Du lịch Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình

Xú, 20/04/2021 | 1638

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự nhiên tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam. Hãy đến đây cùng tour quảng bình thú vị nhé!

Giới thiệu du lịch Hang Sơn Đoòng

Chuyến du hành trong lòng đất khám phá hang Sơn Đoòng với những tuyệt tác thạch nhũ kỳ vĩ, sông ngầm, Hố Sụt hay thậm chí là cả một khu rừng phát triển ngay trong lòng Hang Sơn Đoòng cùng những sinh vật độc đáo; cơ hội chiêm ngưỡng tia nắng chiếu xuyên hang động và chinh phục Bức tường Việt Nam cao 90m.

Du lịch hang sơn đoòng

Đến Sơn Đoòng, bạn sẽ phải cuốc bộ nhiều ngày trong rừng rậm hoang sơ không một bóng người, chịu cảnh ướt sũng đến nửa người khi lội suối, đội cái nắng nóng gay gắt trên đầu do leo núi với vô số mỏm đá và những vách núi sắc như dao, hay những lần giật thót tim vì hố sụt…

Ở một số phần trong hang, các đổ gãy của trần hang cách đây hàng trăm nghìn năm, hình thành những cửa sổ khổng lồ. Các tia ánh sáng lớn đến từ mặt trời đã có thể lọt vào bên trong hang, kết hợp cùng mạch nước ngầm tạo ra một hệ sinh thái độc đáo không có nơi nào sánh bằng. Đây cũng chính là giải thích dành cho khu rừng nhiệt đới ngay bên trong hang, tạo môi trường lý tưởng cho thảm thực vật, động vật, côn trùng kỳ lạ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tường thạch nhũ khổng lồ cao khoảng 90m, được mênh danh là Bức Tường Việt Nam

Lịch trình tham quan Quảng Bình - Hang Sơn Đoòng 4 ngày

NGÀY 1: BẢN ĐOÒNG – HANG ÉN

Để đến được Hang Sơn Đoòng chỉ có lối vào duy nhất là đi qua Hang Én. Từ đây, đoàn bắt đầu đi bộ xuống dốc để tiến vào khu rừng rậm của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, vượt một con dốc đá cao khoảng 350m khá gồ ghề, không bằng phẳng. Tiếp theo là nửa giờ đi bộ băng rừng và lội qua nhiều sông suối, men theo dòng suối lớn là đến Bản Đoòng, ngôi làng nhỏ của cộng đồng người dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều.

Du lịch hang sơn đoòng

Đoàn dừng lại nghỉ ngơi ăn trưa tại bản và tìm hiểu cuộc sống nơi đây. Sau đó đoàn tiếp tục đi bộ, băng rừng, lội suối mất khoảng 3 giờ đồng hồ hướng về con sông lớn và cửa Hang Én. Đi vào qua một cửa hang có mạch sông ngầm chảy qua, tiếp tục leo qua các khối đá lớn xếp chồng lên nhau để vào được bãi trại. 

Mỗi người nhận lều của mình và có thể bơi lội ở hồ nước xanh biếc bên cạnh bãi trại nếu thích. Sau đó là thời gian tự do nghỉ ngơi

NGÀY 2: CỬA HANG – BÃI TRẠI SỐ 1

Buổi sáng, cả đoàn sẽ thám hiểm sâu hơn trong Hang Én và đi theo cửa sau Hang Én để tiến về Hang Sơn Đoòng.

Đoàn dừng chân ăn trưa trước khi mang đai an toàn và leo xuống cửa Hang Sơn Đoòng. Từ đây đoàn tiếp tục vượt sông ngầm, leo qua những dốc đá lớn và đồi cát để đến khu vực “Bàn chân chó” (Hand of Dog).

Khoảng 16:00, đoàn sẽ đến khu cắm trại thứ nhất của Hang Sơn Đoòng, từ đây có thể nhìn sang Hố Sụt 1 mờ ảo phía xa. Có thể tham quan hành lang hóa thạch, hoặc bơi lội ở sông ngầm gần đó trước khi quay lại bãi trại. Thưởng thức bữa tối ngon tuyệt

NGÀY 3: VƯỜN ĐỊA ĐÀNG – BÃI TRẠI SỐ 2

Ngày thứ ba có khá nhiều đoạn leo dốc đá, luồn lách qua vòm hang nhỏ để đến Hố Sụt 1 “Vọng khủng long” – điểm đến nổi bật của hành trình khám phá Sơn Đoòng.

Du lịch hang sơn đoòng

Tiếp tục đi sâu và leo dây thừng qua một số ngọn đá dốc để sang được phía bên kia của Hố Sụt 1. Sau bữa trưa, đoàn leo qua dốc đá đến “Vườn Địa Đàng” ở Hố Sụt thứ hai, từ đây có thể bao quát cả khu rừng ngay phía dưới. Sau khi khám phá khu rừng đặc biệt này, đoàn sẽ nghỉ một chút tại bãi trại thứ hai và tiếp tục đi vào hang tối để tìm hiểu những loài sinh vật độc đáo sống trong hang như nhện mù, cá mù, mối và các loài côn trùng khác; chiêm ngưỡng ngọc động và vô số những tuyệt tác thạch nhũ. Đoàn quay trở lại bãi trại để ăn tối và nghỉ ngơi, kết thúc ngày thứ 3.

NGÀY 4: BỨC TƯỜNG VIỆT NAM – CỬA RA – CHÀY LẬP

Tất cả mọi người sẽ đều mang đai an toàn để chuẩn bị chinh phục Bức tường Việt Nam một trong những hoạt động thám hiểm Sơn Đoòng kịch tính và hấp dẫn nhất. Để đến được chân bức tường bạn sẽ đi thuyền trên hồ nước ngầm, nhưng nếu hồ cạn nước thì có thể đi bộ qua lối đi sình lầy khá trơn. Dưới chân bức tường là thang bằng thép cao khoảng 18m, bạn sẽ leo lên thang này cùng với dây bảo hộ an toàn. Sau khi leo hết thang thì sẽ chuyển sang leo dây thừng khoảng 35m lên đỉnh Bức tường Việt Nam.

Sau khi ăn trưa đoàn sẽ ra khỏi hang, băng rừng để quay lại con đường nơi kết thúc hành trình thám hiểm hang động Sơn Đoòng. Bia và nước ngọt mát lạnh đã chờ sẵn để cả đoàn cùng ăn mừng trước khi lên xe quay trở lại khách sạn

Hy vọng bạn sẽ có những chuyến đi thú vị du lịch hang sơn đoòng ở Quảng Bình thật nhiều ý nghĩa nhé!

Tham khảo thêm các tour Quảng Bình:

Tour Hà Nội Quảng Bình 4 Ngày 3 Đêm | Khám phá Vương Quốc Hang Động ở Việt Nam

Tour du lịch Đà Nẵng – Huế – Quảng Bình 3 ngày 2 đêm | Vùng đất các di sản

Tour Huế – Quảng Bình 2 Ngày 1 Đêm: Động Phong Nha/ Động Thiên Đường

Tác giả: Xú

Bài viết liên quan

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?