Du lịch Huế – Chưa đi chưa biết Huế đẹp và mộng mơ cỡ nào

Hoàng Kiều, 23/10/2018 | 417

Đã từng đi du lịch ở nhiều nơi, đã vượt qua rất nhiều cung đường nhưng Huế vẫn là điểm đến mà mình thích nhất. Đây là lần thứ 2 đến Huế nhưng lần này khác hẳn lần trước, mình đến Huế một mình để cảm nhận những điều thơ mộng và nét buồn của Huế như lời đồn. Và theo mình, du lịch Huế một mình không hề tệ chút nào.

Đến Huế vào những ngày cuối tháng 6, thời tiết khá đẹp, không mưa, không nắng gắt, mình thật sự có chuyến du lịch Huế 2 ngày 2 đêm thật trọn vẹn. Dù là lần thứ 2 đến Huế nhưng mình vẫn cảm thấy Huế đẹp và thơ mộng như lần đầu. Đón chuyến xe đêm Hoàng Long từ Biên Hòa (Đồng Nai) đi Huế với giá 500.000Đ/lượt, mình nghỉ đêm trên xe và thưởng thức bài hát nhẹ nhàng để sẵn sàng cho chuyến vi vu có đô. Mình đến Huế khi mặt trời vừa khuất bóng, thời gian di chuyển đến Huế dù khá lâu khiến mình cảm thấy hơi mệt nhưng vì nôn nao khám phá Huế nên mình quyết định cất hành lí ở hostel, nghỉ ngơi khoảng 30 phút, mình đi dạo phố đi bộ, tham quan cầu Tràng Tiền về đêm và ăn tối.

Du lịch huếAmy 2 hostel tọa lạc tại một con hẻm nhỏ ngay sát phố đi bộ Huế. 

Nói về hostel, mình chọn Amy 2 hostel (10/26 Võ Thị Sáu, Huế), giá 1 ngày chỉ có 117.000Đ/người (có kèm thêm bữa sáng). Chỗ này gần phố đi bộ, buổi tối khá đông đúc và cũng có nhiều người nước ngoài lưu trú, mình ở phòng dorm và thấy rất hài lòng vì giường sạch sẽ, phòng ốc cũng khang trang.

Phòng dorm sạch sẽ và cũng khá tiện nghi.

Khác với lời đồn “Huế buồn”, “Huế chán lắm” vì không có chỗ nào thích hợp để vui chơi buổi tối, điều này không đúng đâu nha, ở Huế cũng có một khu phố đi bộ nhộn nhịp khách du lịch tham quan, vui chơi, tấp nập và không hề buồn chút nào. Lạc bước ra dòng sông Hương, mình dừng lại một chút để ngắm cảnh, dù là ngay trung tâm thành phố nhưng lãng mạn và bình yên vô cùng. Bên dòng sông Hương mình thật sự mới hiểu rằng vì sao nhiều người lại yêu thích cảnh đẹp của thành phố này đến vậy. Và mình cũng thế!

Du lịch huế giá rẻ

Một du khách người nước ngoài nhiệt tình, vui tính.

Một đêm thật ý nghĩa ở Huế, mình về hostel nghỉ ngơi để sẵn sàng sức khỏe cho chuyến thưởng ngoạn cảnh đẹp lãng mạn cố đô. Buổi sáng thức dậy thật sớm, mình thưởng thức bữa sáng do chủ homestay chiêu đãi rồi thuê một chiếc xe máy lên đường khám phá Huế. Mình đến Kinh Thành Huế, tham quan Kỳ Đài, cửa Ngọ Môn, dạo một vòng tham quan Đại Nội. Khuôn viên Kinh Thành Huế khá rộng, để tham quan hết có thể bạn sẽ mất hết một ngày đấy, nhưng để tiết kiệm thời gian mình chỉ tham quan một số điểm thôi.

Bài viết liên quan: >>>>> Huế - Miền di sản đầy chất thơ

Đi du lịch huế

Buổi sáng đầu tiên ở Huế, tham quan Đại Nội là tuyệt nhất.

Chia tay Kinh Thành Huế, Chùa Thiên Mụ là điểm dừng chân tiếp theo ở cố đô Huế. Với mình, chùa Thiên Mụ là một ngôi chùa đẹp, không gian rộng lớn và đặc biệt từ vị trí này ngắm cảnh sông Hương là đẹp nhất. Từ chùa Thiên Mụ, mình lại đến tham quan quan chùa Huyền Không, dù không nổi tiếng bằng chùa Thiên Mụ nhưng ở đây cũng đẹp, trang nghiêm, bạn có thể vừa tham quan, vừa tha hồ chụp ảnh sống ảo. Sau khi nghe một số người bạn vừa quen ở Huế, mình được giới thiệu đến tham quan nhà thờ Phủ Cam. Kiến trúc nhà thờ theo lối kiến trúc cổ điển và đẹp không thua kém gì với chùa Thiên Mụ.

