Du lịch Sapa: Khám phá khách sạn 5 sao siêu hot chẳng khác trời Âu

Huyền Trang, 02/01/2019 | 1651

Mình mới có chuyến đi Sapa 3 ngày 2 đêm về . Lần này mình sẽ review cho mọi người về 2 khách sạn Sapa mình ở, bao gồm cảm nhận của mình về chất lượng dịch vụ, ưu nhược điểm và chia sẻ những vị trí sống ảo cụ thể tại khách sạn nhé.

Khách sạn De La Coupole Sapa – Mgallery by Sofitel

Khách sạn mới khai trương hôm 12/12, thì 17/12 mình lên. Khách sạn nói chung là siêu chất lượng, ưng í từng tí một luôn, không có một điểm gì để chê trách cả. Điều quan trọng nữa là giá thành đúng là KHÁ RẺ so với những gì nhận được. Giá phòng hạng standard không rơi vào lễ tết khoảng 2.200.000VNĐ/ 2 người/đêm.

Khách sạn De La Coupole Sapa – Mgallery by Sofitel

Bình thường mình đi du lịch Sapa cũng chỉ ở khách sạn 4 sao trở xuống, thì chỉ nghỉ và ăn sáng, nhưng đến đây thì hoàn toàn khác. Bạn có ở mấy ngày sống ảo cũng không hết ý, khỏi cần đi đâu luôn, chuẩn câu mọi người hay ví “ Lạc giữa trời Âu“ , “nước Pháp thu nhỏ giữa lòng Sapa “ …

Khuôn viên bên ngoài khách sạn lên hình đẹp lắm luôn, cũng phong cách trời Âu.

Từng chi tiết nhỏ nhất cũng thật sự đẹp và vô cùng tinh tế. MGallery chính là một kiệt tác nghệ thuật được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa văn hóa địa phương, lịch sử Pháp cổ điển cùng bầu không khí hiện đại, rực rỡ của thành phố Sapa. Khoác lên mình vẻ đẹp hoàng kim của phong cách Pháp cổ điển nhưng lại không hề già nua so với những khách sạn đồng trang, vừa đằm thắm vừa trẻ trung.

Không gian ở đây trang trí xa hoa, sang chảnh, nói chung là bất kì góc nào, cứ giơ máy lên chụp là đẹp, là ảo.

Có 6 nơi chính để sống ảo: 

Tầng 2 khách sạn là sảnh khách sạn, xung quanh rất rộng và có rất rất nhiều góc chụp, decor độc đáo, mình còn chưa chụp hết, có quầy bánh ngọt Pháp  cầu thang xoắn ốc…

Tầng 7 khách sạn có khu Spa, phòng tập Gym, bể bơi bốn mùa như lời anh lễ tân thì là đẹp nhất Châu Á hiện nay.

Phải công nhận hồ bơi đúng là đẹp thiệt sự.

Tầng 10 là khu buffet sáng và chiếc cầu sống ảo. Riêng khu ăn sáng cũng quá mức sang chảnh luôn, rộng ơi là rộng, mà không góc nào xấu.

Buffet sáng ở đây đồ đa dạng, đầu bếp nấu khá ok, vừa miệng.

  • Đối diện khu ăn sáng, cũng ở tầng 10 luôn, là khu Bar Absinthe đẹp lung linh luôn. Nhìn đúng kiểu "chanh sả", quyền lực. Còn chiếc cầu sống ảo trên tầng 10 chắc đi vào huyền thoại luôn, chụp ở đấy nếu trời sáng, với cả ai chụp máy cơ thì sẽ thấy được hết cái sự hoành tráng, lộng lẫy, y hệt đang ở trời Âu luôn. Tui chụp điện thoại, xong lúc mờ sương nên ảnh không đẹp mấy như người ta.

Không gian sang trọng, đẳng cấp.

Trước cửa khách sạn chính là Sun Plaza. Khách sạn tọa lạc chuẩn trung tâm luôn, thuận tiện đi lại.

Nơi sống ảo thần thánh, nhà nhà check in, người người check in đó ạ

Ở tầng 2 mở cửa ra ngoài vườn chụp, xong có thể đi ra tầng 3 ra khu shopping của Sunworld, và đi ra tàu ngắm Mường Hoa lên fansipan.Ngoài ra, ở các tầng, hành lang, ban công, thang máy … đều có ảnh đẹp cả.

Dưới đây là một số hình ảnh về căn phòng mà mình đã ở:

Mọi ngóc ngách đều có thể dễ dàng cho ra đời những bức ảnh sang chảnh.

Nhân viên phục vụ rất tốt, đi đi lại lại trong khách sạn, gặp bất kì ai cũng cúi đầu nói câu “ Xin chào"  khá thân thiện. Lúc mình mới check in, có anh nhân viên tên là Biên, hướng dẫn từng tầng tham quan các khu luôn. Khi mình về rồi, cũng có viết mail cảm ơn, khá là chu đáo.

Phòng ngủ sang trọng, êm ái.

Nhà vệ sinh khách sạn 5 sao.

Khách sạn có chuẩn bị sẵn áo choàng tắm.

Không phải nói quá chứ mình ưng từ đôi dép trở đi.. Đôi dép được thiết kế riêng bởi chính nhà thiết kế Bil Bensley luôn.  

