bạc hay đèo Ô Quý Hồ ấy). Nếu các bạn đi từ thị trấn lên thì hãy nhìn bên tay trái, tầm 6km sẽ tự nhiên thấy. Lối vào của đồi chè bạn có thể tìm thấy bằng cách hỏi thăm người dân ven đường, hoặc để ý bên tay phải có cái điểm trường mầm non tổ 3 thì lối đi vào ở đối diện cái cổng trường luôn.

Có thể bạn quan tâm: Tour Hà Nội Sapa Fansipan 2 Ngày 1 Đêm

Mách nhỏ bạn cách vào tham quan đồi chè

 Tìm được đường vào rồi nhưng nhiều bạn đến cổng lại phải ra về đấy. Vì ông chủ đồi chè là người Đài Loan và không sống ở đấy. Đồi chè được giao cho một gia đình người H Mông trông cửa. Họ có nhiệm vụ không cho người lạ vào vì nhiều người ra vào tự do sẽ có thể làm hỏng các luống chè.Vì vậy nếu bạn muốn vào tham quan đồi chè có thể áp dụng cách sau đây của mình. 

Cách của mình rất đơn giản, trong gia đình người H Mông hiện tại có một cặp vợ chồng sống cùng bố mẹ và 4 đứa con nhỏ. Trước khi vào đồi chè mình đã mua sẵn vài ba thức quà nhỏ như: một lốc sữa cho lũ trẻ, một ít hoa quả biếu ông bà cụ người H Mông. Khi cụ bà ra mở cửa thì đừng nói là cho cháu vào đồi chè cháu biếu cụ cái này. Mà nên bảo là cho cháu vào chơi với mấy đứa trẻ, cháu có quà cho chúng ạ.Thế là họ cho vào, mình tặng quà bánh cho các bé, cho chúng 10,000 - 20.000VNĐ xong mình nói với bà cụ người Mông là: "Wow, đồi chè đẹp quá, bà cho cháu vào chơi chụp ảnh 1 tý nhé". Thế là bà đồng ý ngay.

Đơn giản việc làm này vừa có thể giúp bạn vào đồi chè ô Long Sapa check in mà còn có được những phút giây vui chơi cùng lũ trẻ. Đến chơi nhà mua chút quà thì cũng hợp lý mà, đúng không? Mình từng gặp mấy nhóm đi du lịch nhìn chất quý tộc lắm, xin vào không được, bèn đưa thẳng 500.000VNĐ với thái độ "tiền đây, mở cửa đi" và bà ấy ko thèm cho vào đấy. Vì vậy hãy giữ thái độ lịch thiệp, ôn hòa bạn nha.
 

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?