Du lịch An Giang: Cảm nhận một Thất Sơn đậm đà bản sắc

Hứa Quốc Anh, 16/02/2019 | 774

"Sao không phải dùng câu Đẹp như Việt Nam hay Đẹp như An Giang mà cứ phải là Đẹp như...ABC hay XYZ nhỉ ?" Đó là thắc mắc của chàng make-up artist Hứa Quốc Anh và để đi tìm câu trả lời cũng như chứng mình có một An Giang đẹp đến nao lòng, anh chàng đã cho ra đời bộ ảnh về một Thất Sơn đậm đà bản sắc. Cùng lắng nghe chia sẻ của Quốc Anh nhé!

Có khi nào bạn thử một lần picnic trên đỉnh núi cao chọc trời chưa, thanh xuân chỉ có một, ngại gì mà không thử nhỉ? Tin tôi đi, thú vị lắm đấy! 

Thật ra thì về An Giang đi một tuần cũng chưa hết cảnh, vì thời gian hạn hẹp với lúc đi cũng cận tết nên mình chỉ có thể đi được nhiêu đó thôi, bạn nào có khả năng thì đi hộ mình nhé. Cũng may là chuyến đi có 2 bạn nam mạnh khoẻ, ga lăng và nhiệt tình nên mọi chuyện điều suôn sẻ.

Phải nói An Giang có rất nhiều chùa đẹp, do gần biên giới Campodia nên kiến trúc của các ngôi chùa cũng ảnh hưởng. Về An Giang chủ yếu người ta đi thắp hương và tham quan cảnh đẹp thiên nhiên, nên nếu mọi người tìm một nơi để "chơi bời - nhậu nhẹt" thì không hợp lắm nha.

Dịp Tết vừa rồi mình đi các điểm như sau : chùa Thơ Mít, chùa Xvayton, chùa Sokvannaram (Sok Po Lerk), chùa Bà Nước Hẹ, chùa Kos Ong Đeth, đỉnh núi Sam, cáp treo núi Sam, Lang Thang An Giang Cafe và Victoria núi Sam. Mình có niềm đam mê ngắm những ngôi Chùa, đặc biệt là những ngôi Chùa Cổ, đi đâu mà bắt gặp là tự động đỗ chứ khỏi cần cưa.

Lối vào chùa Cos Ong Đeth.

Điện chùa Bà Nước Hẹ.

Đường lên cáp treo Núi Sam​.

Check in Đỉnh Núi Sam.

Sân chùa Cos Ong Đeth.

Mặt trước điện chùa Cos Ong Đeth.

Hành lang chùa Cos Ong Deth.

Chùa Sok Po Lerk.

Điện tại chùa Sok Po Lerk.

Bảng kinh thư tại chùa Cos Ong Đeth.

Giảng đường Chùa Thơ Mít. Một ngôi giảng đường cổ có hơn trăm tuổi tại chùa THOMMANIMIT.H , ngôi chùa nổi tiếng của đồng bào Khmer toạ lạc tại xã Vĩnh Trung, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang

Chùa Bà Nước Hẹ.

Chính Điện chùa Sok Po Lerk.

Kinh Hành cùng nhà sư tại Chùa Xvayton.

Cách đi : 

- Thật ra lên Google đều có cả nhưng mìnhnghĩ xem ở đây sẽ dễ đi hơn, vì vài ngôi chùa kể trên Google cũng không có thông tin.

- Sài Gòn - Châu Đốc An Giang: Mình hay đi Hùng Cường hoặc Huệ Nghĩa, chạy tầm 6 -7 tiếng tuỳ bác tài. Giá vé 150.000 vnđ, tết lên 170.000 vnđ

Chỗ ở :

Bọn mình chọn resort Victoria Núi Sam vì thoải mái, đặc biệt có nhiều view đẹp và để thuận tiện cho chuyến đi. Từ Châu Đốc bạn đi về hướng Tịnh Biên - Tri Tôn là sẽ thấy núi và các ngôi chùa kể trên, vì là đất Phật vùng đất của Tâm Linh nên mỗi ngôi chỉ cách nhau tầm 1km và nằm trên một đường thẳng nên sẽ dễ tìm thấy.

Victoria Núi Sam.

Phòng ngủ tại Victoria Núi Sam.

Phòng tắm Victoria Núi Sam.

Đón bình minh lúc 7g sáng tại Victoria Núi Sam.

Ăn sáng tại hành lang Resort.

Nhà Bếp Victoria Núi Sam.

Săn mây trên đỉnh Cáp treo Núi Sam.

Ngoài ra, về đây bạn nên thử món bún cá Châu Đốc, bao tử cá chiên giòn, cơm tấm (hạt nhuyễn), gà đốt ôthum, thốt nốt (thức uống gây nghiện, mỗi lần về mình uống vài lít là chuyện thường).

Lang Thang An Giang Cafe.

Tỉnh táo với tách cafe sáng cùng một ít điểm tâm nhẹ sẵn sàng cho những ngày cuối năm ngập tràn niềm vui.

An Giang có nhiều điều thú vị hơn bạn tưởng đấy nhé! Hãy Thử một lần đến và khám phá ngay thôi!

Đừng bỏ lỡ qua các tour miền Tây sông nước hấp dẫn tại Vietnam Booking để những chuyến đi thêm phần thú vị và hấp dẫn nhé!

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?