Khách sạn Pistachio 

Khách sạn này là khách sạn 4 sao  cũng vừa khai trương 15/12. Giá phòng đang được  giảm nhân dịp khai trương đến tháng 3 nhé mọi người. Giá phòng trong thời gian khai trương, không rơi vào lễ tết khoảng 1.250.000đ/2ngày/đêm. 

Khách sạn này thì decor cũng ok, hạng standard cũng có ban công, khá là thoáng.Vị trí ngay trung tâm, di chuyển thuận tiện. Đi bộ một xíu là đến sunplaza luôn nè.Điểm cộng lớn nhất là nhân viên rất dễ thương, nhiệt tình. 

Khách sạn cũng đẹp, có bể bơi, spa, bar… nhưng vì mình chụp bên khách sạn kia cảm thấy đủ rồi, nên sang đây không còn hứng chụp mấy nữa.

Ban công khách sạn tạo điều kiện cho bạn ngắm mây trời.

Điều mình không hài lòng ở khách sạn này là đôi dép. Đôi dép đi trong phòng thật sự chán luôn, mỏng tèo hơn dép vietnam airline, đi không cẩn thận ngã sấp mặt. Buffet sáng cũng bình thường, chưa được phong phú cho lắm. Hoặc là do bên Hotel de la coupole nó hịn quá nên mình cứ bị so sánh ý.

Có một điểm đặc biệt mình phát hiện ra sát giờ về, wc tầng 6, cũng là tầng sảnh lễ tân ý, view wc nhìn ra sunplaza đẹp dã man.

Các bạn ạ, mình không hiểu mấy về các tiểu chuẩn của khách sạn, nên không biết mình có hỏi ngu không. Hai khách sạn trên trong nhà tắm đều không có dép đi riêng. Mà mình ở nhà quen đi dép ý, không có dép đi vào nhà tắm, trời này lạnh lắm các bạn ạ.

Một số kinh nghiệm trong chuyến đi này

-  Mình phát hiện ra bình thường mọi người cứ chụp ảnh trước nhà thờ, nhưng sau nhà thờ lên ảnh đẹp lắm mọi người ạ.

- Mình có tham khảo rất nhiều review tốt cho Nhà hàng Hải Lâm, và có nói món gà nướng tiêu xanh là best seller. Tuy nhiên, với khẩu vị của mình, thấy gà ngon, nhưng sốt không ngon lắm, cũng không thơm như mọi người tả. Có thể do số mình đen chăng. Món bò nướng ống tre vừa miệng hơn, nhưng sốt 2 món có phần giống nhau. Canh chua cá tầm cũng bị chua quá mức quy định, trong khi mình là người cực kì thích chua mà còn thấy thế. Ăn ở đó đọc hội sapa tất tần tật là được giảm 10% nha mọi người. 

Những món ăn "đặc sản" của Sapa.

-  Mình mua hạt dẻ ở chỗ cạnh nhà hàng Ô Quy Hồ, do anh taxi giới thiệu. Ra đấy người ta bảo một loại là hạt dẻ nếp 100.000đ/kg, một loại hạt dẻ tẻ 70.000đ/kg. Nhân viên bán hàng bảo hạt dẻ nếp bóng đẹp, hạt đều mẩy hơn. Thế nhưng bên hạt nếp thì nóng vừa quay xong, bên tẻ thì nguội, mình đã nghi nghi rồi, nhưng vẫn mua loại 100.000đ. Về nhà search trên mạng thấy làm gì có hạt dẻ tẻ đâu nhỉ. Bị lừa các bác ạ.

Hạt dẻ ở chỗ cạnh nhà hàng Ô Quy Hồ.

Những điểm đẹp định đi: 

  • Đèo Ô Quy Hồ
  • Viet Trekking Home Sapa ( mình thấy quán nè còn ưng hơn Haven Sapa Campsite). Quán này chụp view ra tàu đi Mường Hoa, và bên cạnh quán có một mỏm đá sống ảo, view ra núi bao la bát ngát luôn.
  • Trong bản Cát Cát có điểm mới “ Cây thông hết cô đơn “, với trái tim khổng lồ lồng giữa 2 cây thông, khỏi cần vô Đà Lạt luôn .
  •  Sapa Jade Hill nếu không nghỉ lại, có thể mua vé vào chụp ảnh, 150k/người, nếu thêm set trà bánh  300k/người.
  • Silk Path vào uống cafe khoảng 200.000đ/người.
  •  Lá Dao Spa & Coffee House ở bản Tả Van cũng đẹp nhé. Ở đó vừa tắm lá thuốc, vừa cafe view đẹp, vừa ăn gà nướng luôn.
  •  Nhưng cuối cùng lên Fansipan lần này được nắng đẹp, với cả mệt, cảm thấy đủ ảnh rồi, nên những điểm “định đi “ kia mình bỏ qua hết luôn Mình viết ra gợi ý cho ai sắp đi thì có thể đi nhé ^^

Ngồi cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Check in ở độ cao 3.143 mét.

Nhâm nhi cà phê và ngắm mây trời.

Bên trên là "tất tần tật" những trải nghiệm sau chuyến đi. Hy vọng có ích với ai quan tâm nha !!!

Xem thêm: Các khách sạn nên ở tại Sapa

Tour du lịch Sài Gòn Hà Nội Sapa 5 ngày 4 đêm: Hà Nội City – Hạ Long – Sapa – Fansipan

Tour du lịch Hà Nội – Sapa – Bản Cát Cát – Fansipan 2N1Đ | Khách sạn 3* giá tiết kiệm

Bạn thấy bài viết này như thế nào ?