Du lịch huế

Chùa Thiên Mụ - Biểu tượng của Huế.

Du lịch ở huế

Chùa Huyền Không - Chụp ảnh sống ảo ở đây là chuẩn nhất. 

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Phủ Cam.

Trường Quốc Học Huế là điểm đến tiếp theo của mình, ngôi trường được sơn màu sắc hết sức ấn tượng. Đây là lần đầu mình đến với trường Quốc Học và kiến trúc, màu sắc khiến mình thật sự bất ngờ. Vì tham quan trường vào những ngày hè nên vắng bóng sinh viên, khung cảnh khá buồn, nhưng bù lại cảnh đẹp lắm nha. Mình thích nhất là những dãy ghế của trường, chọn một góc riêng, mình chiêm ngưỡng ngôi trường độc đáo này và bổng nhớ về một thời sinh viên.

Đi du lịch huế giá rẻ

Màu đỏ ấn tượng ở trường Quốc Học Huế. 

Kết thúc ngày đầu tiên khám phá cố đô, mình lại dạo bờ sông Hương, đi du thuyền vừa nghe bài ca Huế vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp sông Hương về đêm. Lãng mạn và bình yên đến lạ!

Ngày cuối cùng ở Huế đúng là một ngày nắng đẹp, mình chọn cầu ngói Thanh Toàn để tham quan, dù hơi xa trung tâm thành phố nhưng cảnh ở đây đẹp, bình yên lắm. Cầu ngói Thanh Toàn có kiến trúc khá giống với Chùa Cầu ở Hội An nhưng đẹp và thơ mộng, đúng chất làng quê Huế luôn. Mình may mắn gặp được 2 em gái Huế xinh xắn, dễ thương vô cùng, đặc biệt là chụp ảnh có tâm nên vô tình có được mấy tấm hình đẹp. 

Cầu ngối Thanh Toàn có kiến trúc khá giống chùa Cầu ở Hội An.

du lịch huế

Cảnh đẹp khuôn viên gần cầu ngói Thanh Toàn.

Rời cầu ngói Thanh Toàn, mình đến với lăng Khải Định – lăng tẩm đẹp nhất ở Huế. Trước khi có chuyến du lịch Huế, mình có nghe nói nhiều đến những lăng tẩm ở đây khá buồn và không có gì thú vị. Nhưng, đến với lăng Khải Định mình thấy lời đồn cũng chỉ là lời đồn. Kiến trúc của lăng Khải Định cổ kính, trang nghiêm và theo mình du lịch Huế mà không đến nơi này thì thật là tiếc.

Lăng Khải Định.

Tạm khép lại chuyến độc hành đến Huế, mình ghé qua đồi Vọng Cảnh ngắm dòng sông Hương thơ mộng trước khi về hostel để trả phòng. Để bình chọn nơi nào bình yên và lãng mạn nhất ở Huế, có lẽ mình sẽ chọn nơi này. Trước khung cảnh núi rừng hùng vĩ lại có một dòng sông thơ mộng lãng đãng trôi qua. Sông Hương hiền hòa, lặng lẽ nhưng lại khiến lòng người nôn nao đến lạ. Mình thích nhất cảm giác được ngắm sông Hương thế này, một cảm giác bình yên khó tả.

Khu rừng thông trên đồi Vọng Cảnh.

Chia tay Huế khi trời cũng đã xế chiều, mình trả phòng hostel đón xe về lại Đồng Nai, kết thúc 2 ngày bình yên, ý nghĩa ở thành phố Huế. Kết thúc chuyến đi, mình lại cảm thấy yêu Huế hơn, yêu nét bình dị, yêu cuộc sống nhẹ nhàng, yêu cái không khí trong lành và yêu những công trình lịch sử nơi đây. Những ngày mệt mỏi với công việc, căng thẳng với cuộc sống, hãy vứt bỏ tất cả và đến Huế để cảm nhận cuộc sống nhẹ nhàng và thanh bình đến chừng nào.

Từ đồi Vọng Cảnh ngắm cảnh sông Hương để cảm nhận sự bình yên, tĩnh lặng.

* Tổng kết chuyến đi:

- Vé xe khách: 500.000Đ/lượt

- Tiền hostel: 117.000Đ/ngày

- Tiền thuê xe máy: 120.000Đ/ngày

- Vé tham quan Đại Nội: 150.000Đ/người

- Vé tham quan lăng Khải Định: 100.000Đ/người

=>> Tiền ăn uống, mua quà lưu niệm linh tinh tổng cộng chi phí cho chuyến đi của mình gần 2 triệu.

Để tiết kiệm cho chuyến đi của bạn hơn. Hãy tham khảo thêm : >>>>> Các tour du lịch Huế giá rẻ nhất để được khám phá trọn vẹn thành phố cố đô này nhé.

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?